Toàn quốc
Dự án
Loading...
Loại BDS
    Khoảng giá
    Diện tích
      Lọc thêm
      Loại BĐS chi tiết
      Phòng ngủ
      Hướng nhà
      Đặt lại
      Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

      Mua bán Nhà phố thương mại Shophouse tại Đường Pháp Vân, Quận Hoàng Mai, Hà Nội năm 2024

      Có 3 Nhà phố thương mại Shophouse đang giao dịch mua bán tại Đường Pháp Vân, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
      Phù hợp nhất
      Theo giá
      Bán căn shop 130m2 gamuda sổ đỏ lâu dài đang cho thuê 40-50tr/tháng giá 32.x tỷ LH 0977 699 855 4

      Bán căn shop 130m2 gamuda sổ đỏ lâu dài đang cho thuê 40-50tr/tháng giá 32.x tỷ LH 0977 699 855

      Gia đình cần bán lô shop 130m² khu đô thị gamuda sầm uất, Hoàng Mai, Hà Nội.Gía bán: 32.x tỷ đã hoàn thiện 4 tầng đang cho thuê 40-50tr/tháng.Sổ đỏ vĩnh...
      • Thỏa thuận
      • 130 m2
      • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
      1 tuần trước
      Bán căn nhà phố thương mại gamuda KD 2 mặt vị trí sầm uất 135m2 đất xây 4 tầng Lh 0977.699.855 3

      Bán căn nhà phố thương mại gamuda KD 2 mặt vị trí sầm uất 135m2 đất xây 4 tầng Lh 0977.699.855

      Cần bán căn nhà phố thương mại rất hiếm khu đô thị gamuda gardens, Hoàng Mai, HNDiện tích 135m2 đất, xây 4 tầng hoàn thiện cơ bản đang cho thuê giá...
      • Thỏa thuận
      • 135 m2
      • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
      2 tuần trước
      Bán căn shop Gamuda sổ đỏ lâu dài đang cho thuê 40tr/tháng vị trí sầm uất LH 0977 699 855 5

      Bán căn shop Gamuda sổ đỏ lâu dài đang cho thuê 40tr/tháng vị trí sầm uất LH 0977 699 855

      Gia đình cần bán lô shop 75m² khu đô thị Gamuda sầm uất, Hoàng Mai, Hà Nội.Gía bán: 18,5 tỷ đã hoàn thiện 4 tầng đang cho thuê 40 - 50tr/tháng.Sổ đỏ vĩnh...
      • 18,5 Tỷ
      • 75 m2
      • 246,7 tr/m2
      • Quận Hoàng Mai, Hà Nội
      19/02/2024

      Tìm hiểu về shophouse

      Shophouse là gì?

      Shophouse, hay còn được gọi là nhà phố thương mại, là một mô hình kết hợp giữa căn hộ để ở và cửa hàng kinh doanh thương mại. Shophouse phổ biến ở các quốc gia phát triển và ngày càng được ưa chuộng trên thị trường bất động sản Việt Nam vì khả năng sinh lời ổn định.

      Lịch sử shophouse bắt nguồn từ thế kỷ XIX trong thời kỳ thuộc địa, được hình thành và phát triển mạnh ở một số quốc gia Đông Nam Á. Hiện nay, shophouse trở nên phổ biến tại các quốc gia Châu Á phát triển như dãy nhà phố thương mại ở Penang, Malacca thuộc Malaysia. Ở châu Âu, cũng có những shophouse nổi tiếng như Avenue Montaigne Paris, 5th Avenue,... đều xuất hiện trong những khu mua sắm sầm uất, hiện đại và sang trọng nhất thế giới.

      Phân loại

      • Shophouse khối đế

      Shophouse khối đế tại Pháp Vân được thiết kế tại tầng đế của các tòa chung cư, thường nằm ở tầng 1 - tầng 5 và có thời hạn sử dụng trong vòng 50 năm. Trong thời gian này, nhà đầu tư có quyền kinh doanh cá nhân. Sau 50 năm, chủ sở hữu phải trả lại cho chủ đầu tư. Loại shophouse này không phải là nơi để ở nên nhà đầu tư không được cung cấp giấy tờ tạm trú hay tạm vắng,...

      • Shophouse liền kề

      Shophouse liền kề Pháp Vân là dạng nhà phố thương mại thấp tầng được xây dựng trên các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch được phê duyệt. Shophouse liền kề được coi như các căn biệt thự, có quyền sử dụng đất ổn định, lâu dài theo luật Đất đai. 

      Diện tích của shophouse liền kề thường từ khoảng 85m2 - 250m2. Thiết kế của shophouse liền kề Đường Pháp Vân thường có 4 - 5 tầng, trong đó 2 tầng đầu tiên dành cho kinh doanh, các tầng còn lại dùng cho sinh hoạt chung của gia đình. Loại hình này không chỉ cung cấp không gian kinh doanh thuận tiện mà còn mang đến không gian sống hiện đại, đẳng cấp cho chủ sở hữu. 

      Tất cả những điều cần biết về pháp lý shophouse khu vực Pháp Vân

      Để bảo vệ quyền lợi kinh doanh, mua bán của mình, bạn cần nắm rõ pháp lý của shophouse tại Pháp Vân. Shophouse là loại hình nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại, có thể vừa làm cửa hàng, vừa làm nơi ở và sinh hoạt ở tầng 1 và tầng 2. Đây là sự sáng tạo của các chủ đầu tư để tăng giá trị và hiệu quả đầu tư cho shophouse. Hiện nay, shophouse được chuyển nhượng với thời hạn sử dụng là 50 năm.

      Do thiếu quy định rõ ràng, nhiều chủ đầu tư đã đặt tên shophouse nhà phố thương mại cho nhà ‘kiểu’ liền kề. Người mua nhà cần xem xét kỹ trước khi giao dịch và chấp nhận ‘bất lợi’ là không thể đăng ký tạm trú, tạm vắng ở các căn shophouse này vì không phải là nơi ở.

      Những yếu tố tác động đến giá bán shophouse tại Pháp Vân

      Giống như bất động sản khác, giá shophouse cũng do nhiều yếu tố quyết định. Sau đây là một số yếu tố có tác động đến giá shophouse Pháp Vân :

      1. Vị trí : Shophouse Pháp Vân ở vị trí đắc địa, gần khu vực kinh doanh nhộn nhịp, giao thông thuận tiện, có tiềm năng phát triển cao sẽ có giá bán cao hơn những shophouse ở vị trí xa trung tâm hoặc khu vực kinh doanh chậm phát triển.

      2. Diện tích : Shophouse tại Pháp Vân có diện tích lớn hơn thường có giá bán cao hơn những shophouse có diện tích nhỏ hơn trong cùng một khu vực.

      3. Tiện ích xung quanh : Shophouse có nhiều tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên, khu vui chơi giải trí, cơ sở hạ tầng, giao thông, và các dự án phát triển khác sẽ tăng giá trị của shophouse.

      4. Tiềm năng kinh doanh : Shophouse Pháp Vân nằm tại khu vực có khả năng kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng cao của khu vực xung quanh sẽ có giá bán cao hơn.

      5. Chất lượng xây dựng và thiết kế : Shophouse được xây dựng chất lượng cao, có thiết kế hiện đại và tiện nghi sẽ có giá bán cao hơn.

      6. Thị trường bất động sản : Giá shophouse ở Pháp Vân cũng bị ảnh hưởng bởi tình hình thị trường bất động sản địa phương và toàn cầu. Nếu thị trường đang tăng giá và có nhiều người mua, giá shophouse cũng sẽ tăng theo.

      Ngoài ra, giá bán shophouse Pháp Vân cũng có thể do nhiều yếu tố khác như chính sách pháp lý, tình trạng kinh tế, nhu cầu thị trường, và tâm lý mua bán. Vì vậy, giá bán shophouse có thể biến động theo thời gian và các yếu tố thị trường.

      So sánh nhà phố thương mại shophouse và nhà mặt phố Pháp Vân

      Về vị trí

      Nhà mặt phố có vị trí đắc địa, tiếp xúc trực tiếp với các tuyến phố chính và mặt đường lớn đẹp ở Đường Pháp Vân. 

      Trong khi đó, Shophouse là những sản phẩm nằm trên mặt đường nội bộ của các Khu đô thị lớn do các Chủ đầu tư uy tín triển khai.

      Về số lượng và sự khan hiếm

      Shophouse Pháp Vân là những sản phẩm Nhà phố thương mại được xây dựng trong các Khu đô thị, với số lượng liên tục gia tăng theo từng năm theo số dự án bất động sản được triển khai. 

      Còn số lượng Nhà mặt phố đang trở nên khan hiếm do quỹ đất tại khu vực trung tâm  ngày càng chật hẹp vì dân cư tăng.

      Về kiến trúc & thiết kế

      Shophouse ở Pháp Vân có thiết kế hiện đại, đẹp đẽ và ấn tượng do sự đồng bộ hóa trong khu đô thị, với chiều cao xây từ 1-5 tầng. 

      Trong khi đó, Nhà mặt phố cho phép gia chủ lựa chọn thiết kế và xây dựng theo sở thích và mục đích kinh doanh, có thể xây dựng như Nhà hàng, khách sạn, Văn Phòng hoặc các tòa Building cao 10 tầng.

      Khách hàng tiềm năng

      Shophouse có mặt bằng kinh doanh hướng tới đối tượng khách hàng là dân cư trong khu đô thị, nhưng số lượng này hạn chế. 

      Còn nhà mặt phố có vị trí thuận tiện trên các con phố đông người qua lại, cho phép tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

      Mục đích đầu tư

      Khi đầu tư vào nhà mặt phố hoặc Shophouse, nhà đầu tư thường hướng đến việc kinh doanh thương mại hoặc cho thuê lại. Tuy nhiên, danh mục dịch vụ kinh doanh của nhà mặt phố đa dạng hơn so với Shophouse Pháp Vân. 

      Cả hai đều có thể cung cấp các dịch vụ tiện ích cho cư dân lân cận như nhà hàng, cửa hàng thời trang, siêu thị mini và kinh doanh hàng nhu yếu phẩm. Tuy nhiên, do Shophouse có tính đặc thù gắn với quy hoạch của khu đô thị, nên sẽ hạn chế hơn trong các hoạt động kinh doanh cần sự chuyên môn cao hơn như trụ sở, văn phòng công ty, khách sạn hoặc các dịch vụ đặc thù có tính quần thể hoặc địa phương.

      Ưu điểm của shophouse Đường Pháp Vân, {Ditsrictname}

      Vị trí đắc địa, đông người lưu thông

      Shophouse là những căn hộ nằm ở vị trí đắc địa, ngay tại tầng trệt của các khu chung cư lớn, hoặc mặt phố sầm uất, thu hút nhiều người qua lại. Shophouse Pháp Vân có thể dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng từ chính cư dân trong khu vực. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh hay cho thuê shophouse hiệu quả.

      Số lượng shophouse hạn chế

      Shophouse chỉ dành cho cư dân trong dự án nên số lượng shophouse ít hơn nhiều so với các loại hình bất động sản khác như chung cư, biệt thự hay liền kề. Trong các dự án tầm trung, shophouse chỉ chiếm khoảng 2-3% tổng số căn hộ, trong khi đó, các khu đô thị lớn hơn có thể có tới 5% shophouse.

      Vì có vị trí thuận lợi và số lượng hạn chế, shophouse tại Pháp Vân không đủ cung cấp cho nhu cầu của thị trường. Điều này làm cho shophouse trở nên khan hiếm có và đắt giá.

      Sử dụng đa năng

      Shophouse là những căn hộ có 2 tầng riêng biệt, có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau như :

      • Kinh doanh cửa hàng : Shophouse Đường Pháp Vân có vị trí đắc địa, thiết kế đẹp và phân chia rõ ràng giữa nơi ở và nơi kinh doanh. Shophouse phù hợp để kinh doanh cửa hàng, vì có nhiều cư dân trong khu vực, việc kinh doanh cửa hàng sẽ mang lại lợi nhuận cao.

      • Cho thuê làm văn phòng : Shophouse có thiết kế sang trọng, nằm ở mặt phố lớn, đáp ứng được các yêu cầu làm văn phòng đại diện cho các doanh nghiệp, tập đoàn.

      Dễ dàng di chuyển

      Vấn đề di chuyển là rất quan trọng đối với cửa hàng, do đó shophouse Pháp Vân, {Ditsrictname} thường được xây dựng ở vị trí gần cầu thang, thang máy của chung cư hoặc có chỗ đỗ xe bên đường để thuận tiện cho việc mua sắm.

      Không chỉ vậy, khách hàng ngoài khu đô thị cũng có thể tiếp cận shophouse dễ dàng hơn. Thông thường, shophouse sẽ có thêm một bãi đỗ xe riêng ngay trước cửa hàng.

      Tính thanh khoản cao

      Shophouse Pháp Vân còn có một ưu điểm nữa là tính thanh khoản cao, nhờ vào các yếu tố như vị trí, thiết kế và số lượng ít ỏi, các nhà đầu tư có thể an tâm về tính thanh khoản vì có thể bán, cho thuê shophouse một cách dễ dàng.

      Cho thuê lãi suất cao

      Bạn có biết rằng khi đầu tư vào các căn shophouse tại Pháp Vân, bạn có thể thu về lợi nhuận từ 8-12%/năm, cao hơn nhiều so với việc cho thuê chung cư hay gửi tiết kiệm ngân hàng, và an toàn hơn so với việc đầu tư vào thị trường chứng khoán.

      Nhược điểm khi đầu tư shophouse Pháp Vân, {PreDitsrict} {Ditsrictname}

      Lợi ích nhiều là thế tuy nhiên shophouse Pháp Vân không phải không có những nhược điểm :

      Giá thành cao hơn so với nhiều loại bất động sản

      Do vị trí thuận lợi và số lượng có hạn, các căn shophouse thường có mức giá cao hơn so với các loại hình bất động sản khác như biệt thự, liền kề.

      Phụ thuộc vào yếu tố cư dân

      Một trong những nhược điểm của shophouse Pháp Vân là sự phụ thuộc vào yếu tố cư dân. Nếu khu vực có ít cư dân sinh sống hoặc không thu hút được khách hàng tiềm năng, thì các căn shophouse sẽ khó có thể kinh doanh hiệu quả và thu hồi vốn. Do đó, khi đầu tư shophouse, bạn cần phải nghiên cứu kỹ về đặc điểm của khu vực, mật độ dân cư, nhu cầu và sở thích của khách hàng mục tiêu. Bạn cũng cần chọn lựa loại hình kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng và không bị cạnh tranh quá nhiều bởi các căn shophouse khác trong khu vực.

      Quyền sở hữu bị giới hạn

      Khi bạn mua shophouse tại Pháp Vân, {PreDitsrict} {Ditsrictname}, bạn sẽ được cấp sổ đỏ cho phần đất của căn shophouse. Tuy nhiên, sổ đỏ này chỉ có giá trị trong 50 năm và sau đó bạn sẽ phải gia hạn hoặc nhượng lại quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư.

      Chia sẻ kinh nghiệm mua shophouse Pháp Vân hiệu quả của chuyên gia

      • Lựa chọn vị trí shophouse Đường Pháp Vân có tiềm năng phát triển tốt là việc rất quan trọng. Shophouse càng gần khu dân cư sẽ có khả năng sinh lợi cao hơn những nơi ít người qua lại.

      • Giới hạn về số căn shophouse trong dự án: Hiện nay, xây dựng shophouse chủ yếu để phục vụ nhu cầu của cư dân, do đó số lượng căn shophouse tại Pháp Vân thường bị giới hạn, chỉ chiếm khoảng 2-5% tổng số lượng căn hộ trong dự án.

      • Khả năng thanh khoản và nhu cầu cho thuê shophouse là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Nhà đầu tư nên ưu tiên vào các khu vực thương mại phát triển, có dân cư đông và tỷ lệ cạnh tranh không quá cao.

      • Pháp lý của shophouse ở Pháp Vân: Hiện tại, shophouse có 2 hình thức sở hữu: sở hữu 50 năm (shophouse nằm tại vị trí tầng 1-2 của chung cư) và sở hữu sổ đỏ lâu dài (shophouse biệt thự liền kề 4-5 tầng nằm trong các dãy nhà phố trong khu đô thị).

      • Mật độ dân cư tại khu vực xung quanh shophouse Pháp Vân là bao nhiêu? Dân số là yếu tố quyết định đến khả năng kinh doanh sau này của shophouse.

      • Chi phí vận hành, chi phí dịch vụ của shophouse tại Pháp Vân cũng cần được tính toán kỹ càng, giúp bạn so sánh với các dự án shophouse khác và đảm bảo yêu cầu về lợi nhuận.

      • Nắm bắt được đặc tính của từng loại shophouse ở Pháp Vân và đưa ra phương án đầu tư hợp lý đối với quy mô và vị trí của dự án. Chẳng hạn, shophouse ở khối đế chung cư có lợi nhuận cho thuê rất cao nhưng tiềm năng tăng giá trung bình và tính thanh khoản thấp. Còn đối với shophouse thấp tầng, lợi nhuận cho thuê trung bình nhưng tiềm năng tăng giá và tính thanh khoản cao.

      • Thương hiệu và uy tín của chủ đầu tư: Một doanh nghiệp có đủ tâm huyết để phát triển và quản lý dự án tốt thì việc đầu tư shophouse Pháp Vân mới đảm bảo được hiệu suất sinh lợi như kỳ vọng.

        { }
        Mở App