Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Phong cách chiết trung eclectic style là gì mà ngày nay đang làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn nhà đẹp. Nếu đây cũng đang là băn khoăn của bạn thì đừng quên tham khảo bài viết dưới đây từ Homedy.

Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Phong cách chiết trung có tên tiếng Anh là Eclectic Style. Đây là phong cách trang trí nội thất đại diện cho sự bình đẳng, tự do và tiến bộ. Khác với những phong cách trang trí nội thất thường thấy, phong cách Eclectic Style chiết trung mang đến sự mới mẻ từ hơi hướng phương Tây và chút nhấn nhá từ kiến trúc phương Đông. 

Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Phong cách Eclectic Style không tuân theo bất kì một luật lệ nào, không hiện đại mà cũng không cổ điển, nó là sự pha trộn đặc biệt giữa cái cũ và cái mới. Không trầm lặng như Indochine và cũng không quá rực rỡ như Tropical, phong cách chiết trung Eclectic Style mang lại cảm giác tĩnh lặng và yên bình, thư giãn và tiện nghi cho gia chủ.

Hấp lực của phong cách nội thất Eclectic Style là gì?

Phong cách nội thất Eclectic Style chiết trung không có khuôn mẫu hay yêu cầu nào cụ thể. Thay vào đó, phong cách này luôn khuyến khích mỗi người xây dựng lên những thứ mà họ thích, phù hợp với nhu cầu mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ của tổng thể không gian thiết kế nhà đẹp

Để hiểu thêm về phong cách chiết trung Eclectic Style là gì, mời bạn cùng tham khảo những đặc điểm hấp dẫn của phong cách này.

1. Cân bằng về kích thước, tỉ lệ và bố cục

Trong thiết kế nhà ở, yếu tố cân bằng trong kích thước, bố cục và tỉ lệ là điều vô cùng cần thiết và luôn được các kiến trúc sư đặt lên hàng đầu. Đặc biệt với phong cách chiết trung Eclectic Style, khi bạn chọn nhiều phong cách kết hợp lại với nhau thì sự cân bằng lại càng trở nên cần thiết.

Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Điều tạo nên sức hút của phong cách nội thất Eclectic Style là gì?

Đối với phong cách chiết trung Eclectic Style, sự ngẫu hứng theo ý thích cá nhân không có nghĩa là sự pha tạp lộn xộn. Bạn có thể lựa chọn màu sắc, hình khối theo ý thích nhưng vẫn cần phải đảm bảo sự đồng nhất, có điểm nhấn.

2. Nguyên tắc của sự đối lập

Một trong những đặc điểm hấp dẫn của phong cách chiết trung Eclectic Style chính là sự đối lập. Mặc dù đôi khi sự đối lập cũng chính là rào cản gây khó khăn đối với những người thiết kế nhưng theo một cách nhìn khác, khi chinh phục được phong cách này bạn đã có một không gian không lo bị đụng hàng. 

Để đảm bảo không gian hài hòa trong sự đối lập, bạn cần tính toán kỹ lưỡng về hình dáng, màu sắc và kích thước của từng món đồ nội thất. Điều này có thể khiến những đồ nội thất đối lập trở thành sự tương phản, giúp không gian hiện ra những điểm nhấn đầy sức hút.

3. Sự lặp lại có chủ ý từ phong cách Eclectic Style

Theo các chuyên gia, sự lặp lại một cách tinh tế sẽ tạo nhịp điệu cho căn phòng. Theo đó, những yếu tố về màu sắc, kích thước, hình dáng, kết cấu của các đồ vật được lặp lại theo chu kỳ tạo sự uyển chuyển giống như một làn sóng. 

Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Phong cách chiết trung Eclectic Style phóng khoáng, độc lập và đầy sức sống

Với không gian nội thất chiết trung Eclectic Style, bạn có thể dễ dàng tạo nhịp điệu bằng cách cân bằng nội thất và sắp xếp chúng lặp lại một cách có chủ ý thông qua các bức tranh ảnh, các chi tiết decor nhỏ hay màu sắc của các đồ vật.

4. Nền đơn giản không hoa mỹ, cầu kỳ

Thông thường với những phong cách thiết kế nội thất khác, bạn cần lựa chọn màu nền của sàn nhà hoặc nền tường một cách kỹ lưỡng để không gian được nhấn nhá và ấn tượng nhất. Tuy nhiên, đặc điểm hấp dẫn của thiết kế nội thất mang phong cách chiết trung Eclectic Style là gì, đó là sự đơn giản và đối lập màu với các đồ nội thất trang trí.

Theo đó, bạn của cần chọn màu trắng, xanh pastel tông nhạt hoặc hồng pastel nhạt, xám khói nhẹ, màu da…

Các mẫu thiết kế theo phong cách chiết trung Eclectic Style ấn tượng

Sau đây là các mẫu thiết kế theo phong cách chiết trung Eclectic Style độc đáo và ấn tượng, mời bạn cùng tham khảo!

Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Giải mã sức hấp dẫn của phong cách nội thất chiết trung Eclectic Style là gì?

Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Ứng dụng nội thất phong cách chiết trung Eclectic Style trong phòng thư giãn

Phong cách chiết trung Eclectic Style là gì?

Ứng dụng nội phong cách thất chiết trung Eclectic Style trong phòng bếp

Trên đây là bài viết nhằm giải đáp thắc mắc về phong cách chiết trung Eclectic Style là gì từ nền tảng kết nối bất động sản Homedy. Chúng tôi mong rằng, những nội dung trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về phong cách chiết trung là gì, đặc điểm của phong cách chiết trung cũng như các mẫu thiết kế theo phong cách chiết trung Eclectic Style ấn tượng. Chúc bạn thành công. 

Ngoài ra, hãy truy cập website Homedy để cập nhật thêm những tin đăng cho thuê, mua bán nhà đất mới nhất hiện nay!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gợi ý phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng theo xu hướng mới

Phối màu sơn mặt tiền nhà ống 2 tầng theo xu hướng mới, màu sắc nào được ưa chuộng? Tham khảo ngay những gợi ý phối màu dưới đây của Homedy để có một căn nhà thẩm mỹ và ấn tượng.

Kinh nghiệm sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây đẹp

Sơn mặt tiền nhà màu xanh lá cây có đẹp không? Phối màu xanh lá với những màu sơn nào thì phù hợp? Tham khảo ngay những kinh nghiệm sơn ngoại thất xanh lá dưới đây của Homedy.

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Khi tiến hành xây dựng và thiết kế nhà ở, phong thủy hướng nhà đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong đó, hướng nhà bếp mang ý nghĩa to lớn và ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sự may mắn của các thành viên trong gia đình. Hãy cùng nền tảng kết nối bất động sản Homedy tìm hiểu nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào tốt, hợp phong thủy trong bài viết dưới đây.

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi: Thời thượng bất chấp thời gian

Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi đang trở thành xu hướng được rất nhiều người lựa chọn. Màu sắc này tuy không quá nổi bật nhưng lại là một sự lựa chọn an toàn, mang đến một vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng.

Muốn xây nhà ống 3 tầng 5x15m 4 phòng ngủ đẹp hãy tham khảo những thiết kế này!

Nhà ống 3 tầng 5x15m 4 phòng ngủ với những ưu điểm về tối ưu không gian, tiết kiệm chi phí đã và đang là phương án thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn. 

    Mở App