Liệu có nên mua nhà quận 2 dịp cuối năm 2019 này?

Mua nhà quận 2 nói riêng và mua nhà nói chung là việc quan trọng của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Vậy thị trường nhà đất quận 2 thời điểm từ nay đến cuối năm 2019 sẽ có biến chuyển như thế nào? Liệu có nên xuống tiền để mua nhà quận 2 hay không?

Tình hình thị trường mua nhà quận 2 năm 2019 như thế nào?

Từ 4/2018 cho đến nay, thị trường mua nhà quận 2 chứng kiến sự leo thang đáng kể. Nguyên nhân của sự leo thang về giá nhà đất tại khu vực này được cho là cơ sở hạ tầng được đầu tư và đồng bộ triệt để hơn bao giờ hết.

Sự đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng khiến giá đất quận 2 tăng đáng kể

Theo giới nhà đất, người ta ùn ùn kéo nhau về quận 2 để sinh sống, đầu tư hay kinh doanh thương mại. Khi quận 2 nhanh chóng sầm uất với những cao ốc chọc trời, trung tâm thương mại sang trọng hay khu chung cư cao cấp, hiện đại, thì đồng thơi, những cái tên như cầu Bình Trưng, An Lợi Đông, Cá Trê, Giồng Ông Tố, Mỹ Thủy… nhanh chóng trở nên nổi bần bật trong giới đầu tư.

Nhiều nhà môi giới bất động sản trong khu vực cho biết, cứ sau mỗi công trình hạ tầng nghìn tỷ đi vào hoạt động là bất động sản quận 2 lại thiết lập 1 mặt bằng giá mới. 

Dự đoán giá đất quận 2 trong năm 2019 và năm 2020

Hiện tại, các dự án dân cư đang xây dựng, đưa vào giao dịch và được người mua nhà quận 2 quan tâm phần lớn thuộc 7 phường gồm: Thảo Điền, An Phú, Bình An, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Thạnh Mỹ Lợi và Cát Lái, giá bán liên tục tăng mạnh vì nhận được nhiều sự thuận lợi từ hạ tầng.

Chị Thiên Trang, người vừa mua nhà tại khu vực Bình Trưng Tây, cho biết giá nhà đất khu vực này hồi đầu năm 2018 tầm hơn 1 tỷ đồng/căn cũng có, chị và gia đình chần chừ không mua định đợi qua cơn sốt. Nhưng nay, giá đã lên chóng mặt gấp đến 9-10 lần, có nơi giá nhà đã lên tới 10-20 tỷ đồng/căn, kinh tế gia đình chị không tài nào theo kịp. Cuối cùng, chị và gia đình quyết định mua căn hộ chung cư.

Theo dự đoán của chuyên gia bất động sản, giá đất tại khu vực quận 2 sẽ còn tiếp tục tăng thêm 30-50% nữa từ nay đến cuối năm 2019.

Những lưu ý về pháp lý khi mua nhà quận 2

Tính pháp lý rõ ràng là điều ai cũng phải để tâm đầu tiên khi tiến hành mua nhà. Điều này là vô cùng quan trọng, nó đảm bảo quyền sở hữu, quyền sử dụng cho người mua, nếu không may có xảy ra vấn đề tranh chấp về sau thì chúng ta được pháp luật bảo vệ.

Mua nhà quận 2 cần lưu ý về tính pháp lý của sản phẩm

Khi mua nhà phố quận quận 2 người mua cần cân nhắc xem căn nhà có đang nằm trong diện “giải tỏa, giải phóng mặt bằng hay không”. Vì thực tế khu vực quận 2 đang phát triển rất mạnh, nên việc quy hoạch để giải phóng mặt bằng để xây dựng đường xá…rất nhiều. Nếu mua phải nhà bị quy hoạch giải tỏa người mua sẽ bị thiệt thòi rất nhiều.

Ngoài ra nên đến các cơ quan địa phương để kiểm tra giấy tờ sở hữu nhà đất, xác thực thông tin của BĐS thực tế so với trên giấy tờ, như vậy sẽ tránh được tình trạng tranh chấp hoặc rủi ro gặp giấy tờ giả mạo.

Tóm lại khi mua nhà quận 2 dưới 3 tỷ, người mua cần xem xét các yếu tố như lợi ích, nhu cầu, tình hình tài chính của bản thân và tình trạng pháp lý của căn nhà trước khi quyết định xuống tiền.

Tham khảo giá căn hộ quận 2 đang giao dịch trên kênh thông tin BĐS Homedy!

>>> XEM THÊM:

Hà Nội: Nhu cầu mua đất thổ cư để ở tiếp tục tăng nhanh

Chớ dại góp tiền mua nhà cùng người yêu nếu chưa biết những điều này!

Luận bàn về việc nên mua nhà hay thuê nhà ở người trẻ?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Forest City và những yếu tố “khủng” thu hút khách hàng

Được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tiềm năng sinh lời và phát triển mạnh mẽ trong tương lai, dự án Forest City nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư cũng như quý khách hàng thông thái. Đây dự đoán sẽ là bệ phóng cho sự phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản và nâng tầm Malaysia trên bản đồ thế giới.

Peninsula – “Luồng gió mới” của thị trường BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang

Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng Nha Trang khan hiếm dự án mới suốt gần năm qua, sự xuất hiện của dự án căn hộ Peninsula được xem như “luồng gió mới” đầy tiềm năng cho thị trường này!

So sánh sự khác nhau giữa shophouse và nhà mặt phố

Nhà mặt phố và shophouse là hai danh mục bất động sản (BĐS) thương mại có hoạt động đầu tư sôi động nhất hiện nay. Vậy shophouse và nhà mặt phố khác nhau như thế nào? Hãy cùng Homedy định hình rõ hơn về hai loại danh mục này trong bài viết sau đây!

Hà Nội: Nhu cầu mua đất thổ cư để ở tiếp tục tăng nhanh

Theo khảo sát, phân khúc đất thổ cư có giá từ 1 tỷ đồng tại khu vực Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm đang thu hút người có nhu cầu ở thực và giới đầu tư.

Nha Trang có còn là điểm đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư BĐS căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng?

Nhắc đến Nha Trang người ta nghĩ ngay đến tiềm năng về bất động sản (BĐS) căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng biển nhờ nhu cầu lưu trú lớn của du khách. Vậy còn ở thời điểm hiện tại, Nha Trang liệu có còn là điểm đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư BĐS?

    Mở App