Những điều kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh là gì và cách hóa giải

Tủ lạnh là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay của mỗi gia đình. Tuy nhiên những kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh theo phong thủy thì không phải ai cũng biết. Cùng Homedy tìm hiểu vấn đề trên và cách hóa giải khi đặt tủ lạnh sai hướng qua bài viết dưới đây.

Đặt tủ lạnh đối diện bếp

kieng-ky-khi-dat-tu-lanh-1
Không nên đặt tủ lạnh đối diện bếp

Có nên đặt tủ lạnh đối diện bếp hay không? Câu trả lời là không nên đặt tủ lạnh tại vị trí này bởi theo phong thủy, bếp thuộc hỏa còn tủ lạnh thuộc kim. Hai vật này đặt đối diện nhau dễ sinh ra xung khắc, cảm thấy bất an về mọi việc như làm ăn, tình cảm người thân trong gia đình, bạn bè… đồng thời còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Thêm vào đó, tủ lạnh để gần bếp được không? Theo phong thủy, nên đặt tủ lạnh cách chỗ nấu nướng khoảng 2 - 3m là thích hợp nhất.

Còn cách hóa giải tủ lạnh đối diện bếp tốt nhất là đặt một chậu cây tán nhỏ nhưng cao vào khoảng giữa tủ và bếp. Nếu không thể đặt chậu cây do bếp quá chật thì có thể đặt một tấm thảm màu xanh lá cây giữa tủ và bếp. Hoặc đơn giản hơn là dán một bức tranh cây cối, rau quả màu xanh vào cửa tủ lạnh là được.

Đặt tủ lạnh đối diện cửa chính

kieng-ky-khi-dat-tu-lanh-2
Có nên đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào?

Không nên đặt tủ lạnh đối diện cửa chính, điều đó gây nên tình trạng lưu khí nhanh ra ngoài, dễ khiến tài vận trong nhà không ổn định, dần dần phá tài, của cải trong nhà bất ổn, mang đến điều xui xẻo cho gia đình. 

Cách hóa giải tủ lạnh đối diện cửa chính tốt nhất là di chuyển tủ lạnh đến vị trí khác tránh nhìn thẳng ra cửa chính.

Đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh

kieng-ky-khi-dat-tu-lanh-3
Tuyệt đối kiêng kỵ đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh, nhà tắm có hành thủy rất vượng, tủ lạnh để đối diện nhà vệ sinh dễ đẩy mạnh hành thủy trong nhà mang nhiều điểm xui, bị lây những “ố bẩn” từ nhà vệ sinh khiến cho gia đình bị ảnh hưởng xấu đến việc làm ăn, tiền tài, gây ra sự nghèo khó, trắc trở cho gia chủ.

Hơn nữa, nhà vệ sinh cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, nếu đặt tủ lạnh ở gần có thể gây ảnh hưởng đến thức ăn được cất trữ.

Cách hóa giải duy nhất là đặt tủ lạnh tại các vị trí khác trong nhà, tránh xa nhà vệ sinh.

Đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Ngày nay do muốn tiện lợi nên nhiều người có xu hướng đặt tủ lạnh trong phòng ngủ để dễ dàng lấy đồ lưu trữ ở đó. Tuy nhiên không nhiều người biết được có nên để tủ lạnh trong phòng ngủ hay không, để tủ lạnh trong phòng ngủ tốt không…

Về khoa học, cách đặt tủ lạnh trong phòng ngủ không đẹp mắt, thêm vào đó do tủ lạnh hoạt động liên tục cả ngày nên sẽ khuấy động đến giấc ngủ từ đó gây ảnh hưởng tới thần kinh, không tốt cho sức khỏe.

Về phong thủy, không nên đặt tủ lạnh trong phòng ngủ vì đây là không gian nghỉ ngơi mà tủ lạnh thuộc kim, gây tai họa cho gia chủ về việc làm ăn, tình cảm…Vì vậy điều này là không nên, càng không nên đặt tủ lạnh đối diện cửa phòng ngủ vì điều này có thể gây ra thất thoát tiền bạc và tài lộc của gia đình.

Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

kieng-ky-khi-dat-tu-lanh-4
Đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang gây nhiều tai hại cho gia chủ

Tủ lạnh để dưới gầm cầu thang là điều cực kiêng kỵ vì đây là nơi ẩm mốc, không được thông thoáng. Tủ lạnh để ở đây không được thoát hơi và dễ bị hư hỏng. Hơn nữa, tủ lạnh nhà bạn sẽ bị mang nhiều âm khí nếu đặt dưới gầm cầu thang, gây nhiều tai hại cho gia chủ.

Theo quan niệm xưa, gầm cầu thang là nơi u uất, chỉ dành cho những người thấp cổ bé họng. Vận may và sự sung túc sẽ không đến với ngôi nhà nếu gia chủ để tủ lạnh dưới gầm cầu thang.

Có thể bạn quan tâm: Nên đặt cầu thang bên trái hay phải để tăng vận khí, may mắn nhất?

Đặt tủ lạnh dưới bàn thờ

Để trả lời câu hỏi có nên để tủ lạnh gần bàn thờ không, thì bàn thờ là nơi có không gian tâm linh, luôn cần sự yên tĩnh, hạn chế tối đa sự xáo động. Trong khi tủ lạnh là nơi bảo quản thức ăn, việc sinh hoạt đi lại thường xuyên là một điều tối kỵ. 

Bên cạnh đó, việc thường xuyên mở tủ để lấy hoặc cất đồ ăn (thuộc dương) sẽ khiến không gian thờ tự (thuộc dương) mất đi sự trang nghiêm và tĩnh lặng bởi mùi thực phẩm và sự xáo động thường xuyên.

Vì vậy tuyệt đối không đặt tủ lạnh dưới bàn thờ hoặc gần bàn thờ.

Đặt tủ lạnh gần vòi nước

Về khoa học, tủ lạnh là đồ điện tử nên khi đặt gần vòi nước, tuổi thọ của tủ lạnh sẽ bị giảm đi đáng kể. Ngoài ra, khi đặt tủ lạnh tại vị trí này, tủ lạnh sẽ sản sinh ra nhiệt trong lúc hoạt động còn nước làm ảnh hưởng đến nhiệt lượng tủ lạnh, chúng tiêu diệt lẫn nhau dẫn tới điều cấm kỵ trong phong thủy. 

Do đó nếu đặt tủ lạnh gần vòi nước chắc chắn trong nhà sẽ nảy sinh nhiều chuyện không hay.

Để hóa giải, trong trường hợp này bạn nên đặt tủ lạnh cách vòi nước cách nhau tối thiểu 60cm. Hoặc có thể kê thêm một chiếc kệ hay bàn nhỏ ở giữa để nước lửa cách xa nhau, từ đó hóa giải sự xung khắc giữa các yếu tố thủy và hỏa.

Trên đây là những điều kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh, Homedy cũng gợi ý cho bạn một số cách đặt tủ lạnh đúng cách như sau :

Nên đặt tủ lạnh ở phòng bếp - nơi vượng hỏa, có thể nói là vị trí lý tưởng nhất, giúp phong thủy trong nhà được cân bằng.

Đặt tủ lạnh ở bên trái hoặc bên phải, cách xa bếp tối thiểu 1.5m, nếu không gian nhỏ không có chỗ đặt thì nên dùng một vật chắn ở giữa.

Tủ lạnh nên đặt ở nơi thông thoáng, không khí lưu thông tốt.

>> Xem chi tiết: Vị trí đặt tủ lạnh và hướng đặt tủ lạnh hợp phong thủy

Hy vọng qua bài viết này bạn đã nắm được những điều kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh giúp bạn tránh được những tác động xấu do lỗi phong thủy gây ra. Để xem thêm nhiều bài viết về phong thủy nhà ở, truy cập ngay Homedy.com, giúp bạn bố trí căn nhà phù hợp hơn, mang lại may mắn, bình an cho gia đình.

Loan Nguyễn

(Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách chọn hướng bếp tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy, rước tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, bếp là một trong những khu vực có vai trò rất quan trọng, tác động quyết định tới sức khỏe, hạnh phúc gia đình cũng như tài lộc của gia chủ và các thành viên khác trong nhà. Vì thế, xem xét cẩn trọng hướng đặt bếp là việc làm cần thiết, không chỉ tuổi Canh Thân mà các gia chủ mệnh khác cũng rất chú trọng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu cách chọn hướng bếp tuổi Canh Thân hợp phong thủy và một số lưu ý không nên bỏ qua khi bố trí bếp.

Bài cúng tất niên cuối năm Giáp Thìn 2024 ở gia đình, cơ quan đầy đủ nhất

Cúng tất niên là một nghi lễ quan trọng trong dịp cuối năm tại các cơ quan và gia đình, ghi nhận việc kết thúc một năm cũ và đón chào năm mới sắp đến. Bài cúng tất niên cuối năm là một phần không thể thiếu trong lễ cúng tất niên của các gia đình người Việt, thể hiện tấm lòng thành kính của người làm lễ. Nếu bạn chưa biết khấn như thế nào là chuẩn thì hãy cùng tìm hiểu văn khấn cúng tất niên đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Gợi ý mâm cúng giao thừa đầy đủ, chi tiết 3 miền Bắc, Trung, Nam

Mâm cúng giao thừa là nghi thức quan trọng không thể thiếu trong đêm 30 Tết của người Việt. Mỗi miền Bắc, Trung, Nam lại có phong tục cúng giao thừa riêng, phản ánh nét đẹp văn hóa truyền thống đặc trưng vùng miền. Bài viết này sẽ giới thiệu về mâm cúng giao thừa ở cả ba miền, cách bày mâm cúng và cách cúng giao thừa chuẩn nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp văn khấn hóa vàng ngày Tết và các vấn đề liên quan

Hóa vàng ngày Tết là một phong tục truyền thống của người Việt, nhằm thể hiện lòng thành kính và biết ơn với tổ tiên, ông bà đã ăn Tết cùng con cháu. Để lễ hóa vàng được chuẩn lễ nghi, bạn cần biết cách chuẩn bị mâm cúng, đọc văn khấn và hóa vàng đúng thời điểm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết về văn khấn hóa vàng ngày Tết, cũng như một số bài văn khấn mẫu để bạn tham khảo. Hãy cùng đọc và tìm hiểu nhé!

Văn khấn mùng 3 Tết ngắn gọn, chi tiết và giải đáp các vấn đề liên quan

Văn khấn mùng 3 tết là một nghi lễ quan trọng trong dịp Tết cổ truyền của người Việt. Đây là cách để con cháu bày tỏ lòng thành kính và cầu mong vạn sự bình an cho tổ tiên, thần linh và gia đình. Bạn có biết cách chuẩn bị lễ vật, lễ nghi và bài văn khấn mùng 3 tết chuẩn theo phong tục Việt không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Mở App