Sẽ có 11 triệu m2 sàn nhà ở cho người dân thủ đô năm 2018

Đặt ra mục tiêu phát triển mới trong năm 2018 đạt khoảng 11 triệu m2 sàn nhà ở, tập trung phát triển nhà ở xã hội và tái định cư.

Hiện nay, nhà ở xã hội ở Hà Nội đang tập trung xây dựng tại 5 khu: Tiên Dương (Đông Anh), Cổ Bi (Gia Lâm), Ngọc Hồi (Thanh Trì), Cổ Nhuế 2 (nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an) và Ecohome 3 (quận Bắc Từ Liêm).

nha o xa hoi ha noi
Phát triển 11 triệu m2 sàn nhà ở, tập trung phát triển nhà ở xã hội và nhà ở tái định cư

Năm 2018, Hà Nội đặt muc tiêu phát triển mới khoảng 11 triệu m2 sàn nhà ở, tập trung chủ yếu nhà ở xã hội.

Sở xây dựng Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường bất động sản, tạo điều kiện đa dạng hóa sản phẩm. Ngoài ra, Sở còn thực hiện kiểm tra, rà soát công tác phát triển nhà ở, để phù hợp với nhu cầu thực tiễn.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm các đối tượng nhà ở tái định cư chưa nộp tiền mua nhà. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý các trường hợp không chính chủ, chưa nộp tiền mua nhà nhằm khắc phục những tồn tại, bất cập trong quản lý, sử dụng nhà chung cư, năm 2018.

nha o xa hoi
Nhà ở xã hội đạt 60.688 m2, nhà ở tái định cư khoảng 164.640 m2 trên tổng diện tích

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có đề xuất với Ngân hàng Nhà nước thực hiện gói chính sách tín dụng nhà ở tương tự như gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng đối với nhà ở vừa túi tiền và nhà ở xã hội trong năm 2018.

HoREA còn đề xuất Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo phân bổ khoảng 1.000 tỷ đồng  cho các tổ chức tín dụng để sớm triển khai cấp tín dụng cho các đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội. Nguồn vốn 100 tỷ đồng này nằm trong nguồn vốn 2.000 tỷ đồng đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân bổ cho Ngân hàng Chính sách xã hội.

>>> XEM THÊM: TP.HCM sắp sửa bán nhà ở xã hội chỉ 400 triệu đồng

Bên cạnh đó, HoREA cũng kiến nghị phân bổ ngân sách hàng năm khoảng từ 1.000 - 2.000 tỷ đồng (trong giai đoạn 2018-2020), để cho các đối tượng thụ hưởng nhà ở xã hội vay, với lãi suất khoảng 4,8%/năm.

Theo đại diện HoREA cần có cơ chế thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi cho chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội lâu dài, theo quy định của Luật Nhà ở. Trước hết là ưu tiên các dự án nhà ở xã hội cho thuê, để làm giảm giá thành nhà ở xã hội.

>>> XEM THÊM: Chính phủ dừng cho vay gói 30.000 tỷ - Người mua nhà thu nhập thấp gặp khó khăn

HM

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

“Soi” cận cảnh khu vực có nguồn cung nhà ở lớn nhất năm 2018

Khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiên thuộc quận 2 được đánh giá là thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ phía Đông của thành phố, điểm đầu của nút giao thông Xa lộ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc. Đây là khu vực có nguồn cung nhà ở lớn nhất năm 2018.

Dòng vốn ngoại 2018 sẽ hướng ra Bắc

Chứng kiến một năm 2017 với dòng vốn đầu tư nước ngoài chảy mạnh vào thị trường địa ốc TP.HCM, BĐS năm 2018 sẽ có chuyển biến lớn khi dòng vốn nước ngoài sẽ chuyển hướng ra Bắc.

Nha Trang: Giá đất biến động mạnh, khu trung tâm thành phố 300 triệu đồng/m2

Tình trạng khan hiếm quỹ đất nền ở trung tâm thành phố Nha Trang cũng là nguyên nhân khiến cho giá đất tại đây ngày càng trở nên đắt đỏ và leo thang.

Top 5 doanh nhân bất động sản thế giới 2017

Danh sách 5 tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới vừa được tạp chí Forbes xếp hạng tính các tỷ phú thế giới tính đến thời điểm cuối tháng 12/2017.

Đi tìm “Tâm điểm” nhà ở dưới 2 tỷ đồng năm 2018

Mới đây, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land nhận định thời gian tới, quỹ đất phát triển nhà ở dưới 2 tỷ đồng sẽ được dịch chuyển đến những khu vực ngoại thành trong vòng bán kính từ 10 – 20km.

    Mở App