[MỚI] Kinh nghiệm lựa chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão hợp phong thủy

Theo phong thủy, căn bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định tới sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. Vậy, với những gia chủ sinh năm 1987 thì lựa chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão cần chú ý những gì? Hãy cùng Homedy tìm lời giải trong bài viết phong thủy dưới đây.

Tổng quan về tuổi Đinh Mão

Để biết cách xem hướng đặt bếp tuổi Đinh Mão chuẩn nhất, trước hết chúng ta cùng điểm qua một số thông tin về người tuổi Đinh Mão.

  • Năm sinh âm: Đinh Mão

  • Năm sinh dương: 1987

  • Quẻ mệnh: Tốn (Mộc) thuộc Đông tứ mệnh

  • Ngũ hành: Lộ trung hỏa (nghĩa là Lửa trong lò)

hướng bếp tuổi đinh mão
Tổng quan về tuổi Đinh Mão

Bản tính của người Đinh Mão là hiền lành, quảng giao, nên có nhiều bạn bè và được mọi người yêu quý. Người tuổi này ưa hình thức, sống vì bạn bè nên đôi khi có thể gây khó khăn cho chính mình.

Họ có chí lớn và có ước mơ hoài bão nhưng đường công danh lại không rõ ràng do nhiều nguyên nhân. Vì vậy, muốn thành công thì phải cố gắng nỗ lực hết mình.

Từ những đặc điểm này, người tuổi Đinh Mão muốn có cuộc sống gia đạo yên vui, công danh sự nghiệp nhanh chóng phát tài thì cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề phong thủy gia trạch. Nếu như hướng nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ cuộc sống kể cả sự nghiệp thì hướng bếp tuổi Đinh Mão lại có tác động trực tiếp đến phần gia đạo, đời sống tình cảm gia đình của họ.

Cách xác định hướng bếp hợp tuổi Đinh Mão

Trước khi tìm hiểu xem tuổi Đinh Mão đặt bếp hướng nào, chúng ta cũng cần nắm được những hướng tốt và xấu của tuổi này:

Với những thông tin cơ sở về các hướng tốt và hướng xấu của tuổi Đinh Mão mà Homedy đã cung cấp trên đây. Chúng ta có thể căn cứ để chọn hướng bếp cho tuổi Đinh Mão nữ mạng lẫn nam mạng theo các hướng xấu theo đúng nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. 

Hướng dẫn chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão 
Hướng dẫn chọn hướng bếp tuổi Đinh Mão

Hướng bếp tuổi Đinh Mão tốt, mang lại may mắn, tài lộc

Đối với người sinh năm Đinh Mão 1987, hướng bếp tốt cho nam gồm: Bắc (nơi có Sinh Khí), Đông Nam (nơi có Phục Vị), Đông (nơi có Diên Niên), và Nam (nơi có Thiên Y). Trong khi đó, cho nữ thì hướng tốt bao gồm: Nam (nơi có Sinh Khí), Đông (nơi có Phục Vị), Đông Nam (nơi có Diên Niên), và Bắc (nơi có Thiên Y). Cụ thể hướng bếp tuổi 1987 tốt cho nam mạng và nữ mạng là:

Hướng Tốt Nam mạng Nữ mạng
Sinh Khí Bắc Nam
Phục Vị Đông Nam Đông
Diên Niên Đông Đông Nam
Thiên Y Nam Bắc

Đối với người sinh năm Đinh Mão 1987, hướng bếp xấu mà nam nên tránh gồm: Đông Bắc (nơi có Tuyệt Mệnh), Tây (nơi có Lục Sát), Tây Nam (nơi có Ngũ Quỷ), và Tây Bắc (nơi có Hoạ Hại). Trong khi đó, cho nữ thì hướng nên tránh bao gồm: Tây (nơi có Tuyệt Mệnh), Đông Bắc (nơi có Lục Sát), Tây Bắc (nơi có Ngũ Quỷ), và Tây Nam (nơi có Hoạ Hại). Dưới đây là bảng cụ thể:

Hướng xấu Nam mạng Nữ mạng
Tuyệt Mệnh Đông Bắc Tây
Lục Sát Tây Đông Bắc
Ngũ Quỷ Tây Nam Tây Bắc
Hoạ Hại Tây Bắc Tây Nam

Phong thủy phòng bếp cho người tuổi Đinh Mão

Phong thủy phòng bếp cho người tuổi Đinh Mão

Ngoài vấn đề tuổi Đinh Mão 1987 hợp hướng nào, chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề phong thủy sau khi sắp xếp, trang trí nhà bếp cho gia chủ Đinh Mão

Vị trí đặt bếp cho tuổi Đinh Mão 1987

Vị trí đặt bếp là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà và cuộc sống của gia chủ. Đối với người tuổi Đinh Mão 1987, việc đặt bếp cần phải tuân theo những nguyên tắc sau:

  • Nên đặt hướng bếp theo quy tắc “tọa hung hướng cát” và áp dụng những hướng bếp tuổi Đinh Mão hợp phong thủy, mang ý nghĩa tốt đẹp như đã nêu trên.

  • Nên đặt bếp ở chỗ thoáng mát, sạch sẽ, không bị che khuất bởi những vật thể lớn như cột, tường, cửa sổ hay cầu thang. Đồng thời, bếp cũng không nên đối diện với nhà vệ sinh, phòng ngủ hay cửa ra vào.

  • Nên đặt bếp trùng hướng nhà nếu hướng nhà là một trong những hướng tốt cho tuổi Đinh Mão 1987. Nếu hướng nhà là một trong những hướng xấu cho tuổi Đinh Mão 1987, thì nên đặt bếp ở hướng khác.

Màu sắc phòng bếp cho người tuổi Đinh Mão

Tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa, vì vậy  phong thủy phòng bếp có màu sắc phù hợp là những gam màu ấm nóng như hồng tím, đỏ, cam hoặc các gam màu tương sinh như xanh lá để mang lại may mắn cho gia đình.

hướng bếp tuổi đinh mão
Màu sắc phòng bếp cho người tuổi Đinh Mão

Tuy nhiên, vì là gam màu nóng nên khi cần tiết chế khi trang trí và chỉ sử dụng vào những chi tiết quan trọng như tủ bếp, bàn ăn để tránh gây rối mắt, nhức mắt, khó chịu cho người nhìn.

>>> Tham khảo:

Chất liệu nội thất phòng bếp gia chủ 1987

Đối với người tuổi Đinh Mão 1987, khi thiết kế nội thất phòng bếp như tủ bếp, bàn ghế phòng ăn, đồ trang trí bạn cũng ưu tiên chọn là những chất liệu chính bằng gỗ. Ngoài ra, có thể chọn thêm các đồ có chất liệu kính như cửa sổ nhỏ có kính, hay một chiếc gương để kích hoạt Thủy khí, tạo sự may mắn cho không gian nhà bếp.

Những lưu ý khi bố trí bếp cho tuổi Đinh Mão 1987

Khi thi công nội thất cho phòng bếp, ngoài việc xem xét tuổi Đinh Mão nên đặt bếp hướng nào, còn có một số yếu tố khác như chậu rửa, bình nước… Cách bố trí những khu vực này sẽ ảnh hưởng đến phong thuỷ của không gian bếp. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Chậu rửa: Khi thiết kế, nên đặt chậu rửa ở các hướng không tốt như: tây nam, tây, đông, tây bắc. Theo quan niệm, việc đặt chậu rửa ở hướng xấu sẽ giúp nước rửa sạch những điều không tốt trong gia đình.

  • Cửa và bếp nấu: Khi chọn hướng đặt bếp nấu, nên tránh đặt đối diện với cửa chính hoặc cửa phòng ngủ vì đây là những hướng không tốt cho gia đình.

  • Tủ lạnh, lò vi sóng: Khi đặt các thiết bị bếp, nên tạo khoảng cách ít nhất là 60cm.

  • Bếp trên giếng, hầm hút: Không nên đặt bếp trên các hệ thống như giếng nước, hầm hút vì việc này sẽ không mang lại may mắn, gia đình thường xảy ra cãi vã, bệnh tật.

  • Bàn ăn nhà bếp: Khi lựa chọn nội thất, nên lựa chọn những tông màu như màu nâu, màu vàng. Bạn cũng có thể sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc kim loại.

  • Màu sắc: Nếu gia chủ tuổi Đinh Mão, có thể lựa chọn những tông màu như màu vàng, màu đỏ đậm. Những tông màu này sẽ tạo nên không gian ấm cúng cho căn bếp, giúp gia đình thêm yêu thương nhau và gắn kết hơn.

  • Ngoài ra cần giữ cho khu vực bếp luôn luôn gọn gàng, sạch sẽ, để việc nấu ăn dễ dàng và đặc biệt là đảm bảo vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Hãy thường xuyên lau dọn, tránh để khu vực này ẩm mốc, bí bách, tối tăm, ảnh hưởng tới bữa cơm của gia đình.

Các mẫu thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy cho tuổi 1987

Bạn sinh năm 1987 thuộc tuổi Đinh Mão, mệnh Hỏa. Theo phong thủy, bạn nên chọn những mẫu thiết kế phòng bếp có màu sắc hợp với mệnh Hỏa, như đỏ, hồng, cam, tím. Bạn cũng nên tránh những màu sắc khắc mệnh Hỏa, như đen, xanh nước. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 1
Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 2
Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 3
Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 4
Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 5
Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 6
Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 7
Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 8
Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 9
Mẫu thiết kế phòng bếp cho tuổi 1987 - Mẫu 10

Hy vọng qua bài viết này của homedy, các bạn có thể nắm được hướng bếp tuổi Đinh Mão nào đẹp để có cách bố trí hợp lý nhất. Chúc các bạn thành công!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào tốt nhất cho phong thủy?

Đối với những căn nhà hướng Nam mát mẻ, việc lựa chọn hướng bếp, hướng ban thờ hay hướng giường ngủ sẽ giúp gia tăng vận khí cho gia chủ. Vậy, nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào là tốt nhất? Cùng homedy tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào tốt nhất?

Mùa cao điểm xây dựng đang đến, vì vậy mà hướng làm nhà, bố trí phòng ốc là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, BĐS Homedy sẽ giải đáp một trong những thắc mắc của rất nhiều người nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Mệnh Mộc ngủ quay đầu hướng nào hợp phong thủy?

Người mệnh Mộc ngủ quay đầu hướng nào để có thêm nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc? Dưới đây, Homedy sẽ giúp các gia chủ mệnh Mộc có được câu trả lời, đồng thời biết cách phố trí giường ngủ, hướng quay đầu sai cho hợp phong thủy nhất với người mệnh Mộc.

Hướng dẫn kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa

Kê giường ngủ cho người mệnh Hỏa hợp phong thủy là chìa khóa để mang đến sức khỏe, tài lộc, cải thiện các mối quan hệ gia đình cho người mệnh Hỏa. Nếu bạn băn khoăn không biết người mệnh Hỏa ngủ quay đầu hướng nào hợp phong thủy, vợ chồng mệnh hỏa kê giường hướng nào để gia đình hạnh phúc, an bình, hay mệnh hỏa kê giường đầu tây chân đông có ảnh hưởng gì không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Homedy.

Mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào hợp nhất?

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi sau những ngày giờ làm việc căng thẳng. Việc bố trí phòng ngủ ngoài việc cần đảm bảo tính thẩm mỹ còn phải hợp phong thủy. Trong đó, mỗi mệnh ngũ hành lại có cách bố phòng ngủ theo phong thủy khác nhau. Vậy, người mệnh Kim ngủ quay đầu hướng nào là tốt nhất? Cùng tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây của Homedy.

    Mở App