Cách chọn hướng bếp tuổi Canh Thân 1980 hợp phong thủy, rước tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, bếp là một trong những khu vực có vai trò rất quan trọng, tác động quyết định tới sức khỏe, hạnh phúc gia đình cũng như tài lộc của gia chủ và các thành viên khác trong nhà. Vì thế, xem xét cẩn trọng hướng đặt bếp là việc làm cần thiết, không chỉ tuổi Canh Thân mà các gia chủ mệnh khác cũng rất chú trọng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Homedy tìm hiểu cách chọn hướng bếp tuổi Canh Thân hợp phong thủy và một số lưu ý không nên bỏ qua khi bố trí bếp.

Tổng quan về tuổi Canh Thân

Gia chủ tuổi Canh Thân có năm sinh dương lịch là 1980. Ngũ hành thuộc bản mệnh Thạch lựu mộc, có nghĩa là Gỗ cây lựu. Chi tiết hơn là gỗ cây lựu mọc trên đá, loại cây có thể sinh trưởng trên vùng núi đá cao cằn cỗi, dù nhỏ bé nhưng mang trong mình sức sống bền bỉ, ý chí quật cường. Chính vì thế, những người tuổi Canh Thân thường có tính cách kiên trì, thân thiện, luôn phấn đấu nỗ lực trong mọi việc. 

Nam tuổi Canh Thân thuộc cung Khôn, hành Thổ. Người nam thường là người rất có chính kiến, suy nghĩ khá kỹ càng trước khi đưa ra quyết định nào đó, đôi khi họ cũng rất bảo thủ và cố chấp. Tuy nhiên, họ luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Hướng tốt hợp phong thủy cho nam Canh Thân 1980 là hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam.

Nữ tuổi Canh Thân thuộc cung Tốn, hành Mộc. Người nữ thường có tấm lòng bao dung, biết đối nhân xử thế, luôn chia sẻ và thông cảm với những người xung quanh nên rất dễ gần gũi và làm quen. Họ giao tiếp tốt, ham học hỏi, siêng năng cố gắng nên dễ dàng gặt hái được thành công. Hướng Bắc, hướng Đông, Đông Nam và hướng Nam sẽ là những hướng tốt, vượng khí cho nữ Canh Thân 1980.

huong-bep-tuoi-canh-than-1
 Tuổi Canh Thân 1980

Tại sao cần xem hướng bếp tuổi Thân?

Theo quan niệm từ xưa, bếp chính là trái tim của căn nhà, là nơi gia đình quây quần gắn kết tình cảm và đặc biệt, căn bếp gắn liền với hình ảnh người phụ nữ, người vợ, người mẹ thân yêu. Ông bà ta có câu “Đàn ông cái nhà, đàn bà cái bếp”. Muốn cuộc sống gia đình hạnh phúc, ấm êm thì người nội trợ và tất cả thành viên trong gia đình phải cùng nhau chia sẻ và cố gắng. Để sau mỗi ngày làm việc vất vả, cả nhà sẽ cùng nhau quây quần bên mâm cơm và chuyện trò vui vẻ trong căn bếp ấm áp.

Bếp không chỉ phục vụ việc nấu nướng mà còn là không gian tuyệt vời gắn kết cả gia đình. Đặt bếp hướng tốt, hợp phong thủy sẽ giúp gia đình yên ấm, mọi việc thuận lợi, may mắn. Chính vì thế, việc lựa chọn hướng bếp là vô cùng quan trọng. 

Từ xa xưa, con người đã nhận ra và tuân thủ theo các quy định về cách bố trí, sắp xếp và hướng lựa chọn để đặt bếp. Ngay cả việc chọn vị trí cửa sổ, ống khói cũng cần xuôi theo chiều gió. Chọn hướng bếp tốt tức là chọn đúng phong thủy, mang tới may mắn, tiền tài và thịnh vượng cho đại gia đình và gia chủ tuổi Canh Thân.

huong-bep-tuoi-canh-than-2
Tại sao cần xem hướng đặt bếp tuổi Canh Thân?

Cơ sở tính hướng bếp tuổi Canh Thân

Theo quan niệm phong thủy, quẻ mệnh sẽ quyết định hướng xây nhà, hướng đặt bếp cho mỗi tuổi. Gia chủ tuổi Canh Thân có quẻ mệnh là Khôn (Thổ), thuộc Tây tứ mệnh, hợp với các hướng như: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam. Đây là những hướng bếp tuổi Canh Thân tốt, giúp cải thiện sức khỏe, gia tăng tuổi thọ, thu hút tài lộc, củng cố sức mạnh tinh thần, gia đạo yên ấm, gia chủ thăng quan phát tài.

Tuổi Canh Thân đặt bếp hướng nào?

Hướng bếp ở đây nên được hiểu là hướng của cửa bếp. Theo quan niệm “tọa hung hướng cát”, bếp nên đặt theo các hướng xấu và nhìn về hướng tốt (tức là lưng người nấu sẽ quay về hướng tốt), như vậy mới có thể thiêu rụi những điều xấu và mang điều tốt vào nhà. 

huong-bep-tuoi-canh-than-3
Tuổi Thân đặt bếp hướng nào mang lại tài lộc, sức khỏe

Do đó, gia chủ tuổi Canh Thân 1980 nên đặt bếp ở những hướng xấu như: hướng Đông (ngũ quỷ), hướng Bắc (tuyệt mệnh), hướng Nam (lục sát) và hướng Đông Nam (họa hại). Đồng thời, miệng bếp (lưng người nấu) nhìn ra các hướng tốt là: hướng Tây Bắc (Diên Niên), Tây (Thiên Y) Tây Nam (Phục Vị) và Đông Bắc (Sinh Khí). 

Ngoài ra, màu bếp tuổi Canh Thân nên ưu tiên chọn những gam màu gỗ (mệnh Mộc), màu trắng, màu xanh lá cây, màu inox. Hoặc bạn cũng có thể chọn những gam màu thuộc mệnh Thổ như màu vàng, màu nâu vì theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Mộc nên sẽ rất tốt cho gia chủ Canh Thân.

>> XEM THÊM:

Lục sát là gì? Cách hóa giải hướng nhà lục sát tránh vận hạn

Họa hại là gì? 5 cách hóa giải hướng nhà họa hại tốt nhất

Hướng bếp tuổi Canh Thân nam mạng

Theo nguyên tắc đặt bếp “tọa hung hướng cát”, các hướng đặt bếp tốt cho nam gia chủ tuổi Canh Thân là:

  • Tọa Đông hướng Tây: Hướng này sẽ đón được khí tốt Thiên y, hóa giải được điều xấu của Họa hại, biến hung thành cát. Giúp cho gia đình không bị bệnh tật, trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng hạnh phúc, được quý nhân phù trợ. 

  • Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc: Hướng Diên niên cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ trong gia đình hạnh phúc lâu dài, tài lộc dồi dào, tăng nhân khẩu.

  • Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc: Hướng Sinh khí đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này có lợi cho danh tiếng, tốt cho sức khỏe, tài lộc và vượng đường con cái.

  • Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam: Phục Vị là hướng mang lại giá trị và điểm tựa tinh thần vững chắc cho gia chủ. May mắn trong công việc, khả năng tài chính tốt, gia đạo yên ấm hạnh phúc, tinh thần thoải mái, chất lượng cuộc sống tăng cao.

Hướng bếp tuổi Canh Thân nữ mạng

Người nữ tuổi Canh Thân 1980 thuộc quẻ Tốn, có hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Theo quan niệm phong thủy, các hướng bếp tốt cho tuổi Canh Thân nữ mạng là:

  • Tọa Tây hướng Đông: Hướng khí tốt là Diên niên, biến hung thành cát, gia đình hòa thuận, sung túc, gặp nhiều may mắn, tài lộc dồi dào.

  • Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam: Phục vị là cung mang nghĩa bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này giúp gia chủ vững vàng, tình duyên gắn bó, tài chính tốt, cải quan hệ gia đình hòa thuận.

  • Tọa Nam hướng Bắc: Hướng Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch, có lợi cho sức khỏe, tiền tài, đường con cái và được trường thọ. 

  • Tọa Bắc hướng Nam: Hướng Thiên y đặc biệt tốt cho nữ giới, chủ yếu về sức khỏe. Đặt bếp hướng này gia đình không bị bệnh tật, gia tăng tuổi thọ, tài lộc kéo đến, thịnh vượng, hạnh phúc. Lúc nguy nan còn có quý nhân phù trợ. 

Có thể bạn quan tâm:

>> Hướng nhà tuổi Canh Thân: Hướng nào sinh khí, hướng nào đại kỵ?

>> Tuổi Canh Thân đặt bàn thờ hướng nào nhiều tài lộc và giải đáp các vấn đề liên quan

Những điều nên tránh khi bố trí bếp tuổi Canh Thân (1980)

Sau khi chọn được hướng bếp tuổi Canh Thân 1980, gia chủ nên lưu ý một vài điều sau để bố trí bếp hợp lý, mang tài vận và sức khỏe cho cả gia đình.

  • Theo phong thủy, bếp nên đặt ở vị trí trong cùng của nhà để tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ bất lợi về tài lộc.

  • Không nên đặt bếp trên giếng nước, hầm rút. Những vị trí này gia chủ và người thân thường hay bệnh tật, ốm đau, gây mất hòa khí trong gia đình.

  • Tránh đặt bếp ngay dưới xà ngang, vì xà ngang áp trên bếp sẽ làm cho gia chủ hao tài tốn của.

  • Không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh, bởi vì nhà vệ sinh là nơi có các luồng khí không tốt, nhiều vi khuẩn dễ gây bệnh.

  • Cửa của gian bếp không nên để thẳng với cửa chính của căn nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, bởi nếu bố trí như vậy người nằm ngủ sẽ gặp tai ương bệnh tật.

  • Bạn nên đặt máy hút khói, hút mùi ngay phía trên bếp. Chậu rửa nên bố trí cách xa nơi đỏ lửa ít nhất 60cm và không được cao hơn bếp.

  • Gian bếp nên tọa ở những vị trí có ánh sáng hài hoà, tránh tình trạng ẩm thấp, tối tăm. Phải có cửa thông gió, khử mùi để lưu thông không khí.

huong-bep-tuoi-canh-than-4
Những điều nên tránh khi bố trí bếp tuổi Canh Thân

Xem ngày tốt đặt bếp tuổi Canh Thân

Xem ngày đẹp, giờ đẹp là một trong những phong tục tập quán từ ngàn đời nay của người dân Việt. Trước khi tiến hành công việc quan trọng như cưới hỏi, động thổ xây nhà, xuất hành,... mọi người đều xem ngày lành tháng tốt để công việc được thuận lợi, suôn sẻ.

Bếp là khu vực có vị trí quan trọng không chỉ trong kiến trúc mỗi căn nhà mà còn có ý nghĩa gắn kết tình cảm cho cả gia đình. Vì thế, xem ngày giờ tốt để tiến hành đặt bếp, sửa bếp hay dời bếp là việc làm cần thiết không nên bỏ qua. Để việc xây dựng, sửa chữa diễn ra thuận lợi, an toàn, gia chủ cần cân nhắc chọn ngày thật kỹ.

Bạn đọc có thể tra cứu cách xem ngày tốt đặt bếp tuổi Canh Thân tại một số website về phong thủy.

Bài viết trên đây đã tổng hợp những thông tin cần thiết về hướng bếp tuổi Canh Thân cũng như cách chọn hướng đặt bếp tốt cho tuổi này. Hy vọng những kiến thức trên có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn vị trí đặt bếp hợp phong thủy và mang tới những điều tốt đẹp cho cả gia đình. Đừng quên đón đọc tin tức bất động sản mới nhất trên Homedy.com để cập nhật thêm những thông tin bổ ích nhé!

Trần Dung

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bài cúng tất niên cuối năm Giáp Thìn 2024 ở gia đình, cơ quan đầy đủ nhất

Cúng tất niên là một nghi lễ quan trọng trong dịp cuối năm tại các cơ quan và gia đình, ghi nhận việc kết thúc một năm cũ và đón chào năm mới sắp đến. Bài cúng tất niên cuối năm là một phần không thể thiếu trong lễ cúng tất niên của các gia đình người Việt, thể hiện tấm lòng thành kính của người làm lễ. Nếu bạn chưa biết khấn như thế nào là chuẩn thì hãy cùng tìm hiểu văn khấn cúng tất niên đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Gợi ý mâm cúng giao thừa đầy đủ, chi tiết 3 miền Bắc, Trung, Nam

Mâm cúng giao thừa là nghi thức quan trọng không thể thiếu trong đêm 30 Tết của người Việt. Mỗi miền Bắc, Trung, Nam lại có phong tục cúng giao thừa riêng, phản ánh nét đẹp văn hóa truyền thống đặc trưng vùng miền. Bài viết này sẽ giới thiệu về mâm cúng giao thừa ở cả ba miền, cách bày mâm cúng và cách cúng giao thừa chuẩn nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp văn khấn hóa vàng ngày Tết và các vấn đề liên quan

Hóa vàng ngày Tết là một phong tục truyền thống của người Việt, nhằm thể hiện lòng thành kính và biết ơn với tổ tiên, ông bà đã ăn Tết cùng con cháu. Để lễ hóa vàng được chuẩn lễ nghi, bạn cần biết cách chuẩn bị mâm cúng, đọc văn khấn và hóa vàng đúng thời điểm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết về văn khấn hóa vàng ngày Tết, cũng như một số bài văn khấn mẫu để bạn tham khảo. Hãy cùng đọc và tìm hiểu nhé!

Văn khấn mùng 3 Tết ngắn gọn, chi tiết và giải đáp các vấn đề liên quan

Văn khấn mùng 3 tết là một nghi lễ quan trọng trong dịp Tết cổ truyền của người Việt. Đây là cách để con cháu bày tỏ lòng thành kính và cầu mong vạn sự bình an cho tổ tiên, thần linh và gia đình. Bạn có biết cách chuẩn bị lễ vật, lễ nghi và bài văn khấn mùng 3 tết chuẩn theo phong tục Việt không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tổng hợp văn khấn giao thừa trong nhà và ngoài trời ngắn gọn nhất

Văn khấn giao thừa là một nghi thức quan trọng trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam, thể hiện sự kính trọng và tri ân đối với tổ tiên, cũng như cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc và thành công. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về văn khấn giao thừa, như ý nghĩa, thời gian, mâm cúng, cách khấn và các mẫu văn khấn giao thừa trong nhà, ngoài trời, tại cơ quan... để bạn có thể thực hiện một cách chuẩn xác và trang nghiêm. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Mở App