Hometel là gì? Phân biệt 2 loại hình BĐS Hometel và Condotel

Hometel là mô hình căn hộ khách sạn, nhà ở (home) tích hợp các tiện ích đạt tiêu chuẩn khách sạn (hotel) và thường là tiêu chuẩn cao cấp 5 sao.

 HometelCondotel đang là xu hướng kinh doanh bất động sản mới tại Việt Nam. Hai loại hình căn hộ này hiện phát triển mạnh mẽ trên thế giới và trở thành một phân khúc phát triển bất động sản trong tương lai.

Thị trường bất động sản Việt trong thời gian gần đây nổi lên với phân khúc căn hộ Condotel và thu hút được lượng lớn người đầu tư tham gia. Loại hình căn hộ này là kênh đầu tư hiệu quả an toàn nhất trong gần 2 năm qua, hứa hẹn là dòng phân khúc thu hút mạnh mẽ khác hàng và các nhà đầu tư bất động sản. Trong bài viết này, homedy.com sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về 2 loại hình bất động sản hot này.

Định nghĩa Hometel

can ho hometel

Căn hộ Hometel đang trở thành loại hình bất động sản thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư.

Hometel cũng là một sản phẩm con lai của ngành bất động sản, tuy nhiên có nhiều sự khác biệt với mô hình Codontel (căn hộ nghỉ dưỡng ven biển) đã phổ biến trước đó ở Việt Nam. Bên cạnh Condotel, Officetel, Hometel cũng là phân khúc bất động sản có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Hometel có sổ đỏ sở hữu lâu dài, đây là điểm mạnh của loại hình bất động sản giới hạn quyền sở hữu 50-70 năm trên thị trường. Bên cạnh đó, người sở hữu Hometel sẽ được chọn lựa vận hành cho thuê, hưởng trọn lợi nhuận mà không phải chia sẻ với chủ đầu tư. 

Ưu điểm của Hometel

+ Giá trị sẽ tăng trong tương lai:

Căn hộ Hometel sở hữu những tiện ích đẳng cấp như một khách sạn 5 sao cùng với vị trí vàng giữa lòng đô thị. Chính vì vậy, giá trị các căn hộ thường tăng từ 10 – 20% sau khi đầu tư. Bên cạnh đó, Hometel cũng được đánh giá cao nguồn lợi nhuận ổn định từ việc cho thuê cũng là một lý do khiến nhiều nhà đầu tư mong muốn sở hữu Hometel. Ở Việt Nam, nguồn cung Hometel còn hạn chế, điều này khiến cho giá trị của Hometel tăng lên.

+ Hệ thống tiện ích chuẩn khách sạn 5 sao:

Hometel được hỗ trợ quản lý, vận hành bởi đội ngũ quản lý khách sạn chuyên nghiệp. Thường xuyên được bảo trì, nâng cấp để đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao. Ngoài ra, nó còn được xây dựng giống như nhà ở thông thường dạng biệt thự, liền kề.

+ Quyền sở hữu lâu dài:

Khác với các loại hình bất động sản có thời hạn chỉ sở hữu căn hộ trong 50 năm thì Hometel với ý nghĩa không chỉ là khách sạn mà còn là một ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ được sở hữu Hometel vĩnh viễn. Người sở hữu home-tel được toàn quyền quyết định phương án cho thuê, không phải chia lợi nhuận với chủ đầu tư.

+ Khẳng định đẳng cấp:

Khách hàng và nhà đầu tư sở hữu một căn hộ Hometel trong một khách sạn của các tập đoàn quản lý danh tiếng, vừa khẳng định được “đẳng cấp” khi được tận hưởng ở những căn hộ đặc biệt như khách sạn 5 sao với nhiều ưu đãi khác như giảm giá dịch vụ ẩm thực trong khách sạn; hệ thống tích điểm, được chăm sóc sức khỏe miễn phí…

So sánh Hometel và Condotel

can ho Condotel

Thiết kế nội thất căn hộ Condotel luôn hiện đại và sang trọng. 

Đặc điểm chung:

  • Hometel và Condotel giống như một khách sạn, resort cao cấp thông thường
  • Dự án Hometel và Condotel đều có nhiều chủ sở hữu
  • Đều là những căn hộ có hệ thống đặt phòng và có chất lượng dịch vụ tiện ích như một khách sạn
  • Condotel và Hometel đều hoạt động theo hình thức Time share
  • Cả hai là mô hình căn hộ khách sạn có thể để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê ở thông thường, hưởng lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ
  • Đều mang lại những giá trị lớn về tài sản, đầu tư lợi nhuận cho các nhà đầu tư bất động sản
  • Hai loại hình bất động sản này đều có một đơn vị đứng ra quản lý và điều hành các vấn đề về việc cho thuê lại và hoạt động hàng ngày của khách sạn
  • Hai căn hộ Hometel và Condotel có đơn vị quản lý chịu trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa khi có hư hỏng nên luôn đảm bảo đủ tiêu chuẩn 5 sao.

Điểm khác biệt:

Hình thức sở hữu: Hometel = Condotel + giấy chứng nhận sở hữu vĩnh viễn (sổ đỏ), khách mua Hometel toàn quyền sở hữu căn hộ để nghỉ dưỡng và cho thuê. Đối với căn hộ Condotel, khách hàng sẽ chỉ được cấp giấy chứng nhận sở hữu tạm thời. Đây là điểm khác biệt rất lớn giữa hai loại hình căn hộ đang trở thành xu hướng hot trên thj trường bất động sản hiện nay.

Vị trí căn hộ: Các dự án căn hộ Hometel đều tọa lạc tại những đẹp nhất ở những trung tâm thành phố, những khu nghỉ dưỡng. Condotel thường đặt trong những khu nghỉ dưỡng, nhất là khu vực ven biển, những nơi có dịch vụ phát triển du lịch mạnh mẽ.

Kết luận

noi that can ho

Căn hộ Homtel và Condotel luôn đem tới cho cư dân một không gian sống hoàn hảo.

Sự xuất hiện của 2 loại hình bất động sản Homtel và Condotel đã tạo ra xu hướng phát triển mới và thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ phía khách hàng cũng như các nhà đầu tư. Trên thị trường bất động sản hiện nay, một số dự án căn hộ Homtel và Condotel hot có quy mô lớn và sở hữu các ưu thế vượt trội có thể tìm ngay tại bất động sản Homedy.com như: Vinpearl Empire Condotel Nha Trang, Condotel Gold Coast Nha Trang, FLC Luxury Condotel Quy Nhơn, Vinpearl Beachfront Condotel Nha Trang, Condotel New Hội An City, Condotel Panorama Nha Trang, Condotel FLC SeaTower Quy Nhon​...

>> XEM THÊM:

Duplex là gì?

Sky villa là gì?

N. Phương 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đầu tư bất động sản muốn thành công không thể bỏ qua yếu tố phong thủy

Đối với chủ đầu tư, sỡ dĩ họ chú trọng hình thức xem phong thủy trong đầu tư bất động sản vì việc này được căn cứ theo nền tảng khoa học rõ ràng chứ không như những hình thức mê tín dị đoan. Nắm bắt được 5 yếu tố phong thủy dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh, tư vấn và đầu tư bất động sản thuận lợi hơn.

Cận cảnh hai căn “Phòng Tổng thống” nơi Donald Trump và Tập Cận Bình ở tại Hà Nội

Metropole và JW Marriott là hai khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội vinh dự được đón tiếp lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vừa qua.

Chưa từng có căn nhà 10m2 nào lại đẹp như căn nhà này tại Cầu Giấy, Hà Nội

Nếu ai còn nghĩ rằng căn nhà 10m2 thì không thể có không gian đẹp sẽ phải nhanh chóng thay đổi suy nghĩ của mình khi nhìn thấy ngồi nhà này ở Hà Nội.

Mua nhà xây sẵn, nên hay không nên?

Trong giới bất động sản, nhà xây sẵn đã không còn là loại hình quá quen thuộc. Nhà xây sẵn có thể nói đã có được một vị trí trong lòng người mua. Tuy nhiên, dòng sản phẩm BĐS này có thực sự là một lựa chọn tốt?

Lựa chọn thời điểm nào để mua nhà với giá tốt nhất?

Đối với nhiều người, mua nhà được đánh giá là công việc trọng đại và tiêu tốn rất nhiều thời gian công sức để tích lũy tiền bạc. Có nhiều người do nắm bắt được thời điểm tốt nên mua được căn nhà ứng ý với giá rẻ trong khi cùng một căn nhà như vậy nhiều người lại phải bỏ ra một khoản tiền vô cùng lớn.

    Mở App