Làm thế nào để mua được nhà đẹp Hà Nội với 1 tỷ đồng?

Với giá nhà thuộc Top những khu vực đắt đỏ trên thế giới, việc sở hữu một căn nhà khang trang ở Hà Nội thực sự vẫn còn là giấc mơ của rất nhiều người.

Mua nhà Hà Nội vẫn còn là bài toán khó

Mặc dù giá bất động sản ở Hà Nội có sự chênh lệch tương đối lớn, tuỳ thuộc vào những khu vực khác nhau sẽ có một mức giá khác nhau. Tuy vậy, để sở hữu một vị trí tươm tất, tiện nghi, đáp ứng tiêu chí “an cư”, “lạc nghiệp” thì người mua cần phải có trong tay một khoản tiền không nhỏ.

So sánh mặt bằng chung thu nhập với giá nhà ở hiện nay, đặc biệt là đối với những gia đình trẻ, những người từ các tỉnh đến thủ đô lập nghiệp, việc sở hữu nhà Hà Nội dường như là điều bất khả thi. 

nha dat ha noi
Nhà đất Hà Nội thuộc vào hàng top những khu vực đắt đỏ trên thế giới. 

Nếu chỉ có trong tay 1 tỷ đồng, việc mua nhà đất ở một nơi giá bất động sản đắt đỏ như Hà Nội giống như việc "mò kim đáy bể", vô cùng khó khăn. Nếu có, những ngôi nhà với mức giá 1 tỷ đồng thì thường là diện tích rất nhỏ, chỉ khoảng 15-20m2, nằm trong ngõ sâu, ngoằn ngoèo, xa trung tâm, nhà cấp 4, hình dáng đất xấu, phải tốn nhiều tiền cải tạo...  

Tuy nhiên, để giảm gánh nặng cho các gia đình trẻ, hiện nay các ngân hàng đã hỗ trợ cho vay tới 70-80% giá trị căn nhà. Như vậy dù chỉ có 1 tỷ đồng trong tay, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ước mơ để sở hữu một căn nhà thủ đô.

Vay tiền mua nhà cần lưu ý những gì?

Theo các chuyên gia tài chính, "tỷ lệ vàng" khi đi vay ngân hàng là khoảng 30-40% giá trị ngôi nhà, nhằm đảm bảo bạn vẫn còn dư dả tiền sinh hoạt cũng như không rơi vào "bẫy lãi suất" khi đi vay.

Với 1 tỷ đồng, vay thêm ngân hàng để sở hữu một căn nhà 2 - 3 tỷ đồng rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, đảm bảo cuộc sống ổn định cho gia đình là một phương án tương đối khả thi. Hiện nay thị trường địa ốc Hà Nội cung cấp khá nhiều dự án nhà ở, chung cư phân khúc trung bình như: Khu nhà ở xã hội Bộ Công an Cổ Nhuế 2, Khu đô thị Đại Kim, Khu Căn hộ Eco City Việt Hưng, Chung cư Minh Khai City Plaza,...

Bên cạnh đó, nếu muốn vay quá 50% giá trị ngôi nhà, thu nhập của hai vợ chồng cần phải "mạnh", miễn sao tổng chi phí trả lãi ngân hàng không nên chiếm quá 40% thu nhập tháng.

Nhiều người cảm thấy lo lắng về khoản nợ cả gốc lẫn lãi khi vay ngân hàng để mua nhà, tuy nhiên, khi có nhà rồi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ngôi nhà đó làm phương tiện kinh doanh hoặc cho thuê lại để tăng thêm thu nhập, giảm bớt gánh nặng chi phí trả nợ khoản vay ngân hàng.

vay ngan hang
Vay tiền ngân hàng để mua nhà là cách giúp bạn nhanh chóng sở hữu căn nhà cho riêng mình.

Một điều nữa là việc lựa chọn, cân nhắc giữa các chương trình ưu đãi vay mua nhà của ngân hàng cũng giúp bạn giảm đáng kể các khoản phải trả.

Mặt khác, không thể phủ nhận, việc phải khoác trên mình một món nợ khổng lồ sẽ khiến bạn mệt mỏi, nhưng xét một mặt khác thì nó lại mang đến những động lực kiếm tiền không tưởng, thậm chí có thể gấp 3 – 4 lần bình thường.

Điều quan trọng nhất vẫn là bạn phải đảm bảo năng lực tài chính của cả gia đình phải ổn định sau khi mua nhà, không vay số tiền quá lớn vượt khỏi khả năng chi trả nợ (ví dụ như có 1 tỷ nhưng lại mua nhà 5 tỷ). Đồng thời cần theo dõi và cập nhật tình hình lãi suất thị trường để đánh giá những biến động có thể xảy ra, từ đó cân đối các khoản vay của mình sao cho phù hợp và không tạo gánh nặng cho gia đình.

Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ cảm nghĩ của bạn cùng độc giả Homedy nhé!

>>> XEM THÊM: Top 10 thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới, Hà Nội xếp thứ 3

T.Linh

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mê mẩn căn hộ 22m2 xinh đẹp của cô nàng độc thân

Đây là một căn hộ rất nhỏ với diện tích 22m2 của một cô gái Đài Loan. Với chiều cao trần chỉ 3,3m và tận dụng tối đa không gian không gian của căn nhà, cô gái đã nhờ đến kiến trúc sư để giúp mình hoàn thiện và bố trí toàn bộ nội thất bên trong.

Ý nghĩa của cây thông giáng sinh

Cây thông là một trong những hình ảnh không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh về. Cây thông còn được gọi là cây Giáng sinh thường được trang hoàng theo phong tục của Kito giáo.

Mua nhà vào Giáng sinh, tại sao không?

Giáng sinh cận kề cùng với dịp lễ Tết sắp đến. Bạn vẫn còn do dự có nên mua nhà hay không? Câu trả lời là “tất nhiên” bở sẽ có những lý do sau để bạn thấy mua nhà vào dịp cuối năm là đúng.

Ngưỡng mộ vì độ "chịu chi" của Google: xây cả công viên trên sân thượng của trụ sở

Trụ sở mới của Google tại London khi hoàn thành sẽ có chiều dài tương đương với chiều cao của The Shard - tòa nhà cao nhất Vương quốc Anh.

Em gái Lý Hải “khoe” biệt thự 30 tỷ rực rỡ đón Giáng sinh

Chỉ chưa đầy một tháng nữa sẽ đến Giáng sinh và đón năm mới 2018, không khí những ngày lễ cuối năm đã bắt đầu len lỏi trên khắp các con phố Sài Gòn.

    Mở App