So sánh sự khác nhau giữa shophouse và nhà mặt phố

Nhà mặt phố và shophouse là hai danh mục bất động sản (BĐS) thương mại có hoạt động đầu tư sôi động nhất hiện nay. Vậy shophouse và nhà mặt phố khác nhau như thế nào? Hãy cùng Homedy định hình rõ hơn về hai loại danh mục này trong bài viết sau đây!

1. Về vị trí và thiết kế

Xét về yếu tố vị trí, shophouse (nhà phố thương mại) thường nằm trong một khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh và tiếp giáp với tuyến đường nội bộ của khu đô thị. Ngoài ra, thiết kế xây dựng của shophouse là thiết kế quy hoạch cứng không thể điều chỉnh cũng như không thể thay đổi cấu trúc.

So sánh giữa hai loại hình nhà phố và nhà phố thương mại – shophouse. Ảnh minh họa

Khác với shophouse, loại hình nhà mặt phố có thể được nhà đầu tư xin cấp phép để thay đổi cấu trúc, cũng như xây dựng lại một cách độc lập mà không ảnh hưởng đến cấu trúc, quy hoạch của những ngôi nhà kế bên. Điều này làm cho nhà mặt phố có thể dễ dàng điều chỉnh công năng sử dụng cao hơn shophouse đối với những dịch vụ kinh doanh có tính chuyên môn cao như khách sạn, tòa nhà văn phòng… miễn là khu đất đó đủ diện tích xin cấp phép quy hoạch và xây dựng.

2. Về đối tượng khách hàng tiềm năng

Xét về đối tượng khách hàng, các dịch vụ cung cấp bởi shophouse hầu hết hướng đến đối tượng khách hàng nằm trong quần thể khu đô thị đó. Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngoài khu đô thị hạn chế hơn do đặc thù quy hoạch và thiết kế.

Đối với nhà mặt phố, với đặc thù nằm trên mặt phố nhiều người đi lại và dễ tiếp cận nên ngoài khách hàng trong khu vực lân cận, nhà mặt phố còn hấp dẫn một lượng lớn đối tượng khách hàng vãng lai hoặc khách hàng thường xuyên đi lại trên tuyến phố đó.

3. Về mục đích đầu tư

Khi đầu tư shophouse hay nhà mặt phố, nhà đầu tư đều hướng đến hoạt động kinh doanh thương mại hoặc cho thuê lại. Nhưng danh mục dịch vụ kinh doanh của nhà mặt phố có tính đa dạng hơn rất nhiều so với shophouse. Những dịch vụ kinh doanh cơ bản giống nhau giữa nhà mặt phố và shophouse là các dịch vụ tiện ích cho cư dân lân cận như kinh doanh bán nhà hàng ăn, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, thời trang, kinh doanh hàng nhu yếu phẩm.

Do shophouse có tính đặc thù gắn với quy hoạch của khu đô thị nên sẽ hạn chế hơn nhà mặt phố trong các hoạt động kinh doanh cần sự chuyên môn cao hơn như làm trụ sở, văn phòng công ty, dịch vụ khách sạn, hoặc các mặt hàng dịch vụ đặc thù có tính quần thể hoặc địa phương.

Trên đây là một số so sánh giữa hai loại hình nhà phố và nhà phố thương mại – shophouse. Homedy hy vọng những phân biệt trên sẽ phần nào giúp bạn – những nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể hơn trong việc quyết định đầu tư khi lựa chọn shophouse hay nhà mặt phố tùy thuộc vào danh mục đầu tư cũng như dịch vụ kinh doanh mà nhà đầu tư muốn hướng đến.

>>> XEM THÊM:

Hà Nội: Nhu cầu mua đất thổ cư để ở tiếp tục tăng nhanh

Chớ dại góp tiền mua nhà cùng người yêu nếu chưa biết những điều này!

Luận bàn về việc nên mua nhà hay thuê nhà ở người trẻ?

H. Mai (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Nhu cầu mua đất thổ cư để ở tiếp tục tăng nhanh

Theo khảo sát, phân khúc đất thổ cư có giá từ 1 tỷ đồng tại khu vực Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm đang thu hút người có nhu cầu ở thực và giới đầu tư.

Nha Trang có còn là điểm đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư BĐS căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng?

Nhắc đến Nha Trang người ta nghĩ ngay đến tiềm năng về bất động sản (BĐS) căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng biển nhờ nhu cầu lưu trú lớn của du khách. Vậy còn ở thời điểm hiện tại, Nha Trang liệu có còn là điểm đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư BĐS?

Đánh giá chung cư Lilaha Complex: vị trí đắc địa, tiện ích hiện đại

Không chỉ mang đến một vẻ đẹp nghệ thuật với thiết kế đẳng cấp, Lilaha Complex còn mang đến những tiện ích hiện đại bậc nhất. Dự án căn hộ siêu sang đắt giá nhất Việt Nam dành cho những người thành đạt và hiểu rõ giá trị của bản thân mình. Nơi chốn này không chỉ để an cư, mà là nơi bạn cùng gia đình và thân hữu trải nghiệm từng phút giây hưởng thụ của cuộc sống trong không gian hoàn mỹ và tinh tế tuyệt vời.

TP. HCM: Cơ hội sở hữu nhà của người có thu nhập trung bình ngày càng xa vời

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản tại TP HCM liên tục tăng giá ở các phân khúc, khiến ước mơ sở hữu nhà của người có thu nhập thấp ngày càng xa vời.

    Mở App