Gợi ý những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ

Những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ dưới đây sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời cho những ai thích sự độc lạ, phá cách.

Hiện nay, dù có nhiều loại vật liệu xây dựng khác nhau song gỗ vẫn là một trong những sự lựa chọn tối ưu để xây nhà. Bên cạnh ưu điểm về độ bền đẹp, thân thiện với môi trường thì việc thi công nhà gỗ cũng có giá thành rẻ hơn nhiều so với những loại vật liệu khác.

Tổng hợp những mẫu nhà gỗ giá rẻ đẹp nhất

Trên thị trường hiện có nhiều mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ khác nhau, đảm bảo được không gian ở rộng rãi. Nếu đang có nhu cầu cần mua hoặc xây nhà gỗ bạn có thể lựa chọn một số mẫu thiết kế dưới đây.

Mẫu nhà gỗ thông 1 gian

Mẫu nhà gỗ thông 1 gian

Đây là kiểu nhà làm bằng gỗ tương đối phổ biến hiện nay, các gian phòng được thiết kế thông nhau nhưng vẫn phân chia theo từng khu vực nhất định. Với kiểu nhà này, bạn có thể dễ dàng xếp đặt nội thất theo ý muốn của mình.

Mẫu nhà gỗ 1 gian kiểu Nhật

Mẫu nhà gỗ 1 gian kiểu Nhật

Đây là mẫu nhà gỗ  đẹp giá rẻ với kiểu kiến trúc đơn sơ, giản dị đặc trưng trong lối kiến trúc của xứ sở hoa anh đào. Căn nhà với những hình khối vuông vắn rất độc đáo. Phần cửa kính diện tích khá lớn giúp tận dụng đầy đủ ánh sáng từ bên ngoài.

Mẫu nhà gỗ 2 gian 2 cửa

mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ 2 gian 2 cửa

Đây là mẫu nhà gỗ giá rẻ rất thích hợp cho các cặp vợ chồng trẻ mới cưới hoặc chưa muốn sinh con ngay. Hai gian phòng được bố trí tách biệt nhau với hai cánh cửa thông ra hai hướng. 

Nhà gỗ 3 gian 1 gác

Nhà gỗ 3 gian 1 gác

Đây là cũng là một mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ nhưng lại mang tới một không gian khá rộng rãi, thích hợp cho các gia đình có số lượng thành viên từ 3 - 5 người.

Nhà gỗ 1 gian 1 gác

mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ

Kiểu nhà gỗ này có kết cấu khá độc đáo, tận dụng không gian rất tốt. Vì vậy, có thể phù hợp với các gia đình nhỏ từ 3 - 4 thành viên.

Những lưu ý khi làm nhà gỗ

Kinh phí

Với hầu hết người dân Việt Nam, nhà là tài sản quý giá và gần như sẽ gắn bó với mình suốt cuộc đời. Chính vì vậy, ai cũng muốn xây dựng một căn nhà khang trang, rộng rãi, tiện nghi. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi nhiều kinh phí, chính vì vậy mà nhiều người tìm đến những mẫu nhà gỗ. Nhà gỗ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí xây dựng nên nó cũng được sử dụng nhiều trong những khu resort, du lịch nghỉ dưỡng.

Trước khi bắt đầu vào thiết kế, thi công, lắp đặt nhà gỗ, bạn nên dự trù kỹ những khoản chi phí phải bỏ ra. Sau khi đã đảm bảo được đầy đủ các khoản kinh phí, bạn mới nên bắt tay vào xây dựng công trình.

Thiết kế căn nhà

Mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ cũng cần được thiết kế đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn trong kiến trúc như: khả năng chịu lực, chống chọi tốt mưa bão,...hay thậm chí là gió bão,….Các căn phòng được thiết kế đẹp mắt, bố trí hài hòa, tùy thuộc vào sở thích của từng thành viên và phù hợp với mục đích sử dụng.

Nếu có kiến thức về kiến trúc, bạn có thể tự tay thiết kế căn nhà theo sở thích và mong muốn của mình. Còn nếu muốn đảm bảo sự chuyên nghiệp và các tiêu chuẩn an toàn trong xây dựng, bạn có thể thuê kỹ sư thiết kế hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế nhà cửa do các đơn vị cung cấp.

Lựa chọn vị trí thi công nhà

mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ

Việc lựa chọn được một vị trí xây dựng đẹp và hợp lý cũng là yếu tố rất quan trọng cần để ý đến khi làm nhà gỗ. Tùy thuộc vào đặc điểm, sở thích của bản thân và cả gia đình, bạn có thể lựa chọn đặt căn nhà ở gần biển, trên núi, ở khu vực nông thôn yên bình, thanh tĩnh hay nơi thành phố tấp nập, phồn hoa,….

Ngoài ra, bạn cũng cần chọn nơi có vị trí giao thông thuận lợi, gần với các công trình công cộng như chợ, bệnh viện,công sở, trường học,  siêu thị,….Và quan trọng nhất là nơi đó có mức giá phù hợp với túi tiền của cả gia đình.

Lựa chọn vật liệu thi công

Khác với các dạng kiến trúc khác, nhà gỗ có rất nhiều loại nguyên vật liệu thi công để bạn lựa chọn. Cụ thể hơn, chúng được phân loại như sau:

  • Các loại gỗ tiêu chuẩn: xoan, sồi, bạch đàn,...

  • Các loại gỗ tốt: sếu, giẻ, thích,...

  • Các loại gỗ rất tốt: bời lời vàng mít, giổi, kim giao,...

  • Các loại gỗ cực kỳ tốt:  tếch, huỳnh, chò chỉ,...

  • Các loại gỗ quý: gụ, cẩm, trắc, lát,...

  • Các loại gỗ cao cấp:, đinh, lim, căm xe sến, táu,...

Gỗ càng quý thì càng có nhiều ưu điểm và chất lượng càng tốt. Tuy nhiên, giá thành của chúng cũng sẽ càng đắt đỏ. Vì vậy, bạn có thể căn cứ vào kinh tế - tài chính hiện tại của gia đình để lựa chọn vật liệu cho phù hợp nhất.

Trên đây là tổng hợp những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ và những lời khuyên khi thi công nhà gỗ. Chúc các bạn thành công!

Lựa chọn đơn vị thi công

Ngoài việc lựa chọn được vật liệu có chất lượng tốt, bạn cũng cần phải chọn được một đội ngũ thi công chuyên nghiệp, lành nghề, nhiều kinh nghiệm. Từ đó, căn nhà của bạn mới được xây dựng một cách nhanh chóng, chắc chắn, đảm bảo bền vững qua thời gian.

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đừng tìm ý tưởng nhà 3 tầng đẹp nữa, đây mới là những thiết kế nhà 3 tầng hot nhất hiện nay!

Nhà 3 tầng đẹp là giải pháp tuyệt vời giúp các gia đình tối ưu diện tích, tiết kiệm chi phí hiệu quả. Cũng chính vì thế, ngày càng có nhiều người có nhu cầu tìm ý tưởng nhà 3 tầng đẹp.

Những điểm nhấn về thiết kế căn hộ Seasons Avenue của CapitaLand

Dưới đây là những điểm nhấn về thiết kế căn hộ chung cư Seasons Avenue của chủ đầu tư CapitaLand - Hoàng Thành, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu

Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu tưởng khó mà không hề khó nếu bạn biết cách tính toán và chi tiêu phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm được những kinh nghiệm để xây nhà cấp 4 dễ dàng với 60 triệu trong tay.

Nhà của diễn viên Phương Oanh trong không khí Tết đến, xuân về

Ngay bây giờ, hãy cùng theo chân nền tảng kết nối bất động sản Homedy ghé thăm căn nhà của diễn viên Phương Oanh ‘Quỳnh búp bê’ để xem không gian sống của cô nàng có gì đặc biệt nhé!

Thiết kế căn hộ Hoành Sơn Complex (282 Nguyễn Huy Tưởng)

Thiết kế căn hộ Hoành Sơn Complex (282 Nguyễn Huy Tưởng) do Công ty Cổ phần PVN Design có gì độc đáo? Hãy cùng tham khảo những phân tích chi tiết dưới đây của Homedy để có đánh giá khách quan về thiết kế căn hộ tại dự án chung cư thương mại và nhà ở xã hội này.

    Mở App