Xu hướng đầu tư bất động sản mới của người giàu nhất thế giới Bill Gates

Ngày nay không chỉ những chủ đầu tư, người kinh doanh “dấn thân” vào thị trường bất động sản mà ngay cả những người giàu nhất thế giới như Bill Gates cũng đang có trong tay nhiều dự án BĐS triệu đô.

Người giàu nhất thế giới Bill Gates

Bill Gates được biết đến là tỷ phú nước Mỹ đồng chủ sở hữu của thương hiệu phần mềm Microsoft danh tiếng, đồng thời ông cũng là doanh nhân, nhà từ thiện... Ông luôn góp mặt trong danh sách thống kế những người giàu nhất trên thế giới và vinh danh là người giàu nhất thế giới từ 1995 cho đến năm 2014, ngoại trừ năm 2008 xếp thứ ba, tháng 03/2011, 03/2012, 03/2013 xếp hạng 2. Tiếp đến tháng 05/2013, Bill Gates lại trở lại với ngôi vị người giàu nhất thế giới. Mới đây nhất, khối tài sản của ông cũng được ước tính với 80,1 tỷ USD giữ vững ngôi vị  người giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu Microsoft của ông giờ đây chỉ chiếm 1/5 tổng tài sản của Bill Gates. Một phần tài sản khác được đánh giá là việc đầu tư bất động sản của ông.

Xu hướng đầu tư mới của người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Bill Gates hiện đang nắm trong tay một khối bất động sản khổng lồ mà ai cũng phải mơ ước, từ ngôi biệt thự tại bang Washington trị giá 123 triệu USD cho đến hàng loạt trang trại ngựa trải dài trên khắp đất Mỹ. Bên cạnh đó, ông cũng tự mình thực hiện những vụ mua bán bí mật thông qua công ty Casade do ông sở hữu.

Khu biệt thự khổng lồ

Vào năm 1988, Bill Gates đã mua lô đất 6.000 m2 để xây khu biệt thự tại Medina, bang Washington và dành phần lớn thời gian của mình tại đó. Ông đã mất đến 07 năm và chi trả 63 triệu USD để xây dựng nên căn biệt thự khổng lồ với hệ thống trang thiết bị hiện đại và công nghệ cao này. Ước tính vào thời điểm Bill Gates mua lô đất này có giá 2 triệu USD và giá trị hiện tại bây giờ của nó đã vượt lên tới mức khoảng 123 triệu USD.

khu biet thu 123 trieu do cua bill gates

Khu biệt thự trị giá 123 triệu của Bill Gates tại Washington

Đầu tư BĐS trang trại

Năm 2009, Bill Gates đã mua lại trang trại Wyoming từng thuộc về Bufalo Bill Cody với diện tích lên đến 199 ha. Hiện trang trại này đang được rao bán với mức 8.9 triệu USD.

Năm 2013, Bill Gates cũng đã sở hữu một trang trại ngựa khác có giá 8,7 triệu USD ở Wellington, thuộc bang Florida để tặng cho con gái có niềm đam mê với môn đua ngựa.

Tiếp tục đến tháng 10/2014, Bill Gates đã mua lại trang trại ngựa Rancho Paseana với diện tích rộng hơn 92 hecta với mức giá 18 triệu USD. Trang trại này bao gồm 01 đường đua, 02 nhà khách, 01 văn phòng làm việc, khu dành cho bác sỹ thú y, vườn cây ăn quả và 05 chuồng ngựa nằm tại Rancho Santa Fe, thuộc bang California.

Cascade cũng có phần liên quan đến thương vụ mua lại nông trại có diện tích lên tới 1.821 hecta tại hạt Suwanee, thuộc bang Florida, gần McAlpin với mức giá gần 28 triệu USD.

bill gates dau tu trang trai

Người giàu nhất thế giới Bill Gates có sở thích mua trang trại

Sở hữu các BĐS cao cấp khác

Bill Gates cũng đã tiến hành nhiều thương vụ đầu tư thông qua công ty đầu tư tư nhân Cascade của mình bao gồm một phần khu khách sạn sang trọng và cao cấp bậc nhất Charles tại Cambridge, Massachusetts. Ông cũng nắm trong tay gần 1/2 chuỗi khách sạn Four Seasons Holding thông qua Cascade, gồm các khu khách sạn ở Atlanta và Houston.

Năm 2013, Bill Gates đã đầu tư cùng một số doanh nhân ẩn danh và chi 161 triệu USD cho chuỗi khách sạn Ritz-Carlton tại San Francisco. Hiện naykhách sạn này đang được định giá với mức 200 triệu USD.

dau tu khach san va bat dong san nghi duong

Bill Gates cũng thực sự quan tâm đến việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Một số dự án BĐS nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam: Condotel Trần Phú Nha Trang, Condotel Panorama Nha Trang, Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng...

Thông qua khối tài sản đồ sộ của Bill Gates, chúng ta hiểu được rằng đầu tư BĐS thực sự là một kênh đầu tư quan trọng không chỉ đối với giới đầu tư mà thậm chí là cả người giàu nhất thế giới Bill Gates.

Hạ Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các công ty hoạt động hỗ trợ xây dựng chuyên dụng năm 2016

Năm 2016 bất động sản có sự tăng trưởng mạnh và góp phần trong đó các công ty hoạt động hỗ trợ xây dựng chuyên dụng. Dưới đây là 7 công ty tiêu biểu có hoạt động hỗ trợ xây dựng chuyên dụng tốt tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam năm 2016

Các doanh nghiệp bất động sản lớn nhất Việt Nam được biết đến với các hoạt động kinh doanh, xây dựng và giao dịch phủ sóng rộng rãi và được các nhà đầu tư, người tiêu dùng bất động sản tin tưởng.

10 chủ đầu tư dự án bất động sản cao cấp tiêu biểu năm 2016

Các chủ đầu tư Vingroup, Novaland, Capital Land, Phú Mỹ Hưng,... luôn được khách hàng biết đến với việc đầu tư vào các dự án cao cấp, hiện đại và nhiều tiện ích dành cho cư dân khi sinh sống tại các dự án họ xây dựng.

10 chủ đầu tư uy tín trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam năm 2016

Top 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên các tiêu chí năng lực tài chính và uy tín truyền thông.

Một số chủ đầu tư các dự án trung cấp tiêu biểu năm 2016

Với độ tuổi dân số trẻ hiện nay Việt Nam cần các sản phẩm nhà trung cấp để đáp ứng nhu cầu an cư của người dân. Các chủ đầu tư dưới đây tập trung vào phân khúc thị trường bất động sản phù hợp với túi tiền của người dân nhưng đáp ứng đầy đủ tiện nghi.

    Mở App