Tìm hiểu sự khác biệt giữa nhà phố thương mại và nhà mặt phố thương mại

Nhà mặt phố thương mại và nhà phố thương mại (shophouse) tưởng chừng giống nhau nhưng lại hoàn toàn khác biệt. Chúng là các loại hình bất động sản nào? Đầu tư vào đâu thì sẽ nhanh chóng sinh lời hơn? Cùng Homedy tìm hiểu ngay qua các thông tin sau nhé:

Nhà phố thương mại còn được gọi là shophouse là mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh thương mại. Đây là hình thức kinh doanh bất động sản không còn mới trên thế giới. Tại Việt Nam, các dự án shophouse đã tạo nên những cơn sốt mạnh mẽ. Nhiều nhà đầu tư đánh giá cao loại hình bất động sản này bởi thiết kế thông minh, đa tính năng khi vừa có thể kinh doanh, vừa có thể làm nơi ở và cũng có thể cho thuê sinh lời.

Nhà mặt phố thương mại còn được gọi là nhà mặt phố là ngôi nhà có vị trí đắc địa khi nằm ở mặt tiền lớn đông dân cư và người qua lại, được xây dựng như một ngôi nhà riêng biệt. Mua bán nhà mặt phố thương mại thường giá thành cao hơn nhiều lần so với mua bán shophouse.

Sự khác biệt giữa nhà phố thương mại và nhà mặt phố, biệt thự phố

Về mục đích đầu tư

Cả shophouse và nhà mặt phố đều được xây dựng hướng đến các hoạt động kinh doanh thương mại, bán hàng hoặ cho thuê lại. Tuy nhiên, xét về danh mục kinh doanh của nhà mặt phố sẽ có sự đa dạng hơn nhiều so với nhà phố thương mại. Nếu như tại shophouse chủ yếu các dịch vụ kinh doanh tiện ích như siêu thị mini, cửa hàng tiện ích, thời trang, hàng ăn, các nhu cầu yếu phẩm hàng ngày thì nhà mặt phố ngoài những mặt hàng trên còn có thể kinh doanh văn phòng, trụ sở công ty, mặt hàng dịch vụ như điện, gỗ, sơn...

Về vị trí và thiết kế

Xét về vị trí, shophouse nằm trong khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh, có tuyến đường nằm nội bộ khu đô thị. Quy hoạch shophouse ít khi thay đổi cấu trúc. Đối với nhà mặt phố có thể thay đổi cấu trúc, quy hoạch nếu được cấp phép, dễ dàng điều chỉnh công năng, có thể sử dụng với các dịch vụ kinh doanh chuyên môn cao.

nha-mat-pho
Nhà mặt phố ở vị trí đường lớn, đông người qua lại
nha-pho-thuong-mai
Nhà phố thương mại nằm tại các tòa chung cư, khu đô thị

Về đối tượng khách hàng hướng đến

Các dịch vụ, sản phẩm cung cấp bởi nhà phố thương mại shophouse hướng đến khách hàng sinh sống và nằm trong quần thể khu đô thị đó. Khách hàng tiềm năng ngoài tòa nhà, khu đô thị đó có phần hạn chế hơn do đặc thù kiến trúc và quy hoạch. Đối với nhà mặt phố thương mại thương nằm trên các mặt phố đông đúc người qua lại nên đối tượng khách hàng cũng đa dạng hơn là những người sinh sống, vãng lai hoặc thường xuyên đi lại qua tuyến phố. Nhà mặt phố cũng dễ dàng quảng cáo và tiếp cận hơn với nhiều đối tượng.

Về giá thành và thời hạn sở hữu

Nhà mặt phố thường có giá thành tương đối cao, ở những nơi đông đúc dân cư và gần trung tâm thành phố mỗi căn nhà mặt phố có giá lên tới hàng trăm tỉ đồng. Giá cho thuê để kinh doanh dao động từ gần 10 triệu cho đến cả trăm triệu đồng tùy vị trí, diện tích và thời gian cho thuê thường bị giới hạn. Với shophouse thường có mức giá rẻ hơn nhiều, thời gian sở hữu lên tới 50 năm.

Chọn mua bán/ cho thuê nhà mặt phố, nhà phố thương mại ở đâu?

Nhà mặt phố và nhà phố thương mại đều có những ưu nhược điểm riêng. Chính vì thế, hãy căn cứ vào điều kiện tài chính, đặc trưng sản phẩm bán và các vấn đề liên quan để có thể lựa chọn loại hình bất động sản phù hợp. Tìm mua nhà phố thương mại, mua nhà mặt phố thương mại tại bất động sản Homedy để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

>> XEM THÊM:

Căn hộ penthouse giá bao nhiêu? Những điều chưa biết về penthouse

N. Phương (Tổng hợp)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mua chung cư tầng nào đẹp nhất? Kinh nghiệm chọn tầng phong thủy tốt

Trước khi mua chung cư, nhiều người đặt câu hỏi: Nên mua chung cư tầng mấy? Ở chung cư tầng nào đẹp nhất? Nên mua chung cư tầng cao hay thấp? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua thông tin sau:

Đất phi nông nghiệp là gì? Quy định mới nhất về sử dụng đất phi nông nghiệp

Đất phi nông nghiệp là nhóm đất phổ biến đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Vậy pháp luật quy định như thế nào về đất phi nông nghiệp, cùng các điều kiện liên quan đến bồi thường hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất phi nông nghiệp ra sao? Để giúp bạn đọc tránh những rắc rối có thể gặp phải khi tiến hành thủ tục pháp lý về đất phi nông nghiệp, Homedy sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về đất phi nông nghiệp là gì trong bài viết dưới đây.

Hostel là gì? Kinh nghiệm kinh doanh Hostel thu lợi nhuận cao?

Hostel là nhà nghỉ giá rẻ được xây dựng với mục đích dành cho dân du lịch bụi, những người chỉ quan tâm một nơi nghỉ chi phí thấp. Hostel có đặc trưng chỗ ngủ là giường tầng, tương tự giường trong ký túc xá của sinh viên.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là gì và những vấn đề pháp lý liên quan

Hiểu rõ về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là gì và những vấn đề pháp lý liên quan sẽ giúp cho người sở hữu cũng như người mua tránh khỏi những rắc rối, mất mát tài sản không đáng có.

Hệ số sử dụng đất là gì? Cách tính và các vấn đề liên quan

Hệ số sử dụng đất là thuật ngữ còn khá xa lạ với nhiều người. Đây là hệ số có ý nghĩa quan trọng trong việc thi công các công trình xây dựng như chung cư hay các tòa nhà cao tầng. Do đó, chúng ta cần phải nắm rõ hệ số sử dụng đất là gì, cách tính và các quy định liên quan. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm rõ những vấn đề này.

    Mở App