Xu hướng BĐS 2018: "Nói thật - Làm thật - Quảng cáo thật"

Ngày 26/1/2018, đã diễn ra cuộc hội thảo “Xu hướng Marketing BĐS 2018” với sự hiện diện của 2 khách mời lão làng trong ngành Marketing BĐS hiện nay diễn giả Tuấn Hà -  CEO Vinalink & Chairman VAG và diễn giả Minh Trần – Chuyên gia Marketing BĐS.

Trong buổi hội thảo 2 chuyên gia đã phân tích rất cụ thể những Xu hướng Marketing sẽ bắt đầu hình thành trong năm 2018 và những xu hướng nào chỉ phù hợp ở năm 2017 và chững lại ở năm 2017. Xu hướng Marketing tại Mỹ là gì và thị trường Việt Nam có thể tham khảo được gì?

Hiện nay trên mạng xã hội phân khúc nghỉ dưỡng và Căn hộ chung cư là hai phân khúc được khách hàng và thị trường thảo luận nhiều nhất chiếm tỷ lệ phần trăm lớn lên đến 35% và 22% tổng thảo luận.

Sự quan tâm của khách hàng khi chọn lựa dự án mà mình sẽ mua: Chủ đầu tư chiếm đến 29%; Khả năng sinh lời chiếm 19.3%; Chất lượng dự án 14.2%; Tiện ích nội ngoại khu chiếm 11.2%; Vị trí thuận lợi 10.7 %; Giá cả 7.2%; Thiết kế 3.3%; Quy trình mua 4.2%; Dịch vụ khách hàng 0.88%.

Phương thức Makerting của từng loại sản phẩm BĐS cũng rất khác nhau. Đối với Đất nền thì phương thức truyền miệng hay tạo các kênh truyền thông thu được hiệu quả. Đối với các dự án thì những keyword như Chung cư; biệt thự - liền kề; Shophouse lại được quan tâm rất nhiều. Đối với BĐS nghỉ dưỡng là Condotel, Biệt thự nghỉ dưỡng, BĐS ven biển được tìm kiếm nhiều.

Diễn giả Minh Trần đã chỉ ra rất rõ về đối tượng làm Marketing BĐS gồm chủ đầu tư; đại lý và môi giới: Chủ đầu tư tập trung vào làm sản phẩm. Đại lý sẽ truyền thông thương hiệu sàn tới môi giới, chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng. Môi giới có thương hiệu cá nhân, dịch vụ khách hàng và tìm kiếm khách hàng.

xu huong bds 2018

Xu hướng làm Marketing BĐS 2018 với slogan: "Nói thật -  Làm thật -  Quảng cáo thật"

Truyền thông mạng xã hội trong đó Facebook tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam với hơn 53 triệu người dùng. Năm 2018 là năm mà phân khúc nhà thu nhập thấp, trung bình phát triển thì truyền thông qua facebook là xu hướng tiếp thị BĐS đầu tiên được nhắc tới. Ngoài ra khả năng kết nối di động, thời gian sử dụng facebook đủ lâu. Facebook là kênh tạo phễu khách hàng BĐS tốt nhất.

Điện thoại thông minh và các thiết bị thông minh khác bây giờ đều có thể phát sóng trực tiếp, streaming video thông qua trang web của bạn. Một số trang web truyền thông thậm chí cung cấp cho khách hàng tùy chọn tải video, hoặc livestream, ghi lại vào hồ sơ của bạn.

xu huong bds 2018
Diễn giả Minh Trần đang giải thích quy trình Marketing BĐS.

Tùy biến nội dung và tự động hóa trong Marketing BĐS

Nội dung tùy biến là có lợi cho cả hai đại lý bất động sản và bất kỳ người mua tiền năng. Nó không chỉ cho phép bạn cung cấp thông tin chi tiết về các tính chất độc đáo mà nó còn mang lại cho bạn con đường khác để kết nối với khách hàng và cung cấp dịch vụ được cải tiến.

Đại lý cũng đang tận dụng tự động hóa tiếp thị. Thay vì tiếp xúc với tất cả các khách hàng mới trực tiếp, hệ thống tiên tiến sẽ tự động chuyển thông tin của họ vào hệ thống CRM của công ty bạn và ngay lập tức tiến hành tiếp xúc thay cho bạn. Một số hệ thống thậm chí có thể tùy chỉnh lời chào ban đầu để bao gồm các danh sách trong khu vực có liên quan đến tất cả các lãnh đạo mới.

Bắt đầu từ năm 2016, 2017, 2018 là thời điểm thích hợp để bùng nổ ứng dụng công nghệ trong phân phối BĐS, xu hướng phi tập trung hóa trong các sàn đang diễn ra, việc F1, F2, F3 từ lâu đã bị xóa bỏ. Cần một công cụ bảng hàng minh bạch giữa chủ đầu tư, đại lý và sales, công bằng minh bạch trong nguồn hàng, có việc tương tác đánh giá CĐT với đại lý và với cả sale… tránh tình trạng như hiện này như lừa đảo, bùng tiền, chậm phí hoa hồng (không rõ nguyên nhân) đang là vấn đề nổi cộm.

Về phần diễn ra Tuấn Hà, lại đưa ra cách Marketing BĐS tại Mỹ mà thị trường tại Việt Nam có thể tham khảo. Tại Mỹ, hệ thống tìm kiếm khách hàng của thị trường BĐS rất lớn và hoàn hảo. Bắt đầu từ: Nguồn data -  Chăm sóc – Duy trì – Khai thác – Chuỗi liên kết tự động – Xu hướng chỉ đạo – Dẫn đầu trào lưu.

xu huong bds 2018
Diễn giả Tuấn Hà đang đặt ra những câu hỏi cho khách mời?

Những câu hỏi gợi lý khai thác khách hàng được nhắc đến như : “Anh/ chị đã có đại lý tư vấn BĐS chưa?”, “Tổng thu nhập của anh/chị là bao nhiêu?”; “Anh/chị trả được bao nhiêu phần trăm?”.

Insight lớn nhất của hộ gia đình mua để ở là tiện ích trường học cách nhà bao nhiêu? Con học lớp mấy?

Các công cụ phục vụ cho Môi giới mà Mỹ đã áp dụng như: Công cụ dự báo giá tăng; Dự báo giá nhà hay như xem nhà tận nơi 3D Street view; Hệ thống Push tự động khi đến gần hoặc theo lọc.

Bầu không khí càng trở nên sôi động hơn với phần đặt câu hỏi của khách mời đến tham dự giành cho 2 diễn giả của chúng ta.

Anh Bình từ sàn BĐS Phú Cương đặt câu hỏi: “ Bất động sản Mỹ đã tự động hóa nếu ở Việt Nam thì nên bắt đầu từ đâu và có thể liên kết với đơn vị nào?”

xu huong bds 2018

Anh Tuấn Hà đã trả lời rằng: “ Để xây dựng được hệ thống lớn như vậy bạn phải đầu tư một số vốn nhất định bởi đây là thay đổi tư duy đầu tư và bạn có thể kết nối với acquired quản lí toàn bộ dữ liệu.”

Anh Hoàng Dũng: “ Mình đang theo đuổi dự án chung cư mini tại Đông Anh và đã tìm được 6 khách hàng chắc chắn. Pháp lý đã được giải quyết. Vậy mong hai diễn giải có thể chia sẻ về cách thức quảng cáo thương hiệu sao cho hiệu quả?”

xu huong bds 2018

Khách mời này đã nhận được câu trả lời rằng đầu tiên phải hiểu được tâm lý của khách hàng mua và xu hướng mua nhà đất thổ cư. Mặc dù đã giải quyết được vấn đề về pháp lý nhưng việc hỗ trợ về tài chính cũng rất quan trọng. Có thể áp dụng là 200 triệu (50% giá nhà) có thể về ở luôn chứ không phải thanh toán 100% mới có thể dọn về ở.”

Với những chia sẻ từ hai diễn giả đã đem lại góc nhìn mới về thị trường BĐS 2018, cũng như cách thức marketing BĐS trong năm 2018 thì truyền thông mạng xã hội sẽ là thị trường hiệu quả nhất cần tập trung. Chính từ những trải nghiệm này đã khiến khách mời và khán giả hứng thú và rất hài lòng. 

K.Ngọc

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giao dịch nhà lẻ sôi động vào cuối năm

Thị trường nhà lẻ, nhà đất, nhà riêng không lúc nào ngừng nhộn nhịp, nhưng càng về cuối năm, hoạt động này càng sôi động hơn và giá cũng tăng mạnh.

Loạt dự án giao thông ngàn tỷ sẽ giúp BĐS Quảng Ninh “thăng hoa” trong năm 2018

Năm 2018, sẽ có hàng loạt các dự án hạ tầng lớn đi vào sử dụng sẽ là đòn bẩy để thị trường BĐS Quảng Ninh bứt phá trên nhiều lĩnh vực.

2 ngày xuất hiện 1 tỷ phú: ‘Triệu chứng’ của một hệ thống kinh tế thất bại?

Tốc độ sản sinh tỷ phú trên thế giới đang tăng nhanh một cách "chóng mặt". Tuy nhiên, điều này có mang lại sự thịnh vượng thực sự cho nền kinh tế toàn cầu?

4 yếu tố tạo nên sức hút của thị trường mua bán đất Biên Hòa

Thời gian gần đây, thị trường mua bán đất Biên Hòa trở nên sôi động hơn, rất nhiều các chủ đầu tư, khách hàng đặc biệt quan tâm đến thị trường BĐS khu vực này. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những yếu tố tạo nên sức hút đặc biệt tại Biên Hòa.

Hà Nội dùng quỹ đất 320 ha đổi nút giao vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long

Với phương án thanh toán bằng quỹ đất 320 ha nằm trong quy hoạch phân khu đô thị N10, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt đầu tư dự án xây dựng nút giao giữa đường vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long theo hình thức BT.

    Mở App