Với 2 tỷ mua nhà Hà Nội có thực sự cần thiết?

Mua nhà Hà Nội là niềm ao ước của hầu hết lao động có kế hoạch định cư tại thủ đô. Tuy nhiên, để sở hữu căn nhà tại Hà Nội là chuyện không dễ dàng, đòi hỏi người mua phải nỗ lực, phấn đấu làm việc, kiếm tiền. Mua nhà Hà Nội có thực sự là cần thiết trong bối cảnh hiện nay?

Với chiều hướng giá trị bất động sản ngày càng tăng cao, đồng tiền trượt giá liên tục nhiều lao động tự đặt ra câu hỏi nên định hướng về quê hay cố gắng kiếm tiền mua nhà Hà Nội? Nếu thực sự đặt mục tiêu mua nhà Hà Nội người lao động sẽ phải cố gắng gấp đôi, tiết kiệm mức chi tiêu tối đa. Hãy cùng chúng tôi so sánh, phân tích lợi ích của việc nên xây nhà ở quê hay mua nhà Hà Nội qua bài viết sau.

mua nha ha noi
Lựa chọn giữa việc mua nhà Hà Nội hay mua nhà ở quê là việc rất khó khăn, đòi hỏi khách hàng phải cân nhắc nhiều yếu tố

Về quê hưởng thụ cuộc sống an nhàn, giảm bớt gánh nặng kinh tế

Đối với người già thì không nơi nào bằng quê hương của mình, dù có đi bất cứ nơi nào cũng luôn hướng về quê hương, mong ngóng ngày trở về. Nhưng đối với người trẻ thì hoàn toàn ngược lại, họ luôn muốn trải nghiệm những điều mới mẻ tại vùng đất mới, đặc biệt là mảnh đất thủ đô nhộn nhịp. Tuy nhiên, hiện nay cũng rất nhiều bạn trẻ trở về lập nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Một số khác thì vẫn kiếm tiền, lập nghiệp tại thành phố nhưng lại về quê xây nhà.

Thông thường giá bất động sản tại các tỉnh khác thường thấp hơn Hà Nội rất nhiều. Do đó với cùng một khoản chi phí như nhau nhưng có thể sở hữu căn nhà khác nhau. Nếu chấp nhận về quê mua nhà chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều, cùng một khoản tiền nhưng có thể mua được mảnh đất lớn hơn, xây căn nhà rộng hơn, tiện nghi hơn. Nếu ở Hà Nội có trong tay 800 triệu đến 1 tỷ bạn vẫn phải chật vật tìm kiếm nhà thì về quê số tiền này đủ sức mua được căn nhà rộng, thoải mái, sang trọng.

mua nha ha noi
Cuộc sống thôn quê mang đến không gian sống êm ả, dễ chịu

Về quê sẽ được tận hưởng cuộc sống thư thái, bình yên mà không thành phố nào có được. Tuy nhiên, khi xác định lập nghiệp, làm ăn tại Hà Nội thì việc mua nhà ở quê trở nên bất hợp lý. Trong khi bạn có ngôi nhà khang trang ở quê nhưng vẫn phải ở thuê, tại sao phải khổ như vậy. Điều này cho thấy tính cấp thiết của việc mua nhà ở Hà Nội, đòi hỏi mỗi người phải cố gắng, phấn đấu kiếm tiền hơn nữa.

Mua nhà Hà Nội có phải là lựa chọn tối ưu?

Thành phố là nơi tấp nập người đến, lao động rất đông, trong khi cơ hội việc làm, cơ hội mua nhà được ví như chiếc bánh ngọt hấp dẫn, càng đông người đến càng phải chia cho nhiều người. Điều đó sẽ khiến cơ hội sẽ càng ít đi, đòi hỏi bạn phải cạnh tranh nhiều hơn, luôn có kế hoạch sống và định hướng tương lai đúng đắn.

Phân vân giữa lựa chọn mua nhà Hà Nội hay mua nhà ở quê khiến nhiều người chợt đặt ra câu hỏi cho bản thân rằng mình sẽ làm gì trong tương lai, mình sẽ làm việc ở đâu và định cư ở đâu? Khi quyết định làm việc và định cư tại Hà Nội việc mua nhà trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, từ đó cần lên kế hoạch cho tương lai.

Nếu không đủ tiền mua nhà tại khu vực trung tâm, không đủ tiền mua nhà lớn, biệt thự thì nên chọn một căn nhà vừa khả năng tài chính của mình. Không cần dành số tiền quá lớn so với khả năng của bản thân cho việc mua nhà. Thậm chí, nếu chưa đủ tài chính cho việc mua nhà hãy cứ ở thuê, tích cóp thêm. Chọn mua nhà Hà Nội đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tiết kiệm chi tiêu trong vài năm đầu cho những khoản nợ ngân hàng, bạn bè, gia đình… nhưng đừng nản lòng, chỉ cần quyết tâm vừa đủ sẽ dễ dàng vượt qua mọi khó khăn.

mua nha ha noi
Nỗ lực hết mình căn nhà sẽ trong tầm tay của bạn

Mua nhà Hà Nội là việc làm cần thiết và cần nỗ lực cố gắng lâu dài, để rút ngắn thời gian chờ đợi bạn cần cố gắng gấp đôi, làm việc không ngừng và tiết kiệm tối đa chi phí không cần thiết. Căn nhà không chỉ là nơi ở mà là nơi xây dựng ước mơ, biến những khó khăn thành trái ngọt mỗi ngày, trở về nhà để cảm nhận yêu thương.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

5 mẹo mặc cả thành công để mua được nhà giá "hời" bạn nên biết

Mặc cả là cả một nghệ thuật khi đàm phán để tránh bị “móc ví” với số tiền nhiều hơn. Để thành công hơn khi mặc cả mua nhà cần phải có bí kíp không phải ai cũng biết.

Cách thức thanh toán thông minh và an toàn khi mua nhà

Thanh toán khi mua nhà là khoản tiền rất lớn nên chắc hẳn nhiều người đang lo lắng không biết thanh toán bằng cách nào và làm như thế nào để đảm bảo cho những đồng tiền xương máu của mình vào đúng mục đích.

Kinh nghiệm “ép” giá dành cho người mua nhà

Đàm phán trong mua bán nhà đất nhằm tìm tiếng nói chung về mức giá giữa bên bán và bên mua. Chuyện tưởng chừng như khá đơn giản nhưng để đạt được kết quả như mong muốn khách hàng cần lưu ý một vài “mẹo nhỏ” nhằm đánh lừa đối phương, giành lấy phần thắng.

Những lưu ý cần biết khi đặt cọc giữ chỗ mua chung cư

Chuyện “đặt cọc giữ chỗ” để mua lại căn hộ có vị trí đẹp ngay khi dự án còn chưa mở bán chính thức đã không còn là chuyện xa lạ trên thị trường bất động sản hiện nay. Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng “đồng tiền đi trước” trong trường hợp này khiến người mua chịu nhiều rủi ro và khi biết mình bị “hớ” thì tiền cọc đã nằm trọn trong tay chủ đầu tư.

Những ưu điểm bất ngờ khi mua nhà cũ

Chúng ta ai cũng thích sự hấp dẫn đến từ vẻ hào nhoáng từ những lớp sơn bóng bẩy, những vật dụng mới tinh từ một căn nhà mới hay đơn giản vì những lợi thế của một căn nhà mới như chi phí bảo trì thấp hơn, giá trị bán cao hơn. Tuy nhiên lựa chọn những căn nhà cũ cũng có thể là một lựa chọn khôn ngoan và hợp túi tiền với những ưu điểm bất ngờ không phải ai cũng biết.

    Mở App