Ngôi nhà cấp 4 xuống cấp ở Nha Trang lột xác trở thành tổ ấm trong mơ cho vợ chồng trẻ

Nhìn những hình ảnh trước khi cải tạo và thực tế ngôi nhà hiện tại, hẳn nhiều người sẽ phải thốt lên "cá chép hóa rồng".

Hiện nay, những căn nhà cấp 4 đang dần bị thay thế bởi những căn hộ chung cư hay các ngôi nhà cao tầng kiên cố nhưng nhìn chung cụm từ "nhà cấp 4" chẳng còn xa lạ gì với đại đa số người Việt. Và dường như nói đến loại hình nhà này, ai cũng có những hình dung chung: nhà thấp, thiếu sáng, không có không gian riêng và có phần tạm bợ.

mau nha cap 4 dep

mau nha cap 4 dep
Hiện trạng của ngôi nhà cấp 4 cũ

Ngôi nhà ở Nha Trang với diện tích 60m² này cũng không ngoại lệ. Nhưng đó chỉ là chuyện của cách đây vài tháng. Còn bây giờ, nếu không phải người đã từng chứng kiến diện mạo cũ, bạn sẽ thật khó tin rằng ngôi nhà xanh, sáng, đẹp lại rất "Tây" mang phong cách Scandinavian này lại đã từng mái lợp tôn, sàn ốp gạch hoa xám xịt, khiến gia chủ phải ngao ngán vì vừa nóng, vừa kém thẩm mỹ.

mau nha cap 4 dep
Hình ảnh của ngôi nhà trước và sau khi cải tạo.

Sự lột xác kì diệu này xảy ra khi một cặp vợ chồng trẻ quyết định biến nơi đây thành tổ ấm hạnh phúc riêng. Dù được thay đổi phong cách trong quá trình cải tạo nhưng kết cấu căn nhà vẫn được giữ nguyên với 1 tầng và 1 gác lửng. Ngôi nhà 60m² được thiết kế đầy đủ tiện ích cần có, khu vực không gian chung như phòng khách - bếp ăn đặc biệt được chú trọng với thiết kế mở cùng tông màu tươi sáng.

mau nha cap 4 dep
Không gian của ngôi nhà được bố trí vừa ấn tượng vừa mềm mại. Phần trần bếp thiết kế mái dốc như mái nhà độc đáo. Ở khu phòng khách, những chiếc đèn thả cá tính được thêm vào, càng làm không gian thêm thu hút.
mau nha cap 4 dep
Góc tiếp khách giản dị nhưng thu hút bởi cây xanh, đồ trang trí. Khu vực này tuy nhiều đồ những vẫn gọn gàng nhờ nội thất nhỏ gọn, thông minh.
mau nha cap 4 dep
Đồ đạc, giá kệ thiết kế hợp lý để đảm bảo khả năng lưu trữ mà vẫn gọn gàng.

mau nha cap 4 dep

Các không gian chức năng trong nhà thiết kế theo kiểu dọc, không dùng tường ngăn mà dùng chính nội thất để tạo vách ngăn cho từng khu vực. Chẳng hạn bàn ăn thanh mảnh ngăn giữa khu vực phòng khách và bếp nấu hay khu vực bếp có bàn bar tạo sự riêng tư. Không thể phủ nhận sự kết hợp thông minh giữa màu sắc và đồ trang trí cũng góp công lớn trong việc giúp cho ngôi nhà thật ấn tượng. Nền và tường xi măng đánh cũng là phông nền hoàn hảo cho những món đồ trang trí thô mộc và cây xanh thêm nổi bật.

mau nha cap 4 dep
Các không gian chức năng phân bổ theo chiều dọc.
mau nha cap 4 dep
Tường kính giúp khắc phục nhược điểm cho nhà hình ống.

mau nha cap 4 dep

Song song với thiết kế không gian sinh hoạt đầy đủ, các KTS còn thiết kế một khoảng nghỉ rất xinh xắn và an yên, gợi nhớ đến phong cách thiền với cây xanh, bàn ghế gỗ và trải sỏi. Khoảng nghỉ không rộng nhưng rất lý tưởng để cặp vợ chồng trẻ ngồi bên nhau nhâm nhi cốc trà thơm, nghe nhạc, chuyện trò mỗi sáng chiều. Ở góc nghỉ này, phần trần được làm bằng chất liệu kính, vừa có tác dụng kết nối với thiên nhiên, vừa giúp không gian bên trong nhà được sáng, rộng hơn.

mau nha cap 4 dep
Góc thư giãn tại gia đẹp như spa.

Chiêm ngưỡng những hình ảnh trước và sau khi cải tạo của ngôi nhà, chắc chắn sẽ chẳng còn ai nghi ngờ về sự kỳ diệu của thiết kế.

Thông tin công trình:

Địa điểm: Nha Trang

Thiết kế và xây dựng: Red5studio

Diện tích: 60m²

Hình ảnh: Nguyễn Thanh Nhân

>>> XEM THÊM:

'Phát sốt' với nhà cấp 4 kiểu mới của cặp vợ chồng trẻ ở Sài Gòn

Căn hộ 20m2 nhìn không thấy đồ đạc nhưng thực chất không thiếu thứ gì!

15 góc ban công đẹp cho căn nhà nhỏ khiến bạn muốn ở mãi không rời

K.Phương

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phong cách nội thất tối giản: Vẻ đẹp sang trọng đến từ sự giản đơn

Không gian tối giản, gọn gàng với sự kết hợp hoàn hảo của những đường thẳng, mặt phẳng và góc vuông là điểm nhấn đặc trưng cho phong cách thiết kế tối giản-Minimalism

15 góc ban công đẹp cho căn nhà nhỏ khiến bạn muốn ở mãi không rời

Không gian nhỏ của ban công chưa bao giờ là vấn đề, chỉ là bạn có biết sắp xếp và trang trí nó thật khéo léo hay không mà thôi.

Lạc vào xứ sở Bắc Âu với phong cách thiết kế Scandinavia

Phong cách thiết kế đậm chất 'ngôi nhà tuyết trắng' kiểu scandinavia (phong cách Bắc Âu) cho bạn cảm giác đơn giản, nhẹ nhàng mà sang trọng.

Căn hộ 20m2 nhìn không thấy đồ đạc nhưng thực chất không thiếu thứ gì!

Nhờ sử dụng nội thất thông minh, gia chủ đã khiến căn nhà nhỏ trở nên thoáng rộng bất ngờ.

7 bí quyết thiết kế nội thất thông minh không thể bỏ qua từ chuyên gia nổi tiếng

Có một số thủ thuật thiết kế nội thất phổ biến mà các chuyên gia thường hay áp dụng để mang đến hiệu quả cao nhưng tốn ít chi phí và công sức.

    Mở App