Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ cần biết để tránh vận đen

Hiện nay, thuê phòng trọ là lựa chọn của rất nhiều sinh viên, người lao động ở tỉnh khác khi đến học tập và làm việc tại các thành phố lớn. Khi lựa chọn phòng trọ để thuê, ngoài những yếu tố như vị trí, giá cả, tiện nghi thì đặc điểm phong thủy cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ người đi thuê. Nếu bạn đang ở trọ và muốn biết những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ, hoặc bạn có nhu cầu tìm hiểu những việc cần làm khi chuyển trọ thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ cần tránh

Ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, các bạn hãy xem kỹ những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ sau đây để có thể lựa chọn một nơi ở phù hợp nhé!

Không nên chọn những phòng trọ có tọa và hướng không tốt

“Tọa” là phần sau lưng của một căn nhà, còn “Hướng” là phía trước. Tọa và hướng là căn cứ quan trọng hàng đầu trong phong thủy để xét lành dữ, thịnh suy tại nơi bạn ở. Ví dụ tọa hướng Bắc thì hướng sẽ là Tây và ngược lại. Khi thuê phòng trọ phải có tọa và hướng phù hợp với mệnh và tuổi của người thuê. 

Không nên thuê nhà trọ có mặt tiền lộn xộn, nhếch nhác, gần khu để rác, cống rãnh hôi thối. Những khu vực này thường tích tụ khí xấu làm ảnh hưởng đến nơi ở của bạn. Nếu quá thích căn phòng, bạn nên dọn dẹp sạch sẽ phía trước hoặc thay đổi màu tường để ngăn trừ khí xấu.

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-1
Không nên chọn những phòng trọ có tọa và hướng không tốt

Cân nhắc những phòng trọ có giá thuê quá rẻ

Tìm được phòng trọ có mức giá “dễ chịu” là điều đáng mừng, tuy nhiên những phòng giá rẻ bất thường so với mặt bằng chung thì chắc chắn có vấn đề. Thông thường những phòng như thế sẽ tiềm ẩn nhiều rắc rối như: kết cấu sập xệ, điện nước chập chờn, vệ sinh kém, không đảm bảo an toàn hoặc từng có người mất tại đây,....

Vì thế, bạn hãy hỏi thăm hàng xóm xung quanh để biết căn trọ đó có vấn đề gì không. Tốt nhất nên bỏ qua những phòng trọ có mức giá quá rẻ để tránh những phiền hà hoặc những điều không hay có thể phát sinh sau này.

Tránh thuê phòng trọ gần nghĩa địa 

Một trong những điều kiêng kỵ hàng đầu khi thuê phòng trọ đó là tránh những nhà trọ ở gần nghĩa địa. Theo quan niệm phong thủy, những khu vực xung quanh nghĩa trang, bệnh viện, nhà tù có âm khí rất nặng, năng lượng từ trường xấu nên tương khắc với khí dương của con người.

Khi ở trọ gần nghĩa địa có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của con người, khiến bạn gặp xui xẻo và rắc rối trong cuộc sống. Vì vậy, khi được giới thiệu phòng trọ gần những khu vực có âm khí mạnh như nghĩa địa, bạn nên từ chối thuê nhé!

Xem xét kỹ những phòng bỏ trống đã lâu

Bạn nên tìm hiểu xem căn phòng trọ định thuê có người ở trước đó không, hay là bỏ trống từ lâu không có người ở. Nếu phòng bị bỏ trống quá lâu sẽ có bầu không khí âm u, nhiều chướng khí tích tụ và tồn đọng tạo nên bầu không khí không tốt. 

Trường hợp căn phòng rất phù hợp và bạn muốn thuê thì khi chuyển phòng trọ hãy tiến hành xông nhà tẩy uế, thắp nến hoặc treo chuông gió trước cửa để xua đuổi chướng khí, đón không khí tươi mới, thông thoáng vào căn phòng.

Không nên thuê phòng quá nhỏ, có diện tích dưới 4m2

Tiết kiệm là một điều tốt, nhưng cũng đừng nên đánh đổi để lựa phòng quá nhỏ hẹp dưới 4m2. Phòng chật và bí bách sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày của người thuê. 

Nếu phòng có nhiều người, không gian chật chội sẽ khiến các thành viên lâu ngày trở nên nóng tính, dễ gây xích mích xung đột với nhau. Ngoài ra, phòng quá bé khiến cho không khí ứ đọng không thể lưu thông được, về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận may của bạn.

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-2
Không nên chọn phòng trọ quá nhỏ hẹp dưới 4m2

Kiêng kỵ thuê phòng thông cửa chính và cửa sau

Tuyệt đối không nên thuê phòng có cửa chính và cửa sau thông nhau vì trong phong thủy đây được xem như bố cục giống như quỷ môn quan. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ vì sẽ đem đến rất nhiều vận rủi và tai ương cho bạn.

Mặt khác, khi cửa chính thông với cửa sau sẽ khiến cho vận khí và tài lộc tốt đi vào nhà bạn rồi nhanh chóng bị thoát ra bằng lối sau, không còn đọng lại trong căn nhà của bạn. Điều này không những khiến bạn đánh mất may mắn và những điều tốt đẹp mà còn kéo theo nhiều điều không may, chuyện xui rủi vào nhà.

Tránh phòng trọ có nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào

Khi bước vào một phòng trọ, điều trước tiên bạn thấy là nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào thì không nên thuê phòng trọ đó. Xét theo phong thủy, cấu trúc như vậy rất xấu. Cửa ra vào đối diện với nhà vệ sinh khiến cho tài vận của bạn bị hao mòn, dễ bị nhiễm vận đen, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra khó khăn, tục rặc trong cuộc sống.

Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi thuê trọ, vì vậy bạn hết sức lưu ý bởi hiện nay vẫn còn nhiều khu vực thiết kế nhà vẫn mắc lỗi cơ bản này.

Phòng có gương bát quái hoặc dán bùa chú ở lối vào thì nên cân nhắc

Bùa chú hay gương bát quái được xem là những vật trừ tà ma. Vì thế khi đi xem phòng trọ, bạn hãy lưu ý kỹ vấn đề này, vì chỉ những căn phòng bất thường mới có chúng. 

Hãy quan sát xung quanh căn phòng, kiểm tra thật kỹ từng ngóc ngách để xem có chỗ nào dán các loại hình thù kỳ quái như bùa chú thì nên tránh đi. Những điều thuộc về tâm linh luôn rất khó lý giải, nếu không cẩn thận có thể mang họa vào thân.

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-3
Phòng có gương bát quái hoặc dán bùa chú ở lối vào

>>> Xem thêm: Nguyên tắc treo gương trước cửa nhà đúng phong thủy

Những phòng ngột ngạt không có cửa sổ nên cân nhắc kỹ

Cửa sổ là nơi đón ánh sáng, đón không khí mới mẻ tràn vào nhà, giúp nơi ở sáng sủa, thông thoáng và dễ chịu. Một khi không khí được lưu thông sẽ khiến những người ở trọ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và đầy sức sống. Do đó, một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ đó là phòng ngột ngạt không có cửa sổ.

Phòng trọ vốn là không gian nhỏ nên nếu không có cửa sổ sẽ tạo cảm giác tù túng, bí bách. Không có cửa sổ lưu thông thì không khí dễ bị tồn đọng, khó có cơ hội thoát ra sẽ hình thành năng lượng xấu ảnh hưởng đến cuộc sống của người thuê. 

Phòng có xà ngang giữa nhà là một điều kiêng kỵ

Xà ngang tượng trưng cho vật cản, cản trở các dòng khí tốt lưu thông trong căn phòng, bao gồm cả sự phát triển sự nghiệp và hạnh thông vận khí. Những người xây nhà thường tránh đặt xà ngang ở những vị trí như ở phía trên giường hay ở giữa nhà. 

Xà ngang giữa phòng tạo cảm giác vướng víu, khó chịu khi sinh hoạt, về lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong phòng. Ngoài ra, theo phong thủy, xà ngang giữa nhà ngăn cản đường tài lộc nên dễ gây mất mát về tài sản, vật chất. 

Đặc biệt, khi ngủ là khoảng thời gian chúng ta nghỉ ngơi, phục hồi sau một ngày làm việc căng thẳng. Đây cũng là thời điểm nguyên khí của con người cũng dễ bị tổn thương nhất. Nếu có xà ngang đặt trên đầu giường sẽ ngăn cản quá trình thư giãn, tĩnh dưỡng, khiến cơ thể mệt mỏi hơn. Vì vậy, xà ngang trong phòng trọ là điều kiêng kỵ cần hết sức lưu ý khi tìm thuê phòng trọ.

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-4
Phòng có xà ngang giữa nhà là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

Nên tránh các phòng trọ không cân đối

Những căn phòng, nhà trọ không cân đối cũng được coi là một điều kiêng kỵ khi thuê phòng. Khi lựa chọn phòng thuê, bạn nên tìm những phòng có dáng vuông vức, cân đối, tránh những căn phòng có hình dạng gấp khúc,méo mó, lồi lõm, hoặc bất cứ hình hài kỳ lạ nào.

Theo quan niệm phong thủy, những căn mà vuông vức cân đối sẽ thu hút vượng khí rất tốt, giúp mọi việc của bạn đều hanh thông, phát triển thuận lợi. Ngược lại, với những căn phòng có hình dạng kỳ lạ kể trên sẽ khiến bạn gặp nhiều trở ngại, rắc rối trong cuộc sống như công việc..

Không chọn thuê phòng có bầu không khí tối tăm, âm u

Khi đi xem phòng, hãy để ý đến cảm giác khi bạn mới bước vào căn phòng. Nếu bạn cảm nhận được bầu không khí âm u, tăm tối mặc dù vào ban ngày hay cả khi bật đèn thì nên cẩn trọng. 

Căn phòng đó có thể chứa nhiều tà khí, tích tụ nhiều chướng khí và vận xấu. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sự nghiệp và sức khỏe của bạn. Vì thế, bạn nên tránh thuê những căn trọ có không khí lạnh lẽo, âm u như vậy.

Không nên thuê phòng có đường đi đâm vào trực diện

Một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ mà bạn nên lưu ý là tránh những phòng có đường đi đâm vào trực diện. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, hình ảnh này có thể liên tưởng đến cảnh một người bị một vật sắc nhọn đâm thẳng vào người. Nghe rất đáng sợ đúng không? Không những thế, ở những nơi có vị trí như thế này có tỷ lệ xảy ra tai nạn cao, nếu tài xế mất lái có thể đâm thẳng vào nhà. 

>>> Xem ngay: Đường đâm thẳng vào cổng nhà có sao không và cách hóa giải

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-5
Phòng có đường đi đâm vào trực diện thì nên bỏ qua

Không nên thuê những phòng lâu đời, quá cũ

Những căn phòng quá cũ, tồn tại lâu đời thường được rao cho thuê với giá thấp. Tuy nhiên cơ sở vật chất, kết cấu và chất lượng căn nhà đã dần xuống cấp. Người ở trong đó không đảm bảo các điều kiện về an toàn khi xảy ra sự cố cũng như điều kiện về vệ sinh môi trường xung quanh. Vì vậy, bạn không nên chọn thuê những căn nhà có tuổi thọ cao và đã cũ.

Cân nhắc thuê phòng trọ có khu vực bếp nấu gần với chỗ ngủ

Chỗ ngủ nghỉ là nơi cần sự yên tĩnh, thoải mái và thông thoáng để nghỉ ngơi, thư giãn phục hồi thể trạng. Nếu căn phòng có bố cục vị trí chỗ ngủ ở cạnh, đối diện hoặc ngay trên đầu khu vực bếp thì bạn nên cân nhắc vì đây là một trong những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ. 

Phòng bếp là nơi nấu ăn thường xuyên nên khí nóng sẽ tỏa ra rất lớn, có thể gây ảnh hưởng đến tinh thần của bạn khi sống trong phòng. Bên cạnh đó, mùi thức ăn có thể bay và ám mùi khắp chăn đệm nếu như hệ thống thoát khí của bạn không tốt. Điều này sẽ làm bạn thấy khó chịu, dễ cáu gắt, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe như bị bệnh, đau ốm,...

Chọn thuê phòng trọ có môi trường xung quanh sạch sẽ, đảm bảo an toàn

Khu vực xung quanh ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn. Nên lựa chọn thuê phòng tại những nơi có môi trường sống sạch đẹp, thoáng đãng, dân cư văn minh, an ninh tốt, nếu có lắp camera thì tuyệt vời. Khi đến xem phòng, bạn có thể đi xung quanh quan sát, đồng thời hỏi thăm những người hàng xóm nếu có thể để cảm nhận tình hình và quyết định có nên thuê phòng tại đây hay không.

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-6
Môi trường xung quanh ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của bạn

>>> XEM NGAY: 

Những điều cần làm khi chuyển đến phòng trọ mới

Chuyển phòng trọ mới cần làm những gì? Sau đây là một số lưu ý về những điều cần làm khi chuyển đến phòng trọ mới để được may mắn và suôn sẻ, mời các bạn tham khảo.

Chọn ngày đẹp để chuyển sang phòng trọ mới

Chuyển phòng trọ có cần xem ngày không? Câu trả lời tất nhiên là CÓ. Giống như các ngày lễ trọng đại cần phải chọn ngày đẹp như động thổ, sửa nhà, cưới hỏi, xuất hành,.. thì việc xem ngày chuyển phòng trọ mới cũng vô cùng cần thiết. 

Theo quan niệm từ ngàn xưa của ông cha ta, chọn được ngày tốt để chuyển nhà sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt đẹp, bình an ở nơi ở mới, đồng thời tránh các rủi ro và xui xẻo có thể xảy ra sau này. Việc xem ngày chuyển phòng trọ cũng giúp ích rất lớn đến tài vận và công danh của bạn và những người cùng ở trọ trong thời gian tới.

Lựa chọn ngày lành tháng tốt để chuyển sang phòng trọ mới phải hợp tuổi và hợp phong thủy để tránh các rủi ro phát sinh khi vận chuyển cũng như các ngày hạn sau này. Lưu ý, không nên chuyển trọ trong tiết thanh minh hay tháng cô hồn vì dễ gặp chuyện xui xẻo, không hay. 

Bạn không nên chuyển trọ vào ban đêm. Thời điểm dọn nhà hợp lý nhất là vào buổi sáng sớm, buổi trưa và cố gắng xong trước 15h (tức 3h chiều), trước khi mặt trời lặn.

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-7
Chuyển phòng trọ có cần xem ngày không?

Chuẩn bị một số đồ vật trước khi chuyển vào

Trước khi chuyển đến phòng trọ mới, bạn nên chuẩn bị một số đồ vật sau để tránh những điều không may và mang lại những điều thuận lợi, suôn sẻ tại nơi ở mới.

  • Bật lửa hoặc bếp ga: Trong phong thủy, lửa mang khí dương, tượng trưng cho nguồn sáng ấm áp nên sẽ giúp xua đuổi tà khí tích tụ và các nguồn năng lượng xấu ra khỏi căn phòng.

  • Ấm nước: Nước là yếu tố thủy, ấm nước sôi mang ý nghĩa giúp cho nguồn tài lộc của gia đình bạn dồi dào và hưng thịnh. 

  • Chổi và cây lau nhà: Bạn sẽ không muốn chuyển đến một căn phòng bừa bộn và ngổn ngang đúng không. Vì thế, hãy sắm một chiếc chổi mới và cây lau nhà để dọn dẹp sạch sẽ căn phòng, đồng thời quét đi những vận xui, những buồn phiền, rắc rối tồn đọng ra khỏi phòng. 

Các thành viên cùng trọ khi chuyển vào phòng trọ mới không nên đi tay không. Mỗi người nên mang theo một đồ vật tượng trưng cho sự tốt đẹp để đem vào phòng trọ. Ngoài tiền bạc, gạo muối, bạn có thể tham khảo một số loại quả may mắn để cầm theo như:

  • Quả táo – Loại quả tượng trưng cho sự cân bằng, an toàn

  • Quả cam – Loại quả tượng trưng cho sự thịnh vượng, đủ đầy

  • Quả lê – Loại quả tượng trưng cho sự thuận lợi, may mắn

  • Quả lựu – Loại quả biểu tượng của những cơ hội, thăng tiến công danh

  • Quả đào – Là loại quả biểu tượng của sự dồi dào, sung túc 

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-8
Một số đồ vật nên mang theo khi chuyển phòng

Xông nhà để xua đuổi chướng khí

Nhiều người thắc mắc trước khi vào phòng trọ nên làm gì để xua đuổi chướng khí và an tâm vào sinh sống? Các chuyên gia phong thủy khuyến khích mọi người khi chuyển đến một nơi ở mới nên xông nhà tẩy uế trong lần đầu tiên dọn vào phòng. 

Xông nhà giúp loại bỏ mọi chướng khí đã tích tụ lâu trong nhà trọ, đồng thời xua đuổi các loại động vật, côn trùng gây bệnh. Từ đó mang lại sự may mắn và sinh khí tốt lành, xóa bỏ những xui xẻo, mầm bệnh còn sót lại trong phòng trọ của bạn.

Trước khi xông nhà, bạn nên mở hết các cửa để không khí dễ dàng lưu thông, làm cho nhà thêm thông thoáng. Khi tiến hành xông nhà, hãy ghi nhớ quy tắc xông từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Nên chú ý an toàn, cẩn thận để tránh xảy ra hỏa hoạn và gây phiền hà, ảnh hưởng đến những phòng xung quanh.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại thuốc xông nhà, bạn có thể thoải mái chọn lựa như: trầm hương, nhang thơm, tinh dầu làm từ rễ cây, thảo dược tự nhiên, thuốc bắc, các loại bột tẩy uế,...

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-9
Xông nhà để đuổi chướng khí

Làm lễ cúng phòng trọ mới thuê

Khi chuyển đến phòng trọ mới nên làm gì? Một trong những thủ tục không nên bỏ qua đó là thực hiện cúng phòng trọ mới. Để thực hiện đúng nghi thức cúng nhập trạch khi chuyển đến phòng trọ mới, bạn cần chuẩn bị đồ cúng và tiến hành các bước theo đúng trình tự. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị đồ cúng cần thiết

  • Một bếp ga mini: Lửa là đại diện cho sức mạnh hủy diệt và tái sinh. Vì vậy, bếp ga mini sẽ mang đến sự ấm cúng và loại bỏ không khí không tốt trong căn trọ mới.

  • 3 bát đựng gạo, muối, nước: Đây là những thứ cần thiết để có thể duy trì sự sống, đồng thời cũng tượng trưng cho sự ấm no, phát triển.

  • Ấm đun nước: Khi đến nhà mới hãy bật bếp đun sôi ấm nước một lúc.

  • Một đĩa trái cây hoặc bánh kẹo, lọ hoa tươi, hương nhang, tiền vàng: Đây là đồ cúng cơ bản mà mọi lễ cúng cần có. 

Trình tự thực hiện lễ cúng phòng trọ mới

Bước 1: Đến giờ đẹp để tiến hành lễ cúng, bạn bật bếp ga mini và đặt trước cửa nhà trọ mới thuê. Sau đó, lần lượt từng thành viên ở trọ sẽ bước qua bếp và tiến vào trong phòng. 

Nếu bạn thuê nhà nguyên căn có nơi thờ cúng thì người đầu tiên đi vào sẽ cầm theo một bát hương và người cuối cùng sẽ bê mâm cúng.

Bước 2: Thắp hương, vái lạy và đọc văn khấn văn khấn về phòng trọ mới theo mẫu chuẩn nhất dưới đây:

“Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật! (cúi lạy 3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật.

Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy Các ngài Thần linh bản xứ cai quản trong khu vực này.

Tín chủ (chúng) con là: ……………………..

Hôm nay là ngày ……. tháng ……. năm ……. chúng con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước chư vị Tôn thần tín chủ con kính cẩn tâu trình: Các vị Thần linh, Thông minh chính trực Giữ ngôi tam thái Nắm quyền tạo hoá Thể đức hiếu sinh Phù hộ dân lành Bảo vệ sinh linh Nêu cao chính đạo.

Nay chúng con chuyển về tân gia, chọn được ngày lành chuyển đến cư ngụ nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Cầu xin chư vị minh Thần cho chúng con được nhập vào nhà mới tại: ……………………… và lập bát nhang thờ chư vị Tôn thần.

Chúng con xin phép chư vị Tôn thần cho rước vong linh Gia tiên chúng con về ở nơi này để thờ phụng. Chúng con cầu xin chư vị minh Thần gia ân tác phúc, độ cho gia quyến an ninh, khang thái, làm ăn tiến tới, tài lộc dồi dào vạn sự như ý, vạn điều tốt lành. Tín chủ lại mời các vong linh Tiền chủ, Hậu chủ ở trong nhà này, đất này xin cùng về đây chiêm ngưỡng Tôn thần, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho tín chủ con sức khoẻ dồi dào, an khang, thịnh vượng. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật!

Nam mô a di đà Phật! (cúi lạy 3 lần)”

Bước 3: Đun ấm nước sôi để pha trà và dâng cúng thổ công và các vị thần linh. 

Bước 4: Đợi khi hương tàn sẽ tiến hành hóa vàng và hạ lễ. 

Sau khi bạn đã thực hiện lễ cúng trình báo với thổ công và các vị thần linh về việc mình chuyển tới phòng trọ mới thì sau này, vào các ngày mùng 1 âm lịch và ngày rằm hàng tháng, bạn chỉ cần thắp hương là được.

nhung-dieu-kieng-ky-khi-o-phong-tro-10
Thực hiện lễ cúng và đọc văn khấn về phòng trọ mới 

>>> XEM CHI TIẾT: Thủ tục cúng nhà mới thuê hợp phong thủy, sinh an lành

Một số lưu ý về phong thủy khi chuyển đến nơi phòng trọ mới thuê

Tùy theo phong tục của mỗi vùng miền mà sẽ có những thủ tục khác nhau khi chuyển sang nơi ở mới. Sau khi tìm hiểu chuyển phòng trọ mới cần làm gì, bạn nên lưu ý một số vấn đề cơ bản về phong thủy như sau:

  • Nên gõ cửa trước khi vào phòng trọ: Trước khi vào bạn gõ cửa phòng 3 cái, sau đó mở cửa và đứng gọn sang một bên để tiễn âm khí ra ngoài. Điều này sẽ giúp vượng khí cho căn phòng.

  • Chuẩn bị một chiếc thùng chứa 3 phần nước sau đó xách vào phòng thuê mới.

  • Chuẩn bị một thùng gạo chứa khoảng 8 phần gạo kèm theo 1 bao lì xì đỏ đặt ở bên trên thùng gạo.

  • Tránh mang chổi cũ đến nơi ở mới. Hãy mua chổi mới và buộc một sợi vải màu đỏ vào cán chổi.

  • Sắm một bộ chén đũa mới, để số chẵn sau đó đặt vào thùng nước xách vào nhà.

  • Bạn nên thực hiện vận chuyển các đồ ở trên vào khu vực bếp trước rồi sau đó mới chuyển các đồ dùng khác vào phòng. Khi vận chuyển tránh làm rơi hay đổ vỡ đồ đạc bởi đây là điềm xấu, kém may mắn. 

  • Không nên nói những điều xui xẻo, không vui khi chuyển trọ mới, tránh việc cãi vã, bực tức, khó chịu hay tranh luận to tiếng. Mọi người nên vui vẻ và hòa khí để có một khởi đầu tốt đẹp và suôn sẻ nhất.

  • Vào những ngày đầu khi bạn mới đến nơi ở mới, bạn nên thắp đèn sáng liên tục cả sáng và tối, đồng thời thực hiện nấu nướng, sinh hoạt trong nhà để loại bỏ không khí lạnh lẽo và tạo sinh khí mới.

  • Sau khi chuyển xong mọi thứ và đã ổn định, bạn có thể mời bạn bè hoặc hàng xóm đến trò chuyện hoặc ăn uống để tạo không khí vui vẻ, náo nhiệt.

>>> Xem thêm: Thuê phòng trọ ở một mình: Những kinh nghiệm không thể bỏ qua

Trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan về những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ mà bạn nên lưu ý. Ngoài ra chuyển trọ cũng là việc quan trọng bạn cần chuẩn bị chu đáo để đem lại vận may và cuộc sống bình an, hạnh phúc sau này. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về những điều cần làm khi chuyển đến phòng trọ mới, cũng như những điều kiêng kỵ cần tránh khi ở trọ. Hãy theo dõi Homedy thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cúng sửa nhà cần chuẩn bị những gì? Cách thực hiện cúng sửa nhà chuẩn nhất

Lễ cúng sửa nhà đã trở thành một phong tục quen thuộc không thể thiếu khi sửa chữa nhà cũ cũng như xây một nhà mới. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ về cách thức thực hiện và cần mua sắm những lễ vật nào để cúng sửa nhà đúng cách và hoàn hảo nhất. Trong bài viết dưới đây, Homedy sẽ giới thiệu và cung cấp đến bạn những thông tin liên quan về lễ cúng sửa nhà đầy đủ theo đúng tiêu chuẩn. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Văn khấn chuyển bàn thờ Thần Tài sang vị trí khác và những lưu ý cần biết

Bàn thờ Thần Tài là một trong những vị trí linh thiêng thờ cúng các vị thần để cầu mong may mắn, tài lộc. Muốn chuyển bàn thờ Thần Tài cũng cần tìm hiểu kỹ càng và thực hiện theo đúng quy trình nhất định. Bài viết dưới đây Homedy sẽ cùng bạn tìm hiểu các bài văn khấn chuyển bàn thờ Thần Tài và một số điều cần biết để nghi lễ thực hiện thuận lợi.

Bài cúng đất đầu năm 2024 chuẩn nhất - Hướng dẫn sắm lễ tạ đất đầu năm từ A - Z

Cúng tạ đất đầu năm là một lễ nghi truyền thống của người Việt Nam từ ngàn xưa. Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự hiểu rõ ý nghĩa cũng như cách thực hiện lễ tạ đất đầu năm. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu cách sắm lễ cúng đất đầu năm và bài văn khấn cúng tạ đất chuẩn và chi tiết nhất nhé!

[Tổng hợp] Văn khấn cúng đất đai và cách chuẩn bị lễ tạ đất đầy đủ nhất

Từ xa xưa, ông bà ta đã nói “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, cho nên những vấn đề liên quan đến đất đai rất được coi trọng. Do đó, cứ đầu năm hoặc cuối năm là các gia đình lại làm lễ tạ đất để thể hiện lòng thành kính đối với các vị thần linh cai quản mảnh đất mình đang sinh sống. Trong bài viết này, hãy cùng Homedy tìm hiểu bài văn khấn cúng đất đai, cách chuẩn bị lễ vật và cách thực hiện trong dịp quan trọng này nhé!

Thủ tục cúng nhà mới thuê hợp phong thủy, sinh an lành

Theo phong thủy và phong tục truyền thống của người Việt ta, khi dọn vào nhà thuê mới, bạn nên làm lễ cúng. Vậy thủ tục cúng nhà mới thuê cần lưu ý những gì để rước được an lành, may mắn khi sống tại đây?

    Mở App