Tương lai nào cho bất động sản Luân Đôn?

Bất động sản nước Anh đang có những chuyển biến rõ rệt. Đã từng là điểm nóng của BĐS, tuy nhiên Thủ đô Anh Quốc sẽ không giữ được nhiệt trong tương lai gần.

Theo báo cáo cho biết, thị trường BĐS Luân Đôn, Anh hiện đang mất dần nguồn vốn đầu tư do giá nhà ở đây đã bị đẩy lên với mức giá quá cao.

Đặc biệt sự kiện Bexit và các chính sách tăng thuế bất động sản tác động không hề nhỏ đến BĐS Luân Đôn. Điều này khiến các giới đầu tư phải thật sự xem xét kĩ lưỡng trước khi đổ tiền vào thủ đô đảo quốc sương mù.

>>>Xem thêm: Hàng trăm giao dịch BĐS Mỹ đứng trước nguy cơ “đóng băng”

thu do luan don

Theo số liệu của công ty tư vấn nhà ở ASL Accuracy thì giá nhà ở vùng trung tâm Luân Đôn đã sụt mạnh trong năm 2017. Ở các khu quanh Southwark, giá nhà đã giảm 21,1%/năm, trong khi đó tại vùng Westminster City là 19,4%.

"Động lực chính cho sự phát triển thị trường bất động sản Luân Đôn trong năm 2018 sẽ là những gia đình trẻ mua nhà lần đầu. Phân khúc khách hàng này chủ yếu nhắm đến những ngôi nhà đã đổi chủ hai, ba lần ở vùng ngoại ô… Giá nhà ở Luân Đôn sẽ không thể tăng mạnh trong năm do mất đi nguồn vốn đầu tư nước ngoài”, Theo nhà báo Tom Sharman của tờ Real Estate Finance cho biết.

>>>Xem thêm:Nhật Bản đau đầu với vấn nạn nhà bỏ hoang

Điều gì sẽ xảy ra 2018 với BĐS Luôn Đôn

Theo số đông các chuyên gia, khu vực trung tâm có giá nhà đắt đỏ nhất tại Luân Đôn đã tự động điều chỉnh về mức cân bằng trong vòng vài năm trở lại đây. Và gần như chắc chắn rằng nhà giá nhà tại đây sẽ không tăng trong năm 2018. Tuy nhiên giá nhà thuê vẫn ở mức khá cao, điều này tiếp tục cản trở người mua nhà tại đây.

luan don anh

Ngoài ra, sự kiện nước Anh rời khỏi liên minh Châu Âu đã tác động đến tâm lý các nhà đầu tư khi họ phải xem xét lại ý định đầu tư tại thị trường bất động sản nước này.

Không những thế, những người dân đang định cư tại Luân Đôn đang dần chuyển nhà ra khỏi vùng nội đô thành phố do chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ.

Đây là 2 lý do khiến nguồn tiền mua nhà dần hướng sang các thành phố lớn khác như Livepool. Điều này làm Luân Đôn vụt mất những cơ hội đầu tư “béo bở”. Mặc dù BĐS nước Anh đang dần ấm lên sau nhiều năm đóng băng.

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sài Gòn: Đất nền ngoại thành tăng giá gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Một dự án 160 ha tại quận 9, TP.HCM cháy hàng đất nền 17 triệu đồng/m2 dù tăng gấp 2,5 lần so với đợt đầu tung sản phẩm.

30.000 tỷ đồng di dời nhà ven kênh, TP HCM lấy đâu?

Chủ trương di dời khoảng 20.000 hộ dân trên 67 tuyến kênh, rạch đã được UBND TP.HCM đặt ra từ năm 2016. Tuy nhiên, do nhiều khó khăn đến nay tiến độ thực hiện 62 dự án di dời vẫn chưa có chuyển biến.

Điểm danh 20 thương hiệu bất động sản tiêu biểu năm 2017

Lễ vinh danh Bất động sản tiêu biểu Việt Nam 2017 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức vừa diễn ra với các thương hiệu bất động sản tiêu biểu.

Xu hướng BĐS 2018: "Nói thật - Làm thật - Quảng cáo thật"

Ngày 26/1/2018, đã diễn ra cuộc hội thảo “Xu hướng Marketing BĐS 2018” với sự hiện diện của 2 khách mời lão làng trong ngành Marketing BĐS hiện nay diễn giả Tuấn Hà -  CEO Vinalink & Chairman VAG và diễn giả Minh Trần – Chuyên gia Marketing BĐS.

Giao dịch nhà lẻ sôi động vào cuối năm

Thị trường nhà lẻ, nhà đất, nhà riêng không lúc nào ngừng nhộn nhịp, nhưng càng về cuối năm, hoạt động này càng sôi động hơn và giá cũng tăng mạnh.

    Mở App