Tận dụng sức mạnh công nghệ 4.0, môi giới BĐS đừng bỏ lỡ những điều này!

Áp dụng công nghệ 4.0 vào kinh doanh bất động sản là xu hướng tất yếu của sự phát triển. Tuy nhiên trên thực tế, hiện đang có không ít nhà môi giới vẫn chưa tận dụng triệt để sức mạnh của công nghệ để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ

Theo các chuyên gia, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư với sự tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất đang là xu hướng trên toàn thế giới. Trong đó, phải kể đến sự hội tụ bởi: Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), kết nối vạn vật - Internet of Things (IoT), Blockchain,…

Nhờ sự phát triển của mạng lưới này, một cách nhanh chóng, tất cả thói quen, nhu cầu, hành vi, sở thích của khách hàng theo từng khu vực,… đã được tổng hợp và phân tích nhằm mục đích tiếp cận khách hàng. Đồng thời, dễ dàng đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp trong những giai đoạn tiếp theo.

Cách mạng công nghệ đã và đang làm thay đổi diện mạo ngành BĐS. Ảnh: Constructionexec.com

Và không nằm ngoài “cuộc chơi” toàn cầu hóa, ngành bất động sản cũng đã nhanh chóng nhập cuộc, áp dụng kỹ thuật công nghệ vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Khác với trước đây, thay vì phải có mặt trực tiếp tại các dự án để tư vấn hoặc tin nhắn, gửi thư cho tất cả khách hàng trong tập dữ liệu thì giờ đây, các nhà môi giới chỉ cần ngồi tại nhà đã biết gần như chính xác các dòng khách mục tiêu. Thông qua các kênh quảng bá bán hàng qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram, hay dịch vụ quảng cáo trực tuyến Google Ads, các trang tin và nền tảng kết nối bất động sản… nhà môi giới có thể đưa thông điệp của mình đến với đúng nhóm đối tượng khách hàng.

Không chỉ mang lại sự thuận tiện, những đột phá công nghệ còn góp phần nâng cao hiệu quả tiếp cận cũng như hiệu quả quảng cáo cho nhà môi giới. Tuy vậy, đây chỉ là phương pháp tiếp cận khách hàng mang tính tức thời, để duy trì nó nhà môi giới cũng cần phải tiêu tốn chi phí không nhỏ.

Xây dựng mối quan hệ “mưa dầm thấm lâu” với khách hàng

Bên cạnh việc đăng tin trên các nền tảng kết nối hay quảng cáo Google Ads, nhà môi giới còn có thể sử dụng các biện pháp tiếp cận “mưa dầm thấm lâu” đến khách hàng. Chẳng hạn như xây dựng thương hiệu cá nhân và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua các bài review dự án, cập nhật thông tin thực tế dự án nhanh chóng và chân thực.

Trên thực tế, không phải mọi khách hàng đều am hiểu về sản phẩm bất động sản cũng như các quy định mua bán, chuyển nhượng. Trong khi đó, khi đánh giá dự án nhiều môi giới chỉ đề cập đến những ưu điểm và hết lời khen ngợi mà không chỉ ra những nhược điểm, hạn chế của dự án. Để tạo niềm tin từ khách hàng, nhà môi giới có thể cho khách hàng những hiểu biết cụ thể, thực tế về dự án hay những thông tin bên lề, hỗ trợ tư vấn mọi khúc mắc của khách hàng đang quan tâm. Qua đó, giúp họ đánh giá chính xác mức độ phù hợp của bất động sản đối với nhu cầu và mức tài chính.

Cộng đồng Homedy - "mảnh đất màu mỡ" giúp nhà môi giới tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Ở góc độ khác, khi nhà môi giới xuất hiện đều đặn với những nhận định, đánh giá khách quan khiến khách hàng tin tưởng, đồng nghĩa với việc bạn đã thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà mọi môi giới đều hướng tới. Thay vì tự đi tìm và tiếp cận, khách hàng sẽ gợi nhớ và tìm ngay đến bạn khi có nhu cầu.

Thời kỳ công nghệ số lên ngôi, nhà môi giới có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn những nền tảng để khẳng định mình, tạo dựng thương hiệu cá nhân đối với khách hàng. Một trong số đó, nhà môi giới có thể lựa chọn Cộng đồng Homedy - mạng xã hội chuyên biệt về lĩnh vực bất động sản và ý tưởng kiến trúc, nội thất.

Cộng đồng Homedy là nơi hội tụ của hàng ngàn chuyên gia thiết kế kiến trúc - nội thất, các nhà môi giới cũng như người dùng có nhu cầu mua bán, thiết kế và cải tạo nhà cửa. Được ví như một “mảnh đất màu mỡ”, Cộng đồng hứa hẹn sẽ là nơi giúp cho các nhà môi giới thể hiện mình, xây dựng thương hiệu cá nhân và tìm được những khách hàng tiềm năng.

Với mong muốn tạo ra một cộng đồng kết nối giữa môi giới bất động sản và khách hàng, đẩy mạnh tương tác đôi bên, hãy cùng Homedy tham gia minigame “Cùng Cộng đồng Homedy chinh phục khách hàng - Sẵn sàng về đích” ngay hôm nay để nhận về những giải thưởng giá trị. Thời gian áp dụng từ ngày 18/12/2020 - 15/01/2021, công bố kết quả vào ngày 18/01/2021. Chi tiết thể lệ minigame tại đây!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hé lộ cách tăng 85% cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng từ Sales-pro BĐS

Một nhà môi giới giỏi sẽ luôn biết cách đặt mình vào vị trí của khách hàng để chọn cách tiếp cận phù hợp và mang đến những thông tin hữu ích. Dưới đây là 5 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng được sale bất động sản “nằm lòng” và áp dụng, bạn có thể tham khảo!

Thủ tướng Chính phủ có văn bản chỉ đạo về việc giá thuê đất các khu công nghiệp tăng mạnh

Thời gian qua, không ít thông tin phản ánh về giá thuê đất ở các khu công nghiệp tăng mạnh, thậm chí gấp nhiều lần so với trước đây. Vì vậy, mới đây Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu và xử lý vấn đề này.

Dự báo giá căn hộ TP.HCM 2021: Có cơ hội mua nhà cho người thu nhập thấp?

Năm 2020, dù chịu tác động xấu của đại dịch Covid-19, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn tiếp tục tăng cao. Theo dự báo của các chuyên gia bất động sản, giá căn hộ 2021 có khả năng tăng tới 9%.

Bắt trend “make-over” không gian sống siêu đỉnh chỉ với các tips decor này!

Vài tháng gần đây, giới trẻ bắt đầu rộ lên trào lưu cải tạo không gian sống theo kiểu before - after khiến dân mạng vô cùng hứng thú. Dù không phải là các nhà thiết kế chuyên nghiệp nhưng với sự sáng tạo không giới hạn, đã có rất nhiều không gian sống được biến hóa cực kỳ ấn tượng.

Shophouse Him Lam Vạn Phúc “hâm nóng” thị trường BĐS Tây Hà Nội

Sự xuất hiện của phân khu Barres tại Him Lam Vạn Phúc đã góp phần “hâm nóng” thị trường BĐS phía Tây Hà Nội.

    Mở App