Căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu: Mô hình cho thuê lợi nhuận cao cho giới đầu tư

Mô hình căn hộ mini cho thuê 1,5 triệu với những nội thất cơ bản, chất lượng dịch vụ tốt đang là loại căn hộ được nhiều khách hàng yêu thích, đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư nhỏ lẻ, đầu tư cá nhân.

Phân khúc căn hộ mini 1,5 triệu là phân khúc đang nhận được sự quan tâm trên thị trường bởi so với các loại bất động sản cho thuê khác căn hộ mini với giá thành rẻ, tiện nghi là một lựa chọn hàng đầu.

Hình thức kinh doanh nhà trọ cao cấp nở rộ tại các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng khoảng 2-3 năm gần đây. Từ đầu năm 2018 đến nay, loại hình căn hộ mini cho thuê tại các thành phố lớn này tiếp tục là kênh được nhiều nhà đầu tư cá nhân lựa chọn “bỏ tiền” vào.

Thay vì xây những dãy trọ đơn thuần thì hiện nay các nhà đầu tư có xu hướng mở rộng diện tích nhà trọ, đầu tư nội thất và chất lượng tiện ích để căn nhà trọ thoáng mát, tiện nghi và an ninh hơn. Tuy vậy, giá cho thuê cũng chỉ cao hơn một chút so những phòng trọ truyền thống lâu nay. Đó là lý do, căn hộ mini cho thuê 1,5 triệu được nhiều nhà đầu tư lựa chọn trước bối cảnh nguồn cầu còn khá dồi dào.

can-ho-mini-gia-re
Căn hộ mini giá rẻ, nội thất cơ bản được nhiều người yêu thích lựa chọn

Vì sao nên đầu tư căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu?

Có nhiều lý do khiến cho thuê căn hộ mini là một thị trường "béo bở" cho nhà đầu tư bởi các lý do như:

– Thứ nhất, nhu cầu nhà ở giá rẻ luôn rất lớn. Đặc biệt tại những đô thị có mật độ dân cư đông đúc và tốc độ đô thị hóa nhanh như TP HCM và các tỉnh thành giáp ranh, nhu cầu nhà ở giá rẻ càng trở nên bức thiết.

– Thứ hai, nguồn cung cấp căn hộ mini kiểu này luôn ít ỏi, không đủ đáp ứng nhu cầu nên sản phẩm ra đến đâu hết sạch đến đó.

– Thứ ba, giá cả nhà ở thuộc khu vực TP.HCM quá đắt, cộng thêm chi phí xây dựng tăng lên đã khiến cho các căn hộ mini cho thuê siêu rẻ ở vị trí giáp ranh thu hút các dòng vốn đầu tư đổ vào dự án này.

– Thứ tư, ước mơ được sở hữu tài sản cá nhân của dân nhập cư tại các đô thị phát triển mạnh mẽ, vì vậy, dù tài sản ở mức siêu rẻ, giá trị không quá cao nhưng luôn là mục tiêu phấn đấu của nhiều người.

Một số rủi ro khi kinh doanh căn hộ mini 1,5 triệu

Loại hình kinh doanh này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Vì theo các chuyên gia, kinh doanh loại hình thuê chung cư mini giá rẻ này không có luật bù trừ, nghĩa là nếu không lấp đầy chỗ trống cho thuê thì nhà đầu tư sẽ thiệt hại, thậm chí chôn vốn hoặc lỗ.

Ngoài ra, so với đối tượng thuê nhà phòng trọ truyền thống thì số lượng người thuê trọ cao cấp nhìn chung hạn chế hơn, ít đa dạng,… nên mức độ ổn định không cao.

Hơn nữa, nhà đầu tư bỏ ra số tiền khá lớn vào nội thất, tiện ích, dịch vụ,… thì thời gian thu hồi vốn của loại hình này sẽ chậm, vì vậy các nhà đầu tư phải khó khăn khi đưa ra mức giá thuê như khu vực trung tâm thành phố.

Tóm lại, kinh doanh căn hộ mini 1,5 triệu là hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cho giới đầu tư tuy nhiên cũng tiềm ẩn một số rủi ro không mong muốn. Chính vì thế, hãy căn cứ để có thể lựa chọn phương pháp đầu tư phù hợp.

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh và tất tần tật những điều cần biết

Khi lập hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh, chỉ cần “sai một ly” cũng có thể ”đi cả ngàn dặm”. Thậm chí, nhiều người vì không chú ý các điều khoản nội dung trong hợp đồng còn rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan, hủy hợp đồng trả phòng cũng không được mà tiếp tục thuê để kinh doanh cũng không xong…

“Mách nhỏ” mẹo đăng tin cho thuê nhà TP. HCM siêu đơn giản mà hiệu quả

Xã hội phát triển kéo theo nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn như TP. HCM đang trở nên đa dạng và tăng cao hơn. Để tìm được một nơi ở phù hợp, nhiều người lựa chọn tham khảo tin đăng cho thuê nhà qua internet hoặc mạng xã hội.

5 sai lầm trong phong thủy khiến bạn "vô tình rước họa vào nhà" mà không hay biết!

Những sai lầm trong lựa chọn, sắp xếp phong thủy trong nhà ở dễ khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy mệt mỏi, tiền tài tiêu hao, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển. Đó là những sai lầm nào? Cùng Homedy tìm hiểu ngay nhé!

Mua bán căn hộ penthouse TPHCM: Những căn hộ penthouse sang trọng bậc nhất Sài thành

Thị trường mua bán căn hộ penthouse TPHCM luôn nhận được sự quan tâm của những nhà đầu tư, người có thu nhập cao giới thượng lưu với mong muốn sở hữu không gian sống thoải mái, tiện nghi. Hiện nay, lượng khách hàng săn đón các căn hộ này ngày càng tăng bởi những người có thu nhập cao mong muốn sở hữu những căn hộ penthouse view đẹp dể thư thái, nghỉ ngơi.

Làm thế nào để mua nhà giá rẻ tại TP. HCM chỉ với 500 triệu đồng?

Tìm mua nhà giá rẻ tại TP.HCM hiện đang là mối quan tâm của nhiều đối tượng, nổi bật nhất vẫn là những gia đình có thu nhập thấp, vợ chồng mới cưới cần không gian sống riêng tư… Vậy làm sao để tìm mua được nhà giá rẻ chỉ với 500 triệu đồng tại TP. HCM?

    Mở App