Đi tìm “Tâm điểm” nhà ở dưới 2 tỷ đồng năm 2018

Mới đây, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land nhận định thời gian tới, quỹ đất phát triển nhà ở dưới 2 tỷ đồng sẽ được dịch chuyển đến những khu vực ngoại thành trong vòng bán kính từ 10 – 20km.

Tại thành phố Hồ Chí Minh

Theo đó, từ cuối năm 2016, phân khúc nhà ở bình dân đã được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản trong tương lai. Tuy nhiên, đến năm 2017 mặc dù nhu cầu của người dân là rất cao nhưng nguồn cung căn hộ đáp ứng lại không đủ. Đến thời điểm hiện tại, căn hộ bình dân vẫn rơi vào tình trạng khan hiếm khi ra mắt đến đâu, hết đến đó.

Theo HoREA, thị trường nhà ở thương mại của thành phố trong năm 2017 đã có 92 dự án hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn, với tổng số 42.991 căn nhà. Trong đó bao gồm 37.502 căn hộ chung cư và 5.489 căn nhà thấp tầng. Tổng giá trị cần huy động vốn lên đến 86.421 tỷ đồng.

Trong số những căn hộ dự kiến này, có 10.987 căn hộ cao cấp, chiếm 25,5% tăng 3.747 căn so với năm 2016. Phân khúc trung cấp chiếm tỷ lệ cao nhất, đạt 45,5% với 19.509 căn.

Phân khúc căn hộ bình dân có 12.495 căn, chiếm 29,1%, tăng 5.026 căn so với năm 2016, nhưng theo HoREA, con số này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu rất lớn của người thu nhập thấp tại các đô thị do số lượng người nhập cư ngày càng tăng lên.

=>Xem thêm: Kịch bản nào cho đất nền thị trường TP.HCM 2018?

nha-duoi-2-ty

Dự báo, trong năm 2018, HoREA cho rằng, phân khúc căn hộ vừa túi tiền từ 1 - 2 phòng ngủ, có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn chiếm chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất thị trường.

Về vị trí “tâm điểm” của phân khúc này, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land – ông Ngô Quang Phúc cho biết: thời gian tới, ở những khu vực ngoại thành, trong vòng bán kính 10 – 20km so với trung tâm, cụ thể là các quận 8, quận 9, quận 12, Thủ Đức, Tân Bình, Bình Chánh (TP.HCM) sẽ có những dự án nhà ở vừa túi tiền với giá trên dưới 20 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, trong quý I/2018, Tập đoàn Him Lam Land sẽ cho ra mắt thị trường 600 căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích 60 - 65m2/căn với giá dao động từ 1,3 – 1,5 tỷ đồng/căn, thuộc dự án Phú Đông Premier.

Mặt khác, Công ty CP Đầu tư Nam Long – đơn vị dẫn đầu trong phân khúc nhà ở giá thấp cũng sẽ "xông đất" năm 2018 bằng việc giới thiệu khu căn hộ Flora Mizuki với mức giá dự kiến từ 1,5 tỷ đồng mỗi căn….

=>Xem thêm: Đi tìm khu vực “nóng” nhất của thị trường BĐS Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 – 2020

Khu vực Hà Nội

Tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam – ông Nguyễn Văn Đính cho rằng: các dự án ven đường 32, vùng ngoại biên gần giáp Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức, Đông Anh, Long Biên sẽ là những khu vực phát triển mạnh về thị trường căn hộ trong tương lai.

 “Những khu vực này hiện nay được đánh giá là có quỹ đất tốt, giá đất phù hợp cho chủ đầu tư tạo lập các dự án nhà ở giá thấp. Mặt khác, định hướng của quy hoạch đô thị Thủ đô hiện nay là phát triển vùng đô thị vệ tinh. Sự phát triển kinh tế sẽ kéo theo như đô thị giáo dục, công nghiệp, thương mại, du lịch…”.

=>Xem thêm: BĐS Hà Nội: Quận nào có giá biệt thự, nhà phố hợp lý nhất?

nha-duoi-2-ty

Thực tế trên thị trường Hà Nội hiện nay có thể thấy, nguồn cung nhà ở có giá vừa túi tiền đến từ một số dự án, đơn cử như dự án của FLC tại khu đất ĐM1, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án có diện tích 64.077m2 và được Tập đoàn FLC đầu tư xây dựng với 91 căn liền kề, 54 căn biệt thự, nhà trẻ, nhà cao tầng, nhà ở xã hội… Trong đó tập trung phát triển nhà ở xã hội giá thấp, giá khởi điểm có thể dao động trong phạm vi từ 20 -25 triệu đồng/m2 hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối quý II/2019.

Một dự án nhà ở bình dân khác cũng thu hút khách hàng là: dự án Chung cư Thanh Hà Cienco 5 do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư với quy mô xây dựng gồm 9 toà chung cư, với 3.000 căn diện tích từ 45 – 80m2, có giá dao động từ 750 – 800 triệu đồng/căn. Dự án nằm giáp KĐT Văn Phú – Hà Đông và đường vành đai 4 thuộc các xã Phú Lương và xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Để thúc đẩy phân khúc căn hộ bình dân phát triển trong tương lai, đáp ứng được nhu cầu của đại bộ phận người lao động có thu nhập thấp, Hiệp hội bất động sản đã nhiều lần kiến nghị Ngân hàng Nhà nước thực hiện gói chính sách tín dụng nhà ở tương tự như gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng đối với loại hình nhà ở vừa túi tiền và nhà ở xã hội trong năm 2018 để những người lao động thấp có cơ hội sở hữu nhà ở trong tương lai.

nha-duoi-2-ty

Theo các chuyên gia, việc ngày càng có nhiều dự án nhà ở giá rẻ ra nhập thị trường địa ốc sẽ giúp kéo giảm lệch pha cung – cầu trên thị trường. Các căn hộ giá rẻ phù hợp với nhu cầu thị trường, không còn chạy theo tâm lý đám đông, vì vậy các tập đoàn đầu tư xây dựng nhà ở sẽ không sợ bị tồn kho…

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đây sẽ đem lại cái nhìn toàn diện cho khách ai đang có nhu cầu mua nhà giá rẻ tại các thành phố lớn trong năm 2018. Và đừng quên truy cập Homedy.com để cập nhật các dự án căn hộ giá rẻ, nhà ở giá rẻ…. Chúc các bạn thành công!.

Thủy Tiên

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường BĐS Đồng Nai-Bình Dương sẽ như thế nào trong 2018?

Hàng loạt đòn bẩy cộng hưởng cuối năm, cùng với những chính sách phát triển dồn dập đã tạo nên lực đẩy cho địa ốc Biên Hòa-Dĩ An vươn lên 2018.

BĐS Hà Nội: Quận nào có giá biệt thự, nhà phố hợp lý nhất?

Biệt thự và nhà liền kề được đánh giá là hai phân khúc đem lại nhiều điều rất bất ngờ trong năm 2017.

Kịch bản nào cho đất nền thị trường TP.HCM 2018?

Thị trường đất nền TP.HCM vẫn luôn là phân khúc hot và luôn được các môi giới săn đón và nắm bắt. Vậy kịch bản nào là đúng với đất nền thị trường TP.HCM?

TP.HCM có thêm 2 phố đi bộ trong dịp Tết Nguyên Đán 2018

Giữa tháng 12 vừa qua, UBND TP.HCM đã giao Sở Du lịch thành phố lấy ý kiến người dân về phương án thành lập 2 tuyến phố đi bộ mới là Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu nhằm mở rộng không gian vui chơi, giải trí cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

TP.HCM sắp sửa bán nhà ở xã hội chỉ 400 triệu đồng

Ngày 8/1, UBND TPHCM cho phép chuyển đổi một phần khu dân cư Hòa Bình, huyện Nhà Bè, TPHCM sang đầu tư 462 căn hộ NOXH với giá từ 400 triệu đồng/căn.

    Mở App