Văn khấn mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầy đủ nhất

Mỗi dịp đầu xuân năm mới, người Việt ta thường có phong tục khấn cúng tổ tiên, chư vị thần linh để cầu mong bình an và những điều may mắn tốt lành trong năm mới. Trong lễ cúng, gia chủ sẽ đọc văn khấn để tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ với Tổ tiên. Sau đây hãy cùng Homedy tham khảo các bài văn khấn mùng 1 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 nhé!

Tại sao cần có bài văn khấn mùng 1 Tết?

Người Việt Nam có phong tục làm lễ cúng Gia tiên và Gia thần vào ngày mùng 1 Tết để cầu xin cho gia đình sức khỏe, bình an, tài lộc và hạnh phúc. Bên cạnh việc thắp hương cúng bái, dâng mâm cỗ thì không thể thiếu văn khấn mùng 1 Tết. Văn khấn thể hiện lòng thành kính đối với vong linh Tổ tiên, Thần thánh, chư vị Thần linh, chư vị Bồ Tát,... 

Theo quan niệm tâm linh của người Việt, mùng 1 âm lịch được coi là ngày Sóc, mang ý nghĩa sự khởi đầu. Vào ngày mùng 1 hàng tháng, các gia đình thường thắp hương, dâng lễ khấn gia tiên để cầu may mắn, suôn sẻ. 

Đặc biệt vào mùng 1 đầu tiên của năm mới, việc cúng bái trang trọng hơn rất nhiều, mang ý nghĩa ảnh hưởng cho cả năm sau đó bởi vì “đầu xuôi đuôi lọt”. Vì vậy, việc khấn cúng bái gia tiên ngày mùng 1 Tết là việc các con cháu nên làm để bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên và cầu mong một năm mới an khang như ý.

Thông thường, văn khấn sáng mùng 1 Tết được các gia đình tự chuẩn bị và người dâng lễ trình bày ngày tháng, nơi ở, cúng ai, tên các thành viên trong gia đình, mục đích buổi cúng lễ, lời cầu xin, lời hứa,... 

van-khan-mung-1-tet-1
Bài cúng mùng 1 Tết thể hiện lòng thành kính đối với vong linh Tổ tiên, chư vị Thần linh

 

Các mẫu văn khấn ngày mùng 1 Tết phổ biến

Mời quý bạn đọc tham khảo các bài khấn mùng 1 Tết dưới đây (trích theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam – Nhà xuất bản Văn hóa Thông tin).

Văn khấn gia tiên mùng 1 Tết

Mùng 1 Tết Nguyên Đán là ngày đầu tiên của năm mới, là thời điểm khởi đầu cho một chu kỳ mới của vạn vật. Trong ngày này, người Việt Nam thường có tục cúng gia tiên để tưởng nhớ, tri ân và cầu mong sự phù hộ của tổ tiên cho một năm mới an lành, may mắn. Văn khấn gia tiên mùng 1 Tết thường được đọc trước bàn thờ gia tiên, thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên. 

Sau đây là mẫu văn khấn gia tiên ngày mùng 1 Tết/ Văn khấn mùng 1 Tết trong nhà để bạn tham khảo:

MẪU VĂN KHẤN GIA TIÊN NGÀY MÙNG 1 TẾT SỐ 1

"Nam mô A Di Đà Phật (3 lần, 3 lạy)

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương

Con kính lạy Đức Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật

Con kính lạy các cụ Các cụ Tổ Khảo, Tổ Tỷ, Bá Thúc Huynh Đệ, đường thượng Tiên linh và các hương hồn nội tộc, ngoại tộc họ……

Tín chủ (chúng) con là: ………

Ngụ tại:………… cùng toàn gia quyến.

Nay theo tuế luật, âm dương vận hành tới tuần Nguyên đán, đầu xuân năm mới, con cháu tưởng nhớ ân đức Tổ tiên như trời cao biển rộng.

Hôm nay, ngày mùng Một tháng Giêng năm Giáp Thìn, tín chủ con cùng toàn thể con cháu trong nhà sửa sang lễ vật, hương hoa nước quả, thắp nén hương thơm, thành kính dâng trước án.

Tín chủ con có lời kính mời các cụ Cao tằng Tổ khảo, Cao tằng Tổ tỷ, bá thúc đệ huynh, cô di tỷ muội, nam nữ tử tôn nội ngoại, cúi xin các vị thương xót con cháu, linh thiêng giáng về linh sàng, phù hộ độ trì con cháu, năm mới an khang, mọi bề thuận lợi, sự nghiệp hanh thông, bốn mùa không hạn ách nào xâm hại, tám tiết có điềm lành tiếp ứng.

Tín chủ con lại mời các vị vong linh, tiền chủ, hậu chủ ở trong đất này cùng về hâm hưởng, phù hộ cho chúng con được bách sự như ý, vạn sự cát tường.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin chứng giám, phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)."

MẪU VĂN KHẤN GIA TIÊN NGÀY MÙNG 1 TẾT SỐ 2

“Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - tự do - hạnh phúc

Hôm nay ngày 1 tháng 1 năm Giáp Thìn

Tại: Thôn... xã... huyện... tỉnh....

Tín chủ là:...... cùng toàn gia kính bái.

Nay nhân ngày lễ Nguyên đán.

Kính cẩn sắm một lễ gồm....

Gọi là lễ mọn lòng thành, kính dâng lên:

Đông trù Tư mệnh Táo phủ thần quân, bản gia tiên sư, bản viên thổ công, liệt vị tôn thần.

Trước linh vị của:

Hiển:

Hiển:

Hiển:

Và các vị tổ bá, tổ thúc, tổ cô, cùng các vong linh phụng thờ theo tiên tổ.

Kính cẩn thưa rằng:

Nay theo tuế luật

Mồng Một đầu xuân

Mưa móc thấm nhuần

Đón mừng Nguyên đán

Cháu con tưởng niệm

Nội ngoại tổ tiên

Kính cẩn dâng lên

Lễ nghi vật phẩm

Cúi xin chứng giám

Biểu lộ lòng thành

Thỉnh cáo tổ tiên linh

Cùng về âm hưởng

Tôn linh tại thượng

Phù hộ độ trì

Năm mới mọi bề

Yên vui khang thái

Cẩn cáo!”

Văn khấn Thần tài mùng 1 Tết

Mùng 1 Tết là ngày đầu tiên của năm mới, là ngày khởi đầu cho một chu kỳ mới. Trong ngày này, người Việt Nam thường có tục lệ cúng Thần Tài, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng, tài lộc dồi dào. Dưới đây là mẫu văn khấn mùng 1 Tết ban thần tài để bạn tham khảo:

MẪU VĂN KHẤN MÙNG 1 TẾT BAN THẦN TÀI SỐ 1

"Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần. Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần tài vị tiền. Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là……….

Ngụ tại…………… cùng toàn gia quyến.

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng Giêng năm Giáp Thìn, nhằm ngày Tết Nguyên Đán đầu xuân, giải trừ gió đông lạnh lẽo, hung nghiệt tiêu tan, đón mừng Nguyên Đán xuân thiên, mưa móc thấm nhuần, muôn vật tưng bừng đổi mới. Nơi nơi lễ tiết, chốn chốn tường trình.

Nhân ngày năm mới, tín chủ con sắm sửa hương hoa, cơm canh lễ vật bày ra trước án, dâng cúng Thần Tài, cúi xin đức tôn thần, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật. Nguyện cho gia chủ chúng con mọi người sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng.

Mong ơn Đương cảnh Thành hoàng, đội đức Tôn thần bản xứ phù hộ độ trì cho gia chủ năm tới tấn tài tấn lộc, gặp nhiều may mắn, tai qua nạn khỏi. Đầu năm chí giữa, nửa năm chí cuối, sự nghiệp hanh thông, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin chứng giám, phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)."

MẪU VĂN KHẤN MÙNG 1 TẾT BAN THẦN TÀI SỐ 2

“Hôm nay là ngày tháng…..năm…..(âm lịch)

Tín chủ con là:………… cùng toàn gia quyến

Ngụ tại:………..

Thành tâm sửa biện: hương hoa lễ vật và các thứ cúng dâng

Bày ra trước án.

Chúng con kính mời ngài thần Tài giáng lâm chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật.

Phù hộ độ trì cho gia đình chúng con:

Sức khỏe dồi dào, tiền vào như nước.

Công việc hanh thông,

Tài lộc tàng tiến, an khang thịnh vượng Giãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo!”

Văn khấn mùng 1 Tết thần tài thường được đọc trước hương án thờ Thần tài. Trong bài văn khấn, gia chủ bày tỏ lòng thành kính của mình đối với Thần tài, cầu mong ngài phù hộ cho gia đình được bình an, hạnh phúc, làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào.

Sau khi khấn xong, gia chủ thắp hương và thụ lộc. Lễ vật cúng Thần tài thường có hương hoa, trái cây, bánh kẹo, tiền vàng,...

Văn khấn Thổ công mùng 1 Tết

Văn khấn mùng 1 Thổ Công (hay văn khấn mùng 1 Tết ngoài trời)

"Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con kính lạy Đức Đương Lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật.

Con kính lạy Phật trời, Hoàng Thiên Hậu Thổ, chư vị Tôn Thần.

Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân, Ngũ phương, Ngũ thổ, Phúc đức chính thần.

Hôm nay là ngày mồng 1 tháng Giêng năm Giáp Thìn.

Tín chủ con là:.....................

Ngụ tại:.....................  cùng toàn gia quyến.

Nhân ngày Tết Nguyên đán đầu xuân, giải trừ gió đông lạnh lẽo, hung nghiệt tiêu tan, đón mừng Nguyên Đán xuân thiên, mưa móc thấm nhuần, muôn vật tưng bừng đổi mới. Nơi nơi lễ tiết, chốn chốn tường trình.

Chúng con thành tâm sắm sửa hương hoa, cơm canh lễ vật bày ra trước án, dâng cúng Thiên Địa Tôn Thần.

Thiết nghĩ tôn thần hào khí sáng loà, ân đức rộng lớn. Ngôi cao vạn trượng uy nghi, vị chính mười phương biến hiện. Lòng thành vừa khởi, tôn đức cảm thông.

Cúi xin giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành thụ hưởng lễ vật.

Nguyện cho chúng con mọi người hoan hỷ vinh xương, con cháu cát tường khang kiện.

Mong ơn Đương Cảnh Thành Hoàng, đội đức tôn thần bản xứ. Hộ trì tín chủ, gia lộc gia ân, xá quá trừ tai. Đầu năm chí giữa, nửa năm chí cuối, sự nghiệp hanh thông, sở cầu như ý.

Chúng con lễ bạc tâm thành, nhất tâm kính lễ.

Dãi tấm lòng thành cúi xin chứng giám!

Nam mô A-di-đà Phật (3 lần, 3 lạy).”

Bài cúng mùng 1 Tết tại cơ quan, nơi làm việc, cửa hàng

Mùng 1 Tết là ngày đầu tiên của năm mới, là ngày quan trọng nhất trong năm. Đây là ngày mọi người bắt đầu công việc, học tập, làm ăn kinh doanh cho một năm mới. Do đó, việc cúng mùng 1 Tết tại cơ quan, nơi làm việc, cửa hàng là một phong tục truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng thành kính của con người đối với thần tài, cầu mong một năm mới may mắn, tài lộc, công việc hanh thông.

Bài cúng:

“Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô Đại bi Quan Thế Âm Bồ Tát!

Con kính lạy ngài Thần Tài, Thổ Địa, Phúc Đức chính thần, ngài Kim Ngân Tài khốc tinh quân, Ngũ phương Ngũ thổ Long mạch Tôn thần.

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng Giêng năm Giáp Thìn, chúng con là [tên cơ quan, nơi làm việc, cửa hàng] thành tâm sắm sửa lễ vật, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương dâng lên trước án kính mời ngài Thần Tài, Thổ Địa, Phúc Đức chính thần, ngài Kim Ngân Tài khốc tinh quân, Ngũ phương Ngũ thổ Long mạch Tôn thần giáng lâm trước án hưởng thụ lễ vật.

Chúng con thành tâm kính mời các ngài phù hộ độ trì cho [tên cơ quan, nơi làm việc, cửa hàng] của chúng con được mọi sự hanh thông, buôn bán phát đạt, khách hàng đến đông, tiền bạc vào như nước, làm ăn gặp nhiều may mắn, thuận lợi, vạn sự như ý, gia đình hòa thuận, mọi người bình an.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô Đại bi Quan Thế Âm Bồ Tát!”

Sau khi đọc bài cúng, mọi người cùng thực hiện nghi thức vái lạy, dâng hương, thắp nén nhang. Sau đó, mọi người có thể dùng lễ vật để cúng thần tài hoặc mang ra chia cho mọi người trong cơ quan, nơi làm việc, cửa hàng.

Văn khấn Phật mùng 1 Tết

Văn khấn Phật mùng 1 Tết là một lời cầu nguyện của con cháu đối với Phật, mong muốn được Phật phù hộ độ trì cho gia đình được bình an, hạnh phúc, gặp nhiều may mắn trong năm mới. Văn khấn cũng thể hiện lòng thành kính, biết ơn của con cháu đối với Đức Phật, những vị Bồ Tát, Thánh Hiền Tăng. Văn khấn Phật mùng 1 Tết thường được thực hiện trước bàn thờ Phật, hoặc trước ban thờ chung của gia đình.

Dưới đây là một mẫu văn khấn Phật mùng 1 Tết ngắn gọn, đầy đủ:

“Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.

Con kính lạy Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Đức Phật Di Lặc, Đức Phật Quan Âm Bồ Tát.

Con kính lạy các vị Bồ Tát, các vị Thánh Hiền Tăng.

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng Giêng năm Giáp Thìn, chúng con là [tên gia chủ] cùng toàn thể gia đình thành tâm sắm lễ, dâng hương hoa, trà quả, thắp nén tâm hương, kính dâng lên trước Phật đài.

Kính mong chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh Hiền Tăng chứng giám cho lòng thành của chúng con, thụ hưởng lễ vật, phù hộ cho gia đình chúng con được bình an, mạnh khỏe, may mắn, làm ăn phát đạt, vạn sự như ý.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!” 

Lễ vật cúng mùng 1 Tết

Mùng 1 Tết là ngày đầu tiên của năm mới, là thời khắc quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới. Đây là dịp để mọi người trong gia đình sum vầy, đoàn tụ và cùng nhau cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng. 

Tùy vào quan điểm của từng vùng miền, từng địa phương mà mỗi gia đình sẽ chuẩn bị những lễ vật khác nhau để sắp lên mâm cúng mùng 1 tết. Tuy nhiên, theo truyền thống lâu đời thì các lễ vật thường có trong mâm cúng ngày mùng 1 Tết là:

  • Hương/nhang, hoa tươi, nước sạch, quả (ngũ quả)

  • Trầu cau

  • Rượu

  • Đèn, nến (đôi đèn dầu hoặc nến cốc)

  • Vàng mã

  • Lễ ngọt, kẹo bánh, hộp mứt, bánh oản, bia, nước ngọt,..

Gia chủ nên chuẩn bị lễ vật là những đồ tươi mới, sau đó rửa sạch sẽ và để ráo nước. Bạn có thể lựa chọn một số loại hoa thường được sử dụng trong thờ cúng như hoa huệ trắng, hoa cúc vàng,... 

van-khan-mung-1-tet-3
Lễ vật cúng mùng 1 Tết

 

Ngoài ra, tùy theo từng vùng miền mà mâm cúng mùng 1 Tết có thể có thêm các lễ vật khác như: bánh kẹo, xôi, gà luộc, giò chả,...

Việc chuẩn bị mâm cúng mùng 1 Tết là một nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Mâm cúng thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên và các vị thần linh, đồng thời cũng là mong ước về một năm mới an lành, hạnh phúc.

Mâm cơm cúng mùng 1 Tết

Trong mâm cơm cúng ngày mùng 1 Tết thường có các món truyền thống như: thịt gà luộc, bánh chưng, nem rán, giò, xôi gấc, thịt đông, canh măng hoặc canh bóng, miến, rau củ xào thập cẩm, nộm ngũ sắc,... Ngoài ra ở miền Bắc, mâm cơm cúng mùng 1 Tết không thể thiếu đĩa dưa, hành muối.

Vì là mâm cơm đầu tiên dâng lên tổ tiên và chư vị thần linh vào ngày đầu năm mới nên các món ăn không chỉ ngon miệng mà còn được trang trí đẹp mắt, hài hòa về hương vị. Đây là cách thể hiện lòng thành kính và mong muốn một năm mới đủ đầy của gia chủ.

Sau khi mâm cỗ đã được sửa soạn tinh tươm đầy đủ, chủ nhà bưng lên bàn thờ tổ tiên.  Tiếp theo lần lượt các thành viên trong nhà cùng ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề ra trước bàn thờ vái lạy để tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên. Thông thường chủ nhà hoặc người lớn tuổi nhất trong nhà sẽ thực hiện lễ cúng, đọc văn khấn mời gia tiên dùng bữa và chứng giám cho lòng thành của con cháu. Khi hương tàn, chủ nhà lễ tạ và hạ cỗ xuống cho con cháu hưởng lộc.

van-khan-mung-1-tet-2
Mâm cơm cúng mùng 1 Tết

 

Mùng 1 Tết thắp hương lúc nào?

Sau khi chuẩn bị tất cả mọi thứ tươm tất để dâng hương vào ngày mùng 1 Tết, gia chủ cần chọn giờ hợp lý để thắp hương cúng bái. Vậy mùng 1 tết cúng mấy giờ? 

Tùy thuộc vào phong tục của từng nhà mà gia chủ sẽ chọn thời gian thích hợp dành cho việc thờ cúng. Thắp hương mùng 1 Tết Nguyên Đán rất được coi trọng bởi đây là ngày đầu tiên trong năm mới. Về thời gian thắp hương mùng 1 Tết, theo quan niệm dân gian, nên thắp hương vào buổi sáng sớm, lúc 5-7 giờ (giờ Mão). Đây là thời điểm trời đất giao hòa, vượng khí hội tụ, là lúc linh khí của tổ tiên, thần linh có thể giáng lâm, phù hộ cho gia đình.

Ngoài ra, cũng có thể thắp hương vào buổi trưa, lúc 11-13 giờ (giờ Ngọ) hoặc buổi chiều, lúc 15-17 giờ (giờ Thân). Tuy nhiên, không nên thắp hương quá muộn, sau 19 giờ (giờ Dậu), vì đây là thời điểm âm khí vượng, dễ gây ra những điều không may mắn.

Đối với việc thắp hương cúng bái ở công ty, nếu công ty ở gần nhà thì có thể thắp hương vào buổi sáng sớm, cùng lúc với thắp hương ở nhà. Nếu công ty ở xa, có thể thắp hương vào buổi chiều, lúc 15-17 giờ (giờ Thân).

>>>Có thể bạn quan tâm:

Tóm lại, dưới đây là một số giờ đẹp để thắp hương mùng 1 Tết:

  • Giờ Mão (5-7 giờ): Giờ tốt nhất để thắp hương, cầu mong gia đình bình an, hạnh phúc, may mắn.

  • Giờ Ngọ (11-13 giờ): Giờ tốt để thắp hương cầu tài lộc, công danh, sự nghiệp.

  • Giờ Thân (15-17 giờ): Giờ tốt để thắp hương cầu sức khỏe, bình an cho gia đình.

Số nén hương được thắp trong ngày mùng 1 Tết và ý nghĩa

van-khan-mung-1-tet-4
Nên thắp số nén hương là số lẻ trong ngày mùng 1 Tết

Khi thắp hương trong ngày mùng 1 Tết, bạn nên thắp theo số lẻ là đẹp nhất, không nên thắp hương theo số chẵn. Mọi người có thể thắp 1, 3, 5, 7, 9 nén hương tùy thuộc không gian thờ cúng. Theo quan niệm từ ngàn xưa của người Việt, số nén hương lẻ mang ý nghĩa:

  • 1 nén hương: Còn được gọi là Bình An hương, cầu cho năm mới gia đình luôn được bình an, khỏe mạnh, làm ăn tấn tới.

  • 3 nén hương: Còn được gọi là Tam Bảo Hương. Khi thắp 3 nén nhang, gia chủ cầu mong tổ tiên phù hộ gia đình vượt qua những việc xui xẻo, đánh đuổi tia ương, bảo vệ người nhà hướng tới một năm mới tốt đẹp.

  • 5 nén hương: Thắp 5 nén nhang thông thường là khi mời thầy cúng về dự báo hung cát xảy ra trong năm tới.

  • 7 nén hương: Dùng để mời gọi thiên thần, thiên binh thiên tướng bề trên về. Nếu chưa thực sự cần thiết thì gia chủ không nên thắp số nhang này.

  • 9 nén hương: Số nhang này mang ý nghĩa đặc biệt, khi gia đình gặp phải tình cảnh bất trắc, cần cầu cứu tổ tiên phù hộ độ trì. 

Gia chủ tham khảo ý nghĩa số lượng nén nhang và lưu ý thắp hương mùng 1 Tết mấy nén và thắp đúng cách, đúng mục đích. Khi dâng hương lên bàn thờ tổ tiên, gia chủ nên thành tâm cầu nguyện những điều tốt lành cho năm mới may mắn.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn đã chọn được văn khấn mùng 1 Tết phù hợp cho lễ cúng ở nhà mình nhé! Truy cập Homedy.com để đón đọc thêm nhiều tin tức bất động sản thú vị và bổ ích.

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Gợi ý mâm cúng giao thừa đầy đủ, chi tiết 3 miền Bắc, Trung, Nam

Mâm cúng giao thừa là nghi thức quan trọng không thể thiếu trong đêm 30 Tết của người Việt. Mỗi miền Bắc, Trung, Nam lại có phong tục cúng giao thừa riêng, phản ánh nét đẹp văn hóa truyền thống đặc trưng vùng miền. Bài viết này sẽ giới thiệu về mâm cúng giao thừa ở cả ba miền, cách bày mâm cúng và cách cúng giao thừa chuẩn nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp văn khấn hóa vàng ngày Tết và các vấn đề liên quan

Hóa vàng ngày Tết là một phong tục truyền thống của người Việt, nhằm thể hiện lòng thành kính và biết ơn với tổ tiên, ông bà đã ăn Tết cùng con cháu. Để lễ hóa vàng được chuẩn lễ nghi, bạn cần biết cách chuẩn bị mâm cúng, đọc văn khấn và hóa vàng đúng thời điểm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết về văn khấn hóa vàng ngày Tết, cũng như một số bài văn khấn mẫu để bạn tham khảo. Hãy cùng đọc và tìm hiểu nhé!

Văn khấn mùng 3 Tết ngắn gọn, chi tiết và giải đáp các vấn đề liên quan

Văn khấn mùng 3 tết là một nghi lễ quan trọng trong dịp Tết cổ truyền của người Việt. Đây là cách để con cháu bày tỏ lòng thành kính và cầu mong vạn sự bình an cho tổ tiên, thần linh và gia đình. Bạn có biết cách chuẩn bị lễ vật, lễ nghi và bài văn khấn mùng 3 tết chuẩn theo phong tục Việt không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tổng hợp văn khấn giao thừa trong nhà và ngoài trời ngắn gọn nhất

Văn khấn giao thừa là một nghi thức quan trọng trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam, thể hiện sự kính trọng và tri ân đối với tổ tiên, cũng như cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc và thành công. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về văn khấn giao thừa, như ý nghĩa, thời gian, mâm cúng, cách khấn và các mẫu văn khấn giao thừa trong nhà, ngoài trời, tại cơ quan... để bạn có thể thực hiện một cách chuẩn xác và trang nghiêm. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vị trí đặt tủ lạnh và hướng đặt tủ lạnh hợp phong thủy

Tủ lạnh là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay của mỗi gia đình. Tuy nhiên vị trí đặt tủ lạnh đẹp và hướng đặt tủ lạnh sao cho hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. Đặt đúng hướng, tài lộc sinh sôi, phúc khí dồi dào. Đặt sai hướng, tài vận bị cản trở, tai họa triền miên, sự nghiệp không thuận lợi. Vậy nên đặt hướng tủ lạnh như thế nào? Hãy cùng Homedy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    Mở App