Bắt giam giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh, chủ tịch Nguyễn Thái Luyện và khám xét trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba

Chiều 18-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đang kiểm tra, khám xét tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Đồng thời tiến hành các thủ tục bắt giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Lĩnh và chủ tịch Nguyễn Thái Luyện để điều tra hành vi lừa đảo.

 

 

Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ Online, phía ngoài cổng trụ sở công ty có nhiều cảnh sát cơ động, công an, bảo vệ dân phố đang đứng bảo vệ. Phía trong cơ quan chức năng đang làm việc.

Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đặt trụ sở chính tại 120- 122 đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.

Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Thái Luyện (góp vốn 80%), hai cổ đông là ông Nguyễn Thái Lĩnh và ông Nguyễn Thái Lực. Cả ba là anh em ruột.

Công ty Alibaba được thành lập ngày 6-5-2016, ngành nghề kinh doanh chính là môi giới, kinh doanh bất động sản.

Từ đó đến nay, công ty Alibaba và hơn 20 công ty do các cổ đông của Alibaba lập ra đã phân lô trên giấy và bán nền tại 48 khu đất phân lô trên địa bàn các tỉnh thành như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận với hàng ngàn nền đất.

Theo chính quyền các địa phương, những vị trí đất do công ty Alibaba rao bán trên không có dự án phân lô bán nền, là đất nông nghiệp, do các cá nhân đứng tên.

Công ty Alibaba đã bán nền đất và thu tiền của hơn 7.000 khách hàng với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Trước đây, cơ quan chức năng đã phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh, giám đốc công ty Alibaba và của bà Võ Thị Thanh Mai, giám đốc pháp lý của công ty này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Với 42% nhà ở dưới 30m2/căn, HoREA kiến nghị cấp sổ đỏ cho nhà nhỏ

Với thực trạng có đến khoảng 42% nhà ở dưới 30m2/căn, thậm chí có đến 22,4% nhà ở dưới 20m2/căn, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) kiến nghị cần xem xét hợp pháp hóa nhà ở và cấp "sổ đỏ" cho "căn nhà nhỏ" của người có thu nhập thấp, người nghèo.

Thị trường BĐS Thừa Thiên - Huế bắt đầu 'nóng' trở lại?

Theo nhận định của Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế, thị trường bất động sản tỉnh này hiện nay đã bắt đầu “nóng” trở lại. Việc du lịch phát triển, cộng thêm những chính sách cởi mở của tỉnh đã kích thích một làn sóng đầu tư mới vào lĩnh vực này.

Quảng Bình - 'điểm sáng' của thị trường bất động sản miền Trung

Vượt qua Nha Trang và Đà Nẵng, tỉnh Quảng Bình với những tiềm năng và thế mạnh về hạ tầng du lịch đang là 'điểm sáng' mới của thị trường bất động sản (BĐS) miền Trung.

TP. HCM: Giá căn hộ mới bàn giao nhích lên do nhu cầu tìm thuê nhà tăng mạnh

Theo ghi nhận được từ Homedy, nhu cầu tìm thuê bất động sản trên thị trường TP.HCM đang nghiêng về phân khúc căn hộ chung cư với mức độ quan tâm và lượng tìm kiếm tăng mạnh trong 3 tháng vừa qua. 

Vì sao giá nhà đất luôn có xu hướng tăng dần theo thời gian?

Đã bao giờ bạn thắc mắc, vì sao giá nhà đất luôn có xu hướng tăng theo thời gian? Nếu thắc mắc này vẫn chưa được giải đáp thì đừng quên tham khảo bài viết này để có được câu trả lời cho mình bạn nhé!

    Mở App