Gợi ý xây nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp mê ly, tối ưu chi phí

Nhà chữ U 3 phòng ngủ là sự lựa chọn hợp lý cho những gia đình có 4 đến 6 thành viên cùng chung sống. Tham khảo ngay những kinh nghiệm xây dựng, mẫu thiết kế nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp, tối ưu chi phí trong bài viết dưới đây của Homedy.

Nhà ở là công trình xây dựng quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Chính vì thế, việc cân nhắc lựa chọn kiểu thiết kế nào, phong cách kiến trúc ra sao vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang có ý định xây nhà chữ U 3 phòng ngủ, bạn cũng nên nắm rõ những ưu điểm và hạn chế của kiểu nhà này. 

Ưu điểm nhà chữ U 3 phòng ngủ

Như đã đề cập ở trên, nhà chữ U đã và luôn được rất nhiều gia đình Việt Nam bởi rất nhiều ưu điểm vượt trội.

  • Nhà chữ U mang đến một không gian kiến trúc đăng đối và hài hòa.

  • Căn nhà có 3 mặt tiếp giáp với nhau và cùng chung 1 khoảng sân giữa. Nhờ vậy mà việc di chuyển giữa các phòng trở nên linh động và thuận tiện. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

  • Nhà chữ U 3 phòng ngủ có thể dễ dàng bố trí các không gian chức năng. Thông thường, 2 đầu hồi của căn nhà sẽ được bố trí làm phòng ngủ, hoặc 1 bên làm phòng khách, 1 bên làm bếp ăn.

  • Nếu được xây dựng trên một lô đất rộng, không gian của nhà chữ U 3 phòng ngủ có thể thoải mái đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình có tới 8 thành viên.

  • Kiểu thiết kế lõm ở giữa giúp hút gió. Tất cả các ngóc ngách trong nhà đều thông thoáng, không gian mát mẻ, rất phù hợp với kiểu khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. 

  • Với 3 mặt tiếp gián sân vườn, các căn phòng cũng luôn nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào. Ngôi nhà luôn sáng sủa, tạo cảm giác thoải mái, tự do cho người ở.

    Ưu điểm nhà chữ U 3 phòng ngủ

     

Nhược điểm nhà chữ U 3 phòng ngủ

Bên cạnh rất nhiều ưu điểm thì nhà chữ U vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Hãy lưu ý thật kỹ những vấn đề này nếu bạn đang cân nhắc thiết kế và xây dựng kiểu nhà này nhé.

  • Thứ nhất, về mặt phong thủy, nhà có hình dáng chữ U được xem là không tốt cho mối quan hệ vợ chồng. Đặc biệt, nếu phòng ngủ chính hoặc bếp ăn nằm ở vị trí 2 cạnh của chữ U thì sẽ càng ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Chính vì vậy, để tránh điều này, những gia đình xây nhà chữ U 3 phòng ngủ thường bố trí phòng khách hoặc phòng kho ở vị trí hai cạnh của chữ U.

  • Thứ hai, một số ý kiến cũng cho rằng kiểu biệt thự cấp 4 hình chữ U cũng không tốt cho gia chủ làm kinh doanh, buôn bán, tài chính,...

Để hóa giải những vấn đề này có 3 cách:

  • Trồng cây hoa trang trí để cân bằng khu vực khuyết của chữ U

  • Gắn gương lên vách tường đối diện phía bên trong. Gương sẽ phản chiếu hai phần của cạnh chữ U vào trong nhà, làm mất đi phần bị khuyết.

  • Như đã nói ở trên, chỉ nên bố trí phòng khách hoặc kho chứa đồ ở khu vực hai cạnh của chữ U.

Mẫu thiết kế nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp 2024

Dưới đây, hãy cùng bất động sản Homedy khám phá những mẫu thiết kế nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp, theo xu hướng 2024 nhé!

Mẫu thiết kế nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp 2021
Mẫu thiết kế nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp

Đây là một mẫu biệt thự chữ u sân vườn được xây dựng trên một diện tích đất rất rộng. Căn nhà được thiết kế theo phong cách nửa hiện đại, nửa truyền thống. Hệ mái Nhật tạo nên vẻ đẹp thanh nhã, bề thế cho căn biệt thự. Hệ khung cửa gỗ sẫm màu nổi bật trên nền tường trắng sứ.

Để cân bằng hình khối cho căn nhà, gia chủ thiết kế giàn hiên sắt. Vừa tạo nên vẻ đẹp cho sân sinh hoạt chung, vừa có thể trồng giàn cây leo, tạo bóng mát cho sân vườn. Gia chủ cũng lựa chọn trồng rất nhiều loại cây truyền thống như: cau cảnh, dừa cảnh, vạn tuế, trúc quân tử,...

Mẫu thiết kế nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp 2021
Nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp

Một mẫu nhà thiết kế trang nhã với 3 gam màu trắng - kem - đỏ nâu vô cùng hài hòa, hợp lý.  Cửa chính được thiết kế thụt lùi vào với hai bên có cột chống đỡ mái hiên. Thiết kế khung nhà rất vững chãi nên giảm bớt phần chịu lực. Từ đó, hạn chế được phần nứt tường.

nha-chu-u-3-phong-ngu-03
Nhà chữ U 3 phòng ngủ phong cách hiện đại

Nếu yêu thích phong cách hiện đại, bạn có thể tham khảo ngay mẫu nhà chữ U 3 phòng ngủ này. Gia chủ đã sử dụng những tông màu tương phải như trắng - đỏ tạo nên những điểm nhấn ấn tượng.

Ngôi nhà được thiết kế với khoảng sân trước khá rộng rãi, mang đến một không gian lớn để đậu ô tô hoặc làm nơi vui chơi cho trẻ em. Các không gian riêng tư như phòng ngủ, phòng thờ của gia đình được bố trí xung quanh, có cửa sổ nhìn ra sân vườn xanh mát. 

Trên đây là những mẫu nhà chữ U 3 phòng ngủ đẹp, có tính ứng dụng cao cho bạn tham khảo. Để xem thêm những mẫu thiết kế nhà đẹp khác, đừng quên truy cập ngay chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy.com nhé!

Quỳnh Thư

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà lắp ghép 50 triệu đẹp long lanh, đầy đủ tiện nghi

Nhà lắp ghép 50 triệu không chỉ rẻ, dễ dàng thi công mà còn có sở hữu đầy đủ tiện ích phục vụ cho cuộc sống. Cùng Homedy khám phá những mẫu nhà ghép độc đáo này!

Nên hay không thiết kế nhà chữ L ngược?

Nhà chữ L ngược đẹp, bố trí công năng tiện dụng nhưng lại được xem là không tốt cho phong thủy. Vậy, có nên thiết kế nhà hình chữ L không, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Top 10 mẫu nhà sàn gỗ đẹp hút hồn, vạn người mê

Các mẫu nhà sàn gỗ đẹp đang trở thành xu hướng thiết kế nhà ở, nhà hàng, resort nghỉ dưỡng,... Cùng khám phá những ý tưởng thiết kế nhà sàn đẹp, ấn tượng trong bài viết dưới đây của Homedy.

Gợi ý 3 mẫu nhà chữ L 2 tầng 400 triệu đẹp long lanh

Nhà chữ L 2 tầng 400 triệu mang đến một không gian sống thẩm mỹ, tiện nghi với chi phí phải chăng. Cùng tham khảo ngay những mẫu thiết kế nhà 2 tầng chữ L với chi phí xây dựng chỉ khoảng 400 triệu.

Tuổi Thìn 1988 hợp hướng nào? Nên chọn màu sơn nhà nào cho hợp phong thủy?

Tuổi Thìn 1988 hợp hướng nào? Nên chọn màu sơn nhà nào cho hợp phong thủy? Mời bạn cùng Homedy tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Mở App