Sửa nhà trước Tết: Cẩn thận những sai lầm và trục trặc phát sinh này!

Để ngôi nhà thêm khang trang đón khách nhân dịp năm mới, nhiều người lựa chọn sửa nhà sát Tết. Tuy nhiên, sửa nhà cận kề dịp Tết cũng có thể phát sinh nhiều trục trặc khiến gia chủ tốn kém thêm chi phí.

Những trục trặc và khó khăn khi sửa nhà sát Tết

Theo tìm hiểu của nền tảng kết nối bất động sản Homedy, dưới đây là một số trục trặc phát sinh có thể xảy ra khi sửa nhà trước Tết, sửa nhà cận Tết mà gia chủ có thể gặp phải:

1. Khó gọi được thợ hoặc dễ bị ép giá khi sửa nhà cận Tết

Vào dịp cuối năm, rất nhiều gia đình có nhu cầu cải tạo và sửa sang lại nhà cửa. Do đó, các đội thợ đều rất bận khiến nhiều gia chủ khó khăn khi gọi thợ hoặc dễ bị ép giá cao hơn nhiều so với ngày thường. 

sua-chua-nha
Sửa nhà sát Tết được xem là khá gấp gáp, khó khăn khi gọi thợ và lên kế hoạch

Không có kế hoạch sửa nhà cụ thể

Nhiều người sửa nhà trước Tết theo cảm hứng, tự nhiên "thích" thì sửa. Thêm vào đó, họ còn nóng vội, thiếu kiên nhẫn, không chuẩn bị tốt, thúc giục người thiết kế, thợ thi công để sớm có nhà mới ở. Điều này khiến ngôi nhà khó có thể đạt được thẩm mỹ và công năng theo ý muốn.

Thay vào đó, gia chủ cần có kế hoạch về việc sửa nhà từ trước, chuẩn bị mọi thứ kĩ càng và không được nóng vội. Hãy cùng bàn bạc với các đơn vị thi công kĩ càng. Hãy ước lượng khoảng thời gian sửa nhà để không bao giờ cảm thấy sốt ruột, nóng vội nữa.

>>> XEM THÊM: Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade: ‘Trend’ mới năm Nhâm Dần 2022

Thi công không đúng quy trình khi sửa nhà cận Tết

Sửa nhà trước Tết với thời gian "nước rút" khiến việc sửa chữa nhà ẩu và nhanh dẫn đến không đúng tuần tự. Việc thi công không thực hiện đúng quy trình có thể gây ra hỏng hóc, kém thẩm mỹ… Chẳng hạn việc sơn tường xong mới được lắp thiết bị điện, công tắc, ổ cắm. Nếu làm ngược lại sơn sẽ bị dính trên các thiết bị rất khó vệ sinh.

quy-trinh-sua-nha
Việc sửa nhà cần theo đúng quy trình để mang lại kết quả tốt

Do đó, trước khi làm hạng mục mới, gia chủ phải kiểm tra hạng mục đã hoàn thành có liên quan, tránh việc phải đục phá sửa chữa, mất thời gian. Chẳng hạn trước khi ốp lát phòng vệ sinh phải kiểm tra đường ống cấp thoát không bị hở, rò rỉ, sàn vệ sinh không bị thấm…Không nên vì nóng vội thời gian mà cho làm cùng lúc những hạng mục ảnh hưởng đến nhau. Ví dụ như hạng mục sàn gỗ phải làm sau cùng, để tránh việc thi công các hạng mục khác dẫm lên, gây hỏng sàn.

Không có thời gian vận hành thử công trình

Mua nhà, sửa nhà sát Tết sẽ khiến gia chủ không kịp vận hành thử công trình. Điều này đôi khi sẽ có những vấn đề phát sinh, nhất là về hệ thống điện - nước. Lúc đó sẽ không xử lý được ngay mà cần chờ ra Tết mới gọi được đội thợ sửa. Theo các chuyên gia thiết kế, nếu gia chủ muốn sửa sang và hoàn thiện những hạng mục nhỏ, nên tiến hành làm ngay trước tết ít nhất từ 2 tuần trở đi. Thời gian phù hợp nhất là khoảng 3-4 tuần.

Những lưu ý khi sửa nhà trước Tết năm Nhâm Dần 2022

Cần tư vấn trước khi sửa nhà đón Tết

Dù chỉ là tân trang hay sửa chữa nhà đón Tết nhưng bạn vẫn nên có sự tư vấn của những người có kinh nghiệm. Nếu bạn không phải là người am hiểu về xây dựng hay thiết kế, không nên tự ý làm sẽ khiến không gian nhà ở dễ mất đị sự hòa hợp thậm chí ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở.

Lên kế hoạch sửa chữa nhà cụ thể

Gia chủ phải có kế hoạch về việc sửa nhà từ trước, chuẩn bị mọi thứ kĩ càng và không nên nóng vội. Việc lên kế hoạch cụ thể giúp bạn kiểm soát được hạng mục thi công, thời gian hoàn thành và chi phí dự trù. 

ke-hoach-sua-nha
Cần lên một kế hoạch sửa nhà chi tiết để dễ dàng theo dõi

Chú ý trong chọn lựa đội thợ để sửa nhà trước Tết

Đội ngũ thợ, kĩ sư sửa nhà rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến chất lượng và vẻ đẹp căn nhà của bạn. Hãy lựa chọn những đội thợ uy tín để tiết kiệm tối đa chi phí nhân công, thời gian và có được công trình chất lượng nhất.

Những lưu ý khi sửa nhà trước Tết trên sẽ giúp bạn có được những thông tin tổng quát về việc thi công, trang hoàng nhà cửa đón một năm mới may mắn. Tham khảo các ý tưởng thiết kế nhà đẹp tại Homedy để có được những lựa chọn phù hợp.

>>> XEM THÊM: Cải tạo căn hộ 80m2: Từ không có điểm nổi bật thành đẹp không góc chết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Xây nhà cấp 4 có hồ bơi đẹp mê ly, dưới 1 tỷ đồng

Để xây dựng nhà cấp 4 có hồ bơi cần phải đạt được những tiêu chí và điều kiện gì? Cùng tìm hiểu và giải đáp thức thắc mắc xoay quanh việc thiết kế và thi công nhà cấp 4 có hồ bơi trong bài viết dưới đây nhé.

Xây nhà ống 300 triệu ở nông thôn thế nào cho đẹp nhất?

Xây nhà ống 300 triệu ở nông thôn là mức ngân sách không quá lớn. Do đó để có được nhà ống đẹp với mức chi phí 300 triệu đồng, gia chủ cần phải có sự chuẩn bị, dự trù cẩn thận. 

Gợi ý những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ

Những mẫu nhà gỗ đẹp giá rẻ dưới đây sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời cho những ai thích sự độc lạ, phá cách.

Đừng tìm ý tưởng nhà 3 tầng đẹp nữa, đây mới là những thiết kế nhà 3 tầng hot nhất hiện nay!

Nhà 3 tầng đẹp là giải pháp tuyệt vời giúp các gia đình tối ưu diện tích, tiết kiệm chi phí hiệu quả. Cũng chính vì thế, ngày càng có nhiều người có nhu cầu tìm ý tưởng nhà 3 tầng đẹp.

Những điểm nhấn về thiết kế căn hộ Seasons Avenue của CapitaLand

Dưới đây là những điểm nhấn về thiết kế căn hộ chung cư Seasons Avenue của chủ đầu tư CapitaLand - Hoàng Thành, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây!

    Mở App