Tổng hợp các ý tưởng trang trí Tết Nhâm Dần độc đáo hút tài lộc vào nhà

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần, người người nhà nhà lại chuẩn bị dọn dẹp trang hoàng lại nhà cửa để đón Tết. Bạn đã có ý tưởng gì để trang trí cho tổ ấm của mình chưa? Hãy để Homedy gợi những cho bạn những ý tưởng trang trí Tết đẹp, độc đáo, đơn giản có ý nghĩa phong thủy cao hút tài, hút lộc vào nhà nhé!

Trong quan niệm của người Việt Nam, để một năm mới đến mang theo nhiều điều may mắn thì việc gột rửa sạch sẽ và trang hoàng nhà cửa để đón tết là điều vô cùng quan trọng. Cùng khám phá ý nghĩa của việc trang trí nhà ngày Tết và những ý tưởng trang hoàng nhà cửa hot nhất 2022 dưới đây từ nền tảng kết nối BĐS Homedy nhé!

1. Ý nghĩa truyền thống của những vật trang trí Tết Nhâm Dần

Bánh chưng xanh, cành hoa tươi và câu đối đỏ là những vật đặc trưng quen thuộc không thể thiếu trong nhà của mỗi người dân đất Việt trong dịp Tết đến xuân về. Không chỉ mang không khí Tết tràn ngập vào ngôi nhà của bạn mà những vật dụng này còn được người xưa tin rằng nó có thể xua đuổi ma quỷ, cầu cho năm mới bình an, ấm no.

Trang trí Tết bằng hoa mai

trang-tri-tet
Hình ảnh trang trí Tết truyền thống quen thuộc

Trong văn hóa xưa, hoa mai chính là biểu tượng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Việc treo những chữ “Lộc” đỏ trên cành mai, đào sẽ mang đến sự may mắn và thu hút tài lộc tới ngôi nhà.

Trang trí Tết bằng hoa đào 

Hoa đào được coi là tinh hoa trong khối ngũ hành. Người xưa tin rằng đây là loại hoa có sức mạnh đổi mới, đem lại cho gia chủ sự sinh sôi và phát triển mạnh mẽ cho năm mới.

hoa-dao-trang-tri-tet
Cành hoa đào hồng mang nét tươi tắn, rạng rỡ cho gia đình đón Tết

Ngày nay, thú chơi hoa đào ngày càng phát triển, ngoài những cành đào đỏ mang màu sắc rực rỡ trong ngày Tết thì đào phai, đào bạch, đào đông đỏ cũng được rất nhiều gia đình chọn bày trong dịp Tết Nguyên đán.

trang-tri-ngay-tet
Phòng khách tràn ngập không khí Tết của một gia chủ yêu gốm sứ

Trang trí Tết bằng đèn lồng đỏ

Đèn lồng đỏ cũng là biểu tượng may mắn mà chúng ta hay bắt gặp trong những ngày lễ Tết. Việc treo đèn lồng đỏ trước cửa có ý nghĩa xua đuổi tà ma, thu hút may mắn. Dân gian cho rằng những chiếc đèn đỏ treo trước nhà là sự hiện thân của bình yên và hạnh phúc.

den-long-do
Đèn lồng đỏ trang trí Tết truyền thống thể hiện sự bình yên, hạnh phúc

Trang trí Tết bằng cây quất

Cây quất cũng là một trong những loại cây cảnh được người Việt đặc biệt là những gia đình miền Bắc ưa chuộng trong ngày Tết. Vỏ quất màu vàng tượng trưng cho sự màu mỡ và trù phú. Cây quất được bày ngày Tết có càng nhiều quả càng mang ý nghĩa tài lộc cho gia đình.

trang-tri-tet
Trang trí đơn giản mang lại không khí Tết vô cùng ấm áp

2. Ý tưởng trang trí Tết tại nhà hút nhiều tài lộc

Trang trí Tết tại nhà bằng vòng hoa đỏ

Không chỉ Giáng sinh mới có vòng nguyệt quế để treo trước cửa nhà, việc trang trí ngôi nhà của bạn bằng những vòng hoa Tết thế này cũng sẽ làm ngôi nhà của bạn rực rỡ hơn rất nhiều.

trang-tri-tet
Vòng hoa tết treo trước cửa

Trang trí Tết tại nhà bằng cây đá quý theo phong thủy

Đối với những gia đình đặc biệt quan tâm đến phong thủy thì việc sở hữu riêng một cây đá quý để bàn trong ngày Tết là việc không thể bỏ qua. Với thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, màu sắc đa dạng bắt mắt thì đây được coi là vật dụng trang trí rất phù hợp trong ngày tết truyền thống.

trang-tri-tet
Cây tài lộc có khả năng mang lại phú quý cho gia chủ

Trang trí nhà Tết theo phong cách Nhật Bản

Nếu bạn muốn tạo ra sự khác biệt trong Tết năm nay thì có thể tham khảo cách trang trí nhà Tết bằng quạt giấy đỏ theo phong cách Nhật Bản dưới đây:

trang-tri-tet
Trang trí nhà Tết độc đáo treo phong cách Nhật Bản

Trang trí Tết thủ công từ giấy màu

Đối với gia chủ có một đôi tay khéo léo thì việc trang trí nhà Tết cũng không cần quá phụ thuộc vào những vật dụng có sẵn. Tự tay cắt ra những bông hoa đào rực rỡ từ giấy màu để trang trí cho ngôi nhà của mình cũng là một ý tưởng trang trí đẹp, độc đáo mà lại vô cùng tiết kiệm chi phí.

trang-tri-tet
Tự tay trang trí nhà Tết bằng hoa giấy thủ công

Trang trí nhà bằng linh vật phong thủy

Để chào đón năm Nhâm Dần và mang lại may mắn cho gia đình thì gia chủ có thể lựa chọn một bức tượng hoặc tranh linh vật phong thủy. Linh vật phong thủy của năm 2022 là con hổ, do đó bạn có thể đặt những bức tượng hổ vàng trong phòng khách, phòng làm việc để mang đến sự giàu có và sung túc cho gia đình.

trang-tri-tet
Hổ vàng tài lộc tượng trưng cho sự giàu có, sung túc

Sử dụng tranh treo tường phong thủy cũng là một ý tưởng trang trí nhà chưa bao giờ lỗi “mốt”. Năm Nhâm Dần bạn cũng có thể lấy bức tranh hình con hổ làm điểm nhấn cho căn phòng.

trang-tri-tet
Hình ảnh tranh treo tường con hổ khiến cho căn phòng trở nên sinh động

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng trang trí Tết đẹp, đơn giản và có ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Hy vọng bạn đã tìm được những ý tưởng trang trí phù hợp để trang hoàng lại ngôi nhà của mình chuẩn bị cho một năm mới sắp tới.

Đừng quên truy cập nền tảng kết nối BĐS Homedy mỗi ngày để cập nhật những thông tin mua bán nhà đất, cho thuê nhà đất mới nhất trên thị trường hiện nay. Chúc bạn thành công trong cuộc sống!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sửa nhà trước Tết: Cẩn thận những sai lầm và trục trặc phát sinh này!

Để ngôi nhà thêm khang trang đón khách nhân dịp năm mới, nhiều người lựa chọn sửa nhà sát Tết. Tuy nhiên, sửa nhà cận kề dịp Tết cũng có thể phát sinh nhiều trục trặc khiến gia chủ tốn kém thêm chi phí.

Xây nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp mê ly, dưới 1 tỷ đồng

Để xây dựng nhà cấp 4 có hồ bơi cần phải đạt được những tiêu chí và điều kiện gì? Cùng tìm hiểu và giải đáp thức thắc mắc xoay quanh việc thiết kế và thi công nhà cấp 4 có hồ bơi trong bài viết dưới đây nhé.

Xây nhà ống 300 triệu ở nông thôn thế nào cho đẹp nhất?

Xây nhà ống 300 triệu ở nông thôn là mức ngân sách không quá lớn. Do đó để có được nhà ống đẹp với mức chi phí 300 triệu đồng, gia chủ cần phải có sự chuẩn bị, dự trù cẩn thận. 

Gợi ý những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ

Những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ dưới đây sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời cho những ai thích sự độc lạ, phá cách.

Đừng tìm ý tưởng nhà 3 tầng đẹp nữa, đây mới là những thiết kế nhà 3 tầng hot nhất hiện nay!

Nhà 3 tầng đẹp là giải pháp tuyệt vời giúp các gia đình tối ưu diện tích, tiết kiệm chi phí hiệu quả. Cũng chính vì thế, ngày càng có nhiều người có nhu cầu tìm ý tưởng nhà 3 tầng đẹp.

    Mở App