Toàn quốc
Dự án
Loading...
Loại BDS
    Khoảng giá
    Diện tích
      Lọc thêm
      Loại BĐS chi tiết
      Phòng ngủ
      Hướng nhà
      Đặt lại
      Vui lòng nhập nhiều hơn 2 kí tự..

      Mua bán Căn hộ chung cư mini tại Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội năm 2024

      Có 1 Căn hộ chung cư mini đang giao dịch mua bán tại Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
      Phù hợp nhất
      Theo giá
      Mở Bán - Chung cư G4 Phan Đình Giót - Giải Phóng 36 - 55m, Full Nội Thất, Ở ngay Tặng Vàng 24k. 9

      Mở Bán - Chung cư G4 Phan Đình Giót - Giải Phóng 36 - 55m, Full Nội Thất, Ở ngay Tặng Vàng 24k.

      Mở Bán - Chung cư G4 Phan Đình Giót - Giải Phóng 36 - 55m, Full Nội Thất, Ở ngay Tặng Vàng 24k. 📲 Hotline: 0971044833  (ib Zalo nhận video căn...
      • 600 Triệu
      • 55 m2
      • 10,9 tr/m2
      • Quận Thanh Xuân, Hà Nội
      3 tuần trước

      Chung cư mini Phương Liệt là gì?

      Chung cư mini tại Phương Liệt còn được gọi là căn hộ mini, là loại hình nhà ở do cá nhân hoặc hộ gia đình xây dựng. Điều này khác với các căn hộ dự án được đầu tư bởi các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản. Theo quy định tại Điều 22 Nghị định 71 và quyết định số 24/2014/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội, chung cư mini có từ 2 tầng trở lên và mỗi tầng có từ 2 phòng khép kín với diện tích sàn tối thiểu là 30m2.

      So với các dự án chung cư, căn hộ mini Phương Liệt có diện tích và số lượng phòng ít hơn. Mỗi tòa thường chỉ có 6-8 tầng và mỗi tầng gồm 2-3 căn nhỏ. Diện tích mỗi căn khoảng 30-50m2 và hướng đến đối tượng thuê/mua là người có thu nhập trung bình, người độc thân hoặc hộ gia đình trẻ ít thành viên. 

      Ưu điểm và nhược điểm khi mua chung cư mini Phương Liệt, Thanh Xuân

      Để giải đáp cho thắc mắc “có nên mua chung cư mini Phường Phương Liệt không?”, khách hàng cần nắm được những ưu điểm và nhược điểm của loại hình nhà ở này để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

      Ưu điểm

      • Giá cả phải chăng: So với các căn hộ chung cư thông thường, căn hộ mini tại Phương Liệt có mức giá rẻ hơn, đồng thời vẫn cung cấp đầy đủ các tiện ích cơ bản, có các khu vực chung và riêng phục vụ tiện nghi sinh hoạt hàng ngày. Phù hợp với những người thu nhập trung bình, đảm bảo tiêu chí an cư tại các đô thị lớn, thay vì phải thuê nhà với giá đắt đỏ.

      • Thủ tục mua bán nhanh chóng: Các căn hộ chung cư mini Phương Liệt thường được bán khi đã hoàn thiện, do đó quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng. Người mua có thể chuyển vào ở ngay sau khi hoàn tất thỏa thuận mua bán, không cần phải chờ đợi như khi mua căn hộ hình thành  trong tương lai.

      • Phân bổ rộng rãi: Nhu cầu về nhà ở của những người có thu nhập trung bình tại các tỉnh/thành phố lớn ngày càng tăng, thúc đẩy việc xây dựng chung cư mini tại Phương Liệt ngày càng nhiều hơn, mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

      • Vị trí thuận tiện: Chung cư mini Phường Phương Liệt thường được xây dựng tại các vị trí có giao thông đi lại thuận tiện, kết nối dễ dàng với nhiều khu vực, gần trung tâm, gần các tiện ích như trường học, chợ, khu trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện,...

      • Đảm bảo an ninh: Các chung cư mini khu vực Phương Liệt, Thanh Xuân được trang bị đầy đủ hệ thống camera/bảo vệ, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, hạn chế tối đa tình trạng trộm cắp, người lạ đột nhập,... đảm bảo an toàn và yên tâm cho cư dân.

      • Có đầy đủ nội thất cơ bản: Đa số căn hộ chung cư mini Phường Phương Liệt được xây dựng theo mô hình khép kín, đi kèm với đầy đủ nội thất cơ bản, giúp người mua có thể dọn vào ở ngay, không cần phải sửa sang hay mua sắm quá nhiều đồ đạc.

      Nhược điểm

      • Căn hộ mini có diện tích hạn chế: Đối với các hộ gia đình có nhiều thành viên hoặc nhiều thế hệ cùng sinh sống thì các thành viên sẽ gặp khó khăn khi sinh sống trong căn hộ mini Phương Liệt vì không có nhiều không gian riêng.

      • Pháp lý không rõ ràng: Trong nhiều trường hợp, chung cư mini chỉ là dự án nhà ở riêng lẻ nên chỉ có chung 1 sổ hồng cấp cho cá nhân. Vì thế, việc thiếu giấy tờ pháp lý khiến quyền lợi của người mua chung cư mini Phương Liệt khó được đảm bảo khi xảy ra tranh chấp.

      • Giá điện nước và dịch vụ cao: Giá điện nước tại các chung cư mini Phương Liệt thường được đánh giá cao hơn gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với mức giá chuẩn do Nhà nước ban hành. Ngoài ra, chủ sở hữu còn thu thêm các khoản phí khác như tiền điện cho khu vực cầu thang, thang máy, phí vệ sinh, thu gom rác...

      • Khó bán lại: Việc chuyển nhượng chung cư mini khu vực Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân đòi hỏi có đầy đủ giấy tờ pháp lý, trong khi chung cư mini gặp khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu. Do đó, việc bán lại cũng khó khăn hơn so với căn hộ dự án.

      • Cơ sở hạ tầng không đảm bảo và khó sửa chữa nâng cấp: Do chủ yếu là các cá nhân hoặc hộ gia đình xây dựng chung cư mini tại Phương Liệt nên việc bảo trì, sửa chữa hay nâng cấp cơ sở hạ tầng gặp nhiều khó khăn khi đi vào sử dụng.

      Trên cơ sở phân tích ưu và nhược điểm của chung cư mini, việc quyết định có nên mua căn hộ mini Phường Phương Liệt hay không còn phụ thuộc vào điều kiện, nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của từng cá nhân hoặc hộ gia đình. Đối với những gia đình có thu nhập hạn chế, chung cư mini Phường Phương Liệt, Thanh Xuân có thể là lựa chọn lý tưởng, tuy nhiên, trước khi mua, bạn cần tìm hiểu kỹ về giá cả, nguồn tin của người bán, và chất lượng công trình để đảm bảo rằng số tiền bạn bỏ ra xứng đáng.

      Kinh nghiệm đầu tư căn hộ mini Phương Liệt cần phải biết

      Dưới đây, Homedy xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi mua chung cư mini tại Phương Liệt mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình căn hộ ưng ý.

      Năng lực chủ đầu tư

      Trước khi quyết định mua căn hộ chung cư mini Phường Phương Liệt, Thanh Xuân, bạn cần tìm hiểu kỹ ai là chủ đầu tư xây dựng và quản lý. Kiểm tra xem chủ đầu tư có đủ uy tín và tài chính không, có từng xảy ra mâu thuẫn hay tranh chấp nào với người mua không,... Tránh tình huống mua căn hộ mini giá rẻ Phương Liệt với nhiều ưu đãi nhưng sau đó chủ đầu tư không đủ khả năng hoàn thiện dự án, dẫn đến người mua “tiền mất tật mang”.

      Chất lượng công trình

      Hãy chú ý kiểm tra đánh giá chất lượng căn hộ mini Phường Phương Liệt về kết cấu, thiết kế thi công, cơ sở hạ tầng hệ thống điện nước, tường, nền nhà, cửa sổ,... xem có đáng giá với số tiền bạn bỏ ra hay không. 

      Vấn đề pháp lý

      Kiểm tra vấn đề pháp lý để biết được quyền sở hữu và các giấy tờ chứng nhận liên quan. Đảm bảo rằng dự án được xét duyệt và đủ điều kiện phân quyền sở hữu cho từng căn hộ. Tránh tình huống không có giấy tờ chứng nhận rõ ràng về quyền sở hữu và gặp vấn đề ở không được mà bán cũng không xong

      Những rủi ro

      Để được cấp sổ đỏ và chia tách sổ đỏ, chung cư mini Phương Liệt phải đảm bảo đầy đủ các quy định chặt chẽ về pháp lý. Trong khi đó, hầu hết các căn hộ mini tại Phương Liệt không đáp ứng được những quy định đó nên không đủ điều kiện tách sổ đỏ riêng cho từng căn.

      Ngoài ra, nhiều chung cư mini Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân hiện nay vượt quá số tầng được phép xây dựng và không tuân thủ các quy chuẩn về xử lý nước thải, phòng cháy chữa cháy và các tiêu chuẩn xây dựng khác.

      Bật mí bí quyết mua chung cư mini như ý tại Phương Liệt, Thanh Xuân

      Mặc dù chung cư mini Phương Liệt có những hạn chế và nhược điểm nhất định, song vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người và đặc biệt là phù hợp với nhiều đối tượng. Để đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro khi mua căn hộ mini Phương Liệt, dưới đây là một số kinh nghiệm bạn có thể tham khảo:

      Thứ nhất, nên chọn mua căn hộ mini của các chủ đầu tư uy tín

      Bạn nên tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư trước khi mua chung cư mini tại Phương Liệt để tránh tiền mất tật mang. Một số thông tin thể hiện năng lực, uy tín của chủ đầu tư như: số lượng dự án chung cư mini mà chủ đầu tư đã thực hiện thành công và còn hoạt động tốt đến thời điểm hiện tại hay không, có tranh chấp hay mâu thuẫn nào giữ người mua với chủ đầu tư không, có thực hiện bảo dưỡng, bảo trì định kỳ cho căn hộ thường xuyên không,.... 

      Thông thường, chung cư mini Phương Liệt sẽ do các cá nhân, hộ gia đình xây dựng để bán hoặc cho thuê. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều chủ đầu tư bất động sản chuyên nghiệp đầu tư xây dựng các căn hộ chung cư mini.

      Thứ hai, hãy quan tâm đến chất lượng của chung cư mini

      Hiện nay, có nhiều trường hợp chung cư mini giá rẻ tại Phương Liệt đã bị xuống cấp nhưng vẫn được rao bán bằng những hình ảnh đẹp, không đúng với thực tế. Do đó, để tránh mua phải các căn hộ mini kém chất lượng, bạn cần chú ý đến tận nơi và kiểm tra chất lượng thực tế của công trình như: Xem xét đơn vị thiết kế và thi công, kiểm tra cửa ra vào, cửa sổ và hệ thống điện, nước của căn hộ, kiểm tra tình trạng tường, sàn và xem xét trang thiết bị và nội thất có còn sử dụng hay bị hỏng hóc chỗ nào không,....

      Nếu phát hiện bất cứ vấn đề nào, bạn hãy báo ngay với chủ đầu tư hoặc ban quản lý chung cư mini khu Phương Liệt, Thanh Xuân để được giải quyết một cách triệt để và kịp thời, tránh phải bồi thường về sau.

      Thứ ba, hãy lưu ý về vấn đề tiền cọc

      Khi mua chung cư mini Phường Phương Liệt, thường người mua sẽ phải đặt cọc một khoản tiền trước khi thanh toán toàn bộ số tiền. Bạn nên lưu ý không nên đặt quá nhiều tiền cọc và yêu cầu hợp đồng chứng minh rõ ràng trước khi đưa tiền cọc. Bởi có nhiều trường hợp người mua đặt cọc tiền mà không có giấy tờ chứng minh rõ ràng và sau khi giao dịch thì lại không thể liên lạc với người bán, dẫn đến việc bị lừa, mất trắng số tiền đã đặt cọc.

        { }
        Mở App