Phong thủy mệnh Hỏa hợp hướng nào?

Bạn là người mệnh Hỏa? Bạn không biết mệnh Hỏa hợp hướng nào để chọn hướng nhà, hướng kinh doanh hợp phong thủy? Bài viết dưới đây của Homedy sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc liên quan tới hướng phong thủy cho người mạng Hỏa.

Tổng quan về người mệnh Hỏa

Trước khi tìm hiểu chi tiết xem mệnh Hỏa hợp hướng gì, nên xây nhà hướng nào đẹp,... chúng ta cần điểm qua một số nét đặc điểm chính của người mệnh Hỏa.

Mệnh hoả hợp hướng nào
Tổng quan về người mệnh Hỏa

Hỏa là một hành thuộc Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, Hỏa tượng trưng cho lửa, sức nóng, đến ánh sáng, sự ấm áp nhưng cũng mang một sức mạnh bạo tàn, có thể tuôn trào, bùng nổ bất kỳ lúc nào. 

Sự công bằng và danh dự là hai tính từ đại diện cho mặt tích cực của hành Hỏa. Tuy nhiên, Hỏa cũng là đại diện cho chiến tranh, gây hấn. Những người mệnh Hỏa có thể nằm ở 1 trong những tuổi sau: Giáp Tuất, Đinh Dậu, Giáp Thìn,  Ất Hợi, Đinh Mão, Mậu Tý, Ất Tỵ, Kỷ Sửu, Bính Dần,Mậu Ngọ, Bính Thân hoặc Kỷ Mùi. 

Người mang mệnh Hỏa tính cách khá nóng nảy và đôi khi không kiềm chế được cảm xúc của. Tuy nhiên, họ cũng sở hữu nhiều phẩm chất tốt đẹp như chính tính chất đặc trưng của Hỏa như sự mạnh mẽ, kiên cường, nguồn năng lượng và đam mê luôn tràn đầy, thể hiện cho sức mạnh ý chí.

Mệnh Hoả hợp hướng nào?

Để có thể biết mệnh Hỏa hợp hướng nào? Chúng ta cần dựa vào quy luật ngũ hành, bao gồm:

  • Quan hệ tương sinh: Hỏa sinh Thổ và Mộc sinh Hỏa. 

  • Quan hệ tương khắc là Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. 

  • Quan hệ tương hợp là Hỏa hợp Hỏa. 

Mệnh Hoả hợp hướng nào?
Quan hệ ngũ hành

Mà hướng Tây, Tây Bắc là thuộc hành Kim; hướng Bắc thuộc hành Thủy; hướng Đông và hướng Nam thuộc hành Mộc; hướng Đông Bắc, Tây Nam thuộc hành Thổ.

Như vậy, có thể suy ra người mang mệnh Hỏa sẽ hợp với hướng nhà là các hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc và chính Đông. Còn các hướng xấu với người mệnh Hỏa gồm có: Đông và Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. 

Tóm lại, để trả lời cho thắc mắc nữ mệnh hỏa hợp hướng nào, nam mệnh hỏa hợp hướng nào chúng ta đều có chung một đáp án là các hướng: Đông Bắc, Tây Nam và chính Nam.

Mệnh Hỏa xây nhà hướng nào tốt?

Từ việc nắm được các hướng hợp - không hợp, chúng ta có thể dễ dàng trả lời được mệnh hỏa hợp nhà hướng nào. Chọn hướng nhà đẹp sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa phát huy được những điểm mạnh, tiết chế yếu điểm của mình để có một cuộc sống suôn sẻ, may mắn, hạnh phúc. 

Dưới đây là phân tích chi tiết của Homedy để giúp bạn hiểu và nắm được mệnh hoả hợp hướng nào, mạng hỏa nên mua nhà hướng nào.

Mệnh Hỏa nên xây nhà hướng chính Đông

Đây là hướng nhà rất tốt cho gia chủ mệnh Hỏa. Như phân tích ở trên, hướng Chính Đông thuộc Mộc, Mộc lại sinh Hỏa, dưỡng cho Hỏa, thuộc quan hệ tương sinh. Chính vì vậy, căn nhà hướng Đông sẽ phù trợ rất nhiều cho người mệnh Hỏa, giúp cho gia chủ gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ trong công việc, tình duyên, hôn nhân cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Mệnh Hỏa nên xây nhà hướng chính Nam

Hướng Nam cũng là một trong hai hướng tốt nhất cho người mệnh Hỏa mua nhà, xây nhà. Đặc biệt đây cũng là hướng mát mẻ, rất phù hợp với khí hậu ở Việt Nam. Lựa chọn hướng nhà phong thủy cùng với việc bố trí nội thất căn nhà hợp lý có thể khiến có thể giúp cho mệnh cách của người mệnh Hỏa thêm lớn mạnh, vận trình suôn sẻ thăng tiến rõ ràng.

Một số người cũng thắc mắc “mệnh hỏa hợp hướng tây không”. Hướng Tây thuộc hành Kim, mà Kim lại tương khắc với Hỏa, chính vì vậy mà đây không phải là một sự lựa chọn tốt cho người mệnh Hỏa.

Tuy nhiên, nếu người mệnh Hỏa không lựa chọn được hướng phù hợp thì gia chủ có thể mở hướng cửa chính theo hướng hợp với mình. Hoặc sử dụng các vật phẩm phong thủy,… thuộc hành Hỏa hay Mộc để khắc chế những vận hạn và đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho người mệnh Hỏa.

Mệnh hỏa hợp hướng làm việc nào?

Như chúng ta đã biết, mệnh Hỏa hợp với các hướng  Nam, Đông hoặc Tây Nam,... Theo đó, bàn làm việc cũng nên căn theo hướng này để bố trí.

Bên cạnh đó, cần lưu ý bàn làm việc nên ngồi xoay lưng với tường hoặc vách để có một chỗ dựa chắc chắn. Phía trước mặt ngồi làm việc cần bố trí không gian thoáng đãng, rộng rãi để khơi nguồn tiền đồ rộng mở.

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, bày trí bàn làm việc cho người mệnh Hỏa nên sử dụng nhiều yếu tố Mộc. Do đó, bàn làm việc bằng chất liệu gỗ là phù hợp nhất, bạn có thể lựa chọn các loại bàn gỗ vân, gỗ ép hay gỗ phủ sơn mài đều được. Không nên chọn chất liệu bàn làm việc bằng kim loại vì Hỏa khắc Kim.

Mệnh hỏa hợp hướng làm việc nào?
Mệnh hỏa hợp hướng làm việc nào?

Kích thước bàn làm việc nên có dạng hình khuôn dài, cân xứng hài hòa với căn phòng để mang đến cảm giác thoáng đãng thoải mái, khi làm việc học tập. Tránh bài trí mang đến cảm giác gò bó chật hẹp cho người mệnh Hỏa.

Ngoài ra vì Mộc hợp Hỏa, nên bạn có thể bố trí một chậu cây nhỏ ở bàn làm việc vừa giúp gia tăng vượng khí, công việc làm ăn tấn tới và suôn sẻ vừa tạo cảm giác thư thái, dễ chịu.

>>> XEM THÊM: Mệnh Hỏa hợp cây gì để bàn làm việc?

Mệnh hoả nằm ngủ hướng nào

Dựa vào mệnh hoả hợp hướng nào, chúng ta cũng có thể tìm ra những hướng đẹp để bố trí phòng ngủ, giường ngủ cho người mệnh Hỏa. Trong đó, hướng tốt nhất để làm hướng giường cho người mệnh Hỏa là các hướng thuộc hành Mộc, gồm các hướng Đông, Đông Nam. 

Hoặc gia chủ cũng có thể chọn hướng bản mệnh là hướng Nam cũng phù hợp để bố trí phòng ngủ, giường ngủ. Các hướng phong thủy này sẽ giúp cho sự nghiệp người mệnh Hỏa ngày càng phát triển, mang đến nhiều may mắn.

Khi trang trí nội thất phòng ngủ, bạn có thể sử dụng các gam màu của Mộc và Thổ để át chế màu sắc rực rỡ của Hỏa, tạo cảm giác dễ chịu, thư thái khi nghỉ ngơi. Ngoài ra, nên sử dụng thêm các vật trang trí phong thủy như: cây tiểu cảnh, tượng tài lộc, tranh phong thủy,… Để tăng cường vượng khí và tài lộc, may mắn và bình an.

Trên đây là lý giải chi tiết của Homedy mệnh Hoả hợp hướng nào, nên mua nhà, xây nhà hướng nào đẹp. Chúc các bạn có thể chọn được hướng đẹp, hợp phong thủy cho ngôi nhà của mình!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giải đáp A-Z mệnh kim hợp hướng nào

Mỗi cung mệnh sinh ra lại hợp với những hướng tốt nhất định. Biết được hướng tốt - xấu của mình sẽ giúp chúng ta ứng dụng bố trí phong thủy giúp cải thiện vận mệnh, cuộc sống, mang đến nhiều may mắn, thuận lợi. Vậy, mới những người mệnh Kim, đâu là hướng tốt, đâu là hướng xấu cần tránh. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết mệnh kim hợp hướng nào trong bài viết dưới đây.

Phong thủy hướng bếp tuổi Nhâm Tuất

Theo quan niệm truyền thống của người Việt Nam, phong thủy bếp đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp công sự nghiệp, sức khỏe của gia chủ và cả các thành viên trong gia đình. Vậy, với gia chủ sinh năm 1982 Nhâm Tuất thì hướng bếp tuổi nhâm tuất đẹp là hướng nào?

Phong thủy tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?

Hướng làm nhà mang ý nghĩa phong thủy quan trọng, không chỉ giúp hạn chế những vận hạn xui rủi mà còn mang đến nhiều tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Tuổi 1982 hợp hướng nào? Tuổi 1982 hợp hướng nhà nào? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong những nội dung dưới đây của Homedy.

Tuổi Giáp Tý hợp hướng nào nhất?

Mỗi bản mệnh lại hợp với những phương hướng khác nhau. Chọn được phương hướng hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, sức khỏe dồi dào. Vậy, với những người sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý hợp hướng nào? Nên chọn hướng nào đẹp, tránh hướng nào xấu? Cùng tìm hiểu ngay trong những nội dung dưới đây.

Hướng đặt bàn thờ cho tuổi Giáp Tý hút tài lộc

Việc chọn hướng bàn thờ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng BĐS Homedy khám phá hướng bàn thờ tuổi Giáp Tý chuẩn phong thủy giúp gia chủ vạn sự hanh thông, gia đạo yên ấm

    Mở App