7 mẹo thiết kế giúp ngôi nhà của bạn đẹp như bìa tạp chí

Chỉ với một vài thay đổi nhỏ trong cách trang trí nhà đẹp là ngôi nhà của bạn đã trở nên lung linh như các căn hộ mẫu đăng trên bìa tạp chí khiến ai cũng phải ghen tỵ rồi.

1. Lựa chọn đúng màu tường

Trong thiết kế trang trí nhà đẹp, màu tường sẽ là thứ thay đổi cái nhìn của không gian nhanh nhất. Chẳng hạn như bạn sử dụng màu xám cho toàn bộ tường bao của không gian trong phòng khách, tuy nhiên nếu bạn thay thế nó bằng màu trắng sẽ giúp căn phòng trông thoáng hơn, rộng rãi hơn, bắt mắt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ưu tiên sử dụng màu xanh, màu của hoa oải hương, màu bạc hà để không gian căn phòng trở nên bắt mắt hơn.

trang-tri-nha-dep

2. Sắp xếp điểm nhấn màu sắc

Điểm nổi bật và thu hút nhất bên trong căn nhà chính là màu sắc của nội thất. Những màu sắc đến từ gối ôm, thảm, chao đèn, tranh vẽ… sẽ trở nên hấp dẫn nếu bạn biết cách kết hợp màu sắc giữa chúng. Điều này giúp mang đến không gian tươi sáng, mang lại nhiều nguồn cảm hứng trong công việc, cuộc sống của chủ nhân ngôi nhà.

trang-tri-nha-dep

3. Sẵn sàng thử nghiệm

Đừng ngại thử nghiệm sáng tạo trong việc kết hợp những gam màu với đồ nội thất và phụ kiện hoặc sàn nhà… Một nguyên tắc bạn chỉ cần ghi nhớ đó là “nếu không gian căn phòng quá nhẹ nhàng, trang nhã thì một thiết kế sàn phá cách, sáng tạo sẽ mang lại không gian ngông cuồng và quyến rũ hơn”.

trang-tri-nha-dep

4. Chơi với không gian

Nếu không gian bên trong căn nhà của bạn nhỏ hẹp, bạn có thể sử dụng cách phối màu để đem lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện một cách khác lạ nhưng đơn giản mà đem lại hiệu quả không kém như việc sử dụng gương làm đồ trang trí bên trong căn hộ, điều này sẽ làm tăng không gian trực quan mà bạn sẽ khó nhận ra đấy.

trang-tri-nha-dep

5. Lựa chọn đúng hướng luồng ánh sáng

Khi trang trí nhà đẹp, một công thức mà các bạn cần ghi nhớ đó là “ánh sáng càng nhiều càng tốt”, đây chính là bí quyết để bạn sử dụng và thiết kể một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo bằng cách thiết kế đèn trung tâm, đèn bàn, đèn hành lang….để mang lại hiệu quả cao nhất.

trang-tri-nha-dep

6. Lựa chọn nội thất phù hợp

Bạn có thể chọn những chậu cây thực vật sống để trang trí cho phòng tắm nhà mình, điều này sẽ giúp không gian phòng tắm trở nên tươi mát và thoải mái hơn nhiều. Ngoài ra, tất cả các phụ kiện như chăn mềm, gối trang trí, tranh trừu tượng…. bạn cũng có thể sử dụng trong không gian để làm tăng sự mềm mại và đem lại sức sống cho căn phòng.

trang-tri-nha-dep

7. Không lạm dụng quá nhiều

Trong quá trình thiết kế trang trí nhà đẹp bạn không lên lạm dụng quá nhiều thiết bị, đồ dùng… điều này sẽ chỉ khiến căn phòng của bạn trông rối mắt hơn mà thôi. Vì vậy hãy sử dụng đồ vật một cách thông minh nhất trong quá trình thiết kế để mang lại không gian đẹp, cuốn hút người nhìn.

trang-tri-nha-dep

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

“ Căn nhà một nửa” - Thiết kế thông minh đáng học hỏi cho gia đình trẻ hiện đại

Sau khi sửa sang lại, căn nhà trở thành tổ ấm lý tưởng mà mọi gia đình trẻ đều ao ước trong diện tích bị giới hạn.

Sài Gòn: Nhà gạch xếp lớp độc đáo dù hướng Tây nhưng ai cũng muốn ở

Gia đình đã rất băn khoăn bởi căn nhà nằm ở hướng Tây nên rất nắng và nóng nhưng với cách thiết kế nhà gạch độc đáo thì làm giảm nắng nóng đến tối đa, hơn nữa gió mát được lưu thông toàn bộ ngôi nhà.

Nhà 40m2 cực "chất" của chàng trai Hà Thành

Với diện tích chỉ vẻn vẹn 40 m2 nhưng ngôi nhà siêu đẹp của chàng trai Hà thành đã gây ấn tượng mạnh bởi không gian cởi mở, yên bình và vô cùng thư thái.

Ngôi nhà “tảng băng trôi” cực hấp dẫn ở Nhật

Một ngôi nhà sở hữu thiết kế tuyệt đẹp nằm ở Hyogo (Nhật Bản) được so sánh giống “tảng băng trôi” nổi lên như một hiện tượng. Căn nhà chủ yếu được sơn bằng màu trắng từ trong ra ngoài kết hợp cùng thiết kế độc đáo mang đến sự mới lạ cho căn nhà.

Đẹp mê hồn căn nhà Sài Gòn được "thêu" bằng 8.000 dây thép trắng tinh khôi

Dây thép trắng vốn mềm nhưng được kết lại dọc suốt bên ngoài ngôi nhà cũng như kiến trúc bên trong tạo nên một tác phẩm kiến trúc thực sự khiến ai cũng phải muốn khám phá.

    Mở App