Ngây ngất trước bộ sưu tập bất động sản của tỷ phú giàu thứ 7 thế giới

Larry Ellison là tỷ phú giàu thứ 7 trên thế giới, ông sở hữu hàng chục bất động sản trị giá triệu USD và 98% đảo Lanai tại Hawaii.

ty-phu-the-gioi

Nhắc đến Larry Ellsion – nhà sáng lập hãng phần mềm Oracle chẳng phải là cái tên xa lạ với thị trường bất động sản thế giới. Ông là người được gọi là “người mua nhà nhiệt tình nhất nước Mỹ” khi đến thời điểm hiện tại ông đã sở hữu gần như toàn bộ khu vực xung quanh Malibu và hồ Tahoe. Việc mua lại đảo Lanai tại quần đảo Hawaii năm 2012 là khoản đầu tư lớn nhất của ông từ trước đến nay, ngoài ra tỷ phú giàu thứ 7 thế giới cũng có rất nhiều thương vụ lớn trong 2 thập kỷ vừa qua.

ty-phu-the-gioi

Năm 1988, Ellison mua căn nhà ở khu Pacific Heights thuộc San Francisco với giá 3,9 triệu USD. Đây là khu vực tập trung nhiều tài phiệt công nghệ như Mark Pincus, Jony Ive hay Trevor Traina. Theo tiêt lộ thì Ellison còn định mua cả căn nhà kế bên với giá 40 triệu USD, nhưng cuối cùng vụ mua bán đã không diễn ra.

ty-phu-the-gioi

Đây là căn nhà tại Woodside thuộc bang California được mô phỏng theo cung điện Nhật thế kỷ 16. Giá trị của căn nhà ước tính khoảng 70 triệu USD.

ty-phu-the-gioi

Ngoài ra, ông cũng sở hữu một nhà vườn cổ ở Kyoto (Nhật Bản) có giá niêm yết khoảng 86 triệu USD.

ty-phu-the-gioi

Ellison còn sở hữu khoảng 20 căn nhà ở Malibu bang California, trong đó có ít nhất 10 căn tại bãi biển nhiều tỷ phú là Carbon Beach. Năm 2013 ông đã bỏ ra 18 triệu USD để mua một căn nhà của nhà sản xuất phim Jerry Bruckheimer. Và khoảng tháng 4 năm nay ông được cho là đã bỏ ra 48 triệu USD để mua một căn với 5 phòng ngủ.

ty-phu-the-gioi

Một số căn hộ tại đây thường được cho thuê

ty-phu-the-gioi

Vào năm 2004, ông mua mảnh đất trị giá 17,6 triệu USD và hiện khu đất này được dùng để mở nhà hàng Nhật – Nobu Malibu rất nổi tiếng với các ngôi sao Hollywood. Đến năm 2013, một nhà hàng bán đồ Địa Trung Hải đã được mở ngay cạnh đó, nhưng sau đó đã đóng cửa.

ty-phu-the-gioi

Ellison còn hợp tác với Robertt De Niro và vài nhà sản xuất khác để biến Casa Malibu Inn thành một khách sạn mang phong cách Nhật Bản vừa ở hồi tháng 4. Ông mua khối bất động sản này vào năm 2007 với giá 20 triệu USD và đầu tư xây khách sạn cho thuê với giá từ 1.100 USD một đêm.

ty-phu-the-gioi

Ellison cũng mua Malibu Racquet Club với giá 6,9 triệu USD năm 2007, cơ sở này sau đó được cải tạo trở thành nơi lui tới của nhiều vận động viên tennis nổi tiếng như Victoria Azarenka và Serena Williams.

ty-phu-the-gioi

Căn nhà có diện tích rộng hơn 10.000m2 nằm tại Snug Harbor, thuộc hồ Tahoe được mua với giá 20,35 triệu USD vào tháng 7/2014/

ty-phu-the-gioi

Năm 2010 ông mua căn Beechwood Villa tại Newport thuộc đảo Rhode với giá 10,5 triệu USD. Ông tuyên bố muốn biến nơi đây thành một bảo tàng nghệ thuật để chứa toàn bộ sưu tập của ông.

ty-phu-the-gioi

Khối bất động sản này nằm tại Rancho Mirage thuộc Califonia được mua vào năm 2011 với giá gần 43 triệu USD gồm một nhà chính, 16 phòng ngủ và vài nhà khách riêng biệt.

ty-phu-the-gioi

Năm 2012, ông khiến cả thế giới ngạc nhiên khi chi 300 triệu USD để mua 98% đảo Lanai thuộc Hawai, sau đó ông mua thêm 2 hãng hàng không, cải tạo khách sạn trên đảo và đầu tư vào sản xuất năng lượng sạch.

ty-phu-the-gioi

Vào tháng 2/2015 ông được cho là đã mua thêm 21 bất động sản khác ở gần Four Seasons Resorts Lanai tại Manele Bay với giá 41 triệu USD.

ty-phu-the-gioi

Gần đây nhất, Ellison được cho là sắp mua một resort taiij Hồ Tahoe với giá 35,8 triệu USD với tên Cal-Neva Resort and Casino.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Ngao ngán chung cư “mọc” trong ngõ nhỏ

Ngày càng có nhiều dự án chung cư, nhà cao tầng được “mọc” lên ở những tuyến phố nhỏ, các ngõ chật hẹp của Hà Nội, tạo áp lực hạ tầng giao thông, xã hội khiến những khu vực này trở nên bức bối, ngột ngạt.

Diễn biến thị trường chung cư cuối năm 2017 biến động: Cung nhiều, giá giảm, vẫn khó mua!

Theo báo cáo mới đây được CBRE - Bộ phận nghiên cứu, tư vấn, đinh giá tài sản cập nhật, thời điểm cuối năm, thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục chứng kiến nguồn cung đang gia tăng nhanh chóng, gây áp lực giảm giá cho toàn thị trường.

Vạch mặt 3 chiêu lừa đảo tinh vi của môi giới nhà đất

Từ vụ địa ốc Alibaba tạo sóng dư luận có thể thấy thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh đang còn tồn tại khá nhiều doanh nghiệp không chân chính. Vì vậy, việc trang bị kiến thức, kinh nghiệm để nhận diện các dự án, chủ đầu tư bất tín là điều mà bất cứ ai cũng nên biết.

Thị trường bất động sản “hot” nhất nước Mỹ thích thanh toán bằng Bitcoin

Thị trường bất động sản Manhattan ngày càng ưa chuộng thanh toán bằng Bitcoin, nhờ kỳ vọng về việc đồng tiền ảo này có thể tăng giá trị trong tương lai.

5 chiêu lừa đảo của cò đất "khiến người mua dễ mắc bẫy nhất" năm 2017

Nói dối vị trí, thổi phồng tiện ích, quảng cáo giá rẻ gấp vài lần thực tế là những chiêu trò phổ biến mà nhiều môi giới bất động sản thường sử dụng để chèo kéo khách hàng.

    Mở App