Tuổi Canh Tuất xây nhà năm nào tốt? Cách xem tuổi làm nhà chuẩn xác nhất

Bạn sinh năm 1970, tuổi Canh Tuất và đang có ý định xây nhà mới? Bạn muốn biết tuổi Canh Tuất xây nhà năm nào tốt để đảm bảo vận may, tài lộc và hạnh phúc cho gia đình? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó dựa trên quan niệm phong thủy và tử vi. Bạn sẽ biết được những năm tốt nhất để xây nhà cho tuổi Canh Tuất, cũng như những lưu ý quan trọng khi chọn năm xây nhà. Hãy cùng đọc và tìm hiểu nhé!

Tổng quan về tuổi Canh Tuất 1970

Tổng quan về tuổi Canh Tuất 1970

Tuổi Canh Tuất sinh năm 1970 thuộc mệnh Kim, là Thoa Xuyến Kim (Kim trang sức). Theo lịch âm, những người sinh năm này có ngày sinh từ 06/02/1970 đến 26/01/1971.

Người tuổi Canh Tuất có tính cách mạnh mẽ, chính trực, kiên định, luôn đặt ra cho mình những mục tiêu và thực hiện bằng sự nghiêm khắc, kỷ luật. Họ cũng là người thông minh, nhạy bén, có khả năng lãnh đạo, dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống.

Trong công việc, người tuổi Canh Tuất thường có chí tiến thủ, luôn nỗ lực phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình. Họ có khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm tốt, dễ dàng hòa nhập với môi trường mới.

Trong tình duyên, người tuổi Canh Tuất thường gặp được nhiều may mắn. Họ là người chung thủy, yêu thương và hết lòng vì gia đình.

Nhìn chung, người tuổi Canh Tuất có cuộc sống khá thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Họ là người có năng lực, có ý chí cầu tiến, dễ dàng đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Lý do cần xem tuổi khi làm nhà?

Trước khi làm nhà cần xem tuổi để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ

Làm nhà là một trong những việc quan trọng trong đời người, ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe và hạnh phúc của gia đình. Do đó, nhiều người tin rằng cần xem tuổi trước khi làm nhà để chọn được thời điểm thuận lợi, hợp phong thủy và tránh những điềm xấu. Lý do cần xem tuổi khi làm nhà là gì?

Theo quan niệm dân gian, xem tuổi làm nhà là để tránh phạm vào ba hạn lớn là Tam Tai, Kim Lâu Hoang Ốc. Nếu phạm vào ba hạn này, người làm nhà sẽ gặp nhiều khó khăn, tai ương và bất an trong quá trình xây dựng cũng như sau khi hoàn thành. Ngoài ra, xem tuổi làm nhà còn giúp gia chủ chọn được hướng nhà phù hợp với bản mệnh, tăng cường khí dương, hút tài lộc và mang lại sự bình an, sung túc cho gia đình.

Khi xem tuổi làm nhà, người ta thường dựa vào tuổi âm của người trụ cột gia đình, thường là người chồng. Lý do là vì người chồng mang khí dương, có lợi cho phong thủy khi xây nhà. Trong trường hợp không có người chồng, người ta có thể xem tuổi của người vợ hoặc người gánh vác kinh tế gia đình. Nếu không có ai trong nhà hợp tuổi làm nhà, người ta có thể mượn tuổi của người ngoài để nhập trạch, tức là đưa người đó vào nhà trước khi gia chủ chính thức dọn vào ở.

Xem tuổi làm nhà là một phong tục lâu đời của người Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng và tin tưởng vào những yếu tố tâm linh, vận mệnh và phong thủy. Việc xem tuổi làm nhà không chỉ mang lại lợi ích về mặt vật chất mà còn giúp cho gia chủ có tâm lý thoải mái, tự tin và an tâm khi bước vào ngôi nhà mới.

Cách xem năm làm nhà tốt cho gia chủ Canh Tuất

Cách xem năm làm nhà cho gia chủ  tuổi Canh Tuất

Việc xây nhà là một việc trọng đại, ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Do đó, khi có ý định xây nhà, gia chủ cần lưu ý lựa chọn năm tuổi phù hợp để quá trình khởi công được thuận lợi, hạn chế những điều xui xẻo xảy ra. 

Theo quan niệm phương Đông, có 4 hạn lớn mà gia chủ cần tránh khi xây nhà là Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc và Thái tuế.

Hạn Tam tai

Hạn Tam tai là một hạn xấu xảy ra liên tiếp trong 3 năm, cứ 12 năm lại có một lần. Tam là ba, tai là tai họa. Tam tai xảy ra như một vòng tuần hoàn đúng theo quy luật của tự nhiên. Vì vậy, trong 3 năm hạn Tam tai, mọi người nên tránh làm những việc trọng đại như xây nhà, cưới hỏi, mua xe,... để tránh gặp phải những điều không may mắn.

Hạn Kim lâu

Theo phong thủy, hạn Kim lâu là hạn xấu được chia thành 4 loại: Kim lâu thân, Kim lâu thê, Kim lâu tử, Kim lục súc. Nếu gia chủ phạm phải hạn Kim lâu trong năm xây nhà thì sẽ gặp phải những điều không may mắn như: sức khỏe suy giảm, công việc gặp khó khăn, gia đình bất hòa,... Vì vậy, gia chủ nên tránh làm nhà trong những năm phạm phải hạn Kim lâu.

Hạn Hoang ốc

Hoang ốc được chia thành 6 loại: nhất cát, nhì nghi, tam địa sát, tứ tấn tài, ngũ thọ tử, lục hoang ốc. Nếu gia chủ phạm phải hạn Hoang ốc là tam địa sát, ngũ thọ tử và lục hoang ốc trong năm xây nhà thì sẽ gặp phải những điều không may mắn như: gia đạo bất hòa, công việc gặp khó khăn, sức khỏe suy giảm,... Vì vậy, gia chủ nên tránh làm nhà trong những năm phạm phải hạn Hoang ốc xấu.

Hạn Thái tuế

Theo văn hóa tín ngưỡng của người Việt, Thái tuế là một chòm sao. Nếu gia chủ phạm phải hạn Thái tuế trong năm xây nhà thì sẽ gặp phải những điều không may mắn như: sức khỏe suy giảm, công việc gặp khó khăn, tai nạn bất ngờ,... Vì vậy, gia chủ nên tránh làm nhà trong những năm phạm phải hạn Thái tuế.

XEM THÊM:  Bảng tính Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc năm 2024 Giáp Thìn

Tuổi Canh Tuất xây nhà năm nào tốt?

Tuổi Canh Tuất xây nhà năm nào tốt?

Theo quan niệm phong thủy, xây nhà là một việc hệ trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống và vận mệnh của gia chủ. Do đó, việc chọn năm xây nhà hợp tuổi là rất quan trọng. Vậy tuổi Canh Tuất 1970 xây nhà năm nào tốt? Dưới đây là bảng phân tích những năm tốt xấu với người tuổi Canh Tuất trong 10 năm tới. Từ đó có thể kết luận năm nào là tốt, thích hợp làm nhà cho gia chủ sinh năm 1970.

Ghi chú:

  • x: phạm

  • trống: không phạm

Năm khởi công Tam tai Kim lâu Hoang ốc Thái tuế
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2023 (Quý Mão)     x  
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2024 (Giáp Thìn)   x    
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2025 (Ất Tỵ)     x  
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2026 (Bính Ngọ) x x    
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2027 (Đinh Mùi)        
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2028 (Mậu Thân) x      
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2029 (Kỷ Dậu) x x x  
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2030 (Canh Tuất) x      
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2031 (Tân Hợi)   x    
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2032 (Nhâm Tý)     x  
Tuổi Canh Tuất xây nhà năm 2033(Quý Sửu)   x   x

Kết luận

Theo phong thủy, một năm được coi là năm đẹp thích hợp làm nhà là khi không phạm phải các hạn lớn như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Trong vòng 10 năm tới, người tuổi Canh Tuất có thể làm nhà vào năm 2027 (Đinh Mùi) không phạm phải các hạn lớn trên.

Tuy nhiên, việc xem tuổi làm nhà chỉ là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi quyết định xây dựng nhà cửa. Gia chủ cũng cần lưu ý đến các yếu tố khác như phong thủy, tài chính,... để có được một ngôi nhà ưng ý và phù hợp với bản mệnh của mình.

Nếu vẫn muốn xây nhà mà không được tuổi, thì nên mượn tuổi làm nhà. Việc mượn tuổi sẽ giúp gia chủ hóa giải được vận hạn giúp mọi sự đều được thuận lợi mang đến may mắn cho cuộc sống.

Tuổi Canh Tuất xây nhà tháng nào tốt?

Tuổi Canh Tuất xây nhà tháng nào tốt?

Theo phong thủy, khi chọn tháng để xây nhà, gia chủ cần dựa vào mệnh, tuổi của mình để chọn được tháng tốt nhất, giúp cho công việc xây dựng được thuận lợi, gia đình được bình an, hưng thịnh.

Người tuổi Canh Tuất sinh năm 1970, mệnh Kim. Theo quy luật ngũ hành, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Do đó, những tháng thuộc hành Thủy, Mộc, Hỏa là những tháng tốt để người tuổi Canh Tuất xây nhà.

Ngoài ra, trong tháng tốt thì cũng cần tránh những ngày xấu như ngày Tam Nương, ngày Nguyệt Kỵ,... Người tuổi Canh Tuất mệnh Kim nên chọn những ngày hành Kim hoặc hành Thổ để động thổ, như vậy sẽ giúp cho công việc xây dựng được thuận lợi, gia đình được bình an, hưng thịnh.

Trên đây chỉ là những thông tin tổng hợp mang tính tham khảo, để biết chính xác tuổi Canh Tuất làm nhà tháng nào tốt, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy dày dặn kinh nghiệm để việc xây nhà của bạn được suôn sẻ, thuận lợi.

Vậy là bạn đã biết được tuổi Canh Tuất xây nhà năm nào tốt nhất, cũng như những lưu ý khác trước khi quyết định xây nhà. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được một ngôi nhà đẹp, hợp phong thủy và mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Đừng quên truy cập homedy.com thường xuyên để đọc tin tức về phong thủy, bất động sản và nhiều chủ đề hấp dẫn khác nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. 

Loan Nguyễn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Có nên mua bán nhà Hóc Môn có sổ hồng riêng? Và những điều cần biết

Bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà đẹp, rộng rãi và có sổ hồng riêng tại Hóc Môn? Bạn muốn sở hữu một căn nhà với giá cả hợp lý, tiện ích đầy đủ và an ninh đảm bảo? Bạn đã biết đến những ưu điểm của việc mua bán nhà Hóc Môn có sổ hồng riêng chưa? Hãy cùng Homedy khám phá những lý do khiến bạn nên chọn mua nhà Hóc Môn có sổ hồng riêng ngay hôm nay.

Danh sách Văn phòng cho thuê Cầu Giấy - Giá thuê hợp lý, tiện ích đầy đủ

Tìm kiếm văn phòng cho thuê Cầu Giấy, Hà Nội? Khám phá những không gian làm việc lý tưởng với đa dạng lựa chọn từ các tòa nhà hạng A đến C, cùng mức giá thuê cạnh tranh và chính sách ưu đãi hấp dẫn. Dù bạn là doanh nghiệp mới khởi nghiệp hay công ty đang mở rộng, quận Cầu Giấy sẽ là điểm đến hoàn hảo với vị trí đắc địa, tiện ích nội khu đầy đủ và hệ thống giao thông thuận lợi. Đừng bỏ lỡ cơ hội thuê văn phòng tại một trong những khu vực sôi động và phát triển nhất Hà Nội.

Mua nhà quận 12 dưới 2 tỷ và những kinh nghiệm bạn cần biết

Tìm kiếm ngôi nhà mơ ước tại Quận 12, TP Hồ Chí Minh với mức giá dưới 2 tỷ đồng giờ đây không còn là điều xa vời. Khám phá ngay những lựa chọn nhà riêng đa dạng, từ những căn nhà mới xây dựng với thiết kế hiện đại, đến những ngôi nhà có vị trí thuận lợi gần các tuyến đường chính và tiện ích xung quanh. Với mức giá phải chăng, bạn có thể sở hữu không gian sống lý tưởng, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu nhà tại một trong những khu vực đang phát triển nhanh chóng của thành phố. Bắt đầu hành trình tìm nhà quận 12 dưới 2 tỷ của bạn ngay hôm nay!

Cách kiểm tra đất có lên thổ cư được không nhanh chóng và chính xác

Đất thổ cư là loại đất được phép xây dựng nhà ở, công trình dân dụng và các loại công trình khác theo quy định của pháp luật. Do đó, việc kiểm tra xem đất có lên thổ cư được hay không là vô cùng quan trọng, nhất là đối với những người đang có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng đất đai. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 cách kiểm tra đất có lên thổ cư được không một cách nhanh chóng và chính xác. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp và Hồ sơ,thủ tục cần biết

Bạn đang muốn xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp nhưng không biết cần làm những gì? Bạn đang tìm kiếm mẫu đơn xin xây nhà tạm trên đất nông nghiệp mới nhất năm 2024? Bạn đang lo lắng về các điều kiện và thủ tục cấp phép xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp? Nếu bạn đang có những thắc mắc này, hãy đọc bài viết này để có được những thông tin hữu ích nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn mẫu đơn xin xây dựng nhà tạm trên đất nông nghiệp mới nhất năm 2024, cũng như giải đáp các câu hỏi liên quan khác. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

    Mở App