Sử dụng đá cẩm thạch cho không gian nhà tắm: Xu hướng không bao giờ lỗi thời

Đá cẩm thạch là loại đá mang vẻ đẹp sang trọng, tự nhiên. Sử dụng đá cho không gian nhà tắm giúp tạo cảm giác rộng rãi, sang trọng. Những thông tin về cách sử dụng đá cẩm thạch cho không gian nhà tắm dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất.

Tìm hiểu về đá cẩm thạch

Cẩm thạch là loại đá khoáng hiếm, được hình thành trong quá trình đi-ô-xít biến chất. Loại đá này được phân bố nhiều ở các nước như Myanmar, Nga, Trung Quốc. Cẩm thạch là loại đá được hình thành do chịu ảnh hưởng của nhiệt lưu hoạt động magma và sự vận động kết cấu bên trong vỏ trái đất, dưới nhiệt độ và áp lực làm thay đổi thành phần và kết cấu của nham thạch.

Đá cẩm thạch có nhiều màu sắc khác nhau như: màu trắng, trắng xám, màu đen, màu xám, xám xanh, màu xanh lục, màu đỏ, màu vàng… với bề mặt ngoài đá có nhiều hoa văn đẹp thẩm mỹ như đường, điểm, gợn sóng…

Trong thiết kế nội thất, đá cẩm thạch được ứng dụng vô dùng linh hoạt vào các thiết kế nội và ngoại thất tất cả các hạng mục công trình như ốp tường, cầu thang, cột, bar, bàn cafe, bếp, nhà tắm, mặt tiền nhà... 

da-cam-thach-cho-khong-gian-nha-tam
Đá cẩm thạch tạo cảm giác không gian sang trọng, hiện đại

Lựa chọn đá cẩm thạch cho không gian nhà tắm

Đá cẩm thạch được các kiến trúc sư ưa chuộng nhất có lẽ là loại đá Carrara trắng. Với màu trắng mềm mại cùng các đường vân màu xám thanh lịch, đá Carrara trắng là sự lựa chọn vô cùng tinh tế cho những thiết kế sang trọng.

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp xen kẽ đá cẩm thạch với các viên gạch đá cẩm thạch tự nhiên để điểm tô cho phòng tắm thêm sang trọng. Những viên đá cẩm thạch trong phòng tắm và những viên gạch lớn hơn cho bồn rửa tạo nên sự trang nhã, biến phòng tắm trở thành một nơi thư giãn tuyệt vời, sau ngày dài làm việc.

Với nhiều biến thể và có nhiều đường nét ấn tượng, Arabescato Carrara cũng là một trong những sự lựa chọn cho đá cẩm thạch phòng tắm. Với loại đá này, gạch cần sử dụng loại lớn cho cả bồn rửa và sàn nhà. Một không gian rộng lớn với nhiều ánh sáng Mặt Trời với trang trí giản dị từ những viên gạch cẩm thạch lớn sẽ tạo nên một cảm giác hiện đại mà vẫn nằm trong thiết kế cổ điển.

da-cam-thach-cho-khong-gian-nha-tam
Đá cẩm thạch kết hợp với sàn gỗ hiện đại

Hoặc nếu, bạn muốn có một thiết kế táo bạo hơn thì đá cẩm thạch Statue Ritto sẽ là đáp án dành cho bạn. Loại đá này có màu xám và trắng cao cấp tạo ra cả một tấm gương bắt mắt và phủ lên mặt trước của bàn trang điểm trong phòng tắm vô cùng độc đáo.

Nếu bạn ưa thích một tông màu ấm áp hơn, bạn có thể chọn các loại đá cẩm thạch tự nhiên với màu vàng cũng rất phù hợp. Đá cẩm thạch Gray Oak với những đường kẻ độc đáo như loại gỗ Oak cũng là lựa chọn khá thích hợp cho phòng tắm của bạn. Gray Oak là loại gạch đá tự nhiên, với các màu kem ấm áp, vàng, nâu, và màu xám mát mẻ.

Một lưu ý nho nhỏ dành cho bạn nếu muốn sử dụng đá cẩm thạch trong phòng tắm là sàn lát đá cẩm thạch đóng vai trò là điểm nhấn giữa bồn tắm và tủ kệ, và trông giống như một tấm thảm hoa văn với khung gạch khảm thú vị. Khi thiết kế phòng tắm, bạn đừng ngại ngần sử dụng đá cẩm thạch cho các khu vực như sàn, bàn và bồn rửa. Bởi, đó sẽ là điểm nhấn vô cùng độc đáo cho căn phòng này đấy!

Chú ý bảo quản bề mặt đá cẩm thạch

Khi sử dụng chất liệu đá cẩm thạch, nhiều người thường khá ngần ngại vì chúng rất khó bảo quản và làm sạch. Thực tế không hẳn là như vậy, đá cẩm thạch đòi hỏi phải bảo quản thường xuyên để bảo vệ chống lại các vết nước và vết bẩn, nhưng đó là một quá trình khá đơn giản và chỉ cần được thực hiện một vài lần mỗi năm.

Chỉ với một chút xà phòng lỏng nhẹ nhàng, vải mềm và nước là tất cả những gì bạn cần để nền đá cẩm thạch trong nhà tắm luôn bóng đẹp trong vài thập kỷ rồi.

Hy vọng đây là những thông tin hữu ích giúp bạn đưa ra những quyết định lựa chọn vật liệu trang trí nhà tắm phù hợp, chất lượng!

N. Phương (Tổng hợp)

Thao khảo thêm: Bán căn hộ chung cư, bán nhà hà nội, bán nhà tphcm

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chiêm ngưỡng khách sạn 5 sao trên mỏ đá đầu tiên trên thế giới

Shimao Wonderland Intercontinental là khách sạn 5 sao đầu tiên trên thế giới được xây dựng bên trong một mỏ đá đầy nước dưới lòng đất.

Tự tính chi phí xây nhà chính xác đến 80% nhờ những phép tính đơn giản này!

Tính toán chi phí xây nhà giúp bạn biết được chính xác khoảng 80% tổng chi phí và hạn chế tối đa các chi phí phát sinh. Việc tính toán chi phí này được dựa trên những tổng hợp chính xác của các chuyên gia về xây dựng.

Điểm danh 10 thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới

Dưới đây là top 10 thành phố có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới so với MMI (chỉ số thu nhập) theo công bố của hãng Bloomberg.

Chiêm ngưỡng căn hộ đầy hoa hồng của MC Diệp Chi và con gái

Mới đây, nàng MC gốc Nghệ An Nguyễn Diệp Chi của Đài Truyền hình Việt Nam vừa khoe không gian căn hộ mới của mình và con gái.

5 nguyên nhân khiến nền nhà bị lún và cách khắc phục

Nền nhà bị lún gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, khó khăn trong việc đi lại, sắp xếp vật dụng trong nhà. Thậm chí nhiều trường hợp nghiêm trọng bạn còn phải xây mới lại nhà do bộ phận móng ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Vậy nguyên nhân khiến nền nhà bị lún là gì và cách khắc phục ra sao?

    Mở App