Đã mắt với ngôi nhà có thiết kế xanh không thua kém khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng

Ngày nay, các thiết kế nhà ở đô thị Việt Nam thường rập khuôn, chật chội, hấp thụ nhiệt và kín. Để khắc phục điều này, cùng tham khảo mẫu thiết kế nhà thoáng mát, đầy đủ tiện nghi trong đô thị với diện tích và chi phí phổ thông cùng chúng tôi.

Ngôi nhà mà chúng tôi đang nhắc đến nằm ở số 42 Đặng Thai Mai, Thanh Khê, Đà Nẵng. Được thiết kế bởi 3 kiến trúc sư tài hoa:Huỳnh Thanh Hải, Huỳnh Văn Khánh, Mại Lê Hoàng. Với mong muốn có ngôi nhà được thiết kế độc đáo, đẹp, cung cấp hệ thống thông gió tự nhiên. Đôi vợ chồng trẻ và các kiến trúc sư đã thống nhất để  tạo ra các tính năng thú vị cho ngôi nhà của mình trong khu vực đô thị Đà Nẵng, đáp ứng đủ một số tiêu chí vượt mong đợi:

1. Môi trường sống thoáng mát, thoải mái, cởi mở

2. Thưởng thức được không gian trong nhà bao gồm bể bơi, vườn hoa, cây xanh và hệ thống thông gió tự nhiên

3. Có sân vườn xanh mát

4. Vật liệu tự nhiên chất lượng cao,  vẻ đẹp lâu dài độc đáo.

5. Tiết kiệm năng lượng và chi phí.

Nội thất đồng bộ thống nhất với những vật liệu tự nhiên như sắt, gỗ, tre và đồ gốm. Ở tầng 1,  bao gồm một bể  bơi trong nhà dài 9m, là một yếu tố rất quan trọng trong việc làm mát không khí nóng trong nhà.

toan canh
Toàn cảnh ngôi nhà nhìn từ bên ngoài. Thoáng đãng và ngập tràn cây xanh.
cau truc nha
Nhà được xây với cấu trúc thô bao gồm các lỗ hổng vuông giúp thoáng khí.
cau thang dep
Không gian bề ngang hẹp như những nhà ống thông thường. Các phòng chia đều theo hai phần chiều dọc, ở giữa là cầu thang kết nối. Với thiết kế mở, mỗi tầng cầu thang đều rộng rãi, chừa ra khoảng diện tích trồng cây xanh, sử dụng bê tông trang trí, đá tự nhiên, gạch và sàn đá nhằm giảm thiểu tối đa sự hấp thụ nhiệt và  tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên. Cho phép gia đình luôn có một môi trường trong lành và tự nhiên ở mỗi phòng.
cau thang
Những bức tường gạch đặc biệt ở mỗi tầng cầu thang, kết hợp với lỗ thông gió từ sân thượng để giảm bớt ánh nắng mặt trời trực tiếp trong khi cho phép lưu lượng không khí. Ý tưởng này sử dụng khái niệm của rèm cửa truyền thống của người dân  miền Trung. 
phong ngu
Phòng ngủ với nội thất đơn giản, sử dụng màu gỗ sáng giúp mở rộng không gian. Cửa kính lớn giúp mở rộng tầm nhìn và thoáng đãng căn phòng. Liên kết khéo léo với hệ thống cây xanh cầu thang bên ngoài hơn so với những bức tường vững chắc. 
phong bep
Tương tự như phòng ngủ, mặt hướng ra cầu thang của bếp cũng sử dụng cửa kính lớn, nhằm tạo ra cảnh đẹp trực quan người nhìn.
bep
Ở hướng ngược lại, do bếp nằm ở phần đầu ngôi nhà. Có thiết kế tường là lỗ hổng, trước mặt tiền trồng cây xanh, tạo thành tấm rèm cửa thoáng mát. Cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào nhưng không quá nóng bức.
vuon
Sân thượng với kiến trúc 2 tầng đặc biệt. Bao gồm bề mặt phía trên trồng cỏ, khuôn cây. Phía dưới trồng một số cây lớn, có không gian bóng râm, có thể xem như là một khu vườn nhỏ, nơi chủ nhà có thể nghỉ ngơi thư giãn.
xay dung
Dọc từ dưới lên trên là những khuôn bằng gạch xây chắc chắn, sắp xếp theo quy tắc hợp lý. Trong mỗi khuôn đều trồng cây xanh. Kiến trúc này cho phép khu vườn phía dưới vừa có đủ ánh nắng, lại có bóng râm nhờ bề mặt khuôn sân thượng phía trên che lấp.
loi len san thuong
Lối lên bề mặt sân thượng phía trên.
san thuong
Bề mặt sân thượng phía trên trồng cỏ, có một số lối đi nhỏ cho phép chủ nhà có thể chăm sóc cây ở trong khuôn. Khu vườn 2 tầng này đã giúp giảm bớt nhiệt hấp thụ thông qua các mái nhà. Cỏ và cây tạo ra lớp áo khoác bảo vệ cho ngôi nhà khỏi bức xạ nhiệt. Một công viên trên mái nhà dành cho bạn.
thiet ke xanh
Không gian sống xanh mát, thoáng đãng, tựa như trải nghiệm trong những khu nghỉ dưỡng xanh sang trọng.

Bạn có thể tham khảo thêm một số dự án có thiết kế xanh đẹp như:Khu đô thị Vinhomes Gardenia, Chung cư Riverside Garden...

shin-homedy

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trang trí giáng sinh đón năm mới lung linh cho nhà diện tích nhỏ không khó

Bạn nghĩ ngôi nhà của mình quá chật hẹp, không thể trang trí giáng sinh, thậm chí sẽ gây rối mắt và mất thẩm mỹ? Suy nghĩ của bạn chắc chắn sẽ hoàn toàn thay đổi sau khi đọc xong bài viết này!

Trang trí phòng khách lung linh đón năm mới vào nhà bạn

Đến thời điểm này, chắc hẳn bạn cũng đã trang trí xong Giáng sinh cho căn nhà của mình rồi phải không? Vậy hãy cùng ngồi lại để ngắm phòng khách ngọt ngào mùa giáng sinh cùng chúng tôi, tham khảo thêm một số điểm trang trí và biết đâu lại là ý tưởng tuyệt vời cho nhà bạn vào năm sau đấy!

Choáng ngợp trước hình ảnh khu biệt thự 33 triệu USD của người tình Ngọc Trinh ở Mỹ

Thời gian gần đây, người tình Ngọc Trinh đang trở thành đề tài hot trên mạng xã hội. Dưới đây là những hình ảnh bên trong căn biệt thự xa hoa nơi Ngọc Trinh sống cùng bạn trai cũng đã được chia sẻ.

Chiêm ngưỡng biệt thự triệu đô của em út nhà Kim Kardashian- Kylie Jenner

Kylie Jenner nàng em út nhà Kardashian, tuy chỉ mới vừa tròn 19 tuổi nhưng đã trở thành một hot girl đình đám trên mạng xã hội, với số tiền cát-xê quảng cáo khổng lồ.

Ý tưởng trang trí đèn nháy cho vẻ ngoài ngôi nhà lung linh đêm giáng sinh

Đèn nháy là vật dụng trang trí quen thuộc trong mỗi dịp lễ tết. Giúp ngôi nhà hay bất kì đồ vật nào sử dụng đến cũng đều đẹp mắt và cuốn hút hơn bao giờ hết.

    Mở App