Về nhà mới nên cắm hoa gì để rước tài đón lộc?

Về nhà mới nên cắm hoa gì là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết dưới đây của BĐS Homedy sẽ giúp bạn lựa chọn được loại hoa phù hợp cho lễ nhập trạch đón nhà mới.

Không ít người thắc mắc về nhà mới nên cắm hoa gì trên ban thờ để làm lễ nhập trạch. Trên thực tế, không phải loại hoa nào cũng có bày trên bàn thờ vì mỗi loại hoa sẽ có hương thơm, màu sắc và mang những ý nghĩa riêng. Sau đây là gợi ý của Homedy.com về một số loài hoa phù hợp.

Về nhà mới nên cắm hoa gì để gặp nhiều may mắn
Về nhà mới nên cắm hoa gì để gặp nhiều may mắn

Về nhà mới nên cắm hoa gì trên bàn thờ

Theo truyền thống của người Việt Nam khi mua căn hộ chung cư, nhà đất,... trước khi chuyển về sinh sống, nhập trạch là nghi lễ quan trọng không thể thiếu. Lễ nhập trạch đúng nghi lễ, diễn ra vào ngày đẹp sẽ giúp chủ nhà và các thành viên trong gia đình có được cuộc sống may mắn, thuận lợi.

Trong đó, việc chọn hoa cắm khi về nhà mới để để làm lễ nhập trạch cũng đóng vai trò quan trọng. Đây là việc làm thể hiện sự biết ơn với thần linh, gia tiên. Đồng thời, đây cũng là một cách để thông báo với thần linh và gia tiên về sự thay đổi nơi sinh sống. 

Hoa cúc

Hoa cúc phổ biến trong những nghi lễ tâm linh
Hoa cúc phổ biến trong những nghi lễ tâm linh

Đây là loài hoa quen thuộc và phổ biến trong những nghi lễ tâm linh của người việt. Mặc dù không có hương thơm nồng nàn như nhiều loài hoa khác. Song, hoa cúc lại tươi rất lâu. Hoa cúc trắng biểu tượng cho sự thanh khiết, duyên dáng, lòng hào hiệp. Còn hoa cúc vàng biển trưng cho niềm vui, sự hân hoan và may mắn.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền biểu tượng cho tài lộc
Hoa đồng tiền biểu tượng cho tài lộc

Đúng như tên gọi của nó. Loài hoa này biểu tượng cho tài lộc, của cải. Chính vì vậy nếu thắc mắc về nhà mới nên cắm hoa gì thì đây là sự lựa chọn rất phù hợp cho những gia đình kinh doanh, buôn bán.

Hoa lay ơn 

Hoa lay ơn hay còn được gọi là hoa dơn. Nó có nhiều màu sắc sắc khác nhau và có mùi thơm dịu nhẹ. Nhờ vẻ đẹp và sự tươi tắn trong thời gian dài mà loài hoa này thường được chọn để bày trên bàn thờ hoặc trong các lễ cúng. Hoa lay ơn mang ý nghĩa sức sống bền bỉ, cầu mong may mắn cho gia đình.

Về nhà mới nên căm hoa gì? Hoa lay ơn hay còn được gọi là hoa dơn
Hoa lay ơn hay còn được gọi là hoa dơn

Những loài hoa kiêng kỵ trong lễ nhập trạch

Bên cạnh thắc mắc về nhà mới nên cắm hoa gì, bạn cũng nên lưu ý một số loại hoa nên tránh nên sử dụng trong lễ nhập trạch.

Hoa phong lan

Hoa phong lan không phù hợp cho việc thờ tự
Hoa phong lan không phù hợp cho việc thờ tự

Đây là một loài hoa rất đẹp, song lại không phù hợp cho việc thờ tự. Chữ “phong” trong cái tên hoa phong lan thể hiện sự phóng túng, đa tình, không tốt bày bàn thờ khi chuyển về nhà mới

Hoa ly

Cũng như tên gọi, loài hoa này tượng trưng cho sự ly tán, chia ly. Chính vì vậy, dù rực rỡ song loại hoa này cũng không nên dùng để đang lễ bàn thờ.

Không nên dùng hoa ly để đang lễ bàn thờ
Không nên dùng hoa ly để đang lễ bàn thờ

Hoa râm bụt

Hoa râm bụt có bông to, đẹp, màu đỏ rực rỡ. Nhưng vì cái tên khá nhạy cảm, trần tục nên cũng không được lựa chọn để thờ cúng trước thần linh, tổ tiên.

Hoa phù dung

Hoa phù dung
Hoa phù dung

Đây là một loài hoa đẹp nhưng lại chóng tàn. Điều này cũng biểu tượng cho sự tàn lụi của gia chủ. Vì vậy, nếu băn khoăn về nhà mới nên cắm hoa gì bạn nên loại ngay phù dung ra khỏi danh sách.

Hoa lan móng rồng

Tên gọi của loài hoa này ít nhiều thể hiện sự dữ dằn. Hình dáng bông hoa cũng giống như chiếc móng rồng dữ tợn nên cũng không được ưa chuộng khi chuẩn bị đồ lễ nhập trạch về nhà mới.

Hoa lan móng rồng
Hoa lan móng rồng

Hoa đại

Hoa đại mang vẻ đẹp dịu dàng, hương thơm ngát dễ chịu. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian “cây đại có ma” nên kiêng dùng hoa để cắm trên bàn thờ.

Quan niệm dân gian “cây đại có ma”
Quan niệm dân gian “cây đại có ma” 

>>> XEM NGAY: 

Lưu ý khi bày hoa trong lễ nhập trạch

Khi đã biết được về nhà mới nên cắm hoa gì, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau khi cắm hoa. 

  • Chọn hoa tươi: Thể hiện ở màu sắc của hoa, lá, độ nở của bông, độ tươi của cuống. Không nên sử dụng hoa đã bị héo, dập nát. 

  • Tuyệt đối không sử dụng hoa giả.

  • Không chọn hoa quá rực rỡ, nhiều loại, nhiều màu sắc.

  • Chọn bình kích cỡ phù hợp: Với những căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ, kích thước bàn thờ cũng sẽ khá nhỏ. Chính vì vậy bạn chỉ nên chọn những bình hoa nhỏ, số lượng hoa lẻ và vừa đủ.


Trên đây là những gợi ý của Homedy về nhà mới nên cắm hoa gì. Hy vọng đã đem đến thông tin hữu ích dành cho bạn, chúc bạn có một buổi lễ nhập trạch thuận buồm xuôi gió.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tuyệt mệnh là gì? Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

Việc mua bán nhà đất hay xây cất một ngôi nhà, cần rất nhiều yếu tố phải cân nhắc kỹ lưỡng. Trong đó, phong thủy là yếu tố hàng đầu, ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Nếu phát hiện hướng nhà xấu, bạn không cần quá lo lắng, nhưng cũng nên hóa giải càng sớm càng tốt. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu hướng nhà tuyệt mệnh là gì và cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả, trách tai ách ập đến với gia đình.

Cách hóa giải hướng nhà xấu đơn giản, tránh mọi tai ương

Cách hóa giải hướng nhà xấu là điều được rất nhiều người quan tâm. Bởi không phải ai cũng có thể mua được căn hộ, mua bán nhà đất đúng ý 100%. 

Cách hóa giải hướng nhà hại họa nhanh nhất, tránh mọi vận hạn

Cách hóa giải hướng nhà hại họa như thế để giúp gia chủ tránh mọi vận hạn mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 phương pháp hiệu quả nhất.

Tam tai là gì? Tính hạn tam tai như thế nào và cách hóa giải

Hẳn chúng ta ai cũng một lần xem tử vi phong thủy của mình với mong muốn biết được may mắn hay xui xẻo nào sắp đến với mình, trong đó tam tai là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Hãy cùng Homedy tìm hiểu tam tai là gì, cách tính tam tai và hóa giải bằng những cách nào nhé!

Phục vị là gì? Lưu ý khi mua nhà, đất hướng phục vị

Phục vị là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào khi mua nhà, xây dựng nhà cửa? Cùng Homedy.com tìm hiểu chi tiết về hướng phục vị trong bài viết dưới đây.

    Mở App