Nha Trang có còn là điểm đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư BĐS căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng?

Nhắc đến Nha Trang người ta nghĩ ngay đến tiềm năng về bất động sản (BĐS) căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng biển nhờ nhu cầu lưu trú lớn của du khách. Vậy còn ở thời điểm hiện tại, Nha Trang liệu có còn là điểm đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư BĐS?

Hút khách nhờ phố biển

Việt Nam có bờ biển trải dài tới hơn 3.200 km và đang hình thành những thành phố du lịch, nghỉ dưỡng giàu tiềm năng. Trong đó, Nha Trang, Phan Thiết với cát trắng và cơ sở hạ tầng được mệnh danh là "Hawaii Việt Nam" từ lâu đã là những địa điểm lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế.

Đặc biệt du khách Nga và Đông Âu, từ thập niên 90 đã coi Nha Trang là điểm nghỉ dưỡng “trốn đông” yêu thích, mỗi người Nga đều lựa chọn Nha Trang ít nhất một lần phải đến trong đời, nhiều gia đình năm nào cũng nghỉ dưỡng hàng tháng trời ở Nha Trang. Chỉ riêng phân khúc khách từ Nga, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu tới năm 2020 là 1 triệu lượt người.

Nha Trang có lợi thế BĐS biển khác hẳn với nhiều vùng biển khác của Việt Nam

Giới chuyên gia phát triển du lịch cho biết, Nha Trang có lợi thế khác hẳn với nhiều vùng biển khác của Việt Nam. Cùng với Vũng Tàu, Nha Trang là hình mẫu điển hình của một thành phố biển, từ thơ ca họa nhạc tới thực tế, khi nhắc tới phố biển, mọi người đều mặc định nghĩ tới Nha Trang.

Nha Trang cũng là một trong những địa phương đi đầu trong khai thác tiềm năng du lịch biển. Hạ tầng du lịch Nha Trang hoàn chỉnh từ rất sớm và khớp nối đồng bộ từ đường hàng không tới đường bộ, đường thủy. Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng được ghi nhận là tỉnh đi đầu trong hoạt động xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư. Hiện Khánh Hòa có 95 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký trên 3,5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) năm sau cao hơn năm trước, trong Top đẫn đầu toàn quốc. Theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2019 GRD của Khánh Hòa ước tăng 6,5% so với cùng năm trước, trong đo GRDP theo ngành kinh tế tăng 6,9%.

Đặc biệt, doanh thu du lịch tiếp tục tăng trường tốt, 6 tháng đầu năm đạt 11.777 tỉ đồng tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước, lượng khánh lưu trú đạt gần 3,4 triệu lượt tăng 11,4 % trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,7 triệu lượt khách tăng 23,7%. TP. Nha Trang cũng đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch là đô thị du lịch quốc gia và được định hướng là trung tâm du lịch, trung tâm tổ chức sự kiện có ý nghĩa quốc gia và quốc tế theo Quy hoạch chung đến năm 2025.

Lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư BĐS giai đoạn năm 2020 - 2025

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 7 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đã đón hơn 4.145.000 lượt khách lưu trú du lịch. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 2.015.000 lượt, tăng hơn 124%; khách trong nước đạt hơn 2.130.000 lượt, bằng xấp xỉ cùng kỳ năm ngoái. Toàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 750 cơ sở lưu trú du lịch với 39.400 phòng; trong đó, cơ sở lưu trú từ 3 - 5 sao mới chiếm 50,8%. Công suất sử dụng buồng phòng bình quân trong tháng 7 ước đạt 56,6%, trong đó nhóm khách sạn hạng sang từ 3-5 sao đạt 65,5%, còn nhóm khách sạn 1-2 sao đạt khá thấp 39,8%.

Còn nhiều "đất diễn" cho bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang

Theo số liệu ghi nhận của Savills trong nửa đầu năm 2019, công suất hoạt động trung bình của phân khúc khách sạn 4 và 5 sao là khoảng xấp xỉ 60%. So với nhiều khách sạn nội địa, các khách sạn do nhà điều hành quốc tế thường có giá bán phòng cao hơn từ 20-30% và công suất hoạt động hơn khoảng 5 đến 20 điểm phần trăm. Trong khi đó theo báo cáo của Sở Xây dựng Khánh Hòa, tỷ lệ lấp đầy của các dự án căn hộ nghỉ dưỡng đạt 70 - 80% trong năm vừa qua.

Thêm vào đó, nguồn cầu lưu trú rất khả quan với lượng du khách đến Khánh Hòa tăng lớn mức cao, trung bình 15%/ năm trong 5 năm gần đây và tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, con số tăng trưởng là 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế tăng mạnh với tăng trưởng trung bình 35% trong 5 năm gần đây và trong 6 tháng đầu năm 2019 là 24% theo năm.

Theo các chuyên gia, các cơ sở lưu trú cao cấp tại Khánh Hòa, đặc biệt là khu vực nội đô Nha Trang hiện chưa đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Đây chính là những bảo chứng “vàng” giúp thị trường BĐS Khánh Hòa, nhất là khu vực TP Nha Trang luôn là kênh đầu tư hấp dẫn, an toàn, tiềm năng sinh lời cao đối với nhà đầu tư cũng như các đơn vị phát triển dự án. Tính lũy kế đến tháng 6/2019, Khánh Hòa có nguồn cung căn hộ nghỉ dưỡng lớn nhất cả nước với hơn 13.000 căn đã được chào báo trên thị trường, gấp đôi  quy mô của. Đà Nẵng – vốn là thị trường tiên phong của loại hình bất động sản này. Thống kê sơ bộ, năm 2018 thị trường Khánh Hòa hấp thụ sản phẩm rất tốt, hơn 1000 căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng được giao dịch thành công năm 2018.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, khu vực Nha Trang không có dự án mới nào được mở bán trên thị trường và chỉ có giai đoạn tiếp theo của một dự án hiện hữu mở bán thêm hơn 140 căn. Nguồn cung hạn chế trong khi cầu vẫn ở mức cao được giới chuyên gia nhận định đây là một bước tiến mới của thị trường.

Với vị thế số một về du lịch nghỉ dưỡng, giới chuyên gia tin chắc thị trường BĐS Nha Trang sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng và giới đầu tư khi BĐS chuyển sang giai đoạn mới: Giai đoạn pháp lý minh bạch, an toàn và rõ ràng.

Đại diện Savills trong một phát biểu gần đây với báo chí cho rằng các chủ đầu tư dự án BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang đang tiến tới giai đoạn minh bạch hơn, pháp lý an toàn hơn, chất lượng sản phẩm tốt hơn đề có thể thu hút và tiếp tục nâng cao niềm tin của người mua.

Đặc biệt, thị trường căn hộ nghỉ dưỡng nội đô TP Nha Trang từ nay tới cuối năm được dự báo sẽ có sự sôi động khi xuất hiện một số dự án mới đủ điều kiện mở bán.

Tham khảo giá bán biệt thự nghỉ dưỡng tại Nha Trang trên Homedy!

>>> XEM THÊM:

Xây nhà trên đất nông nghiệp có được bồi thường không?

Cần làm gì nếu chủ đầu tư chậm giao sổ hồng căn hộ?

Vấn nạn ‘người giả - sổ đỏ thật’ làm ‘đau đầu’ cơ quan chức năng

Nên tiến hành khởi công xây nhà vào tháng nào để thuận lợi và may mắn nhất?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đánh giá chung cư Lilaha Complex: vị trí đắc địa, tiện ích hiện đại

Không chỉ mang đến một vẻ đẹp nghệ thuật với thiết kế đẳng cấp, Lilaha Complex còn mang đến những tiện ích hiện đại bậc nhất. Dự án căn hộ siêu sang đắt giá nhất Việt Nam dành cho những người thành đạt và hiểu rõ giá trị của bản thân mình. Nơi chốn này không chỉ để an cư, mà là nơi bạn cùng gia đình và thân hữu trải nghiệm từng phút giây hưởng thụ của cuộc sống trong không gian hoàn mỹ và tinh tế tuyệt vời.

TP. HCM: Cơ hội sở hữu nhà của người có thu nhập trung bình ngày càng xa vời

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản tại TP HCM liên tục tăng giá ở các phân khúc, khiến ước mơ sở hữu nhà của người có thu nhập thấp ngày càng xa vời.

Với 42% nhà ở dưới 30m2/căn, HoREA kiến nghị cấp sổ đỏ cho nhà nhỏ

Với thực trạng có đến khoảng 42% nhà ở dưới 30m2/căn, thậm chí có đến 22,4% nhà ở dưới 20m2/căn, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) kiến nghị cần xem xét hợp pháp hóa nhà ở và cấp "sổ đỏ" cho "căn nhà nhỏ" của người có thu nhập thấp, người nghèo.

Thị trường BĐS Thừa Thiên - Huế bắt đầu 'nóng' trở lại?

Theo nhận định của Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế, thị trường bất động sản tỉnh này hiện nay đã bắt đầu “nóng” trở lại. Việc du lịch phát triển, cộng thêm những chính sách cởi mở của tỉnh đã kích thích một làn sóng đầu tư mới vào lĩnh vực này.

    Mở App