Nhà hướng Đông Nam : Phong thủy và những vấn đề liên quan

Theo quan niệm phong thủy, hướng Đông Nam thể hiện cho sự sinh sôi, phát triển với nhiều ý nghĩa tốt. Do đó, nếu ai đó thắc mắc nhà hướng Đông Nam có tốt không thì câu trả lời là có. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có thể lựa chọn hướng nhà Đông Nam.

Quan niệm về nhà hướng Đông Nam trong phong thủy

Hướng Đông Nam thuộc hành gì, mệnh gì?

nha-huong-dong-nam-1
Hướng Đông Nam trong phong thủy

 

Theo phong thủy, hướng Đông Nam được sao Bát Bạch Vương Tinh chiếu nên có thể đón được nhiều tài lộc và may mắn. Do đó, xây nhà hướng Đông Nam được coi là tốt đẹp, mang lại nhiều cơ hội về tiền tài và thăng tiến trong sự nghiệp của gia chủ.

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, làm nhà hướng Đông Nam còn giúp các thành viên trong gia đình hòa thuận, yêu thương lẫn nhau; củng cố mối quan hệ tốt đẹp với láng giềng, hàng xóm. Đặc biệt, đối với những người còn độc thân, ở nhà hướng Đông Nam sẽ giúp phát triển về khả năng giao tiếp, đối nhân xử thế tài tình và tăng thêm sức hút với đối phương.

Vậy bạn có biết hướng Đông Nam bao nhiêu độ chưa? Hướng Đông Nam có 3 sơn nhỏ chia theo tọa độ bao gồm : 

  • Đông Nam 1 (khoảng 112.5 độ đến 127.5 độ)

  • Đông Nam 2 (khoảng 127.5 đến 142.5 độ) 

  • Đông Nam 3 (khoảng từ 142.5 đến 157 .5 độ)

Trong đó, nếu xây nhà hướng Đông Nam 1, gia chủ cần làm lễ xây cất, động thổ, tránh gây ra ảnh hưởng xấu đến cuộc sống.

Vậy bạn có biết hướng Đông Nam mệnh gì chưa? Xét theo ngũ hành, hướng này thuộc hành Mộc với màu bản mệnh là màu xanh: xanh lá, xanh lục,…

Nhà hướng Đông Nam có tốt không?

Như đã đề cập ở trên, nhà hướng Đông Nam theo sao Bát Bạch Vương Tinh là sao chủ hướng về tài lộc và may mắn. Người sinh sống trong hướng nhà này thường được quý nhân phù trợ, nhiều cơ hội về tiền bạc, kinh doanh thắng lợi, sự nghiệp thăng tiến. Đời sống của gia chủ có hướng nhà Đông Nam thường ấm no, hạnh phúc, ít cãi vã... nên được nhiều người lựa chọn xây dựng nhà. Vì vậy, đây chính là lý do tại sao xây nhà hướng Đông Nam của nhiều người khi xem hướng để xây nhà.

nha-huong-dong-nam-2
Nhà hướng Đông Nam mang lại nhiều yếu tố phong thủy tốt

Tuy nhiên, những ngôi nhà hướng Đông Nam nếu hợp gia chủ, không phạm phải các sai lầm trong phong thủy sẽ mang đến nguồn sinh khí dồi dào. Qua đó, giúp gia chủ có sức khỏe, dẻo dai, ít bệnh tật. Ngược lại, nếu thiết kế nhà hướng Đông Nam phạm phong thủy nghiêm trọng, gia chủ có thể gặp phải tình trạng tinh thần mệt mỏi, thể chất suy yếu, thường xuyên muộn phiền và cáu bẳn. Điều này được thể hiện ở hai khía cạnh như sau : 

Hướng Đông Nam tốt mang lại may mắn cho gia đình

Hướng Nam thể hiện cho sự phát triển của vạn vật, hướng Đông thể hiện cho ánh sáng mặt trời mọc. Hợp lại, hướng Đông Nam mang lại sự bình yên, thuận hòa, yêu thương cho tất cả các thành viên trong gia đình. Đối với quan hệ láng giềng, những ngôi nhà hướng này thường biết cách cư xử, nhường nhịn và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. 

Đối với những người xây nhà hướng Đông Nam là nam giới còn độc thân, gia chủ thường là người giao tiếp giỏi, biết đối nhân xử thế. Với gia chủ là nữ giới độc thân, thường có tính tình hiền lành, có sức hút và dễ tìm bạn đời.

Hướng Đông Nam suy ảnh hưởng đến cuộc sống

Riêng với những người không hợp hướng nhà Đông Nam, gia chủ thường có cuộc sống ăn chơi, hưởng thụ. Những người này do không coi trọng tình thân, tình bạn nên thường thiếu tình cảm, sự che chở của gia đình và bạn bè. Đối với các thanh thiếu niên là chủ nhà hướng Đông Nam, những người này thường dễ bị cám dỗ bởi thế giới bên ngoài, dễ rơi vào những cạm bẫy và đánh mất đi tương lai.

Ngoài ra, đối với những chủ nhà đã lập gia đình mà không hợp xây dựng nhà hướng này, cuộc sống vợ chồng hôn nhân thường xảy ra bất hòa, nóng nảy cãi vã, dễ bị ly hôn, tranh chấp. Đối với người chưa kết hôn, thường sẽ kết hôn muộn hoặc trục trặc trước khi kết hôn.

Tóm lại, cũng giống như các hướng nhà khác, nhà hướng Đông Nam cũng có vượng và suy. Hợp với bản mệnh của gia chủ sẽ được nhiều lộc, con đường sự nghiệp thăng tiến, gia đình hòa thuận, êm ấm. Nhưng ngược lại, nếu không hợp sẽ là Suy, dễ gặp phải những điều trắc trở trong cuộc sống.

Do đó, các gia chủ hãy xác định được tuổi của mình có hợp với hướng đó không để quyết định xây hay mua bán nhà hướng Đông Nam.

Nhà hướng Đông Nam có mát không?

Nhà hướng Đông Nam đón ánh nắng mặt trời chiếu buổi sáng, do không phải là hướng mặt trời chiếu chính nên nắng nhẹ, không gắt. Bên cạnh đó, mùa đông nhà hướng Đông Nam còn tránh được gió mùa đông bắc. Mát về mùa hè, ấm về mùa đông chính là lý do hướng Đông Nam được nhiều người chọn làm hướng nhà.

nha-huong-dong-nam-3
Nhà hướng Đông Nam mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông

Nhà hướng Đông Nam hợp tuổi nào, kỵ tuổi nào?

Theo quan niệm phong thủy, để biết nhà hướng Đông Nam hợp với người mệnh gì thì chủ nhà cần phải xác định mình thuộc mệnh nào. Xét theo phong thủy học có 2 nhóm mệnh chính là đông tứ mệnh và tây tứ mệnh.

Khi sinh ra, con người ta có 9 số quái. Các số quái được đánh dấu từ 1 đến 9.

► Những người thuộc đông tứ mệnh sẽ có số quái là: 1, 3, 4, 9.

► Những người thuộc tây tứ mệnh sẽ có số quái là: 2, 5, 6, 7, 8.

Cách xác định số quái trong phong thủy như sau:

Bước 1: Lấy 2 số cuối của năm sinh âm lịch của bạn cộng lại và ước giản cho tới 1 chữ số (Ví dụ: bạn sinh năm 1992 thì lấy 9+2= 11, rồi 1+1=2 ta được số 2).

Bước 2: Lấy số vừa tính được:

► Nữ: lấy 5 cộng với số vừa tìm được ở b1 (ví dụ: 5+2 = 7, vậy số quái của bạn là 7). Đối với người từ năm 2000 trở đi thì lấy 6 cộng với số vừa tìm được.

► Nam: lấy 10 trừ đi số vừa tìm được ở b1 (ví dụ: 10-2= 8, vậy số quái của b là 8). Đối với người sinh từ năm 2000 trở đi thì lấy 9 trừ đi số vừa tìm được.

Hướng Đông Nam là hướng thuộc đông tứ mệnh, do đó nhà hướng Đông Nam sẽ hợp với người thuộc đông tứ mệnh hay hợp với những người có số quái là: 1, 3, 4, 9.

Theo phong thủy nhà hướng Đông Nam, theo các chuyên gia cho biết các tuổi hợp với hướng nhà Đông Nam là tuổi Thìn và Tỵ. Đây là hai tuổi hợp cho việc làm nhà hướng Đông Nam nhất. Lúc này, việc thiết kế ngôi nhà theo hướng Đông Nam hợp tuổi sẽ đem lại nhiều vận may cho gia đình. 

Tuy nhiên, mặc dù hướng nhà Đông Nam được xem là hợp với tuổi Thìn và Tỵ, nhưng căn bản đây là một hướng phong thủy tốt, cho nên nó có thể phù hợp trong sự lựa chọn của các gia chủ, thậm chí, xây nhà ở hướng Đông Nam đều phù hợp với tất cả các tuổi. Ví dụ như : 

  • Tuổi Đinh Tỵ nhà hướng Đông Nam

  • Tuổi Quý Hợi nhà hướng Đông Nam

Cụ thể hơn:

  • Nam mạng: 1942, 1945,  1946, 1951, 1954,1955, 1960, 1963, 1964,1969, 1973, 1978, 1981, 1982, 1987, 1990, 1991, 1996, 2000, 2005, 2008, 2009…

  • Nữ mạng: 1940, 1941, 1944, 1949, 1950, 1953, 1959, 1962, 1964, 1968, 1971, 1973, 1980, 1982, 1986, 1989, 1991, 1995, 1998, 2000,  2004, 2007, 2009…

Vậy hướng Đông Nam kỵ tuổi nào? Như đã nêu trên, hướng Đông Nam hầu như hợp với các tuổi. Tuy nhiên để chắc chắn hơn, trước khi xây hoặc mua nhà hướng Đông Nam bạn hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy nhé.

Ngoài ra, hẳn bạn cũng thắc mắc hướng Đông Nam hợp mệnh gì? 

nha-huong-dong-nam-4
Hướng Đông Nam hợp mệnh gì? 

Theo đó, hướng Đông Nam ứng với hành Mộc trong ngũ hành, vì thế mà những người có bản mệnh là Mộc là những người được lợi nhiều nhất khi xây nhà ở hướng này. Các nhà phong thủy đều khuyên họ tốt nhất nên xây nhà ở hướng này. Bên cạnh đó, những người mệnh Thủy và mệnh Hỏa cũng có thể xây nhà hướng Đông Nam. Do quan hệ ngũ hành tương sinh là Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa. Nói cách khác, những người có bản mệnh là Thủy và Hỏa có sự phù hợp lớn với mệnh Mộc, vì thế mà họ cũng nên xây nhà ở hướng Đông Nam.

Còn những người mệnh Thổ và mệnh Kim không nên làm nhà hướng Đông Nam bởi theo thuyết âm dương ngũ hành, Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ. 

Nếu một người mệnh Kim xây nhà ở hướng Đông Nam, chắc chắn rằng nguồn năng lượng Kim mạnh mẽ và cứng rắn trong cơ thể họ sẽ phá vỡ nguồn năng lượng Mộc vốn đã yếu ớt hơn.

Còn với người mệnh Thổ, Mộc chính là khắc tinh lớn nhất đối với họ, kìm hãm mọi nguồn sinh khí, may mắn của họ. 

Phong thủy nhà ở hướng Đông Nam

Nhà hướng Đông Nam đặt bàn thờ hướng nào?

nha-huong-dong-nam-5
Nhà hướng Đông Nam đặt bàn thờ hướng nào?

Nhà hướng Đông Nam gia chủ nên đặt bàn thờ ở hướng Nam và nhìn về hướng Bắc hoặc đặt tại hướng Bắc nhìn về hướng Nam sẽ nhận có nhiều vượng khí, phúc lộc. Hai hướng này là hướng tốt nhất để đặt bàn thờ cho những ngôi nhà xây theo hướng Đông Nam.

Như hướng nhà, để xác định đặt bàn thờ phù hợp, gia chủ cần xác định được mệnh của mình. Từ đó mới chọn hướng và đặt theo phong thủy đúng nhất.

Có hai cách để giúp gia chủ xác định mệnh:

  • Cách 1: Xác định theo Ngũ hành. Ngũ hành tương sinh chia ra thành 5 mệnh: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ. Theo đó, Thủy-Mộc-Hỏa thuộc Đông tứ mệnh, Kim-Thổ thuộc Tây tứ mệnh.

  • Cách 2: Xác định theo năm sinh. Cách này đã được giới thiệu chi tiết ở phần trên . Sau khi tính được, những người nhóm Đông tứ mệnh có nhóm số: 1, 3, 4, 9: còn nhóm Tây tứ mệnh là 2, 5, 6, 7, 8.

Sau khi xác định mệnh của chủ nhà, sẽ đặt Đông Tứ Mệnh ở nhà hướng Đông Tứ Trạch gồm các hướng Bắc, Nam, Đông Nam, Đông. Và Tây Tứ Trạch là Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

>>> Tham khảo:

Cầu thang nhà hướng Đông Nam

Cầu thang được ví như một chiếc xương sống giúp mang khí lộc và dẫn khí đi theo các tầng được thông suốt tuy nó chính là xương sống của ngôi nhà giúp kết nối các tầng lại với nhau. Đồng thời đây cũng chính là con đường dẫn khí lưu thông tất cả không gian trong ngôi nhà của bạn .Cầu thang là một bộ phận quan trọng trong tất cả các ngôi nhà từ phong cách cổ điển cho tới hiện đại. 

Bên cạnh đó, cầu thang không chỉ giúp mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà mà còn là yếu tố phong thủy quan trọng quyết định tới vận mệnh, tài lộc cũng như sức khỏe của cả gia đình. 

Theo các chuyên gia phong thủy,  nhà hướng Đông Nam thì đặt cầu thang hướng Đông là thích hợp nhất.

>> Xem ngay: 

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào?

nha-huong-dong-nam-6
Nhà hướng Đông Nam thì đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng Tây Nam được không? - Theo phong thủy, cửa nhà hướng Đông Nam nhưng bếp lại đặt ở hướng Tây Nam thì người nhà rất dễ phát sinh bất đồng và tranh cãi. 

Đối với nhà hướng này nên đặt bếp ở hướng chính Tây nhìn về hướng chính Đông. Ngoài ra, có thể đặt ở hướng Tây Bắc nhìn về hướng Đông Nam. Tuy nhiên, theo các ý kiến về phong thủy, hướng bếp không nên đặt cùng với hướng nhà. 

Như vậy sẽ không nhận được may mắn, gia đình cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, công việc không được thuận lợi. Do đó, nhà Đông Nam thì nên đặt bếp ở hướng Tây nhìn về hướng Đông.

Ngoài ra, gia chủ nên lưu ý cách đặt bếp hướng nhà Đông Nam như sau:

  • Vị trí bếp và vị trí có nước không được đặt gần nhau.Bởi hỏa khắc thủy mà bếp tượng trưng cho hỏa, nước là thủy.

  • Không nên để vị trí bếp dưới xà ngang.

  • Không nên đặt vị trí bếp nhìn thẳng từ ngoài vào hay nơi đón gió.

  • Không đặt nhà bếp và nhà vệ sinh cạnh nhau.

>>> Xem chi tiết tại: Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Cửa chính nhà hướng Đông Nam

Theo quy luật “Người đi Khí theo, nước chảy Khí theo” thì cửa chính là nơi hàng ngày đưa Khí vào nhà. Vì vậy Hướng cửa (thực chất là hướng cửa chính) có ý nghĩa rất quan trọng. Tuy nhiên Hướng nhà lại ảnh hưởng trực tiếp đến Hướng cửa, ví dụ: Hướng nhà là Nam thì Hướng cửa chỉ có thể là Hướng Nam, Đông Nam hoặc Tây Nam mà không thể là Hướng Tây hay Tây Bắc được. Mặt khác Hướng nhà tốt thì sinh khí đi vào nhà không chỉ qua cửa chính mà còn có thể đi phụ hay các cửa sổ của nhà. Vì vậy đối với mỗi công trình, việc đầu tiên là phải chọn Hướng nhà tốt, rồi mới quyết định Hướng cửa. Một khi Hướng nhà đã tốt thì rất dễ có Hướng cửa tốt.

Hướng nhà và hướng cửa có thể trùng nhau hoặc khác nhau. Đối với mọi nhà, tốt nhất nên đặt hướng nhà và hướng cửa trùng nhau.

>>> XEM THÊM: 9 quy tắc phong thủy cần kiêng kỵ với cửa chính bạn nên biết

Nhà hướng Đông Nam đặt giường hướng nào?

nha-huong-dong-nam-7
Nhà hướng Đông Nam kê giường hướng nào tốt?

Trả lời cho câu hỏi “Nhà hướng Đông Nam kê giường hướng nào tốt?” thì cần có các chuyên gia phong thủy xem xét kỹ lưỡng và chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian tham khảo ý kiến của các chuyên gia thì nguyên tắc phong thủy cơ bản nhất mà bạn hãy quan tâm tới “Ngũ hành trong phong thủy”

Theo quy tắc ngũ hành phong thủy thì những gia chủ có mệnh Mộc, Thủy và Hỏa nên đặt giường ngủ theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều được. Những hướng này sẽ mang lại điều tốt lành cho gia đình. Đối với những gia chủ mệnh Kim và Thổ, hướng tốt nhất để kê giường ngủ là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

>>> Có thể bạn muốn biết: Hướng giường ngủ tính theo đầu hay chân? Hướng đặt giường ngủ theo phong thủy

Nhà hướng Đông Nam nên đào giếng hướng nào?

Tương tự như nhà hướng Tây Bắc, khi chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cho gia đình mọi người nên tránh vị trí giếng ở chính giữa ngôi nhà hướng ra trước nhà vì giếng khoan thuộc về hành thủy nên khắc với cung trung do vậy nên tránh vị trí trung tâm của căn nhà. Phong thủy giếng nước trước cửa nhà từ xưa đã được nhiều người quan tâm. 

Nếu như không xem phong thủy giếng khoan mà đã tiến hành đào giếng, khoan giếng một cách tùy ý thì chẳng may khoan phải vị trí phương tọa của căn nhà thì sẽ không tốt và bạn có thể hiểu đơn giản nó coi như là vượng khí của gia đình sẽ bị rơi xuống giếng và khiến cho gia đình gặp nhiều điều không may mắn.

Khi khoan giếng sẽ ảnh hưởng đến mạch khí và mạch nước của đất chính vì vậy cần phải xem phong thủy cẩn thận trước khi bắt đầu khoan giếng.

Nhà hướng Đông Nam cổng hướng nào đẹp?

Cổng chính là lối vào tiếp cận đầu tiên vào ngôi nhà trong khu đất. Trước tiên vị trí cổng chính nhà sẽ bị tác động bởi ngoại cảnh. Cổng chính là vị trí tiếp cận đầu tiên vào nhà nên cổng chính phải ở vị trí có hướng gió chủ đạo, tức là gió vào nhà nhiều nhất.

Để ngôi nhà được thông thoáng cổng chính được bố trí thuận cho việc tiếp cận vào ngôi nhà nhanh nhất. Nên mở cổng nhà theo hướng đón ánh nắng mặt trời vào nhà nhiều nhất.
Như chúng ta đã biết ánh nắng vào nhà càng nhiều, không khí trong nhà càng khô mát, thoáng và sạch sẽ.

Có nhiều người quan niệm chỉ cần chọn hướng nhà còn hướng cổng thì không quan trọng. Đây là quan niệm không đúng. Bởi vì trong phong thủy mỗi chi tiết của ngôi nhà đều mang một yếu tố riêng của nó.

Cách bố trí hướng phong thủy cổng giúp che chắn bảo vệ ngôi nhà với các trường khí xấu bên ngoài. Nên mở cổng nhà theo tuổi mệnh của gia chủ như sau:

Gia chủ mệnh Kim

  • Mở cổng nhà về hướng Bắc và Tây Nam. Hai hướng này thuộc hành Thổ tương sinh với Kim.

  • Tránh đặt hướng Nam vì hướng này thuộc hành Hỏa. Do Hỏa khắc với Kim sẽ không tốt cho gia chủ.

Gia chủ mệnh Mộc

  • Mở cổng nhà về hướng Bắc vì hướng này tương sinh cho Mộc.

  • Tránh đặt hướng Tây và Tây Bắc, hai hướng này không tốt cho gia đình.

Gia chủ mệnh Thủy

  • Mở cổng nhà về hướng Tây và Tây Bắc vì thuộc hành Kim. Do Kim tương sinh với Thủy.

  • Tránh đặt hướng Đông Bắc, Tây Nam vì các hướng này thuộc hành Thổ, theo thuyết ngũ hành thì Thổ khắc Thủy.

Gia chủ mệnh Hỏa

  • Mở cổng nhà về hướng Đông hoặc Đông Nam. Vì đây là hai hướng Mộc tương sinh với hành Hỏa.

  • Người thuộc mệnh Hỏa kiêng mở cổng hướng Bắc vì theo phong thủy hướng Bắc là hướng thuộc hành Thủy, không sinh lợi, không tốt cho gia chủ.

Gia chủ mệnh Thổ:

  • Mở cổng nhà về hướng Nam. Hướng này thuộc hành Hỏa nên tương sinh với Thổ mang đến những điều tốt cho gia chủ.

  • Tránh đặt hướng Đông và Đông Nam do hai hướng này thuộc mệnh hành Mộc sẽ không phù hợp với với gia chủ mệnh Thổ.

Nhà hướng Đông Nam sơn màu gì hợp phong thủy?

nha-huong-dong-nam-8
Màu sơn hợp phong thủy nhà hướng Đông Nam

Khi xây dựng nhà hướng Đông Nam cũng nên lưu ý màu sơn. Theo nhiều nghiên cứu phong thủy, nhà hướng Đông Nam sẽ thu hút nhiều tài lộc cho gia chủ khi được trang trí theo hệ Mộc. Tức là màu xanh và màu nâu là lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý tránh màu hành Kim như trắng, kem, bạc,… hoặc màu hành Mộc như đỏ, cam, hồng, tím,… Bởi mệnh Hỏa khắc Mộc, làm suy kiệt năng lượng khiến gia đình gặp nhiều sóng gió, trắc trở hơn. 

Thêm vào đó, nhà hướng Đông Nam cũng không nên trang trí những vật được làm bằng kim loại.

Cách hóa giải hướng nhà Đông Nam không hợp tuổi

Có rất nhiều trường hợp, các gia chủ phải xây dựng hoặc mua nhà không hợp tuổi của bản thân. Nếu căn nhà của bạn không hợp tuổi, bạn có thể áp dụng các cách hóa giải nhà hướng Đông Nam sau đây:

Thay đổi hướng cửa chính

Đây được xem là phương pháp hóa giải hướng xấu được nhiều người áp dụng nhất. Bởi thông thường nguồn khí từ ngoài vào sẽ chủ yếu thông qua cửa chính. Vì vậy việc thay đổi vị trí cửa sẽ mang lại sự chuyển dịch không nhỏ trong phong thủy. 

  • Đập cửa cũ, xây cửa mới sau khi tìm được hướng nhà hợp tuổi, mệnh của mình.

  • Xây thêm cửa phụ để các thành viên sử dụng. Khi đó cửa chính ít được sử dụng sẽ giảm đi được năng lượng xấu. Nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống của gia chủ nữa.

Sử dụng các vật phẩm phong thủy trấn trạch

Ngoài việc thay đổi hướng cửa, bạn cũng có thể dùng các vật phẩm phong thủy trấn trạch. Các vật phẩm có thể sử dụng như: tượng Phật, Kỳ Lân, Tỳ hưu…. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng gương bát quái. Tuy nhiên cần chọn đúng loại gương, vị trí treo để tránh mất đi nguồn năng lượng tốt.

Sử dụng phương pháp “đa cát thắng tiểu hung”

Nếu hướng nhà không hợp tuổi bạn có thể dùng phong thủy Bát trạch “đa cát chiếu hung”. Khi đó bạn sắp xếp lại hướng bàn thờ, bếp, phòng ngủ… về hướng Tốt. Các hướng tốt bao gồm Diên Niên, Sinh Khí, Thiên Y và Phục Vị. Còn các khu vực như kho, nhà vệ sinh sẽ theo hướng Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh. Nó sẽ nhằm phân tán bớt khí xấu ở cửa chính. Từ đó không ảnh hưởng quá lớn tới cuộc sống của gia chủ. 

Năm đẹp xây nhà hướng Đông Nam

Theo phong thủy Bát Trạch, nếu như hướng nhà không hợp mệnh của bạn thì nên dùng hướng bếp để hóa giải. Cụ thể, hãy thiết kế xoay hướng bếp sang hướng Đông Bắc là có thể hóa giải được hướng nhà không hợp này.

Tính theo Huyền không phi tinh, nếu như xây nhà theo hướng Đông Nam giai đoạn từ năm 2021 - 2025 sẽ là khoảng thời gian tốt nhất. Trong đó, nhà ở có hướng Tốn hoặc Tỵ sẽ có bố cục vượng tài, vượng đinh, tốt cho sức khỏe cũng như công việc.

>>> Có thể bạn muốn biết: Bao nhiêu tuổi làm nhà đẹp nhất và những vấn đề liên quan

Những lưu ý khi xây nhà hướng Đông Nam

Có rất nhiều gia đình lựa chọn xây nhà theo hướng Đông Nam với mong muốn sẽ mang đến những tốt đẹp, bình an cho gia đình. Theo nền tảng kết nối bất động sản Homedy, các chuyên gia phong thủy cho rằng điều kiện để có thể xây nhà theo hướng Đông Nam hợp phong thủy cần phải có gồm:

♦ Phía Đông của ngôi nhà phải có đất cao hơn phía Tây.

♦ Mặt tiền nhà cần phải hướng ra nguồn nước sạch như sông hoặc biển.

♦ Phía Đông Nam không nên bị che chắn tầm nhìn bởi những ngôi nhà cao tầng hay bức tường, nhà cần phải thoáng đãng để tránh ngăn cản ánh sáng tự nhiên mặt trời khi chiếu vào.

♦ Phía trước nhà cần đảm bảo diện tích bằng 1/3 tổng diện tích ngôi nhà.

Bên cạnh đó, trước khi xây nhà ở hướng Đông Nam bạn cũng nên chú ý đến điều kiện ngoại cảnh để có được vị trí đẹp, phong thủy tốt nhất cho mình. Một vài yếu tố khiến cho nhà hướng Đông không hợp phong thủy bạn cần tránh như:

♦ Hướng Đông Nam của nhà có các bức tường lớn chặn lại.

♦ Ngôi nhà bị chắn bởi các bức tường cao hay các tòa nhà cao tầng, bị hạn chế ánh sáng mặt trời.

♦ Hướng nhà Đông Nam hướng ra nguồn nước bị ô nhiễm, bị bẩn.

♦ Khu đất bị lõm tại phía Đông Nam.

♦ Nếu hướng Đông Nam nhà có nhà vệ sinh cũng không hợp với phong thủy nhà ở.

♦ Ở hướng Đông của ngôi nhà có hành lang hoặc ban công.

Ngoài ra, xây nhà hướng Đông Nam cũng cần phải hợp với tuổi và năm xây. Do đó, để chắc chắn đảm bảo những yếu tố tốt, bạn nên xem thêm các sách về phong thủy nhà ở để hiểu rõ hơn về kiến thức phong thủy trong kiến trúc và cuộc sống.

Các mẫu thiết kế nhà hướng Đông Nam đẹp

nha-huong-dong-nam-9
Mẫu nhà 2 tầng chữ L hướng Đông Nam
nha-huong-dong-nam-10
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng hướng Đông Nam
nha-huong-dong-nam-11
Mẫu nhà hướng Đông Nam có thiết kế độc đáo, lạ mắt

 

nha-huong-dong-nam-12
Mẫu nhà hướng Đông Nam hiện đại 

 

nha-huong-dong-nam-13
Mẫu nhà hướng Đông Nam thích hợp với gia chủ có phong cách cổ điển

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến nhà hướng Đông Nam, phong thủy cũng như cách hóa giải hướng nhà Đông Nam không hợp tuổi. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích đối với bạn.

Để đón đọc thêm những tin tức về phong thủy và bất động sản khác, hãy truy cập homedy.com ngay hôm nay!

N.Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Long mạch là gì? Cách xem thế đất thuộc long mạch chuẩn nhất

Long mạch là vị trí tốt nhất của mảnh đất để xây nhà. Theo quan niệm phong thủy, long mạch là nơi khí hội tụ và điểm giao giữa thế đất huyền vũ ở hướng Bắc với thế bạch hổ ở hướng Tây, thế thanh long ở hướng Đông với thế đất chu tước ở hướng Nam. Trong đời sống, long mạch được nói đến rất nhiều với những ý nghĩa phong thủy tốt lành. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ khái niệm long mạch nghĩa là gì, long mạch ở đâu cũng như cách xem long mạch như thế nào? Hãy cùng Homedy tìm hiểu chi tiết về long mạch trong bài viết sau.

Bật mí kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy gia chủ nào cũng cần biết

Bàn thờ có kích thước chuẩn không chỉ đảm bảo việc thờ cúng tôn nghiêm mà còn đảm bảo phong thủy. Yếu tố này giúp mang lại vượng khí, tài lộc khi thờ cúng tại gia. Do đó Homedy sẽ bật mí kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy ngay dưới đây để gia chủ chú ý. Xem ngay kích thước này được tính như thế nào nhé.

4 lưu ý phong thủy khi xây nhà năm Tân Sửu đón tài lộc, tránh vận xui

Xây nhà năm Tân Sửu để có được tài lộc, vận khí tốt thì gia chủ cần chú ý đến các yếu tố sau: tuổi hợp làm nhà năm 2021, hướng xây nhà hút tài lộc, ngày tốt động thổ năm Tân Sửu, lưu ý khi xây và mượn tuổi xây nhà. Cùng Homedy tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Các tuổi được lộc buôn bán bất động sản trong năm 2021

Người ta hay dùng các từ như "duyên", "mát tay" để chỉ những người thành công trong đầu tư bất động sản. Theo các chuyên gia phong thủy, những người đầu tư bất động sản thành công thường tuân theo nguyên tắc Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa để đảm bảo tài sản sinh lời trong tương lai. Vậy năm 2021, những tuổi nào được lộc buôn bán nhà đất?

10 loại cây cảnh ngày Tết mang tài lộc và may mắn vào nhà

Hoa tươi và cây cảnh luôn là một phần không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về. Sử dụng hoa, cây tươi để trang trí nhà không chỉ mang đến vẻ đẹp sinh động và mùi hương thơm ngát tràn ngập không gian sống mà có những loại cây còn giúp mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình.

    Mở App