Mua nhà dưới 1 tỷ trong ngõ hẻm và những lưu ý tuyệt đối không nên bỏ qua

Giữa thời buổi đất chật người đông, ai cũng muốn có cơ hội được sở hữu cho mình một căn hộ hay một ngôi nhà sang trọng và rộng rãi. Thế nhưng, “tiền nào thì của nấy”, nhà đẹp thường giá cao nên với số tiền dưới 1 tỷ đồng nhiều người lựa chọn giải pháp mua nhà trong ngõ hẻm.

Vậy mua nhà trong ngõ hẻm cần lưu ý những gì, hãy cùng Homedy đi tìm lời giải đáp ngay trong nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Lưu ý về tính pháp lý của ngôi nhà có ý định mua trong ngõ hẻm

Đây là điều kiện tiên quyết đầu tiên khi bạn quyết định mua nhà hoặc bất cứ nơi nào, đặc biệt là những căn nhà nằm sâu trong ngõ. Để biết nhà đó có nằm trong diện quy hoạch hay không, bạn hãy đến công an phường để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

tính pháp lý của ngôi nhà

Tính pháp lý luôn là vấn đề cần lưu tâm hàng đầu khi mua nhà. Ảnh minh họa

Ngoài ra, bạn cũng cần gặp trực tiếp chủ nhà và xem sổ đỏ của căn nhà đó. Trường hợp nhà nhiều tầng, bạn hãy xác minh nhà có xây không phép hay không? Bởi nếu xây không phép, sau này nhà nước có thu hồi thì bạn chỉ tính được giá trị đất. Sau đó, bạn hãy chú ý đến diện tích thực của căn nhà. Nếu diện tích nhỏ hơn thì bạn hãy yêu cầu chủ nhà xin giấy phép xây dựng sau mới đặt cọc tiền mua nhé!

2. Không nên mua nhà nằm ở cuối hẻm

Khi chọn mua nhà bạn không nên mua nhà ở cuối hẻm. Những căn nhà này sẽ có lợi thế giá rẻ hơn và khu vực trước nhà sẽ không bị ai làm phiền. Tuy nhiên, nó có rất nhiều hạn chế về kiến trúc và không đẹp như các vị trí khác. Hệ thống thông gió cũng như chiếu sáng tự nhiên của ngôi nhà cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Ngoài ra, cuối hẻm luôn nhận ít năng lượng và các luồng gió độc sẽ thổi thẳng, gây ra bệnh. Trong trường hợp có hỏa hoạn thì bạn sẽ khó thoát hiểm hơn. Bởi vì nhà nằm cuối hẻm, việc đón dòng khí dẫn sẽ thấp hơn, dẫn đến tình tràng bề tắc khí.

Khi chọn mua nhà bạn không nên mua nhà ở cuối hẻm

Khi chọn mua nhà bạn không nên mua nhà ở cuối hẻm. Ảnh minh họa

3. Không nên mua nhà ở những con hẻm quá nhỏ

Như các bạn đã biết, nhà ở trong hẻm nhỏ thì việc di chuyển sẽ rất khó khăn. Hoặc khi sửa chữa hay xây dựng thường bị đội chi phí rất nhiều lần so với các vị trí khác như chi phí nhân công, tốn thời gian, khó di chuyển…

Đặc biệt, khi quyết định mua nhà trong hẻm nhỏ, bạn nên biết rằng, giá trị căn nhà của bạn cũng sẽ giảm đáng kể so với các vị trí khác. Điều đó, trong lúc bạn cần tiền gấp, bạn bán nhà trong hẻm nhỏ thường bị ép giá và gặp rất nhiều khó khăn trong việc thế chấp tài sản để vay vốn ngân hàng. Vì vậy, bạn nên chọn ngôi nhà trong con hẻm có chiều rộng từ 5m trở lên để thuận tiện cho việc đi lại hoặc tân trang sửa chữa nhé!

4. Lựa chọn website đăng tin mua nhà trong ngõ hẻm dưới 1 tỷ uy tín

Hiện nay, nắm bắt tâm lý của hầu hết mọi người đều mong muốn tìm cho mình một ngôi nhà để an cư lập nghiệp nên nhiều trang web đăng tin quảng cáo bất động sản đã ra đời và ngày càng phát triển. Một trong những trang web uy tín được hầu hết mọi người biết đến và lựa chọn đó là Homedy.com.

Mua nhà dưới 1 tỷ trong ngõ hẻm và những lưu ý tuyệt đối không nên bỏ qua

Lựa chọn website Homedy đăng tin mua nhà dưới 1 tỷ uy tín

Đến với kênh thông tin bất động sản Homedy, bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình những ngôi nhà trong hẻm phù hợp với túi tiền của mình. Mọi thông tin của ngôi nhà cũng sẽ được thể hiện một cách chi tiết và cập nhất liên tục để bạn có thêm sự lựa chọn hơn. Nếu có nhu cầu muốn tham khảo các căn nhà riêng dưới 1 tỷ trong ngõ hẻm hãy truy cập ngay Homedy!

Hy vọng, với những thông tin mà Homedy chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm khi mua nhà trong hẻm hơn. Chúc bạn sớm tìm được một ngôi nhà ưng ý nhất.

>>> XEM THÊM:

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tranh chấp đất đai là gì? Thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai

Tranh chấp đất đai là gì? Thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai năm 2020 có phức tạp không? Xin mời tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây của Homedy.

Cách mua nhà 2 tỷ tại TPHCM khi trong tay chỉ có 500 triệu đồng

Làm cách nào để mua nhà 2 tỷ khi trong tay chỉ có 500 triệu đồng? Phương án tối ưu nhất chính là vay ngân hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tính vay bao nhiêu và trong bao lâu là hợp lý. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua phân tích của chuyên gia!

Nhà trọ Homestay là gì? 5 lý do nên chọn nhà trọ mô hình homestay

Nhà trọ homestay là mô hình "lai" giữa nhà riêng và ký túc xá nhằm tạo ra môi trường sống đủ tiện ích cho sinh viên, người đi làm với chi phí thấp.

Xây nhà trên đất nông nghiệp có sai pháp luật không? Bị xử lý thế nào?

Có phải thửa đất nào cũng được quyền xây dựng nhà ở không? Liệu xây nhà trên đất nông nghiệp có sai về pháp lý không và cách xử lý thế nào? Tất cả sẽ được Homedy giải đáp chi tiết qua bài viết!

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là gì và những vấn đề pháp lý liên quan

Hiểu rõ về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là gì và những vấn đề pháp lý liên quan sẽ giúp cho người sở hữu cũng như người mua tránh khỏi những rắc rối, mất mát tài sản không đáng có.

    Mở App