5 kinh nghiệm không thể bỏ qua khi mua nhà đã qua sử dụng để tránh "tiền mất tật mang"

Khi mua bán bất động sản đặc biệt với nhà đã qua sử dụng, ai cũng muốn tiền mình bỏ ra "đáng đồng tiền bát gạo". Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn nhà có vị trí đẹp, hợp phong thủy với mức giá hợp lý. Những lưu ý sau đây hy vọng có thể giúp bạn mua được nhà đã qua sử dụng phù hợp.

mua-ban-bat-dong-san
Mua nhà đã qua sử dụng cần lưu ý để tránh sai lầm

Vị trí ngôi nhà

Dù nhà mới hay cũ, chưa cần bàn qua vấn đề giá cả hay kiến trúc thì vị trí địa lý của ngôi nhà là yếu tố hàng đầu mà ai mua nhà cũng phải quan tâm. Tuy nhiên, rất nhiều người bỏ qua yếu tố này hay xem nhẹ nó, sau đó dẫn đến những trở ngại trong sinh hoạt thường ngày của cả gia đình. Do vậy, khi mua nhà, bạn cần cân
nhắc xem ngôi nhà này có gần nơi làm việc, gần trường học của con, gần bệnh viện, chợ, siêu thị... hay không, bởi cuộc sống của gia đình bạn phụ thuộc rất nhiều vào vị trí ngôi nhà.

Quan sát thế đất của ngôi nhà

Nhiều người quan tâm đến việc đất có đẹp, bằng phẳng, nở hậu, có đồi núi cản trở, có nằm trong khu vực nhiều khí thải hay có nhà máy gây chấn động hay không.Thế nhưng, việc này ít ảnh hưởng đối với nhà phố hay căn hộ chung cư. Bạn vẫn nên xem xét về yếu tố này khi có ý định mua lại nhà ở các khu vực dân cư mới phát triển hoặc có ý định xây mới hoàn toàn khu vực đất đó.

Tìm hiểu môi trường dân cư xung quanh

Người Việt chúng ta thường quan niệm “bà con xa không bằng láng giềng gần”. Do đó, việc tìm hiểu dân cư xung quanh nơi bạn sẽ mua là một việc hết sức quan trọng. Dù là định cư lâu dài, hay chỉ là mua lại kinh doanh thì khu dân cư nơi đó cũng là một điểm sáng để bạn đề cập với người khác. Một nơi ở dân cư hiền hòa, dân trí cao, đoàn kết sẽ mang lại sự an tâm trong cuộc sống hơn một khu vực tụ tập tệ nạn xã hội.

Xem xét nội thất và kiến trúc nhà

Công năng sử dụng phù hợp là 1 trong 4 yếu tố chính của xây dựng. Vì thế, bạn nên xem xét kiến trúc ngôi nhà có phù hợp với gia đình mình không hay nội thất cần sửa chữa, thay thế những gì. Nhiều bạn muốn ngôi nhà mình mua có kiến trúc thật phù hợp với phong thủy, tuy nhiên việc đó hoàn toàn có thể điều chỉnh. Quan
trọng là bạn cần xem xét tính hợp lý để có thể đưa ra thỏa thuận phù hợp với người bán.

Thẩm định 2 lần

Có thể bạn nghĩ việc này không cần thiết, thế nhưng đây là kinh nghiệm khá hay của nhiều người. Bạn có thể nhờ một đơn vị thẩm tra khác hoặc nhờ một người quen có chuyên môn thẩm định lại 6 điểm trên. Việc này có thể tốn kém hơn, nhưng mang lại hiểu quả tích cực. Dù có giỏi tới đâu thì con người vẫn khó tránh khỏi sai sót, nhất là trong việc tìm hiểu cả một công trình. Thẩm định lần 2 là không thừa trong những quyết định lớn như việc mua nhà.

Hãy là người mua bán bất động sản thông minh khi có thể lựa chọn được nhà đã quá sử dụng. Để có thể chọn và so sánh các tin đăng bán nhà ở chất lượng, truy cập ngay Homedy.com - trang thông tin bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua, bán nhà đất ở Việt Nam cần lưu ý những gì?

Khi mua, bán nhà đất bạn đừng chỉ nên quan tâm đến mỗi sổ đỏ và giá tiền. Theo đó, hãy đến tận nơi để kiểm tra 7 điều sau đây!

Khám phá 5 cách bố trí tiểu cảnh cho không gian sống: đâu là cách chuẩn phong thủy, mang đến tài lộc?

Việc lựa chọn tiểu cảnh để bố trí cho không gian sống là đặc trưng văn hóa của người Việt. Các tiểu cảnh đó có thể là bồn cây, hồ cá, tạo hình hòn non bộ hay những cây cảnh đặt trong khuôn viên gia đình. Ngày nay, người ta dễ dàng lựa chọn nhiều cách bố trí tiểu cảnh khác nhau. Tuy nhiên đâu là cách bố trí tốt nhất, mang lại tài lộc cho gia đình?

“Tỉnh đòn” không mua, nhận tặng đất đai với 4 trường hợp này!

Theo quy định, người sử dụng đất được quyền chuyển nhượng, tặng cho đất nếu đảm bảo đầy đủ các điều kiện của Luật Đất đai. Thế nhưng, cũng có những trường hợp không được phép mua kể cả bên bán có đảm bảo những điều kiện bán.

5 giải pháp lấy sáng cho không gian nhà ở trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn

Những ngôi nhà cao tầng san sát nhau ngày càng nhiều giữa các khu đô thị cao tầng khiến nhiều căn hộ gặp tình trạng "thiếu sáng trầm trọng" . Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể thực hiện một số giải pháp sau:

Kinh nghiệm thuê nhà: Những lưu ý không thể bỏ qua khi tìm nhà cho thuê trong ngõ, hẻm

Tìm nhà cho thuê và lập hợp đồng thuê nhà cần chú ý những gì để hạn chế những sai lầm không đáng có. Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua các thông tin sau!

    Mở App