Tự tính chi phí xây nhà chính xác đến 80% nhờ những phép tính đơn giản này!

Tính toán chi phí xây nhà giúp bạn biết được chính xác khoảng 80% tổng chi phí và hạn chế tối đa các chi phí phát sinh. Việc tính toán chi phí này được dựa trên những tổng hợp chính xác của các chuyên gia về xây dựng.

1. Cách tính diện tích

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất để tính giá thành xây nhà chính là diện tích thi công. Hãy thử tưởng tượng như thế này, bạn muốn xây bao nhiêu tầng lầu thì giá cả sẽ được đôn lên bấy nhiêu – đó là điều đương nhiên. Tuy nhiên, ngộ nhỡ bạn muốn xây thêm các khu vực phụ như sân thượng hay hiên nhà thì chắc chắc là bạn sẽ không chấp nhận chi trả với mức giá tương tự được rồi. Để tiện tham khảo, chúng tôi xin trình bày với bạn một trong những cách tính diện tích phổ biến nhất hiện nay như sau:

* Tầng trệt: 100% 

* Tầng lầu: 100%/ lầu (bao nhiêu lầu thì nhân lên bấy nhiêu) 

* Mái: 30% nếu là mái tôn, 50% cho mái bằng và mái ngói là 70% 

* Sân: 50%

cach-tinh-chi-phi-xay-nha
Cách tính chi phí xây nhà giúp ước lượng được chi phí chính xác

2. Chi phí xây nhà dựa trên mét vuông

Sau đó, chi phí xây nhà sẽ được dựa trên mét vuông để tính toán. Phương pháp này đang rất được ưa chuộng vì nó khá đơn giản mà lại nhanh chóng. Thậm chí, nhiều công ty xây dựng sẵn sàng đăng lên website của mình giá cả thi công để khách hàng tiện tham khảo trước khi liên hệ. Lưu ý là bạn phải tính phần diện tích của tất cả phòng ốc trong nhà, bao gồm các tầng lầu (nếu có) và thậm chí là mái hiên, sân thượng theo phần trăm diện tích đã nêu ở trên.

Nhìn chung, giá xây phần thô áp dụng cho nhà phố và biệt thự tại thành phố lớn hiện nay dao động vào khoảng 2.800.000 – 3.200.000 VNĐ/ mét vuông xây dựng. Trong khi đó, giá xây nhà trọn gói có thể từ 4.300.000 – 7.000.000 VNĐ/ mét vuông tuỳ theo qui mô công trình và chủng loại vật tư yêu cầu.

3. Chi phí làm móng nhà

Hẳn ai cũng biết phần móng là một bộ phận tối quan trọng của căn nhà vì nó chịu toàn bộ tải trọng của kiến trúc bên trên. Do đó, việc tính toán chi phí cũng sẽ phức tạp hơn. Nếu phần móng của bạn làm đơn giản như móng băng một thì công thức tính có thể được tham khảo như sau: Ta lấy 50% x diện tích tầng một x đơn giá phần thô. Tuy nhiên, đối với móng cọc thì ta còn phải chịu ảnh hưởng của số lượng và chiều dài cọc, chưa kể đến chi phí cho nhân công ép cọc nếu bạn sử dụng móng cọc ép tải.

Việc tính toán chi phí này không thể chính xác 100%, tuy nhiên bạn có thể ước chừng chi phí với những phép tính toán trên. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. 

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Điểm danh 10 thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới

Dưới đây là top 10 thành phố có giá nhà đất đắt đỏ nhất thế giới so với MMI (chỉ số thu nhập) theo công bố của hãng Bloomberg.

Chiêm ngưỡng căn hộ đầy hoa hồng của MC Diệp Chi và con gái

Mới đây, nàng MC gốc Nghệ An Nguyễn Diệp Chi của Đài Truyền hình Việt Nam vừa khoe không gian căn hộ mới của mình và con gái.

5 nguyên nhân khiến nền nhà bị lún và cách khắc phục

Nền nhà bị lún gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, khó khăn trong việc đi lại, sắp xếp vật dụng trong nhà. Thậm chí nhiều trường hợp nghiêm trọng bạn còn phải xây mới lại nhà do bộ phận móng ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Vậy nguyên nhân khiến nền nhà bị lún là gì và cách khắc phục ra sao?

Muốn có nhà hợp phong thủy không thể bỏ qua 5 lưu ý sau

Phong thủy được hiểu là nguồn lực có ảnh hưởng tới sức khỏe, vận may, sự phát triển. Bất cứ ai mua nhà, sinh sống trong nhà đều mong muốn ngôi nhà có phong thủy tốt để cả gia đình bình an, thịnh vượng. Phong thủy nhà ở phụ thuộc vào các yếu tố sau:

5 mẹo giúp căn hộ chung cư luôn được lưu thông không khí, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái

Khi sống trong những căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn, có thể bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt, bí bách. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp không gian căn hộ thêm thông thoáng, dễ thở hơn bằng cách tạo sự lưu thông không khí.

    Mở App