Vì sao nguồn lực bất động sản Việt cứ mãi đứng yên tại chỗ?

Thị trường bất động sản Việt đang ngày càng có những bước biến đối mạnh mẽ. Tuy vậy, nguồn nhân lực bất động sản hiện nay vẫn còn có nhiều hạn chế cần khắc phục để tạo nên tiềm lực phát triển mạnh và vững chắc.

Bước chân vào nghề môi giới Bất động sản, ai cũng mong muốn được làm giàu. Tuy nhiên, trên 90% người sau chỉ 1 - 2 năm bước vào nghề, thậm chí có người quyết sống với nghề nhiều năm rồi vẫn ở bước đệm con số 0. Vì sao nguồn nhân sự bất động sản nước ta vẫn dậm chân tại chỗ? Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến điều này trong bài viết hôm nay.

Thiếu kinh nghiệm, thiếu tự tin và không có người hỗ trợ tốt

nhan su bat dong san

Nguồn nhân sự bất động sản nước ta còn thiếu kinh nghiệm và thiếu tự tin.

Với nhân viên BĐS:

Chuyện này thường xuyên xảy ra với phần đông môi giới mới bước vào nghề, làm nghề chưa lâu. Vì mới tập tành bán sản phẩm nên họ còn thiếu tự tin, chưa hiểu hết được chi tiết và tường tận những ưu, khuyết điểm của sản phẩm, chưa nắm bắt hết được đầy đủ thông tin dự án. Vì vậy, để hiểu thông tin sản phẩm muốn bán thật chi tiết và tường tận, trước khi gặp khách hàng nhân viên mô giới hãy tự soạn mình liệt kê ra hàng tá câu hỏi và tự trả lời, tự hỏi xoáy mình trước những vấn đề còn chưa rõ để để khi gặp những câu hỏi tương tự từ khách hàng bạn có cách trả lời chuyên nghiệp và thuyết phục nhất.

Đối với công ty BĐS:

Do đội ngũ quản lý của công ty chưa đạt được yêu cầu chuyên môn về quản lý, chính sách ăn chia không rõ ràng, đào tạo không bài bản… Vì vậy, yếu tố then chốt để viên BĐS bán hàng là người lãnh đạo công ty và các cấp quản lý cần định hướng nghề nghiệp cho nhân viên, có chính sách tốt hỗ trợ, đào tạo bài bản… để nhân viên bđs tìm thấy niềm đam mê và nhiệt huyết để bán hàng.

Nhân viên môi giới thiếu “cái tâm” cho dự án

thi truong bat dong san

Nhân viên bất động sản cần "yêu" các sản phẩm bất động sản của mình.

Điều này dễ xảy ra do nhân viên hay bị chi phối bởi những dự án mới hấp dẫn hơn, hoa hồng cao hơn và đối tượng khách hàng mới có tiềm năng hơn. Với trường hợp này, cơ hội chốt giao dịch thành công dự án hiện tại rất khó xảy ra bởi tính không chuyên, mất tập trung và “đứng núi này trông núi nọ” của nhân viên làm mất khách hàng. Vì vậy, điều quan trọng là hãy biết sàng lọc thông tin và tập trung tối đa vào 1 dự án hay dòng sản phẩm bạn đang theo đuổ và tập trung chăm sóc kỹ đối tượng khách hàng tiềm năng theo phân khúc.

Vấn đề thiếu tài chính để sống và đầu tư cho nghề nghiệp

Lương cơ bản ở đây chỉ là một số tiền hỗ trợ rất nhỏ để gọi là hỗ trợ nhân viên mô giới trong  cuộc sống vật chất hằng ngày, để họ đáp ứng được nhu cầu thiết yếu nhất phục vụ cho việc bán được căn hộ dự án. Khi bước vào nghề mô giới bất động sản, bước ban đầu bạn cần có sự đầu tư tiền bạc để nuôi sống bản thân và đầu tư cho sự nghiệp, phải biết cách tự cân bằng giữa cuộc sống với mục tiêu nghề nghiệp. Sau này, khi có kinh nghiệm và khách hàng tiềm năng bạn sẽ rất cứng cáp khi tiếp tục làm ở công ty bđs hiện tại hay làm ngoài hoặc tự mở công ty.

Với nghề sale bất động sản: Lương thực nhận = Lương cơ bản + Phụ cấp + % hoa hồng.

tai chinh bat dong san thieu thon

Nguồn thu nhập của nhân viên bất động sản còn hạn chế.

Không có mối quan hệ tốt và nguồn khách hàng tiềm năng

Đây là vấn đề nan giải lớn nhất của đa phần  nhân viên kinh doanh bất động sản tay không bước vào nghề. Tâm lý thông thường, khi người quen biết giới thiệu sản phẩm thì khách hàng dễ nhận lời đi xem, tham khảo cao hơn vì uy tín. Nhưng còn đối với nhân viên BĐS mới vào nghề hoặc không quen biết khi khách hàng nhận cuộc gọi telesales bàn họ cũng dè chừng, cảnh giác hơn. Nếu không có khách hàng tiềm năng thì kỹ năng của bạn sẽ không được thực hành, khả năng tự tin của bạn sẽ bị ảnh hưởng và cơ hội chốt được giao dịch sẽ rất ít.

Với những luận điểm nêu trên, nguồn nhân sự bất động sản cần thay đổi tích cực, trang bị thêm cho mình những kĩ năng cần thiết để có thể phát triển toàn diện và có cơ hội thành công lớn trong sự nghiệp. Hiện nay, thị trường bất động sản đã phát triển mạnh với sự đa dạng và phong phú hơn của các loại hình bất động sản như chung cư, biệt thự, nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng... đem tới cho khách hàng và nhà đầu tư nhiều cơ hội lựa chọn thị trường bất động sản phù hợp. Một số dự án nổi bật năm 2016 phải kể tới như: Vinpearl Beachfront Condotel Nha Trang, Khu đô thị Lakeview City, Khu căn hộ Flora Anh Đào, Khu đô thị Vinhomes Central Park (Vinhomes Tân Cảng), Vincom Center Nguyễn Chí Thanh, Vinpearl Empire Condotel Nha Trang...

Cỏ Mây (Homedy)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Căn hộ văn phòng Vinhomes Central Park và Charmington La Pointe giải pháp đầu tư "1 vốn 4 lời"

Với mức giá hợp lý, tính thanh khoản cao, đa chức năng vừa để ở vừa để làm việc cộng thêm tiện ích tích hợp vượt trội cùng vị trí đắc địa là những lý do khiến cơn sốt mua và thuê căn hộ văn phòng tại TP. HCM vẫn không ngừng hạ nhiệt.

Căn hộ chung cư quận Hà Đông lên ngôi với Hanoi Landmark 51 và Anland Complex

Quận Hà Đông với ưu thế tiềm năng phát triển thành khu đô thị toàn diện và mạnh mẽ hiện đang là mục tiêu xây dựng của nhiều dự án nhà ở chung cư với mức giá cực kỳ hợp lý đối với cư dân trong và ngoài thành phố.

Nhà đầu tư đổ xô mua dự án condotel Vinpearl Beachfront và Vinpearl Empire tại Nha Trang

Căn hộ khách sạn là loại hình nhà ở cao cấp được áp dụng mô hình quản lý và thừa hưởng toàn bộ tiện ích như một khách sạn chất lượng 5*. Với những nhà đầu tư có tầm nhìn xa thì đây là dự án hứa hẹn đem lại tỷ suất lợi nhuận cao trong tương lai.

Khai phá những thị trường bất động sản đắt giá nhất thế giới

Thị trường bất động sản trong thời gian gần đây có chuyển chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt tại các nước có nền kinh tế - chính trị phát triển. Monaco, Cap Ferrat, Luân Đôn là những thị trường bất động sản thuộc nhóm đắt giá nhất thế giới.

Trận chiến kịch liệt ngày cất nóc của các dự án Eco Green City và Five Star Garden

Eco Green City và Five Star Garden đang là tâm điểm của thị trường căn hộ trung cấp với nhiều điểm sáng đáng giá. Mới đây 2 dự án này đều đồng loạt cất nóc những căn hộ cuối cùng, mang đến những cơ hội sở hữu cuối cùng cho các cư dân thành thị.

    Mở App