Người giàu mua chung cư không bao giờ chọn tầng cao nhất bởi những yếu tố này

Để chọn lựa được một căn chung cư ưng ý hoàn toàn không phải là điều dễ dàng cho gia chủ. Ở trên tầng cao nhất thường sẽ được căn trần phía trên để tận dụng vậy tại sao người giàu không chọn mua tầng này?

Khi đã chọn được chung cư ưng ý lại phân vân đến căn hộ đó là có nên chọn tầng trên cùng/ áp mái của chung cư không. Căn hộ tầng cao thường được ưu tiên lựa chọn bởi cảnh đẹp và ít ô nhiễm hơn. Nhưng suy nghĩ đó lại được giới nhà giàu đánh giá là sai lầm. Lý giải cho điều này, sau đây sẽ là những lý do không thể phủ nhận.

1. Tiếng ồn ở phòng vận hành thang máy

Những người giàu không mua nhà tầng trên cùng, không mua tầng trên cùng, nhà giàu không mua tầng trên cùng,phong thủy nhà.

tieng on thang may

Thang máy là phương tiện di chuyển tối ưu nhất dành cho những tòa chung cư cao tầng, nhưng điều đáng buồn rằng hầu hết phòng điều hành thang máy lại đặt ở tầng trên cùng, trên mái của tòa nhà. Động cơ thang máy thì luôn hoạt động nên tiếng của chúng đặc biệt  to vào ban đêm khi không gian yên tĩnh.

Điều này ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ và sức khỏe của những hộ dân tầng trên cao

2. Thiếu áp lực nước

ap luc nuoc

Nước trong những tòa chung cư thường được sử dụng với một số lượng cực kì lớn, đặc biệt vào giờ cao điểm trong ngày. Bể nước luôn được đặt trên những tầng cao bởi áp lưc nước khi đặt ở trên là rất lớn. Đôi khi, áp lực nước không đủ khiến nước không thể chảy mạnh ở những tầng trên cùng - đặc biệt ở những giờ cao điểm - khiến sinh hoạt của người dân bị xáo trộn.

3. Phòng tắm có mùi

phong ve sinh

Nhiều người quan niệm rằng ở trên tầng cao thì không có mùi hôi từ nhà tắm bởi hệ thống bể phốt được đặt bên dưới sai lầm bởi hệ thống sử lý thải này được đặt ở trên nếu thực sự sinh sống ở trên đó . Thông thường, tất cả các nhà chung cư cao tầng đều đưa hệ thống ống xả lên phía trên, cụ thể là mái trên cùng những căn hộ phía gần gác mái sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp, đó là lý do vì sao các căn hộ này luôn có mùi nếu sử dụng trong thời gian dài.

4. Sàn trên cùng dễ bị nứt, thấm nước

san ap

Mái nhà sau một thời gian dài sử dụng với những tác động lớn từ môi trường như nắng, mưa rất có thể khiến sàn trên cùng bị nứt. Trong một thời gian dài, khó có thể đảm bảo được sự ổn định của nó và khi bị nứt, hiện tượng rò rỉ nước sẽ xảy ra và ảnh hưởng trực tiếp tới những người sống ở tầng trên cùng khi sẽ xảy ra hiện tượng dột, thấm nước, ẩm mốc...

5. Mất điện hoặc hỏng thang máy

thang may hong

Mặc dù xác suất để để mất điện và toàn bộ thang máy dừng hoạt động của tòa nhà chung cư là rất thấp, nhưng nếu nó xảy ra thì việc di chuyển của những người sống trên tầng trên cùng gần như không thể. Đi bộ mấy chục tầng để mua sắm gì đó xong lại đi bộ lên ư? Điều này rất khó thực hiện.

-K Ngọc-

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua nhà cũ: Hãy thận trọng với 3 điều này

Khi tìm mua nhà, có rất nhiều điều mà người mua cần phải lưu tâm. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi xin đề cập đến 3 chi tiết tưởng chừng như không ai để ý nhưng lại vô cùng hữu ích.

Khám phá ngôi nhà phố với thiết kế hoài cổ giữa lòng thủ đô

Ngôi nhà nằm ở mặt tiền của con phố khá sầm uất tại thủ đô Hà Nội, được thiết kế tường trắng, ngói nâu và những ô cửa kính khung sắt đen, các chi tiết đan xen giữa phong cách hiện đại và hoài cổ...

10 mẫu thiết kế nhà đẹp khiến bạn không thể rời mắt

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà của mình, vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây về những mẫu thiết kế nhà đẹp đã được Qpdesign chọn lọc và công bố khiến bạn không thể rời mắt.

Chân dung 3 "tiểu thư" ngành bất động sản: Tài sắc vẹn toàn!

Thuộc thế hệ cuối 8X, 9X, dù còn rất trẻ tuổi nhưng những “đại tiểu thư” này đã khẳng định tài năng, trí tuệ song hành với sắc đẹp của mình. Họ chứng tỏ bản thân bằng vị trí trong lĩnh vực bất động sản.

Giếng trời - Giải pháp kiến trúc ưu việt

Đất ngày càng khan hiếm kéo theo sự xuất hiện của những ngôi nhà ống san sát khiến chủ nhà cảm thất ngột ngạt, khó chịu. Giải pháp của các kiến trúc sư là tạo giếng trời mang ánh sáng và không khí thiên nhiên vào nhà mang đến một không gian sống khoáng đạt và tràn đầy sinh khí.

    Mở App