Đầu tư BĐS Bình Dương: 3 tiêu chí VÀNG không được bỏ qua

Thị trường bất động sản tại Bình Dương trở nên sôi động chưa từng có trong năm 2020. Cơn sốt nhà đất dễ khiến không ít nhà đầu tư xuống tiền. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay nhà đầu tư cần nắm chắc 3 yếu tố sau đầu tư thành công.

3 yếu tố vàng khu đầu tư Bất động sản Bình Dương trong cơn “sốt”

Năm nay, nguồn cung căn hộ chung cư tại Bình Dương tăng đột biến tới hơn 15 nghìn căn hộ. Theo thống kê sơ bộ, những dự án nổi bật chủ yếu nằm ở 2 thành phố Thuận An và Dĩ An: Opal Skyview (Đất Xanh), New Galaxy (Hưng Thịnh), Astral City (Tập Đoàn Phát Đạt), Anderson Park (Quốc Cường Gia Lai), The Emerald Golf View (Lê Phong),...

Thị trường nhà đất Bình Dương đang trong cơn “sốt”
Thị trường nhà đất Bình Dương đang trong cơn “sốt”

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết: Bình Dương hiện là thủ phủ công nghiệp lớn nhất của Việt Nam với hơn 50 ngàn chuyên gia sinh sống và làm việc. Nhóm các chuyên gia thường được chi trả ngân sách thuê nhà khá cao, khoảng 600-2000 USD/tháng tùy chức vụ. Hiện nay ngày càng nhiều chuyên gia muốn tiết kiệm thời gian di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc dẫn đến nhu cầu cho thuê căn hộ gần các khu công nghiệp tăng lên.

>>> XEM NGAY: 

Theo bà Dung, các dự án BĐS cao cấp tại Bình Dương chủ yếu phục vụ cho nhóm khách hàng này. Chính vì thế mà các NĐT chỉ nên đầu tư vào những dự án hội tụ đầy đủ 3 tiêu chí sau:

Thứ nhất: Yếu tố về vị trí

Chỉ nên xuống tiền cho các dự án tọa lạc tại Dĩ An hay Thuận An. Đây là những khu vực tập trung nhiều chuyên gia nước ngoài nhất. Trong đó, các dự án nhà ở tại Thuận An được đánh giá là có nhiều tiền năng nhất bởi tại đây tập trung nhiều KCN lớn: Khu công nghiệp VSIP 1, VSIP 2, Việt Hương,... Hệ thống dịch vụ tiện ích hiện đại bậc nhất Bình Dương: Trung tâm thương mại Aeon Mall, Lotte Mart, sân Golf Sông Bé, Bệnh viện quốc tế Becamex,...

Cần lưu ý các yếu tố về vị trí khi đầu tư tại Bình Dương
Cần lưu ý các yếu tố về vị trí khi đầu tư tại Bình Dương

Thứ hai: Hệ thống tiện ích bài bản

Bên cạnh yếu tố vị trí, các nhà đầu tư nên chọn các dự án căn hộ cao cấp tại Bình Dương, được đầu tư hệ thống tiện ích bài bản đáp ứng tốt tiêu chuẩn sống khắt khe của các chuyên gia như: Hệ thống hồ bơi resort,  trung tâm thương mại, công viên trung tâm, vườn Yoga, trường học, nhà hàng,...

Ngoài ra, chất lượng xây dựng tốt, được phát triển và vận hành bởi các thương hiệu lớn. Thiết kế căn hộ thoáng đãng, sở hữu layout thông minh có khả năng đón gió trời, trang bị thiết bị nội thất cao cấp.

Thứ ba: Dự án vận hành bởi tập đoàn quốc tế

Một điều NĐT cần lưu ý là các chuyên gia nước ngoài đặc biệt ưu ái những dự án được vận hành bởi các tập đoàn quốc tế như Savills hay CBRE.Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, số dự án được vận hành bởi các thương hiệu quốc tế  tại Bình Dương mới chỉ dừng lại ở con số 3 khiêm tốn.

Những dự án đáng đầu tư nhất tại Bình Dương trong năm 2020

Số dự án căn hộ cho thuê tại Bình Dương hiện nay có dịch vụ khép kín, an ninh cao 24/7, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu khắt khe của gần 50 nghìn chuyên gia nước ngoài chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Habitat là một trong số ít chung cư cao cấp tại Bình Dương
Habitat là một trong số ít chung cư cao cấp tại Bình Dương

Theo khảo sát, có khoảng 8 nghìn căn hộ mới chỉ đáp ứng được khoảng 6% của nhóm khách hàng có nhu cầu thuê căn hộ cao cấp đến từ những dự án như:

Theo chuyên bất động sản Trần Nguyễn Minh Hải, các dự án căn hộ cao cấp nhất Bình Dương đang đứng trước lợi thế khai thác cho thuê rất lớn với tỷ suất cho thuê lên đến từ 10 tới 12%. Cũng phân tích của tiến sĩ, tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Bình Dương lớn và bền vững do 2 nguyên nhân chính:

Nguyên nhân thứ nhất là nguồn cung căn hộ cao cấp đúng nghĩa cho các chuyên gia tại Bình Dương đang thiếu hụt trầm trọng, cung chưa đủ cầu. Trong tương lai, cũng không phải lo việc bội thực nguồn cung, bởi quỹ đất đẹp để xây căn hộ cao cấp quanh các khu công nghiệp lớn hiện rất hiếm.

Thứ hai là mặt bằng giá căn hộ nói chung trên địa bàn Bình Dương còn khá hấp dẫn, đúng với nhu cầu thực của thị trường (căn hộ có giá khoảng 2 tỷ đồng). Tuy nhiên, đối tượng thuê các căn hộ tại đây chủ yếu là các chuyên gia, được doanh nghiệp đài thọ tiền thuê nhà lên tới hàng nghìn USD.

Quỳnh Thư (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quy định, thủ tục và mẫu đơn xin cải tạo đất nông nghiệp mới nhất

Cải tạo đất nông nghiệp là việc làm rất quan trọng đối với những người sở hữu và sử dụng đất nông nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ các thủ tục, quy định cũng như biết cách soạn mẫu đơn xin cải tạo đất nông nghiệp chuẩn. Những nội dung dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề này.

Các bước thanh toán tiền khi mua nhà đảm bảo an toàn, đúng pháp lý

Trong quá trình mua nhà, việc chú ý các thủ tục pháp lý rất quan trọng. Tuy nhiên, thanh toán tiền khi mua nhà làm sao để không gặp rắc rối cũng là điều người mua cần đặc biệt chú ý.

Những thị trường ngách nào giúp nhà đầu tư BĐS hốt bạc tỷ

Bên cạnh những “sân chơi” BĐS lớn, một số nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm các thị trường ngách ít người biết đến tận dụng cơ hội hốt bạc tỷ mỗi dự án. Hãy cùng Homedy khám phá những thị trường bất động sản ngách trong bài viết dưới đây.

Góp vốn bằng nhà ở là gì: Điều kiện, thủ tục chi tiết

Góp vốn bằng nhà ở là dùng tài sản mà cá nhân hoặc tổ chức sở hữu để góp vào công ty. Thành viên góp vốn bằng nhà ở sẽ phải làm thủ tục chuyển quyền sở hữu theo quy định pháp luật.

Quy hoạch 1/2000 là gì? Có nên mua đất quy hoạch 1/2000 không?

Quy hoạch 1/2000 là gì? Có nên mua bán đất 1/2000 hay không? Để có câu trả lời chi tiết cho những thắc mắc này, hãy tham khảo kỹ bài viết dưới đây của Homedy nhé.

    Mở App