Xây nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp mê ly, dưới 1 tỷ đồng

Để xây dựng nhà cấp 4 có hồ bơi cần phải đạt được những tiêu chí và điều kiện gì? Cùng tìm hiểu và giải đáp thức thắc mắc xoay quanh việc thiết kế và thi công nhà cấp 4 có hồ bơi trong bài viết dưới đây nhé.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có hồ bơi

Chi phí thiết kế

Về phần nhà cấp 4 phần chi phí thiết kế sẽ được tính như sau:

Chi phí thiết kế cũng có 3 phần là kiến trúc, kết cấu và điện nước. Trong đó, hệ thống điện nước phức tạp hơn nhiều so với việc xây dựng những công trình nhà ở khác do cần dơ đồ công nghệ lọc nước hồ bơi, cấp thoát nước hồ bơi và hệ thống điện đèn, điện cấp nước cho máy bơm lọc.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 có hồ bơi

Hiện nay, chi phí thiết kế hồ bơi trên thị trường dao động khoảng 200.000 - 4 00.000đ tùy thuộc vào mô hình bể bơi

Chi phí xây dựng

Hiện nay theo khảo sát thị trường, chi phí xây bể bơi ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hay Tp Hồ Chí Minh rơi vào khoảng 3 triệu - 3.8 triệu/m2. Còn chi phí xây dựng hoàn thiện dao động từ 5.5 triệu - 8.5 triệu tùy thuộc vào nhu cầu của chủ đầu tư và quy mô công trình.

Nhà cấp 4 có hồ bơi là kiểu kiến trúc nhà ở mang tính chất thiên về nghỉ dưỡng hay những gia đình có điều kiện về kinh tế mới có nhu cầu xây bể bơi. Việc thiết kế và xây dựng bể bơi cần phải có tính toán về kết cấu và kỹ thuật đảm bảo nó không ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà. Do đó, các giải pháp cần chi phí phát sinh để sửa chữa hay duy trì bể bơi đó cũng sẽ tốn kha khá tiền.

  • Chi phí nhân công vệ sinh, bảo dưỡng hồ bơi định kỳ

  • Chi phí sử dụng các hóa chất tẩy rửa

  • Chi phí hóa đơn điện nước và các dịch vụ khác

Những lưu ý khi xây nhà cấp 4 có hồ bơi

Lựa chọn vị trí và hướng đặt bể bơi

Vị trí bể bơi trong khuôn viên nhà cấp 4 rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mĩ, tính an toàn và đặc biệt là phong thủy của ngôi nhà. Hồ bơi có thể đặt ở khuôn viên sân vườn hoặc tùy điều kiện mà gia chủ có thể chọn xây dựng ở trong nhà hay trên sân thượng.

Lựa chọn vị trí và hướng đặt bể bơi

Theo phong thủy, đặt hồ bơi ở trước nhà sẽ giúp gia chủ có nhiều tài lộc đến. Nhưng đặc biệt lưu ý, vị trí hồ bơi phải tránh đặt ở lối ra vào, vừa không tốt cho phong thủy lại vừa bất tiện và mất an toàn trong sinh hoạt. 

Bên cạnh đó, tùy vào mệnh gia chủ mà có thể chọn vị trí hồ bơi ở hai bên phía sau và cả bên trong ngôi nhà.

Ngoài việc chọn vị trí, chọn hướng hồ bơi không kém phần quan trọng. Chọn hướng xấu dễ sinh ra những hiểm họa, khiến gia chủ mất đi tài lộc, thay vị sinh vượng khí. Nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam bởi thuộc hành Mộc và tránh hướng Nam (hỏa) xung khắc về phong thủy.

Hướng đặt hồ bơi nên ở vị trí thông thoáng, không tối tăm, tù đọng. Nhưng cũng không nên để ánh sáng mặt trời chiếu vào tạo ra thế gương soi đáy chậu nghĩa là phản chiếu vào mặt nước hồ bơi tạo ra năng lượng chiếu thẳng vào cửa chính của căn nhà.

Kích thước và hình dạng thiết kế nhà cấp 4 có bể bơi

Đối với hồ bơi cho nhà cấp 4 nói riêng và hồ nước trong không gian kiến trúc nói chung việc lựa chọn kiểu hình vuông, có góc nhọn có thể đẹp về thẩm mỹ như lại không tốt về phong thủy, dễ mang đến các năng lượng xấu. 

Đặc biệt đối với các thiết kế hồ bơi trong nhà nên có dạng là hình đa giác, không góc nhọn. Đối với nhà cấp 4 có hồ bơi hình vuông thì nên đặt các chậu cây ở các góc để hóa giải điều xấu nhờ vào khả năng cân bằng nguồn năng lượng.

Lựa chọn vị trí và hướng đặt bể bơi

Tỷ lệ hồ bơi

Tỷ lệ hồ bơi nhà 4 sẽ không cố định nhưng thông thường sẽ có diện tích xây dựng nhỏ hơn so với diện tích nhà ở để đảm bảo tính cân đối. Đặc biệt nhà cấp 4 có hồ bơi trong nhà thì nếu bể bơi mà lớn hơn nhà sẽ mang lại cảm giác không gian bị chiếm chọn bởi hồ bơi, chèn ép sinh khí và hút năng lượng xấu nên ảnh hưởng không tốt đến tài vận, số mệnh gia chủ.

Xây nhà cấp 4 có hồ bơi cần lưu ý chọn vật liệu phù hợp về nhu cầu chất lượng công trình cũng như giá thành theo khả năng đầu tư. Hồ bơi có thể được xây dựng bằng xi măng, gạch men,… nhưng cần lựa chọn vật liệu phù hợp với yếu tố kỹ thuật, địa hình để đảm bảo chất lượng,  tính an toàn, độ bền,dễ vệ sinh khi sử dụng.

Hình dáng bể bơi

Lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 có bể bơi cũng cần đặc biệt chú ý tới hình dáng của bể sao cho hợp lý và phù hợp không gian, phong thủy. Hình dáng hồ bơi có nhiều kiểu từ vuông, tròn, chữ nhật,bán nguyệt,  tam giác, chữ S…. Tuy nhiên nên ưu tiên lựa chọn các hình như oval, tròn, bầu dục, bát giác là đẹp nhất về phong thủy.

Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 có hồ bơi. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xây nhà ống 300 triệu ở nông thôn thế nào cho đẹp nhất?

Xây nhà ống 300 triệu ở nông thôn là mức ngân sách không quá lớn. Do đó để có được nhà ống đẹp với mức chi phí 300 triệu đồng, gia chủ cần phải có sự chuẩn bị, dự trù cẩn thận. 

Gợi ý những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ

Những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ dưới đây sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời cho những ai thích sự độc lạ, phá cách.

Đừng tìm ý tưởng nhà 3 tầng đẹp nữa, đây mới là những thiết kế nhà 3 tầng hot nhất hiện nay!

Nhà 3 tầng đẹp là giải pháp tuyệt vời giúp các gia đình tối ưu diện tích, tiết kiệm chi phí hiệu quả. Cũng chính vì thế, ngày càng có nhiều người có nhu cầu tìm ý tưởng nhà 3 tầng đẹp.

Những điểm nhấn về thiết kế căn hộ Seasons Avenue của CapitaLand

Dưới đây là những điểm nhấn về thiết kế căn hộ chung cư Seasons Avenue của chủ đầu tư CapitaLand - Hoàng Thành, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu

Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu tưởng khó mà không hề khó nếu bạn biết cách tính toán và chi tiêu phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được những kinh nghiệm để xây nhà cấp 4 dễ dàng với 60 triệu trong tay.

    Mở App