Top 3 mẫu nhà mái Nhật 1 tầng đẹp xuất sắc

Top 3 căn nhà nhà mái Nhật 1 tầng đẹp, ấn tượng dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn “mãn nhãn”. Hy vọng với những thiết kế độc đáo này, bạn sẽ có thêm ý tưởng mới lạ cho căn nhà tương lai của mình.

Lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà ở tại Việt Nam hiện nay vô cùng phát triển với đa dạng phong cách khác nhau. Các mẫu nhà mái Thái, mái bằng hay mái Pháp cổ điển là những kiểu nhà tương đối phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn. Hôm nay, BĐS Homedy sẽ giới thiệu đến bạn một kiểu công trình nhà ở với lối kiến trúc không kém phần tinh tế, thẩm mỹ. Đó chính là nhà mái Nhật 1 tầng đẹp. 

Tại sao nên thiết kế nhà mái Nhật 1 tầng?

Mái nhật hay còn được gọi là mái lùn là kiểu mái hình chữ A, có độ dốc vừa phải. So với mái thái thì độ dốc mái nhật đã được giảm bớt gần 1 nửa. Kiểu mái này cũng có độ đua mái rộng, mang đến nhiều sự tiện lợi trong sinh hoạt, công năng sử dụng.

Mái nhật với độ dốc thoai thoải, mang vẻ đẹp dịu dàng. Khiến công trình nhà ở không quá nổi bật, bề thế nhưng vẫn toát lên sự trang nhã, thanh tao, khiến người nhìn không khỏi trầm trồ.

Thiết kế nhà mái nhật 1 tầng đẹp có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về màu sắc, kiểu dáng mái nhà. Chính vì vậy, dù mang chung một đặc điểm, phong cách thiết kế mái nhà nhưng mỗi một căn nhà mái nhật lại có những đặc trưng riêng, màu sắc cá tính riêng.

Bên cạnh có, đây là kiểu nhà cấp 4 nên việc thi công cũng nhanh và đơn giản hơn. Chi phí xây dựng cũng được tiết kiệm so với những kiểu nhà cao tầng khác. Cũng chính nhờ khả năng tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ công trình mà kiểu nhà mái nhật 1 tầng ngày càng được ưa chuộng.

Nếu bạn cũng đang ấp ủ dự định xây dựng một căn nhà theo lối kiến trúc này, hãy tham khảo ngay những mẫu thiết kế tuyển chọn dưới đây để có thêm gợi ý cho mình nhé!

Tổng hợp mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Nhà mái nhật 1 tầng sân vườn sang trọng

nhà mái nhật 1 tầng phong cách hiện đại
Mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp

Thiết kế nhà dạng sân vườn đang là sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình sở hữu diện tích đất rộng. Thiết kế này sẽ mang tới một không gian sống chan hòa với thiên nhiên, xua tan đi mọi căng thẳng, stress trong cuộc sống hàng ngày.

Thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ. Nhưng với sự sắp xếp bố cục khoa học, căn nhà vẫn trở nên tinh tế và vô cùng thẩm mỹ.

nhà mái nhật 1 tầng đẹp
Nhà mái nhật 1 tầng sân vườn sang trọng

nhà mái nhật 1 tầng đẹp

Mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp này được xây dựng trên diện tích đất rộng hơn 150m2. Cảnh quan sân vườn hiện đại, đồng bộ với kiến trúc chung của tổng thể căn nhà. Các cây cảnh, cây bonsai, hòn non bộ, giàn hoa cây cảnh đa dạng về màu sắc, chủng loại vô cùng sinh động.

Hình khối kiến trúc của căn nhà nhìn vô cùng kiên cố và an toàn. Nhưng vẫn phảng phất đường nét uyển chuyển, mềm mại trong thiết kế. Hệ cửa chính bằng gỗ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, ấm áp. Kết hợp với những chiến cửa sổ nhôm kính tạo nên sự cân bằng, mang đến nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian sống.

Phần mái nhật chữ A có độ dốc thoai thoải đặc trưng giúp thoát nước mưa dễ dàng, tránh tình trạng ngấm nước, ẩm mốc gây ảnh hưởng đến độ bền đẹp của công trình. 

Căn nhà được thiết kế với 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách, bếp ăn và 3 WC. Tổng chi phí xây dựng căn nhà mái nhật 1 tầng đẹp này chỉ không quá 600 triệu. Thời gian thi công cũng tương tối nhanh chóng chỉ khoảng 2,5 - 3,5 tháng.

>>> XEM THÊM: 99+ Mẫu biệt thự hiện đại Nhật Bản đẹp hút hồn, mới nhất năm 2021

Biệt thự mái nhật phong cách tân cổ điển

Nếu bạn đang dự định sẽ xây một căn biệt thự mái nhật mang phong cách tân cổ điển châu Âu thì đây sẽ là gợi ý tuyệt vời. 

nhà mái nhật 1 tầng tân cổ điển
Biệt thự mái nhật phong cách tân cổ điển

Đây là kiểu nhà vườn đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với khuôn viên rộng, gia chủ hoàn toàn có thể thiết kế một căn biệt thự tân cổ điển hoành tráng với nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ. Hệ thống cột trụ hết hợp với cột vuông ốp đá, điêu khắc cầu kỳ tạo nên sự bề thế cho mặt tiền của ngôi nhà. 

Mặt tiền nổi bật với cửa gỗ chính rộng, tương hai bên cũng được trang trí ốp đá vô cùng sang trọng. Tuy nhiên, hệ thống các cửa sổ, cửa phụ lại được thiết kế dạng kính trơn viền khung thép, tạo nên sự hiện đại, mới mẻ cho căn nhà. 

Đặc biệt, để tăng thêm phần hiện đại, gia chủ cũng sử dụng hệ mái nhật xanh dương thay vì kiểu mái mansard cầu kỳ, đặc trưng của kiến trúc Pháp. Căn nhà gồm 3 phòng ngủ, 3 toilet, 1 phòng khách, bếp ăn, phòng thờ nên diện tích các phòng rất rộng rãi, thoải mái sinh hoạt.

Biệt thự mái nhật phong cách hiện đại

Những ai đang tìm kiếm một mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp chắc chắn sẽ không thể khước từ cực phẩm này. Tổng thể ngôi nhà là những hình khối khỏe khoắn, vững chắc. Mặc dù diện tích không quá lớn song căn nhà vẫn vô cùng bề thế, hoành tráng.

nhà mái nhật 1 tầng hiện đại
Biệt thự mái nhật phong cách hiện đại

Thiết kế ngoại thất ấn tượng từ phần cổng vào ốp đá hoa cương, cho đến các cột kèo vuông vắn, khỏe khoắn; hệ thống đèn LED khắp toàn bộ ngôi nhà lung linh, ấm áp;...

Đây là mẫu nhà rất phù hợp để xây dựng ở những đô thị, trung tâm thành phố bởi diện tích đất không quá lớn. Thiết kế hiện đại, đơn giản này cũng là phong cách phổ biến và được nhiều gia đình thành thị ưa chuộng.

Trên đây là tổng hợp 3 mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp, thuộc các phong cách khác nhau cho bạn tham khảo. Bạn yêu thích phong cách nào nhất? Để ngắm nhìn thêm những phong cách thiết kế độc đáo, truy cập ngay vào chuyên mục Thiết kế nhà đẹp của Homedy nhé!

Quỳnh Thư 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mái nhà kiểu Nhật Bản: Đặc điểm và các mẫu thiết kế ấn tượng

Mái nhà kiểu Nhật Bản với vẻ đẹp mộc mạc, yên bình đang dần được ưa chuộng tại Việt Nam. Cùng Homedy tìm hiểu kỹ hơn về loại mái nhà kiểu Nhật và tham khảo các mẫu mái đẹp trong bài viết sau đây.

Kinh nghiệm thiết kế giếng trời trên cầu thang đẹp

Thiết kế giếng trời trên cầu thang là xu hướng được nhiều căn nhà ống, nhà phố có diện tích nhỏ áp dụng hiện nay. Làm sao để thiết kế kiểu giếng trời này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy? Mời bạn tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

Thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ đẹp, chi phí thấp

Nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ với sự độc đáo, mới mẻ trong phong cách kiến trúc đã gây ấn tượng mạnh cho không ít gia đình Việt. Mời bạn cùng Homedy tìm hiểu thêm về loại hình nhà cấp 4 mái Nhật 3 phòng ngủ và các mẫu thiết kế ấn tượng trong bài viết sau đây!

Tổng hợp những thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đẹp long lanh

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 là mẫu nhà được nhiều gia đình ưa chuộng. Cùng BĐS Homedy khám ngay ngay những mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng trong bài viết dưới đây.

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu gác lửng đẹp "vạn người mê"

Các mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ 300 triệu với ưu điểm rộng rãi, thoáng mát đang được các gia đình vùng nông thôn đặc biệt yêu thích và lựa chọn.

    Mở App