Hướng dẫn cách chọn hướng nhà tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982

Việc đầu tiên trước khi chọn mua nhà chính lựa chọn hướng nhà phù hợp với mệnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chọn lựa hướng nhà đẹp và hóa giải hướng xấu cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982.

Cách xem hướng nhà tuổi Nhâm Tuất

Năm sinh dương lịch: 1982

Năm sinh âm lịch: Nhâm Tuất

Quẻ mệnh Ly ( hỏa) thuộc Đông tứ mệnh

Ngũ hành: Đại Hải Thủy (Nước biển lớn ).

huong-nha-tuoi-nham-tuat-1
Xem hướng nhà tuổi 1982

Có hai cách để bạn xem hướng nhà tuổi Nhâm Tuất năm 1982:

  • Cách thứ nhất: Tự xem bằng la bàn phong thủy (có bán tại các cửa tiệm chuyên về vật phẩm phong thủy). Màu đỏ trên la bàn chỉ hướng tốt, màu xanh là hướng xấu hơn (tuy nhiên vẫn có cách hóa giải chỉ ra bên dưới).

  • Cách hai: Mời thầy phong thủy đến xem hướng nhà và tư vấn cách bố trí các phòng và thiết kế đồ nội thất để giải trừ các cung xấu và củng cố vận khí ở các cung tốt.

Các hướng nhà tốt và xấu cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất

Hướng nhà tốt, hợp tuổi 1982

Theo bản đồ bát trạch trên thì có những hướng tốt sau đây nên xây cất hoặc chọn mua nhà:

  • Hướng Đông: Sinh khí tức nơi may mắn nhất trong nhà, với những ai cần mưu cầu học tập, công việc hay gia đình...được hanh thông, thuận lợi thì nên chú đặt phòng có liên quan như phòng học, phòng làm việc, phòng khách tại hướng này.

  • Đông Nam: Cung Thiên Y đại diện cho sức khỏe, có tác dụng ổn định tâm trạng, mang đến sự bình an, giúp chủ nhân luôn cảm thấy an tâm, tĩnh tại. Nếu đặt phòng ngủ tại hướng này sẽ đem lại giấc ngủ ngon cho gia chủ và củng cố tinh thần, giảm stress, mang đến trí tuệ thông suốt.

  • Hướng Bắc: Cung Phúc Đức giúp thúc đẩy tài lộc, may mắn trong mọi lĩnh vực cả về vật chất lẫn tinh thần. Tùy theo nguyện vọng muốn thúc đẩy khía cạnh nào của cuộc sống mà chủ nhân có thể lựa chọn hướng này để làm phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ…

  • Hướng Nam: Phục Vị có khả năng trấn an, đem lại bầu không khí ổn định, quân bình, giúp gia tăng vị thế, tài lộc cho chủ nhân, với vợ chồng thì giúp tình cảm bền chặt, gắn bó hơn song đời sống “phòng the” bị giảm sút. Vì vậy, chỉ nên chọn hướng này để đặt nơi thờ cúng, tránh phòng ngủ, đặc biệt là với vợ chồng son. Căn hộ tại tòa M2 Vinhomes Metropolis Liễu Giai hiện có rất nhiều căn hướng Nam, tầm nhìn trên cao rất đẹp.

huong-nha-tuoi-nham-tuat-2
Sơ đồ bát trạch cho tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982

Bạn có thể tham khảo một số căn hộ chung cư tại dự án Park Hill Times City có hướng chính Bắc, Nam với các tòa như: Park 1, Park 2, Park 3, Park 5, Park 8. Ngoài ra nếu bạn mua mua đất nền hoặc biệt thự có thể cân nhắc đến khu Ngoại Giao Đoàn, nơi đây có nhiều khu đất địa thế phù hợp cho người có mệnh thuộc Đông tứ mệnh rất đẹp.

Hướng nhà không hợp tuổi 1982

Một số hướng nhà không hợp tuổi Nhâm Tuất như: Đông Bắc (Họa hại: Nhà có hung khí), Tây Nam (Lục sát: Nhà có sát khí), Tây (Ngũ quỷ: Gặp tai họa), Tây Bắc (Tuyệt mệnh: Chết chóc). Những hướng xấu trên không nên đặt ở những gian phòng chính như: Phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc... sẽ gây ảnh hưởng xấu đến đường công danh, tài lộc cũng như gây trở ngại, khúc mắc, cãi lộn về đường tình cảm cho gia chủ.

huong-nha-tuoi-nham-tuat-3
Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất không nên chọn

Có thể bạn quan tâm:

Cách hóa giải hướng nhà không hợp tuổi 1982

Dưới đây là một số biện pháp hóa giải hướng nhà không hợp tuổi Nhâm Tuất 1982, cụ thể:

  • Sử dụng gương bát quái treo trước cửa nhà để dội ngược trở lại những năng lượng xấu, ngăn chặn không cho chúng xâm nhập vào nhà gây hại cho chủ nhân.

  • Đặt bàn thờ tổ tiên tại hướng tốt như hướng Nam- cung Phục Vị, hướng Đông - cung Sinh khí hoặc hướng Đông Nam thuộc cung Thiên Y để nhận phúc lộc của tổ tiên, giảm trừ tai họa.

  • Đặt phòng vệ sinh, nhà kho... hoặc những phòng kín đáo, ít người qua lại để trấn những hướng xấu như Đông Bắc thuộc cung Họa Hại, hướng Tây có Ngũ Quỷ, Tây Bắc thuộc cung Tuyệt Mệnh…

Ngoài những yếu tố trên, gia chủ tuổi Nhâm Tuất cũng cần chú ý vào lịch sử của căn nhà (lý do người chủ trước bán căn nhà, nếu chuyển đi vì phá sản, nhà có tang... thì ngôi nhà sẽ lưu giữ lại vận khí không tốt của người chủ cũ), địa thế nhà (nằm ở mặt đường hay trong ngõ, trên tầng số bao nhiêu, có chướng ngại chắn cửa không...). Tóm lại, để có được một ngôi nhà giúp trấn sát khí, tăng cường vận khí thì bạn cần phải kết hợp nhiều yếu tố trong đó có việc xem hướng nhà tuổi 1982 mà Homedy đã hướng dẫn ở trên.

Các vấn đề liên quan đến hướng nhà tuổi Nhâm Tuất

Hướng nhà hợp tuổi Nhâm Tuất 1982 nữ là hướng nào?

Đối với nữ gia chủ tuổi Nhâm Tuất, các hướng đẹp, phù hợp để làm nhà gồm có:

  • Hướng Tây Bắc - Phục vị: Mang nghĩa tinh thần luôn vững vàng, sự nghiệp phát triển thuận lợi, gia đạo hạnh phúc.

  • Hướng Đông Bắc - Thiên Y: Có nghĩa là hướng này gia chủ làm ăn luôn gặp nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào, gia chủ bình an.

  • Hướng Tây - Sinh Khí: Hướng này rất vượng khí, gia chủ có quý nhân phù trợ giúp cho mọi sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

  • Hướng Tây Nam - Diên Niên: Tức là gia chủ luôn có sức khỏe dồi dào, các mối quan hệ xung quanh luôn tốt đẹp, hài hòa. 

Bên cạnh đó, nữ gia chủ tuổi Nhâm Tuất nên tránh làm nhà vào các hướng sau: hướng Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Bắc (Lục Sát), hướng Đông Nam (Hoạ Hại), hướng Đông (Ngũ Quỷ).

Tuổi Nhâm Tuất làm nhà hướng Tây Bắc được không?

Đối với nam gia chủ sinh năm 1982 thì hướng Tây Bắc ứng với cung Tuyệt Mệnh: mang nghĩa chết chóc, vận hạn xui xẻo, gặp chuyện không may mắn. Như vậy, người nam tuổi Nhâm Tuất không nên chọn hướng nhà Tây Bắc.

Đối với nữ gia chủ sinh năm 1982, hướng Tây Bắc ứng với cung Phục Vị: mang nghĩa nâng cao sức mạnh tinh thần vững vàng, tâm trí luôn được an yên, thoải mái. Đây là một hướng tốt, nữ gia chủ Nhâm Tuất nên lựa chọn để làm nhà.

Tuổi Nhâm Tuất làm nhà hướng Tây Nam được không?

Đối với nam gia chủ sinh năm 1982 thì hướng Tây Nam - Lục Sát, mang nghĩa sát khí, tang thương, không nên xây nhà hướng này. Muốn hóa giải hướng nhà Tây Nam cho tuổi Nhâm Tuất mệnh nam, có thể mở thêm một cánh cửa khác có hướng hợp với tuổi của mình và sử dụng các cửa đó thường xuyên hơn.

Đối với nữ gia chủ sinh năm 1982 thì hướng Tây Nam - Diên Niên lại là hướng tốt, giúp gia chủ thuận lợi, mạnh khỏe, nên có thể xây nhà theo hướng này.

Hướng cầu thang cho tuổi Nhâm Tuất

Những người sinh năm 1982 mệnh Thủy, cung Ly thì hướng tốt để đặt cầu thang là: hướng Đông (Sinh khí), hướng Nam (Phục vị), hướng Bắc (Diên Niên), hướng Đông Nam (Thiên Y). 

Hướng nhà vệ sinh cho tuổi Nhâm Tuất

Nam gia chủ tuổi Nhâm Tuất nên đặt nhà vệ sinh theo các hướng sau:

  • Hướng Đông Bắc: Giúp chống sát khí, không gian thông thoáng.

  • Hướng Tây Bắc: Giúp trấn áp sát khí, thúc đẩy tài vận.

  • Hướng Tây: Giúp áp chế sát khí của Ngũ quỷ.

  • Hướng Tây Nam: Giúp trấn áp phương vị lục sát bản mệnh.

Nếu là nữ gia chủ tuổi Nhâm Tuất thì chọn các hướng nhà vệ sinh ngược lại với nam gia chủ.

Tuổi Nhâm Tuất nên làm cổng hướng nào thì hợp?

Đây là 4 hướng nên làm cổng cho người tuổi 1982:

  • Hướng Đông (Sinh Khí): Đây là hướng vượng khí, thăng tiến công danh sự nghiệp.

  • Hướng Bắc (Diên Niên): Mang ý nghĩa gia đình luôn hòa thuận, đầm ấm.

  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng

  • Hướng Nam (Phục Vị): Giúp gia chủ luôn gặp may mắn, nâng cao tinh thần, đời sống thoải mái không vướng bận.

Hướng bàn làm việc tuổi Nhâm Tuất

Hướng bàn làm việc tốt cho người tuổi Nhâm Tuất như: hướng Nam, hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Bắc. Tránh kê bàn làm việc theo những hướng xấu như: hướng Đông Bắc, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam. 

Ngoài ra, trên bàn làm việc của người tuổi Nhâm Tuất nên bày thêm cốc thủy tinh để nâng cao tư duy hoặc cây xanh hợp mệnh thủy để vượng khí, thăng tiến trong công việc.

Bài viết trên đây đã tổng hợp các kiến ​​thức và kinh nghiệm chọn hướng nhà tuổi Nhâm Tuất năm 1982. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp ích cho bạn đọc sinh năm 1982  trong việc lựa chọn hướng nhà hợp mệnh và phong thủy tốt. Đừng quên truy cập Homedy.com để đón đọc những tin tức hay là lý thú mỗi ngày!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hướng dẫn gia chủ xem tuổi làm nhà hợp phong thủy

Người xưa có câu Tậu trâu - Cưới vợ - Làm nhà là ba việc quan trọng nhất của đời người theo quan niệm của ông cha ta từ bao đời. Điều ấy vẫn đúng với cuộc sống hiện đại ngày nay, đặc biệt là việc “Làm nhà”.

Những lưu ý về nhà bếp theo phong thủy gia chủ nên biết

Theo quan niệm của người xưa, căn bếp chính là trái tim của ngôi nhà, là nơi lưu giữ sự ấm áp từ ngọn lửa và những bữa cơm ngon ngọt mỗi ngày. Do đó, việc quan tâm đến vấn đề phong thủy trong căn bếp vẫn là vấn đề được quan tâm từ xưa tới nay.

Nữ gia chủ mệnh Hỏa: Lựa chọn thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

​Thiết kế và trang trí nội thất phòng bếp hợp phong thủy sẽ đem tới cho gia đình bạn sự may mắn, thịnh vượng, sức khỏe và tài lộc. Phong thủy nhà bếp cho nữ mệnh Hỏa cần được bài trí tỉ mỉ, tránh xung khắc về mặt phong thủy.

Phong thủy thiết kế nhà bếp cho gia chủ mệnh Thổ

Phòng bếp là nơi tụ họp và sum vầy của các thành viên trong gia đình. Thiết kế nội thất cho phòng bếp hợp phong thủy sẽ giúp tăng tài lộc, đem lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

5 lưu ý về phong thủy khi chọn mua nhà

Phong thủy là yếu tố tác động lớn đến sức khỏe, tinh thần và cả tài vận của chủ nhân căn nhà. Vì vậy, bạn cần chú ý đến việc xem xét yếu tố này cả trước và sau khi mua nhà.

    Mở App