Khi đưa Vinhomes lên sàn chứng khoán, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng biến động như thế nào?

Trong khi VHM (Vinhomes) tăng kịch trần trong những phút đầu giao dịch thì cổ phiếu của công ty mẹ lại giảm mạnh.

Ngày 17/5, Tập đoàn Vingroup (VIC) đã chính thức đưa 2,68 tỷ cổ phiếu VHM của CTCP Vinhomes lên sàn chứng khoán với mức giá tham chiếu cho ngày đầu giao dịch là 92.100 đồng/cổ phiếu.

logo vingroup

Trong những phút đầu của phiên giao dịch, VHM đã tăng kịch trần, ở mức 110.500 đồng mỗi cổ phiếu, tương đương mức tăng 18.000 đồng/cổ phiếu. Điều này khiến cho vốn hóa thị trường của VHM đạt khoảng 300.000 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp có mức vốn hóa lớn thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ đứng sau công ty mẹ là Vingroup.

Trong cơ cấu cổ đông của Vinhomes, Vingroup nắm giữ hơn 1,866 tỷ cổ phiếu VHM tương đương tỷ lệ 69,66%.

>>>Xem thêm: Quỹ đất họ nhà ‘Vin’ đang sở hữu khủng cỡ nào?

Ông Phạm Nhật Vương, Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch Công ty cổ phần Vinhomes đang đại diện cho VIC nắm giữ 933 triệu cổ phiếu VHM (37,83%). Với mức giá này của VHM, số cổ phiếu ông Vượng đại diện nắm giữ có giá trị lên đến gần 103.126 tỷ đồng.

Pham Nhat vuong

Ở một diễn biến khác, mặc dù VHM tăng kịch trần ngay ngày đầu giao dịch thì cổ phiếu công ty mẹ Vingroup lại có phiên giảm sâu.

Tính đến 14h20 ngày 17/5, mã VIC đã giảm 5.400 đồng/cổ phiếu (4,2%), giao dịch ở mức 124.600 đồng/cổ phiếu.

Hiện nay, ông Phạm Nhật Vượng đang trực tiếp sở hữu gần 724 triệu cổ phiếu VIC của Vingroup (27,45%), việc giảm điểm này khiến tài sản trên sàn chứng khoán của ông Vượng giảm mạnh, hiện chỉ còn hơn 89.265 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Vượng còn sở hữu gián tiếp 817,5 triệu cổ phiếu VIC thông qua CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Giảm giá cũng khiến số cổ phiếu ông sơ hữu gián tiếp này cũng giảm hơn 4.414 tỷ đồng.

>>> Xem thêm: Báo Nhật viết gì về ‘gã khổng lồ’ Vingroup của Phạm Nhật Vượng?

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trường hợp nào được vay vốn mua nhà ở xã hội năm 2018?

Vay vốn mua nhà ở xã hội giờ đây liệu có còn khó khăn như bạn nghĩ?

Có đến 8/10 dấu hiệu 'bong bóng' bất động sản trên thị trường

Đây là cảnh báo của ông Trần Kim Chung, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư.

Đâu là 10 tuyến đường có giá đất đắt nhất Sài Gòn?

Mức giá trên mét vuông của những tuyến đường này như định nghĩa cho thế nào là “tấc đất tấc vàng”. Hãy cùng tìm hiểu xem 10 con đường có giá đất đắt đỏ nhất TP.HCM gồm những cái tên nào nhé!

Những thông tin dự án Vincity quận 9 Hồ Chí Minh bạn không nên bỏ qua

Dự án căn hộ Vincity thuộc khu đô thị Vincity nằm trên măt đường Nguyễn Xiển giao với Phước Thiện, thuộc phường Long Bình, quận 9, TP HCM. Dự án có vị trí đắc địa giáp với các khu công nghệ cao của quận 9, 2 tiền giáp sông lớn.

TP HCM khan hiếm văn phòng cho thuê loại nhỏ ở khu trung tâm

Có đến 80% khách hàng có nhu cầu tìm kiếm văn phòng cho thuê dưới 50m2, nhưng chỉ dưới 40% tổng nguồn cung hướng đến nhóm đối tượng này, còn lại chủ yếu hướng tới nhóm đối tượng văn phòng hạng A, B.

    Mở App