Biệt thự đồi thông lãng mạn với phong cách Bắc Âu ở Vĩnh Phúc

Ngôi nhà được ốp gỗ và đá tự nhiên bao quanh, vô vàn tiện ích cùng bể bơi xanh mát nằm trên tầng 2.

nha doi thong
Gia chủ mong muốn cải tạo nơi ở thành chốn nghỉ ngơi, thư giãn, trốn khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của chốn đô thị. Hiện trạng nhà xây thô cao 2,5 tầng.
nha doi thong
Để hòa quyện với không gian đồi núi và rừng thông, nhà được hạ thấp xuống 2 tầng nhưng vẫn đảm bảo đủ các phòng chức năng. Phần móng được khoét sâu để tăng chiều cao tầng một lên 5,4 m, thêm tầng lửng để có thêm phòng ngủ.
nha doi thong
KTS Phạm Thanh Huy cùng các cộng sự Trần Đình Hòa, Đào Diệu Linh, Dương Quốc Cường (282 Design) lựa chọn gỗ teak, loại vật liệu hay dùng đóng tàu biển, có khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt ở miền Bắc. Nguồn gỗ này được lấy từ rừng tái sinh, khai thác không tác động tới môi trường.
nha doi thong
Từ sảnh vào là các bậc đá tự nhiên nổi bật trên nền cỏ. Tường ốp gỗ và đá thô vừa đem tới cảm giác gần gũi với thiên nhiên vừa mang đến hơi hướng phong cách Bắc Âu cho căn biệt thự nghỉ dưỡng cuối tuần.
nha doi thong
Tầng một gồm phòng khách, bếp, phòng ăn hướng ra sân trước và vườn sau, một phòng ngủ nhỏ. Phòng khách đơn giản với gỗ tự nhiên lộ vân kết hợp với đồ nội thất mộc mạc.
nha doi thong
Dễ dàng cảm  thấy những luồng gió nhẹ nhàng thổi đến bên trong căn nhà. Kiến trúc sư tạo nên hiệu ứng thú vị này bằng cách giấu toàn bộ hệ quạt trần, điều hòa, âm thanh, đèn rọi bên trong trần gỗ. Giữa phòng khách là một lò sưởi dành cho mùa đông lạnh của miền Bắc và cũng là một biểu tượng về phong cách Bắc Âu tại ngôi nhà.
nha doi thong
Khu bếp được giấu sau những cánh tủ gỗ nan nhẹ nhàng. Mặt gỗ lớn kết hợp với bộ tám ghế được dùng làm bàn ăn. Trần nhà phía trên bàn ăn là đáy bể bơi.
nha doi thong
Sự tỉ mẩn của người kiến trúc sư thể hiện ở cách sử dụng vật liệu chuyển tiếp: bậc đá giữa hai khu vực có độ cao khác nhau, gỗ tấm khổ lớn chuyển tiếp giữa sàn gỗ nối ra vườn dưới gầm thang...
nha doi thong
Ngay chiếu nghỉ của thang là lối vào phòng ngủ ở tầng lửng. Tiếp tục di chuyển qua thang gỗ trên khu vườn cạn sẽ tới phòng sinh hoạt chung liền với phòng ngủ lớn ở tầng 2.
nha doi thong
Hệ thang ôm lấy không gian thông tầng giữa nhà giúp cho gió có thể thổi xuyên tất cả các phòng chức năng.
nha doi thong
Các phòng trên tầng 2 được bố trí dạng chữ L bao quanh bể bơi. Ở khu vực này, mọi người có thể vừa bơi lội thư giãn vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bao quanh.
nha doi thong
Ngôi nhà mất hơn một năm thi công, với tổng diện tích sử dụng là 460 m2.
nha doi thong
Tường hai lớp, mái hiên rộng kết hợp với việc lùi vào sâu của công trình giúp chống lại những ảnh hưởng tiêu cực của khí hậu bốn mùa. Các phòng có hướng mở để khai thác góc nhìn ra vườn, rừng thông và hồ nước.
nha doi thong
Không gian dành cho trẻ nhỏ mang phong cách chung của cả biệt thự, kèm theo các tiện ích phù hợp với các bé.

>>> XEM THÊM:

Nhà Sài Gòn 'kín cổng cao tường' nhưng vẫn ngập tràn cây xanh và ánh nắng chan hòa

Ngôi nhà cấp 4 xuống cấp ở Nha Trang lột xác trở thành tổ ấm trong mơ cho vợ chồng trẻ

Đẹp lạ 'ngôi nhà lưỡi liềm' tại Sài Gòn được báo nước ngoài khen ngợi

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trời nóng 40 độ, ngồi trong phòng cũng ‘hầm hập’ thì hãy áp dụng ngay những cách làm mát nhà này

Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng như đổ lửa khiến cho dù ngồi trong nhà, quạt  chạy vù vù nhưng bạn vẫn cảm thấy oi bức, khó chịu. Vậy thì hãy “hạ nhiệt” cho căn phòng của bạn một cách nhanh chóng bằng những mẹo dưới đây!

6 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn

Dưới đây sẽ là 6 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) bầu chọn.

Làm giả sổ đỏ, bán trộm nhà của mẹ bạn

Ngày 30/6, Công an quận Lê Chân cho biết, cơ quan điều tra vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt Nguyễn Ngọc Tùng (29 tuổi) và Vũ Thị Minh Nguyệt (26 tuổi) về hành vi làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan nhà nước. Nguyệt được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú do đang nuôi con nhỏ.

Lóa mắt với căn penthouse hơn 200 tỷ có view ‘xịn’ nhất Sài Gòn của Trần Bảo Sơn

Nhắc đến những “đại gia” giàu có nhất nhì giới showbiz Việt thì không thể thiếu Trần Bảo Sơn.

Ngôi nhà cấp 4 xuống cấp ở Nha Trang lột xác trở thành tổ ấm trong mơ cho vợ chồng trẻ

Nhìn những hình ảnh trước khi cải tạo và thực tế ngôi nhà hiện tại, hẳn nhiều người sẽ phải thốt lên "cá chép hóa rồng".

    Mở App