Biệt thự nghỉ dưỡng là gì và làm thế nào để đầu tư hiệu quả?

Đối với các quốc gia phát triển, biệt thự nghỉ dưỡng đã không còn là loại hình lạ lẫm, khi người dân ở các quốc gia này rủng rỉnh tài chính, họ sẽ tìm đến các khu du lịch để đầu tư.

Biệt thự nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng là những phòng khách sạn, căn hộ, biệt thự,… được bố trí tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng sau đó được bán lại để vận hành kinh doanh. Biệt thự nghỉ dưỡng thường được xây dựng tại các vùng núi hoặc ven biển, sở hữu ưu điểm không khí trong lành, tạo nên môi trường nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Nhờ nội ngoại thất được thiết kế tinh tế, biệt thự nghỉ dưỡng càng khẳng định được giá trị độc đáo của mình. Mỗi căn biệt thự đều được trang bị đầy đủ các tiện ích tuyệt vời, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt, cũng như phục vụ cho khách du lịch hay những chuyến nghỉ dưỡng của các tổ chức đoàn thể.

Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Quyền sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng thuộc về cá nhân hay tổ chức đã mua bất động sản nghỉ dưỡng đó.

biet thu nghi duong

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Nó không chỉ để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng mà còn có thể phục vụ nhu cầu ở hoặc tự kinh doanh. Trong trường hợp mua để ở, sẽ cần chi một khoản kha khá dành cho bảo dưỡng và duy trì các công trình và tiện ích chung. Mua condotel, người mua sẽ được một đơn vị chuyên nghiệp quản lý tài sản. Còn trong trường hợp kinh doanh, nên liên lạc với chủ đầu tư để bàn bạc đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất, mang lại lợi nhuận cao. Các dự án condotel của các chủ đầu tư lớn luôn đưa ra những cam kết tỷ suất lợi nhuận hàng năm hấp dẫn (từ 8-12%/năm).

Hiện nay, bất động sản nghỉ dưỡng bao gồm các loại hình:

+ Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển: là các căn biệt thự được xây dựng tại bãi biển hay hòn đảo đẹp và thu hút du lịch.

+ Căn hộ khách sạn: là một phòng khách sạn nhưng bao gồm cả khu bếp phục vụ nấu nướng.

+ Khu đô thị nghỉ dưỡng: cấu trúc của một khu đô thị nhưng thiết kế nhằm phục vụ nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng.

+ Khu phố cổ mở rộng: là một phần của khu phố cổ, được xây dựng theo phong cách phố cổ kết hợp với cơ sở hạ tầng hiện đại.

biet thu nghi duong

Lợi nhuận của việc kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng sẽ phải thông qua kiểm tra gắt gao của các công ty kiểm toán uy tín trên thế giới, giúp người mua không phải lo lắng và yên tâm khi đầu tư.

Đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng mang lại cơ hội sinh lời từ việc mua đất ở những khu vực phát triển du lịch.

Dù vị trí căn biệt thự nghỉ dưỡng của bạn xa hay gần, cần dựa vào tiềm năng phát triển du lịch của địa phương đó để phán đoán và đưa ra quyết định đầu tư. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét kĩ lưỡng đến các thông tin về chủ đầu tư – những người dựng nên các khu nghỉ dưỡng hút khách sẽ quản lý tài sản cho bạn.

Khi quyết định mua một biệt thự nghỉ dưỡng tức là mua một cơ hội đầu tư sinh lời, bạn sẽ trở thành một cổ đông nhỏ góp phần dựng lên khu nghỉ dưỡng đó và được chia sẻ lợi nhuận kiếm được từ chủ đầu tư.

>>> XEM THÊM:

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bất chấp đại dịch, nhu cầu bất động sản công nghiệp vẫn tăng

Tính tới thời điểm hiện tại, đại dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết các lĩnh vực của bất động sản từ nhà ở, văn phòng, bán lẻ cho tới nghỉ dưỡng nhưng riêng lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp được đánh giá ít chịu tác động nhất.

Covid-19 bùng phát thay đổi xu hướng đầu tư BĐS ra sao?

Dịch Covid-19 tiến triển phức tạp khiến xu hướng đầu tư bất động sản tại nước ta có nhiều biến đổi. Các sản phẩm BĐS xanh, hướng đến vấn đề sức khỏe lên ngôi, đòi hỏi các nhà phát triển phải linh hoạt để tái cơ cấu các dòng sản phẩm.

Chuyên gia dự báo giá nhà đất nếu Covid-19 bùng phát mạnh trở lại

Giá nhà đất trên thị trường thứ cấp có thể sẽ giảm nếu giãn cách xã hội xảy ra một lần nữa. Đây sẽ là cơ hội tốt cho người mua có nhu cầu thật.

Đâu là điểm sáng đầu tư bất động sản khi Covid-19 tái bùng phát?

Về cơ bản, các loại hình bất động sản với mục đích đầu tư trung và dài hạn vẫn được quan tâm hơn so với kinh doanh dòng tiền trong ngắn hạn.

33 dự án được phép bán nhà hình thành trong tương lai tại Hà Nội

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách các dự án đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo luật kinh doanh bất động sản.

    Mở App