Luận tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 và những lưu ý quan trọng

Bạn có phải là người tuổi Tân Hợi 1971 và đang có ý định xây nhà năm 2024? Bạn có biết rằng năm 2024 là năm Giáp Thìn, một năm có nhiều ảnh hưởng đến vận mệnh của tuổi Tân Hợi không? Nếu bạn muốn biết tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 có tốt không, cách hoá giải hạn tuổi và lựa chọn thời điểm động thổ thì hãy đọc bài viết này. Hãy cùng khám phá nhé!

Tổng quan tuổi Tân Hợi 1971

tuoi-tan-hoi-lam-nha-nam-2024-1
Tổng quan về tuổi Tân Hợi 1971

Tuổi Tân Hợi 1971 là người sinh năm âm lịch từ 27/01/1971 đến 14/02/1972. Mệnh của họ là Thoa Xuyến Kim, có nghĩa là vàng trang sức. Họ có khí chất tôn quý, sang trọng, thanh cao và tự kiêu. Họ luôn muốn tỏa sáng, trở thành tâm điểm và được ngưỡng mộ. Họ cũng rất giàu chí tiến thủ, mong muốn cống hiến và tạo lập công danh cho bản thân.

Nam mạng tuổi Tân Hợi có mệnh cung là Khôn, hành Thổ. Họ làm gì cũng tốt nhưng cần quan tâm đặc biệt đến sức khỏe của bản thân. Nữ mạng tuổi Tân Hợi có mệnh cung là Tốn, hành Mộc, hướng Đông Nam. Họ là người tốt bụng, năng động, sáng tạo nhưng cũng nên cẩn trọng khi ăn nói của mình.

Tuổi Tân Hợi hợp với tuổi Bính, Ất, Đinh và tam hợp với tuổi Hợi, Mùi, Mão. Tuổi Tân Hợi xung với tuổi Dần, Tỵ, Thân và Hợi.

Tại sao cần xem tuổi trước khi xây nhà?

tuoi-tan-hoi-lam-nha-nam-2024-2
Xem tuổi trước khi làm nhà để tránh được những hạn xấu và mang lại may mắn cho gia chủ

Xem tuổi trước khi xây nhà là một quan niệm truyền thống lâu đời của người Việt Nam. Việc này xuất phát từ niềm tin tâm linh và mong muốn mọi việc được suôn sẻ, thuận lợi, gia đạo bình an, tài lộc hanh thông.

Lý do cần xem tuổi:

  • Tránh phạm phải các hạn: Theo phong thủy, mỗi năm có các hạn khác nhau , nếu xây nhà phạm phải các hạn xấu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận, và cuộc sống của gia chủ.

  • Chọn được thời điểm tốt: Xem tuổi giúp gia chủ chọn được thời điểm tốt để khởi công xây dựng, giúp cho việc thi công diễn ra thuận lợi, ít gặp khó khăn, và công trình hoàn thành đúng tiến độ.

  • Mang lại may mắn, tài lộc: Xem tuổi giúp gia chủ chọn được tuổi hợp với mệnh, giúp cho việc xây nhà mang lại may mắn, tài lộc, và bình an cho gia đình.

Cụ thể, trong quá trình xem tuổi xây nhà, người ta cần tránh những hạn sau:

Tam tai

Tam Tai được tính toán dựa trên bộ Tam Hợp theo chu kỳ tràng sinh. 12 con giáp được chia thành 4 bộ Tam Hợp, và các con giáp trong cùng một bộ Tam Hợp sẽ chịu hạn Tam Tai giống nhau.

  • Bộ Tỵ - Dậu - Sửu: gặp hạn Tam Tai vào các năm Sửu - Hợi - Tý 

  • Bộ Dần - Ngọ - Tuất: gặp hạn Tam Tai vào năm Dậu - Tuất - Thân 

  • Bộ Thân - Tý - Thìn: gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần - Thìn - Mão 

  • Bộ Hợi - Mão - Mùi: gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ - Ngọ - Mùi

Như vậy, gia chủ tuổi Tân Hợi sẽ gặp hạn Tam tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

Hoang ốc

Hoang Ốc, được biết đến như một ngôi nhà hoang, không có người sinh sống, chứa đựng nhiều sát khí, được xem là hạn chế lớn nhất khi xây dựng nhà cửa. Nó tác động mạnh mẽ đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của chủ nhân cũng như vận khí của ngôi nhà. Việc xây dựng nhà trong thời kỳ Hoang Ốc có thể gây ra mâu thuẫn trong gia đình, quan hệ trong và ngoài gia đình không thuận lợi, công việc không thành công, không có sự thăng tiến, sức khỏe suy yếu, bệnh tật kéo dài.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Hoang Ốc cũng mang ý nghĩa tiêu cực, nó được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Nếu được giải thích trong cung tốt, nó không được coi là vi phạm, mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ. 6 cung Hoang Ốc gồm:

  • Nhất Kiến: là cung tốt, có khí vượng 

  • Nhì Nghi: là cung tốt, có khí vượng 

  • Tam Địa Sát: là cung xấu, gặp tai hoạ 

  • Tứ Tấn Tài: là cung tốt, có khí vượng 

  • Ngũ Thọ Tử: là cung xấu, gặp tai hoạ 

  • Lục Hoang Ốc: là cung xấu, gặp tai hoạ 

Vậy làm thế nào để tính hạn Hoang Ốc? Phương pháp tính hạn Hoang Ốc phổ biến là dựa vào 6 đốt ngón tay trỏ và giữa từ 1 đến 6 theo chiều kim đồng hồ, lần lượt là 10 tuổi (Nhất Kiến), 20 tuổi (Nhì Nghi), 30 tuổi (Tam Địa Sát), 40 tuổi (Tứ Tấn Tài), 50 tuổi (Ngũ Thọ Tử), 60 tuổi (Lục Hoang Ốc). Sau đó, quay lại 70 tuổi tương ứng với Nhất Kiến. 

Kim lâu

Về hạn Kim Lâu từ thời xưa được tóm gọn trong câu: “1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà lấy vợ tậu trâu thì đừng” để chỉ rằng những năm Kim Lâu thường mang lại xui xẻo, khó khăn trong công việc, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất, nên tránh tiến hành những công việc quan trọng trong năm này.

Trước đây, mọi người thường cho rằng, Kim Lâu là một năm may mắn, biểu thị sự thịnh vượng, giàu có (kim là vàng, lâu là nhà). Do đó, các vua chúa và quý tộc thường chọn những năm này để tổ chức đám cưới cho con cái, xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, để bảo vệ sự may mắn cho hoàng tộc, họ đã ban hành lệnh cấm người dân xây nhà, kết hôn trong năm Kim Lâu. Kể từ đó, Kim Lâu được coi là một hạn tuổi xui xẻo.

Cách tính Kim Lâu được thực hiện bằng cách lấy tuổi âm lịch của gia chủ chia cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì bị phạm Kim Lâu. Tương ứng với bốn số dư có bốn loại hạn Kim Lâu được gọi là Tứ Kim Lâu. Cụ thể:

  • Số dư 1: phạm Kim Lâu Thân, chính gia chủ gặp hạn 

  • Số dư 3: phạm Kim Lâu Thê, người bạn đời của gia chủ gặp hạn 

  • Số dư 6: phạm Kim Lâu Tử, con cái của gia chủ gặp hạn 

  • Số dư 8: phạm Kim Lâu Súc, vật nuôi trong nhà ốm bệnh.

Thái tuế

Thái Tuế, còn được biết đến với tên gọi Thái Tuế Tinh Quân hay Mộc tinh trong chiêm tinh học, là một vị thần, một ngôi sao quản lý bốn yếu tố cát - tai - hoạ - phúc trong cuộc sống con người hàng năm theo quan niệm phương Đông. Thái Tuế không phải là một hung tinh. Khi tuổi của chủ nhà xung khắc với Thái Tuế, có thể gặp phải nhiều khó khăn, trở ngại trong công việc và cuộc sống, kinh doanh thất bại, sức khoẻ giảm sút. Nếu không xung khắc với Thái Tuế, mọi việc sẽ diễn ra như bình thường.

Thái Tuế có chu kỳ lưu niên 60 năm (lục thập hoa), mỗi năm có một vị thần quản lý với các quy định riêng. Tuổi của chủ nhà xung khắc với Thái Tuế khi ngày sinh của chủ nhà xung khắc với sao Thái Tuế chiếu mệnh. 12 con giáp được chia thành 6 cặp niên xung, bao gồm: Tý - Ngọ, Sửu - Mùi, Dần - Thân, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Tỵ - Hợi.

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 có tốt không?

Để biết được tuổi Tân Hợi 1971 làm nhà năm 2024 có tốt không, chúng ta hãy xem xét các yếu tố Tam tai Hoang ốc Kim lâu và Thái tuế như đã nêu ở trên.

  • Tam tai: Năm 2024 là năm Giáp Thìn, không phạm Tam Tai với tuổi Tân Hợi.

  • Hoang ốc: Năm 2024, gia chủ tuổi Tân Hợi phạm Tam Địa Sát. Đây là hạn nặng trong Hoang Ốc, nên không nên xây nhà.

  • Kim lâu: Năm 2024, tuổi âm của Tân Hợi 1971 là 54 chia hết cho 9 nên không phạm vào Kim Lâu.

  • Thái tuế: Thái Tuế là vị thần cai quản các yếu tố họa – phúc – cát – tai của con người trong một năm. Nếu tuổi gia chủ phạm Thái Tuế thì sẽ gặp nhiều bất trắc trong cuộc sống, công việc. Tuổi Tân Hợi năm 2024 không phạm vào Thái Tuế.

Vì vậy, dựa trên các yếu tố trên, tuổi Tân Hợi không nên xây nhà trong năm 2024. Do đó, gia chủ có thể chọn các năm khác để tiến hành làm nhà. Nếu phải xây nhà trong năm nay thì nên mượn tuổi làm nhà, dưới đây là cách mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Tân Hợi 1971.

>>>XEM THÊM: Bảng tính Tam tai Hoang ốc Kim lâu năm 2024 chi tiết nhất

Cách mượn tuổi làm nhà cho tuổi Tân Hợi 1971

tuoi-tan-hoi-lam-nha-nam-2024-3
Mượn tuổi làm nhà cho gia chủ tuổi Tân Hợi

Theo quan niệm phong thủy, việc xây dựng nhà cửa cần xem xét nhiều yếu tố, trong đó tuổi tác của gia chủ đóng vai trò quan trọng. Nếu tuổi gia chủ không hợp với năm xây nhà có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt về sức khỏe, tài lộc và vận may. Do đó, trong trường hợp gia chủ tuổi Tân Hợi 1971 muốn xây nhà vào năm 2024 nhưng không hợp tuổi, việc mượn tuổi là một giải pháp được nhiều người áp dụng.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách mượn tuổi làm nhà cho tuổi Tân Hợi 1971:

Quy trình mượn tuổi làm nhà

Để mượn tuổi làm nhà, bạn cần thực hiện các bước sau:

  1. Chọn người để mượn tuổi. Người này phải hợp tuổi với năm cần xây nhà, chưa nhận ngôi nhà nào và chưa cho ai mượn tuổi trước đó.

  2. Làm giấy bán nhà tượng trưng cho người được mượn tuổi. Giấy này chỉ mang tính chất minh chứng cho thần linh, không có giá trị pháp lý.

  3. Khi động thổ, người được mượn tuổi sẽ thay mặt gia chủ làm lễ với thần linh, sau đó cuốc 5 hoặc 7 cái theo hướng đẹp để động thổ.

  4. Trong quá trình làm nhà, khi đổ mái, người được mượn tuổi cũng sẽ thay mặt gia chủ làm lễ. Gia chủ cần tránh mặt trong các nghi thức này.

  5. Khi nhà đã xong, gia chủ sẽ làm lễ trả lễ cho người được mượn tuổi, cảm ơn họ đã giúp đỡ, trao giấy mua nhà tượng trưng và tiến hành nhập trạch.

Gia chủ Tân Hợi nên mượn tuổi nào làm nhà năm 2024

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, theo phong thủy, tuổi Tân Hợi không hợp với năm này, nên không nên xây nhà trong năm 2024. Tuy nhiên, nếu gia chủ Tân Hợi có nhu cầu cấp thiết phải làm nhà, có thể mượn tuổi của người khác để làm nhà. Những tuổi đẹp có thể làm nhà năm 2024 là: 

  • Ất Mùi

  • Đinh Dậu

  • Mậu Tuất

  • Bính Ngọ

  • Đinh Mùi

  • Quý Sửu

  • Nhâm Tuất

  • Ất Sửu

  • Tân Mùi

  • Giáp Tuất

  • Quý Mùi

Gia chủ Tân Hợi nên chọn mượn tuổi của người có quan hệ thân thiết, chưa nhận ngôi nhà nào và chưa cho ai mượn tuổi trước đó. Khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ Tân Hợi cần thực hiện đầy đủ các thủ tục và nghi thức theo phong tục dân gian, như làm giấy bán nhà tượng trưng, để người được mượn tuổi thay mặt làm lễ động thổ và đổ mái, tránh mặt trong các nghi thức này, và làm lễ trả lễ khi nhà đã xong. 

Việc mượn tuổi làm nhà sẽ giúp gia chủ Tân Hợi tránh được những vận hạn, xui xẻo khi xây nhà vào năm không hợp tuổi, và mong muốn ngôi nhà mới mang lại nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình.

>>>Có thể bạn muốn biết:

Tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024 tháng nào tốt?

Việc xem tháng tốt để làm nhà cần dựa vào nhiều yếu tố, bao gồm tuổi của gia chủ, tuổi mượn và các yếu tố phong thủy khác.

Về tuổi Tân Hợi:

- Năm 2024: Không phạm Tam Tai, nhưng phạm Hoang Ốc Tam Địa Sát.

- Nên mượn tuổi: Tuổi hợp với Tân Hợi để mượn làm nhà năm 2024 là: Đinh Mùi, Quý Sửu, Ất Mão, Kỷ Tỵ.

Về tháng tốt:

- Tháng 3, 4, 5, 9, 10: Là những tháng tốt để làm nhà trong năm 2024.

- Cần chọn ngày tốt: Tránh ngày phạm các sao: nguyệt kỵ, tam nương, sát chủ, độc hỏa, gia ốc, địa phá, thổ cấm, thổ kỵ…

Ví dụ:

Gia chủ tuổi Tân Hợi muốn làm nhà năm 2024, có thể mượn tuổi của người thân tuổi Đinh Mùi. Sau khi chọn được tuổi mượn, gia chủ cần chọn tháng tốt để làm nhà. Ví dụ, tháng 4 năm 2024 (từ 23/2 – 22/3/2024 âm lịch) là tháng tốt để làm nhà cho cả tuổi Tân Hợi và Đinh Mùi.

Lưu ý:

  • Cần xem ngày tốt theo tuổi của gia chủ và tuổi mượn.

  • Nên tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để có được lựa chọn tốt nhất.

Phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi sinh năm 1971

tuoi-tan-hoi-lam-nha-nam-2024-4
Phong thủy nhà ở tuổi Tân Hợi sinh

Phong thủy nhà ở đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Tuổi Tân Hợi sinh năm 1971 mang mệnh Kim, do đó, việc lựa chọn hướng nhà, bố trí các phòng chức năng hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Hướng nhà đẹp hợp tuổi Tân Hợi

Hướng nhà tốt cho người tuổi Tân Hợi sẽ phụ thuộc vào giới tính của gia chủ:

Nam mạng:

Thuộc Tây tứ mệnh, hợp với các hướng nhà mang lại tài lộc:

  • Đông Bắc (Sinh khí)

  • Tây Bắc (Diên niên)

  • Tây (Thiên y)

  • Tây Nam (Phục vị)

Nữ mạng:

Thuộc Đông tứ mệnh, hợp với các hướng nhà mang lại an khang, thịnh vượng:

  • Bắc (Sinh khí)

  • Đông (Thiên y)

  • Đông Nam (Diên niên)

  • Nam (Phục vị)

Lựa chọn hướng nhà phù hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ tuổi Tân Hợi thu hút năng lượng tích cực, mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tài lộc và bình an cho gia đình.

Sinh năm 1971 đặt bàn thờ hướng nào?

Việc đặt bàn thờ hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Đối với gia chủ sinh năm 1971, việc lựa chọn hướng đặt bàn thờ phù hợp sẽ góp phần mang lại nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình.

Người chủ nhà tuổi Tân Hợi thuộc Thoa Xuyến Kim nên có bốn cung tốt là Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục vị, chúng tương ứng với hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc và Tây Nam. Hướng phù hợp để đặt bàn thờ cho người tuổi Tân Hợi 1971 bao gồm Đông Bắc (đại diện cho sự nghiệp), Tây Bắc (đại diện cho mối quan hệ tốt trong cuộc sống), Tây (đại diện cho sức khỏe) và Tây Nam (đại diện cho sức mạnh và ý chí).

Đồng thời, người chủ nhà cần tránh tuyệt đối các hướng xấu như Bắc (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Ngũ Quỷ), Nam (Lục Sát) và Đông (Họa Hại). Nếu đặt bàn thờ theo một trong bốn hướng này, vượng khí trong nhà sẽ bị thoát ra ngoài, gây ra những điều không may mắn cho người chủ nhà và các thành viên trong gia đình.

Hướng bếp đẹp cho gia chủ tuổi Tân Hợi

Theo quan điểm của Đông phương, việc đặt nhà bếp ở hướng không tốt và hướng về phía tốt có ý nghĩa là đốt cháy và loại bỏ những điều không tốt, không may mắn, đồng thời hướng tới những điều tốt đẹp, bình yên và thuận lợi trong cuộc sống.

Dựa theo nguyên tắc đặt bếp “Tọa hung hướng cát” , người sinh năm Tân Hợi 1971 nên xem xét việc đặt bếp ở các hướng sau:

Hướng để đặt bếp: Đông (Hoạ Hại); Bắc (Tuyệt Mệnh); Nam (Lục Sát); Đông Nam (Ngũ Quỷ) Hướng tốt để nhìn về: Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Bắc (Diên Niên); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị). Khi bếp hướng về các hướng này, gia đình sẽ thu hút được nhiều may mắn và phúc lộc trong cuộc sống.  

Màu sắc hợp phong thủy với gia chủ tuổi Tân Hợi

Gia chủ tuổi Tân Hợi sinh năm 1971 thuộc mệnh Kim, ngũ hành là Thoa Xuyến Kim – tức vàng trang sức. Theo phong thủy ngũ hành, màu sắc hợp với mệnh Kim là những màu mang tính chất Thổ và Kim. Những màu này bao gồm màu trắng, xám, bạc – màu bản mệnh và màu vàng, màu nâu đất – màu tương sinh. Những màu này mang đến công danh, hưng thịnh và cát lộc cho gia chủ. Ngoài ra, màu xanh dương cũng là màu hợp với mệnh Kim, vì Thủy sinh Kim, giúp gia chủ có sự thông minh, sáng tạo và linh hoạt.

Ngược lại, màu sắc kỵ với mệnh Kim là những màu mang tính chất Mộc và Hỏa. Những màu này gồm màu xanh lá, màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím. Những màu này có ý nghĩa bất lợi và dễ gây thất thoát tiền đồ, tài vận cho gia chủ. Vì vậy, nên tránh sử dụng những màu này trong trang phục, nội thất, trang trí nhà cửa hay xe cộ.

Tóm lại, màu sắc hợp phong thủy với gia chủ tuổi Tân Hợi là những màu mang tính chất Thổ và Kim, cũng như màu xanh dương. Những màu này sẽ giúp gia chủ có được sự thành công, phát triển và may mắn trong cuộc sống. Ngược lại, màu sắc kỵ với mệnh Kim là những màu mang tính chất Mộc và Hỏa, cần tránh xa để không gặp phải những điều xui xẻo, khó khăn và tai ương.

Qua bài viết này, Homedy hy vọng bạn đã có được những kiến thức cần thiết về tuổi Tân Hợi làm nhà năm 2024. Bạn đã biết được năm 2024 có tốt cho tuổi Tân Hợi không, cách hóa giải hạn tuổi, và lựa chọn thời điểm động thổ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè và người thân của bạn nếu bạn thấy nó hữu ích nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2025: Những điều cần biết để hợp phong thuỷ

Nếu bạn sinh năm 1974, tức tuổi Giáp Dần, bạn có biết năm 2025 là năm tốt hay xấu để xây nhà không? Theo phong thuỷ, năm 2025 là năm không phạm phải các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Thái Tuế và Hoang Ốc, vì vậy là năm thuận lợi để tuổi Giáp Dần làm nhà. Tuy nhiên, để thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng khi xây nhà, như hướng nhà, ngày khởi công, màu sắc hợp mệnh… Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về tuổi Giáp Dần làm nhà năm 2025 và những lưu ý quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tuổi Tân Sửu 1961 làm nhà năm nào tốt nhất? Những lưu ý quan trọng khi xây nhà theo phong thủy

Bạn sinh năm 1961, tuổi Tân Sửu và đang có ý định xây dựng nhà mới? Bạn muốn biết tuổi Tân Sửu 1961 làm nhà năm nào tốt nhất, để đảm bảo sự thịnh vượng và hạnh phúc cho gia đình? Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý quan trọng về phong thủy nhà ở cho tuổi Tân Sửu trong bài viết này nhé!

Xem ngay tuổi Canh Thân xây nhà năm nào tốt nhất để mang lại may mắn và thịnh vượng

Bạn sinh năm 1980, thuộc tuổi Canh Thân và đang có ý định xây nhà trong thời gian tới? Bạn có biết rằng việc xem tuổi xây nhà là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp giữa ngôi nhà và gia chủ, mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình? Vậy tuổi Canh Thân xây nhà năm nào tốt nhất? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu về bàn thờ treo tường 2 tầng - Mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý

Bàn thờ treo tường 2 tầng là một giải pháp tiết kiệm không gian và tạo nên sự phân cấp cho phòng thờ của gia đình bạn. Với nhiều mẫu mã đa dạng, bạn có thể lựa chọn một chiếc bàn thờ treo tường 2 tầng phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Hãy cùng chúng tôi khám phá những ưu điểm và cách chọn mua bàn thờ treo tường 2 tầng đẹp và chất lượng trong bài viết dưới đây.

Xây nhà cấp 4 có cần xin giấy phép không? Cập nhật mới nhất theo Luật Xây dựng

Bạn đang có ý định xây nhà nhưng không biết xây nhà cấp 4 có cần xin giấy phép không? Theo quy định của Luật Xây dựng 2020, nhà cấp 4 chỉ cần xin giấy phép xây dựng trong một số trường hợp nhất định. Vậy đó là những trường hợp nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Mở App