Tuyệt chiêu đàm phán thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ

Thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ cần thương lượng ra sao để tối ưu chi phí và quyền lợi. Cùng tìm hiểu ngay mẹo đàm phán hiệu quả khi thuê mặt bằng kinh doanh trong bài viết dưới đây của Homedy.

Phân tích lợi thế, nhược điểm của cửa hàng

Trước tiên, bạn cần xem xét kỹ đặc điểm khu vực xung quanh cửa hàng định thuê. Đơn giản nhất, bạn hãy trả lời toàn bộ những câu hỏi dưới đây để kiểm chứng sự phù hợp của mặt bằng với hoạt động kinh doanh của mình:

  • Diện tích mặt bằng, bố cục mặt bằng có phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn không?

  • Vấn đề an ninh ở khu vực thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ này thế nào?

  • Lượng khách hàng tiềm năng trong bán kính 3km là bao nhiêu?

  • Nhu cầu về mặt hàng kinh doanh này của người dân trong khu vực có lớn không?

  • Thành phần cư dân bán kính 3km quanh khu vực là gì?

  • Khả năng tài chính của cư dân trong khu vực có phù hợp với mức chi trả cho dịch vụ/sản phẩm kinh doanh của bạn không?

Phân tích lợi thế, nhược điểm của cửa hàng
Phân tích lợi thế, nhược điểm của mặt bằng trước khi chọn thuê

Một số câu hỏi trên đây sẽ giúp bạn tự đánh giá được mức độ phù hợp của mặt bằng với dự định kinh doanh của mình. Nếu hầu hết các yếu tố đều phù hợp với yêu cầu của bạn nhưng vẫn còn một số nhược điểm nhất định, bạn có thể dựa vào điều này để trao đổi, đàm phán với chủ nhà cho thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ hơn mức giá đề nghị trước đó.

Đừng cố gắng dành hết lợi ích cho mình

“Ép giá” là khái niệm dễ bị đánh đồng với “đàm phán”. Tuy nhiên, khi thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ bạn không nên quá chú trọng vào lợi ích của bản thân vì đây là một giao dịch đôi bên cùng có lợi. Bạn muốn có được lợi ích, đương nhiên chủ nhà cũng muốn nhận được lợi ích tương xứng.

Chính vì vậy, bạn cũng nên đánh giá mặt bằng một cách khách quan. Nếu những hạn chế của mặt bằng ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của bạn thì hãy đàm phán, thương lượng với giá thấp hơn. 

Còn với những nhược điểm không quá lớn, có thể khắc phục được thì bạn nên cân bằng lợi ích đôi bên. Sự dễ chịu, thoải mái và tin tưởng lẫn nhau sẽ giúp việc thuê mặt bằng được lâu dài và ổn định.

Kiểm soát cảm xúc khi đàm phán 

Kiểm soát cảm xúc khi đàm phán khi thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ
Kiểm soát cảm xúc khi đàm phán khi thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ

Để đàm phán được thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ cần kiểm soát cảm xúc của mình. Bạn không nên quá “bốc đồng” chốt hợp đồng ngày khi thấy một vị trí ưng ý dù tiền thuê nhà vượt quá ngân sách của mình. Điều này sẽ gây ra áp lực tài chính rất lớn về sau, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận kinh doanh của bạn. 

Bạn nên dùng một cái đầu lạnh để đàm phán một mức giá hợp lý. Nếu chủ nhà nhất quyết không đồng ý với chi phí bạn đưa ra hãy mạnh dạn bỏ qua và tìm kiếm những mặt bằng cho thuê giá rẻ hơn, hợp lý hơn.

Giữ vững lập trường

Giữ vững lập trường không đồng nghĩa với việc bạn khăng khăng đòi giảm giá thuê mặt bằng như mong muốn. Giữ lập trường có nghĩ là bạn không nên để những lí lẽ thuyết phục của đối tác như chỗ này địa điểm này tốt, nhiều người hỏi thuê, thiết kế cửa hàng đẹp… mà bạn vội vàng chấp nhận giá ban đầu. 

Bạn cần hiểu rõ mình ở vị trí nào, lợi thế của mình là gì và hạn chế của chủ

đàm phán thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ

nhà cho thuê là gì mới có thể để đưa ra yêu cầu hợp lý. Bạn cần linh hoạt trong việc đưa ra các điều kiện nhưng vẫn giữ được mức giá không chênh lệch quá nhiều so với dự định. Muốn làm được điều này, bạn phải biết nhiều thông tin về đối tác cũng như chuẩn bị kỹ các thông tin liên quan trước cuộc đàm phán.

Giả định trước những tình huống phát sinh

Trước cuộc đàm phán, hãy đảm bảo bạn nắm bắt đầy đủ mọi thông tin cần thiết. Sau đó hãy thử đặt ra các tình huống và xử lý chúng. Bạn có thể giả định các mức giá thấp và tập thuyết phục người cho thuê mặt bằng đồng ý. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và không bị bất ngờ, lúng túng trong quá trình đàm phán.

Thận trọng khi ký hợp đồng

Ký hợp đồng là bước cuối cùng nhưng cũng là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ. Bạn cần đọc kỹ và hiểu rõ mọi điều khoản trong mẫu hợp đồng thuê mặt bằng đó, đặc biệt là các nội dung về: diện tích mặt bằng cho thuê, giá thuê, tiền cọc, thời hạn hợp đồng, ngày bàn giao, thỏa thuận khoản tăng giá hàng năm, tình trạng mặt bằng lúc bàn giao,... Đồng thời, xem xét kỹ những trường hợp vi phạm hợp đồng và các khoản phạt để đảm bảo quyền và lợi ích đôi bên.

Trước khi đặt bút ký hợp đồng, bạn vẫn hoàn toàn có quyền trao đổi để sửa lại những điều khoản chưa hợp lý. Ngoài ra, để đảm bảo tính pháp lý của bản hợp đồng và tránh trường hợp chủ nhà hủy hợp đồng giữa chừng trong thời gian cho thuê, bạn nên công chứng hợp đồng tại phòng công chứng. Nếu không hiểu rõ về luật pháp, bạn nên nhờ luật sư hoặc những người có kinh nghiệm tư vấn thêm.

Trên đây là những kinh nghiệm để có thể thuê mặt bằng nhỏ giá rẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm mặt bằng kinh doanh nhà hàng, quán cafe, thuê kiot bán hàng,... truy cập ngay Homedy. Hàng nghìn tin rao cho thuê mặt bằng kinh doanh với đa dạng diện tích, giá cả chắc chắn sẽ giúp bạn tìm kiếm được một địa điểm thích hợp. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách tính phí chuyển đổi đất vườn sang đất ở chuẩn nhất hiện nay

Nắm rõ cách tính phí chuyển đổi đất vườn sang đất ở chuẩn giúp bạn chủ động hơn trong việc chuẩn bị tài chính và đưa ra các quyết định đầu tư hợp ký. 

Cách chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình

Làm thế nào để vừa chọn vật liệu xây nhà tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình là băn khoăn của không ít gia đình hiện nay. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ hữu ích giúp bạn có thể xây nhà với các vật liệu tốt nhất mà vẫn đảm bảo chất lượng cho công trình.

Chuyên gia “mách nước” mua nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ dễ dàng

Mua nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ liệu có khó không? Tham khảo ngay lời khuyên của chuyên gia để mua nhà dưới 2 tỷ tại Hà Nội nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Kinh nghiệm khi nhận bàn giao nhà chung cư không sót một điểm nào!

Nhận bàn giao nhà chung cư là một công việc quan trọng song không phải ai cũng có được kinh nghiệm khi nhận bàn giao nhà chung cư. Dưới đây là tất tần tật những điểm quan trọng mà chủ nhà cần lưu ý để việc kiểm tra, nhận bàn giao nhà được suôn sẻ và thuận lợi.

Top dự án chung cư mini quận 7 nổi bật nhất hiện nay

Mua bán, cho thuê chung cư mini Quận 7 đang là thị trường rất HOT tại Tp Hồ Chí Minh hiện nay. Cùng điểm danh ngay những dự án chung cư mini nổi bật nhất tại Quận 7 hiện nay nhé.

    Mở App